Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Công cụ nghiên cứu từ khóa

27/04/2021, 04:40 pm
2,037

Các bạn có biết từ khóa là một trong những yếu tố quyết định đến lượt traffic của Website. Không chỉ cần phù hợp với sản phẩm các từ khóa còn phải nắm bắt được hành vi và xu hướng của khách hàng. Trong bài viết hôm nay, Nhân Hòa sẽ chia sẻ đến các bạn 8+ công cụ nghiên cứu từ khóa chất lượng nhất hiện nay.

1. Ý nghĩa của việc nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là các cụm từ mà người dùng để truy vấn tìm kiếm trên thanh công cụ của Google. Từ khóa (keyword) có ý nghĩa rất quan trọng với SEO. Giúp người dùng chủ động tìm đến website của bạn, tăng lượng traffic tự nhiên một cách hiệu quả. 

Nghiên cứu từ khóa là việc doanh nghiệp sử dụng các công cụ, thủ thuật, kinh nghiệm để nghiên cứu hành vi khách hàng, nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên một lĩnh vực, loại sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Từ đó vạch ra một bộ từ khóa thích hợp với các chiến dịch marketing. Bộ từ khóa này có vai trò quan trọng trong việc phát triển nội dung và là chìa khóa tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra, Keyword Research còn giúp bạn phân tích đối thủ. Đúc rút kinh nghiệm, cạnh tranh lành mạnh. 

Việc nghiên cứu từ khóa cũng có đóng góp không nhỏ trong việc vạch ra những ý tưởng mới, định hướng xu thế, hình thành mục tiêu marketing và các kế hoạch dài hạn. 

>>> Xem thêm: Cách SEO web hiệu quả cho người mới bắt đầu

2. Các công cụ nghiên cứu từ khóa chất lượng nhất 2021

Việc tìm kiếm và nghiên từ khóa thủ công là rất khó, và đem đến các kết quả không chính xác. Hiện nay có rất nhiều công cụ SEO hỗ trợ phân tích từ khóa được phát triển cho Website. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn các giải pháp phù hợp nhất cho mình. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa google Trend

Nằm trong những công cụ hữu dụng mà trình duyệt Google cung cấp cho người dùng. Google trend được sử dụng để đo xu hướng hành vi người dùng trên nền tảng là kho dữ liệu khổng lồ, được thu thập bởi công cụ tìm kiếm sử dụng nhiều nhất thế giới - Google. Theo Statcounter, Google nắm giữ đến 92.06% thị phần phần mềm nghiên cứu từ khóa trên thế giới. 

Như vậy, không quá khó để trả lời cho câu hỏi vì sao đây lại là công cụ được nhiều người sử dụng. việc tích hợp của nền tảng quản lý và phát triển web do Google phát triển cũng là ưu điểm khiến người sử dụng không thể bỏ qua công cụ này. 

Các số liệu liên quan đến từ khóa và các trường khác trong SEO đều được thể hiện một cách chi tiết dưới dạng biểu đồ tổng quan và chính xác trong từng con số. Đây là điều dĩ nhiên vì google Trend thu thập chính dữ liệu từ công cụ tìm kiếm của mình 

Một ưu điểm nổi bật nữa là nó hoàn toàn miễn phí. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa SEO Rank Tracker

Rank Tracker nghiên cứu từ khóa trên 23 công cụ tìm kiếm trên thế giới bao gồm google, Amazon, Bing,... với kết quả khá chi tiết, danh sách từ khóa phong phú. 

Công cụ cung cấp cho người dùng 2 phiên bản là miễn phí và trả phí

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Ads Keyword Planner

Lại là một công cụ được phát triển bởi Google dựa trên nền tảng hỗ trợ khổng lồ. Google Keyword Planner có kết nối với Google AdWords (một trang quảng cáo của Google).Như vậy người dùng có thể dễ dàng nghiên cứu danh sách từ khóa chính đang được đối thủ đẩy mạnh quảng cáo, những từ khóa được tìm kiếm nhiều và báo cáo về vị trí từ khóa của bạn trong các chiến dịch quảng cáo marketing.

>>> Xem thêm : Google ads là gì? Sử dụng google ads để kiếm tiền

Việc nghiên cứu từ khóa cũng được thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản bằng việc nhập từ khóa mà bạn muốn thấy kết quả. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi từ khóa bằng chức năng “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”.

Các ưu điểm mà bạn có thể nhận thấy được từ công cụ này đó là: Các kết quả đều dựa trên số liệu thực tế mà google thu thập; cung cấp mức độ phổ biến của từ khóa; giá quảng cáo của keyword mà bạn quan tâm; Và đặc biệt nhất, đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, khác với Google Trend, công cụ này không chỉ ra được xu hướng phát triển tiếp theo của từ khóa. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Search Console

Chính xác thì GSC là một công cụ phân tích SEO hơn là một công cụ nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy kết quả đo lường về tần số tìm kiếm của các từ khóa trên web của bạn, những từ khóa khiến người đọc click vào web, CTR trung bình, số lần hiển thị của từ khóa. Từ biểu đồ và các số liệu phân tích hữu ích đem đến cho bạn những đề xuất tuyệt vời trong việc SEO và thay đổi chiến dịch marketing phù hợp.  

Điểm cộng của GSC là nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Với cơ sở dữ liệu khổng lồ và chính xác đến từ chính kết quả thống kê của Google. 

Ngoài ra, việc hỗ trợ chức năng kiểm tra và phân tích các liên kết ngược cũng như việc sắp xếp biểu đồ các từ khóa theo từng bộ lọc riêng như vị trí địa lý,.... hỗ trợ không nhỏ cho người dùng trong việc thống kê và đánh giá danh sách từ khóa của mình. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách khai báo Website với google Search Console

Công cụ nghiên cứu từ khóa SEO SEMrush

SEMrush không phải công cụ Keyword research, mà là một công cụ check từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn có thể biết được chính xác số lượng , những từ khóa mà đối thủ được xếp hạng, các dữ liệu liên quan đến backlink, thậm chí là cả các chiến lược quảng cáo ADS của đối thủ. 

Các thông số như số lượng từ khóa, volumes, vị trí, thứ hạng từ khóa được thể hiện qua số lượng chi tiết.

Ngoài ra, công cụ còn có thể Thống kê các website không được đánh giá trên công cụ tìm kiếm 

Ưu điểm mà công cụ này mang lại cho người dùng, bao gồm: 

- Giúp bạn nghiên cứu đối thủ một cách toàn diện và hiệu quả, để có các chiến lược marketing sáng tạo 

- Sở hữu cơ sở dữ liệu khổng lồ với hơn 128 triệu tên miền và đang ngày càng mở rộng hơn. Được đánh giá là một giải pháp tốt cho các chiến lược SEO sau này của bạn. 

- Phân tích tốt các backlink - một trong những chỉ số giúp phát triển SEO 

- Đem đến kết quả theo dõi từ khóa một cách chi tiết và chính xác

- Đưa ra những gợi ý về giải pháp khắc phục về các vấn đề đang tồn tại trên Website của bạn. 

Hạn chế duy nhất của SEMrush - đây là một công cụ trả phí, nhưng so với các tính năng mà nó mang lại cho người dùng, thì nó hoàn toàn xứng đáng. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa Exploding Topics

Mặc dù các tính năng mà Exploding Topics sở hữu được nhận xét là tương tự Google trend, nhưng có một số điểm vượt trội mà bạn nên quan tâm, bao gồm: 

- Giúp tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm từ khóa bằng các quét nhanh web để tìm những từ xu hướng.

- Hỗ trợ người dùng phân loại và có kế hoạch phát triển cụ thể với từng keyword nhờ tính năng phân chia chủ đề. bao gồm: Exploding (khám phá) - dành cho những từ đang dẫn đầu xu hướng; Regular (thông thường) - những từ khóa đang có biến động; Peak (chạm đỉnh) : từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhưng đang có xu hướng giảm nhiệt. 

Việc đưa ra 3 loại chủ đề giúp bạn phân tích từ khóa một cách trực quan và nhanh hơn rất nhiều việc tìm kiếm từng từ khóa. 

>>> Có thể bạn muốn biết: hướng dẫn tăng lượt truy cập vào Website hiệu quả cao 

Công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordTool.io

Công cụ nghiên cứu từ khóa này hoàn thành khá tốt tính năng gợi ý từ khóa, bao gồm các từ khóa longtail. Các chức năng mà Tool.io cung cấp có cả việc check từ khóa đối th, kiểm tra volumes, phân  tích đối thủ, vị trí từ khóa

Một điểm cộng không nhỏ cho công cụ này là chúng được phát triển và cung cấp miễn phí cho người dùng.

Tuy nhiên, có một số hạn chế mà bạn cần quan tâm như: bạn phải đăng nhập mới có được danh sách từ khóa; không có các thông tin như khối lượng tìm kiếm,... 

Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs

Nếu bạn là người nghiên cứu về SEO, đặc biệt là về content marketing thì công cụ này không xa lạ với bạn. Ahrefs được đánh giá khá cao về các chức năng mà nó mang lại và dễ dàng sử dụng 

Các chức năng mà công cụ cung cấp cho người dùng bao gồm:

- Tìm kiếm từ khóa, thứ hạng, volumes, các từ khóa ngách liên quan, cụm từ chứa từ khóa

- Sở hữu cơ sở dữ liệu khổng lồ với hơn 100 quốc gia được hỗ trợ 

- Nghiên cứu website và từ khóa của đối thủ. Bao gồm vị trí từ khóa, thứ hạng, xu hướng, backlink và các thông số SEO quan trọng khác.

- Tổng quan SERPs và lịch sử vị trí

Có thể nói đây là một công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả và dễ sử dụng, kể cả cho người mới bắt đầu, vì các số liệu của nó được thể hiện khá chi tiết và trực quan.

Hạn chế của Ahrefs là không có bản miễn phí dùng thử, chi phí hàng tháng để duy trì công cụ khá cao. Ngoài ra, nếu so với các số liệu mà các công cụ do Google phát triển, thì chính xác của Ahrefs chỉ tương đối. 

Kết luận. 

Từ khóa là một trong những vấn đề quan trọng trong SEO, nó liên quan đến nội dung, chiến lược marketing và định hướng  xây dựng website dài hạn. Việc nghiên cứu từ khóa nên được thực hiện thông qua các công cụ để đạt được kết quả chính xác , nhanh chóng và hiệu quả. Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa trên thị trường, nhưng Nhân Hòa chỉ giới thiệu đến bạn những công cụ tối ưu và được đánh giá cao nhất. Hy vọng giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp nhất.

Bên cạnh vấn đề nội dung Web, bạn còn cần quan tâm đến hạ tầng cơ sở và các giải pháp nhằm tăng tính bảo mật và tốc độ Web - những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến SEO. Sử dụng hosting, vps, SSL, email theo tên miền để vừa tăng tính chuyên nghiệp, có một website khỏa mạnh vùa giúp Google đánh giá thân thiện về bạn. 

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!