Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Google Adsense là gì?

19/02/2021, 10:36 am
853

Sự phát triển của công nghệ số buộc các nhà cung cấp, doanh nghiệp và người bán phải thay đổi chiến lược phù hợp nhất để tìm kiếm khách hàng. Một trong những giải pháp đó là quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn Google Adsense là gì? Lợi ích khi sử dụng chiến lược này và các vấn đề cần quan tâm để tối ưu website của bạn. 

1. Google Adsense là gì?

Google AdSense là dịch vụ quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google. Đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa là các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chạy quảng cáo Google Ads (người muốn đặt quảng cáo) và những người xây dựng nguồn traffic để kiếm tiền, sở hữu trang web có lượt quan tâm, tương tác cao ( người đặt quảng cáo). 

2. Cách hoạt động của Google ADsense

Google sử dụng công nghệ tìm kiếm của mình để đặt các đường dẫn quảng cáo tương thích với nội dung người truy cập quan tâm, bao gồm cả yếu tố địa lý, ngôn ngữ, ….

Tính đến nay, thuật toán của Google được coi là hiệu quả  và có nhiều người lựa chọn sử dụng nhất, khi luôn đặt những nội dung quảng cáo vào những website có tính chất tương đồng, nhằm tăng sự quan tâm và tương tác của người xem, giúp người đặt quảng cáo thu được nguồn khách hàng chất lượng. 

Ngoài ra vị trí đặt các links quảng cáo của AdSense cũng không gây khó chịu đối với người truy cập trang như các phương pháp đặt quảng cáo truyền thống khác. 

Các quảng cáo được hiển thị dưới dạng văn bản, hình ảnh, video. Google phải  đảm bảo hiệu suất và chất lượng của những quảng cáo này. Lợi nhuận được tính dựa trên mỗi lượt truy cập của người sử dụng internet vào quảng cáo. 

3. Lợi ích mà Google AdSense mang lại.

Tăng doanh thu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng 

Google adsense cung cấp các cách nhắm mục tiêu chi tiết và phù hợp với đặc điểm sản phẩm của nhà cung cấp. Phân tích các website và tìm vị trí mới để hiển thị quảng cáo. Với đặc trưng này, cho phép quảng cáo của người đặt tiếp cận được với nhóm khách hàng cụ thể, những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp nhà cung cấp tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí marketing. 

Để giúp chiến dịch tiếp thị của bạn hiệu quả và tiết kiệm nhất, người đặt quảng cáo nên quan tâm đến các yếu tố như : từ khóa, vị trí quảng cáo, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ, thiết bị đa phương tiện. Khi doanh nghiệp tối ưu hóa được toàn bộ các yếu tố này thì việc tiếp cận khách hàng trở lên dễ dàng và thông minh hơn rất nhiều. 

Quyền kiểm soát tối cao. 

Người dùng có thể kiểm soát nội dung, vị trí đặt quảng cáo, nơi mà quảng cáo hiển thị theo ý mình, chặn những quảng cáo mà bạn không thích và chọn những loại quảng cáo phù hợp nhất với website của mình.

Ngoài ra, người đặt quảng cáo có thể kiểm soát cả chi phí một cách chi tiết và tiện dụng. Từ đó có các kế hoạch cân bằng chi tiêu và thay đổi chiến dịch hiệu quả. Theo dõi được số lượng người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thông qua số lượt nhấp trang. 

Cung cấp chiến lược marketing thông thái 

Thay vì  phải sử dụng rất nhiều phương tiện và biện pháp để nhận diện thương hiệu, Google adsense giúp bạn rút ngắn khoảng cách truyền thông, tìm đến đúng đối tượng tiềm năng. 

Ngoài ra, như đã nói ở trên, bạn có thể theo dõi chi tiết được đối tượng khách hàng, những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình một cách nhanh chóng và không tốn kém. Từ đó rút ra được những chiến lược Marketing phù hợp và đánh giá được phân khúc khách hàng cũng như thị trường mà bạn cần quan tâm. 

Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát được nhiều dữ liệu có giá trị khác, bao gồm cả chi phí cuộc gọi, chi phí cho quảng cáo so với lượng khách mua hàng thực tế từ quảng cáo đó.  Google adsense còn cung cấp thuật toán giúp bạn đánh giá được hành vi mua của khách hàng, thói quen mua sắm, xu hướng quảng cáo sản phẩm hiệu quả. 

Đây là lý do mà rất nhiều chủ doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn google ads là công cụ marketing chủ lực cho mọi chiến lược hiện nay. 

Kiếm tiền từ chính Website của bạn. 

Những website có lượt truy cập lớn, độ uy tín cao sẽ trở thành không gian được nhiều nhà quảng cáo quan tâm . Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ kiếm thêm được thu nhập bằng việc lấp đầy không gian web bằng những quảng cáo phù hợp. 

Dễ sử dụng, dành cho thiết bị di động 

Hiện nay, Google adsense có phát triển thêm thuật toán tự động, giúp bạn cài đặt và quản lý quảng cáo đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần thao tác đặt một đoạn mã giống hệt nhau trên mỗi trang mà bạn muốn hiển thị quảng cáo, Google sẽ đảm nhận phần việc còn lại.

Các quảng cáo có thể tự điều chỉnh cho vừa với màn hình hiển thị trên các thiết bị điện tử khác nhau. Giúp người xem dễ dàng tiếp cận khi sử dụng các thiết bị smartphone. 

4. Điều kiện đăng ký Google Adsense 

Để đăng ký Google Ads thành công bạn cần chú ý những vấn đề sau : 

Chính sách, điều khoản và quy định của website/blog của bạn

Việc tạo trang quy định trong website không chỉ giúp người truy cập hiểu hơn về nội dung người quản lý muốn truyền tải mà còn thể hiện sự minh bạch của trang web.

Dựa trên điều khoản sử dụng, Google sẽ đánh giá nội dung của website có hợp quy định pháp luật và đạo đức hay không trước khi quyết định hợp tác với bạn. Người đọc cũng hiểu rõ quyền lợi của họ được làm và không được làm khi truy cập website của bạn. 

Trang giới thiệu

Trang giới thiệu được xây dựng tốt và chi tiết là bước đầu để Google Adsense và người dùng đánh giá sự tin tưởng cho website của bạn. 

Trong trang giới thiệu người sở hữu cần phải khai ngày tháng năm sinh chính xác theo giấy tờ có giá trị pháp lý. Theo quy định, Google Adsense không cho phép người dưới 18 tuổi sử dụng vì không đủ để đảm bảo tính pháp lý và các an toàn trong giao dịch. Hãy khai đúng thông tin của mình để đảm bảo đăng ký Google Ads thành công. 

Trang liên hệ rõ ràng

Thông tin liên hệ cụ thể, thể hiện tính chuyên nghiệp và minh bạch của trang web. Ngoài ra, việc này cũng giúp người sử dụng dễ dàng gửi phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và dễ dàng giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như giúp khách hàng kết nối nóng với nhà cung cấp khi có nhu cầu đột xuất. 

Một điều cần chú ý nữa là nên sử dụng thông tin liên hệ là địa chỉ email. Tên email nên trùng với tên doanh nghiệp/cá nhân hoặc đại diện cho loại sản phẩm/dịch vụ mà website cung cấp để thể hiện tính chuyên nghiệp. Việc sử dụng email có tên không liên quan đến thông tin người quản lý và sản phẩm sẽ không gây được ấ n tượng tốt cho đối tác. Ngoài ra bạn có thể đăng ký email theo tên miền để tránh việc spam khi khách hàng gửi tin tới. 

>>> Không nên bỏ qua: Lợi ích của việc đăng ký email theo tên miền 

Số bài viết tối thiểu để đăng ký thành công Google Adsense

Google Adsense không quy định về số bài viết tối thiểu để đăng ký. Tuy nhiên, chất lượng bài viết là rất quan trọng. Để đăng ký thành công cũng như giúp đạt hiệu quả thu hút người truy cập vào trang web cao, người quản lý nên tối ưu hóa các thông tin, bài viết trên website về câu từ, tiêu đề, từ khóa, nội dung thông tin, hình ảnh,....  

Thiết kế trang web

Giao diện website cần thiết kế thông minh và thân thiện với người dùng, chuẩn SEO, không lỗi và có tốc độ đường truyền tốt.

Một trong những ứng dụng thiết kế web tốt nhất hiện nay là Joomla hoặc WordPress. Để đảm bảo tốc độ đường truyền lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn sử dụng máy chủ ảo (VPS) hoặc máy chủ đám mây với nhiều ưu thế trong quản lý mạng. 

>>> Xem thêm : địa chỉ thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ

Định dạng nội dung trang web

Google Adsense quy định về những lĩnh vực nội dung mà bạn được phép đăng ký tài khoản. Tất cả các website đều không được có nội dung liên quan đến : bạo lực, ma túy, tôn giáo, đồi trụy, khiêu dâm,... nhằm đảm bảo vấn đề an ninh mạng và đem đến những thông tin chất lượng cho người xem. 

Việc sử dụng các từ ngữ liên quan đến những nội dung bị cấm của Google Ads cũng là vấn đề cần quan tâm. Khi có quá nhiều từ ngữ không đạt yêu cầu sẽ khiến việc đăng ký của bạn trở lên khó khăn. 

Nội dung Website 

Hãy chăm sóc thật tốt cho nội dung và các file đa phương tiện trên website của bạn. Tất cả các chiêu trò trong marketing thực sự không đem lại hiệu quả cao bằng nội dung và chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Tên miền để đăng ký Google Adsense

Bước đầu tiên cho bất cứ một  website nào đó là đăng ký tên miền (domain) riêng. Nên chọn tên miền ngắn gọn dễ nhớ, phù hợp với nội dung trang web và sở hữu tên miền hoạt động ít nhất 6 tháng để đăng ký tài khoản Google Adsense.

Tại Việt Nam hãy lựa chọn những nhà đăng ký tên miền lâu năm như Nhân Hòa để được ưu đãi tốt nhất về giá và dịch vụ hỗ trợ. 

Tham gia quảng cáo khác

Khi đăng ký Google Adsense bạn nên dừng tham gia các phần mềm quảng cáo khác.  Mặc dù không có quy định rõ ràng về vấn đề này nhưng đây là kinh nghiệm được chia sẻ từ nhiều người khác.  

Nếu bạn có thể đảm bảo tốt được các vấn đề nêu trên, việc đăng ký Google Adsense sẽ trở lên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. 

5. Những vấn đề liên quan đến Website mà người quản lý cần quan tâm trước khi đặt quảng cáo.

Thuê máy chủ phù hợp

Bạn có thể lựa chọn sử dụng giữa máy chủ vật lý, share hosting hoặc thuê máy chủ ảo/VPS cloud tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tài chính của công ty. Tuy nhiên, hiện nay máy chủ ảo (VPS) và máy chủ đám mây đang là lựa chọn khá thông thái khi sở hữu tài nguyên không giới hạn, khả năng bảo mật tốt, băng thông rộng và chủ động trong quản lý, cài đặt. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thuê máy chủ ảo (VPS) giá rẻ 

Có một tên miền riêng 

Giống như đã nói ở trên, tên miền riêng không chiếm quá nhiều tài chính nhưng khẳng định cái ‘Tôi’ và sự chuyên nghiệp của nhà cung cấp. 

Đăng ký email theo tên miền

Việc sử dụng email tên riêng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng và hạn chế việc spam tin nhắn. Đây là một trong những giải pháp marketing thông minh.  

Sử dụng các chứng thư an ninh đảm bảo an toàn mạng 

Việc đăng ký chứng chỉ SSL là một giải pháp mạng, đảm bảo an ninh mạng, hạn chế sự tấn công của bệnh độc và spam . 

Có nhiều loại chứng chỉ SSL, sử dụng cho từng loại website và nhu cầu riêng, người sử dụng cần tham khảo kỹ trước khi đăng ký SSL 

SSL giúp tăng uy tín và an toàn thông tin. Khách hàng  hoàn toàn yên tâm trước mọi giao dịch đều được mã hóa trên website sở hữu SSL. 

6. Địa chỉ cung cấp các giải pháp mạng liên quan đến Website 

Nếu bạn đã có kế hoạch chạy quảng cáo mà vẫn chưa chuẩn bị hoàn thiện hoặc chưa tối ưu được website hãy liên hệ với Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa - một trong những địa chỉ cung cấp mọi giải pháp liên quan đến website tốt nhất hiện nay. 

Điểm cộng của Nhân Hòa là sở hữu dịch vụ đa dạng, chất lượng tốt, đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, dịch vụ hỗ trợ chu đáo. Bất cứ vấn đề gì về website, bạn đều có thể gọi điện đến hotline 1900 6680  để được hỗ trợ nhanh nhất.

Kết luận 

Trên đây là chia sẻ với người đọc về Google Adsense là gì? Lợi ích khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tuyến này và những vấn đề bạn cần quan tâm trước khi bắt tay vào kế hoạch marketing. Chúc các bạn có chiến dịch quảng cáo hiệu quả và nhiều thắng lợi. Trân trọng!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com 

Bài viết liên quan
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
19/02/2024
Dịch vụ cung cấp máy chủ là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đảm bảo được chất lượng, hiệu suất hoạt...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!