Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Cách Seo Wordpress hiệu quả

04/03/2021, 11:16 am
734

Với một website thương mại, bên cạnh chất lượng sản phẩm bạn còn cần quan tâm đến các các yếu tố liên quan đến SEO, nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Để giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, hôm nay Nhân Hòa sẽ chia sẻ đến các bạn yếu tố ảnh hưởng đến SEO và các cách SEO Wordpress hiệu quả

1. Các yếu tố bạn cần quan tâm nếu muốn SEO Wordpress hiệu quả

SEO (Search Engine Optimization) - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghĩa là khiến website và các nội dung trong đó trở lên thân thiện với google và các công cụ tìm kiếm khác.

SEO có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của internet. Giúp tăng lượng traffic tự nhiên, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nhận diện thương hiệu. 

Để giúp website của bạn chuẩn SEO, Nhân Hòa sẽ giới thiệu các vấn đề mà bạn quan tâm khi phát triển trang web. 

Nội dung (Content)

Đối với bất kỳ một Website nào, content cũng đóng vai trò rất quan trọng. Giúp khách hàng và đối tác hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn; Truyền tải  quan điểm, tôn chỉ của doanh nghiệp.

Nội dung cũng là yếu tố quan trọng để các công cụ tìm kiếm chấm điểm web của bạn. 

Khi nội dung website xây dựng tốt, khoảng cách với khách hàng sẽ được thu hẹp. 

Vì vậy, hãy đảm bảo phát triển content của bạn theo các tiêu chí: Chân thật - Chuyên nghiệp - Sáng tạo. 

On page

On page bao gồm các vấn đề như: Title (tiêu đề), Description tag, từ khóa trong các thẻ H, chiều dài của content, hình ảnh, nội dung trùng lặp, liên kết nội bộ, từ khóa trong URL, liên kết ngoài. 

Theo đó, website cần đảm bảo các yếu tố sau: 

- Đảm bảo sự xuất hiện của từ khóa trong thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ H và sử dụng ít nhất 1 lần trong trang. 

- Chiều dài Content không bị hạn chế, nhưng đảm bảo mỗi thẻ H ít hơn 350 chữ. Nội dung rõ ràng, rành mạch các ý.

- Không sai lỗi chính tả và lỗi diễn đạt.

- Từ khóa nên đặt ở phần mở đầu, giữa nội dung và trong phần kết luận. Không vượt quá 15 lần xuất hiện, tỷ lệ xuất hiện từ 2-4%. 

- Tránh việc sao chép nội dung từ các website khác. Đảm bảo mức độ sáng tạo trên 90%.

- Hình ảnh cần được tối ưu hóa về kích thước và dung lượng. Có đủ chú thích, mô tả alt,... Với nhưng web thương mại, hình ảnh trong mỗi sản phẩm phải rõ nét, đúng nội dung và tối ưu kích thước tối đa. 

>>> Đừng bỏ qua: Cách chọn plugin gallery hiệu quả cho Wordpress

- Đảm bảo có các liên kết ngoài và liên kết nội bộ theo chiến lược marketing.

- Độ dài URL không quá 75 ký tự. 

Off page

Các yếu tố off-page bao gồm:

- Số lượng liên kết tới tên miền

- Số lượng liên kết tới trang 

- Liên kết liên quan 

- Liên kết từ trang chủ homepage

- Liên kết theo ngữ cảnh

- Số lượng liên kết Follow và Nofollow

Những liên kết phải được đảm bảo hợp lý, giúp tăng tương tác và thông tin sản phẩm cho người sử dụng. Tuy nhiên không nên quá tham các thẻ liên kết. Con số hợp lý cho số liên kết trong một bài viết là từ 3-6, tùy theo độ dài và nội dung bài viết.

Giao diện trên trang web

Giao diện web thương mại phải đảm bảo các yếu tố thân thiện với người dùng, đầy đủ tính năng, hình ảnh và thông tin cần thiết. 

Không nên tham chi tiết và sử dụng màu sắc sặc sỡ. 

Cơ sở hạ tầng 

Tên miền và hosting 

Việc lựa chọn nhà cung cấp tên miền và máy chủ uy tín, chất lượng là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến tốc độ web, bảo mật, cơ sở dữ liệu, thời gian time-off,... 

Ngoài ra, tên miền còn có vai trò khẳng định thương hiệu, thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

Tốc độ website

Là một trong những nhân tố quyết định đến lượng traffic, tỷ lệ thoát trang và thứ hạng của website trên google. 

Bạn có thể tối ưu hóa tốc độ website bằng các công cụ hoặc dựa trên việc tối ưu hóa nội dung, hình ảnh. Tuy nhiên, đừng sử dụng quá nhiều plugin vì việc này có thể khiến website của bạn bị nặng và load chậm. 

Bảo mật web

Mức độ an toàn dữ liệu của website cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá thang điểm trên các công cụ tìm kiếm. 

Để bảo vệ dữ liệu bạn có thể sử dụng chứng thư SSL hoặc các plugin bảo mật Web. Tuy nhiên, với một website thương mại, bạn nên sử dụng chứng thư SSL như một bảo chứng với khách hàng và đối tác về “đây là một trang Web chính chủ và an toàn”.

2. Các cách giúp SEO Wordpress hiệu quả cho Website thương mại

Sử dụng các tool và plugin hỗ trợ SEO Wordpress hiệu quả

Cài đặt Google Analytics cho Website

Google Analytics là một tool hỗ trợ SEO Wordpress hiệu quả trực tuyến được phát triển bởi Google. Có tác dụng giúp quản trị viên đánh giá tổng thể website. cho thấy lưu lượng truy cập website, thời gian truy cập trung bình và tỷ lệ thoát trang của người dùng trên website. Sau đó đưa ra bản báo cáo chi tiết dưới dạng biểu đồ thông minh. 

Google Analytics có thể sử dụng được trên các thiết bị di động và hoàn toàn miễn phí. Giúp người dùng theo dõi và phát triển website một cách đơn giản và hiệu quả nhất. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký và cài đặt Google Analytics cho Website

Fixed TOC 

Plugin sở hữu nhiều tính năng, cụ thể:

- Tạo mục lục tự động từ nội dung bài viết. Hiển thị trên đầu bài viết. 

- Hỗ trợ thêm Widget để chỉnh sửa trong Sidebar.

- Cung cấp tính năng dịch nhiều ngôn ngữ

- Bổ sung thêm nứt quicktag “ Next page “

- Hỗ trợ tối ưu SEO trên cả thiết bị smartphone

- Dễ dàng định dạng bài viết: kích thước, phông chữ, màu sắc,... 

- Có nhiều hiệu ứng Animation để lựa chọn

- Giao diện thân thiện, phong phú, dễ dàng thiết lập theo yêu cầu người dùng 

- Đặt tùy chọn riêng mỗi trang 

- Thu hẹp và mở rộng danh sách phụ theo cài đặt của người dùng 

- Hỗ trợ tính năng Shortcode, có thể được đặt ở bất cứ đâu để hiển thị TOC trong bài đăng

- Hỗ trợ xem trước trực tiếp 

Fixed TOC giúp bạn tạo ra nội dung bài viết với bố cục thông minh và các thanh chuyển hướng, xem trước tiện lợi cho người dùng và người truy cập. 

Yoast SEO

Đây là plugin hỗ trợ SEO Wordpress hiệu quả, có tỷ lệ download và đánh giá cao nhất thế giới. Công cụ này cung cấp các tính năng nổi bật như: 

- Không quảng cáo và hỗ trợ 24/7. Đặc điểm này chỉ áp dụng với các phiên bản trả phí. 

- Preview Social Media Content cho phép bạn chia sẻ trên mạng xã hội. Với những cài đặt thẻ tên, tính năng của bài đăng của các công cụ này một cách dễ dàng.

- Internal Linking Suggestions, gợi ý các liên kết, giúp cho bạn có phần SEO off hiệu quả nhất. Phù hợp với người dùng chưa có nhiều kiến thức về SEO web

Tính từ năm 2012 đây vẫn là công cụ hỗ trợ SEO Wordpress đứng đầu bảng 

Cải thiện hạ tầng để tối ưu Website thương mại 

Đặc điểm chung của Website thương mại là có số lượng người truy cập lớn và sử dụng nhiều hình ảnh, video để mô tả sản phẩm. Vì vậy nếu các giải pháp mạng bạn chọn không đủ mạnh và phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng mất ổn định đường truyền, dễ dàng bị tấn công bảo mật, thời gian time-off cao. 

Với vai trò là một nhà cung cấp giải pháp mạng lâu đời nhất, Nhân Hòa có vài lời khuyên cho lựa chọn của các website thương mại để tối ưu SEO Wordpress hiệu quả nhất. 

Mua domain gắn liền với tên thương hiệu 

Thực ra tên miền không ảnh hưởng quá nhiều đến SEO wordpress nhưng nó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn đến người dùng. Hỗ trợ chiến lược marketing hiệu quả. 

Tên miền nên gắn liền với thương hiệu, loại sản phẩm/ dịch vụ website mà bạn cung cấp. Không nên sử dụng tên miền quá dài.

Ngoài ra, để tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và tạo được thiện cảm với đối tác, Nhân Hòa khuyên bạn nên đăng ký thêm email theo tên miền.  

>>> Xem thêm: Lợi ích của việc đăng ký email theo tên miền doanh nghiệp.

Lựa chọn hosting phù hợp 

Có nhiều loại hosting cho bạn lựa chọn, bao gồm: shared hosting, VPS hosting, Dedicated Server Hosting, Cloud hosting, Hosting Wordpress. Tuy nhiên, với đặc trưng của một website thương mại bạn không nên chọn Shared hosting để có thể hạn chế được các khuyết điểm như dễ dàng bị ảnh hưởng tốc độ truy cập từ phía các hosting cùng server khác; bảo mật không cao; không chủ động trong việc quản lý, nâng cấp và sửa chữa lỗi.

Hãy đăng ký hosting wordpress tại nhà cung cấp uy tín và chuyên nghiệp như Nhân Hòa để đảm bảo không xảy ra tình trạng sập web, tốc độ tải chậm và được hỗ trợ 24/7, can thiệp ngay khi xảy ra lỗi hoặc phát hiện lỗ hổng bảo mật, cam kết thời gian up-time cao đến 99.9%.

Chứng chỉ SSL 

Như đã nói ở trên để SEO Wordpress hiệu quả bạn phải bảo mật website tốt để trang web thương mại của bạn trở lên thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Một trong những cách hiệu quả được nhiều website trên thế giới sử dụng nhất là chứng thư SSL. Chứng minh trang web của bạn đang được bảo vệ, người sử dụng hoàn toàn yên tâm về các thông tin và giao dịch diễn ra trên không gian này. 

Những trang web không có chứng chỉ SSL sẽ không được đánh giá cao về thứ hạng trên các trang tìm kiếm. Đây là một bất lợi lớn với một trang thương mại và cho mọi chiến lược marketing.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt SSL miễn phí với Let’s Encrypt cho Website của bạn 

Kết luận

Để SEO Wordpress hiệu quả bạn nên lắm chắc các yếu tố ảnh hưởng đến SEO và tối ưu hóa Website của bạn từ hạ tầng đến các công cụ. Nhân Hòa tin rằng nếu bạn thực hiện tốt được các mục trên, không quá khó để website của bạn trở lên thân thiện với các công cụ tìm kiếm mà không cần mất nhiều chi phí vào chạy quảng cáo. Rút ngắn mọi chiến lược marketing nhanh chóng và tiết kiệm. 

Với những giải pháp mạng, hãy chắc chắn rằng bạn tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín và chất lượng như Nhân Hòa để được cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Tránh những bất cập không đáng có trong việc vận hành và hỗ trợ về sau. Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa cung cấp hệ sinh thái giải pháp mạng, thiết kế Web toàn diện, hy vọng đem đến cho quý khách sự lựa chọn hài lòng nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ với địa chỉ chi tiết dưới đây. Trân trọng!

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Bài viết liên quan
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
19/02/2024
Dịch vụ cung cấp máy chủ là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đảm bảo được chất lượng, hiệu suất hoạt...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!