Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Top 8 cách khơi dậy gợi ý tên miền trang web

09/01/2021, 10:32 am
1,056

Bạn đã nghĩ ra được một tên miền rất hay cho website của mình và nhanh chóng bắt tay vào thực hiện đăng ký tên miền ngay lập tức… và kết quả nhận được là cái tên đó đã được sử dụng. Tuy nhiên bạn hoàn toàn đừng nản lòng vội, chúng tôi đảm bảo qua 8 cách khơi dậy gợi ý tên miền trang web qua bài viết dưới đây, bạn sẽ sở hữu một cái tên sáng tạo và phù hợp nhất. 

1. Tên miền và tầm quan trọng đối với website? 

Tên miền 

Internet là một mạng lưới khổng lồ các máy tính được kết nối với nhau thông qua mạng cáp toàn cầu. Mỗi máy tính trên mạng này có thể “giao tiếp” với các máy tính khác. Và mỗi máy tính là 1 chuỗi các số có tác dụng xác định gọi là địa chỉ IP. Địa chỉ IP là 1 dãy số dài rất khó nhớ và tên miền được phát minh ra để thay thế cho dãy số này.

Bạn có thể hiểu đơn giản hơn, hãy liên tưởng tên miền giống như địa chỉ văn phòng của bạn trong đời sống. Khách hàng không cần nhớ tới tọa độ văn phòng của bạn trên bản đồ là bao nhiêu, chỉ cần nhớ địa chỉ là đủ. 

Tầm quan trọng của tên miền? 

Trước khi đi vào tìm hiểu những cách khơi dậy gợi ý tên miền, thì hãy cùng Nhân Hòa điểm lại tầm quan trọng của tên miền đối với website của bạn: 

+ Giúp bạn khẳng đinh tính thương hiệu: Đặt tên miền hiệu quả sẽ có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn so với đối thủ khác trong mắt người dung

+ Tăng khả năng SEO web: việc chứa từ khóa trong domain vẫn có thể giúp bạn trong triển khai SEO, tăng thứ hạng cho website.

+ Tiết kiệm chi phí: maketing và tăng khả năng phục vụ khách hàng.

2. Xem xét các miền cấp cao nhất khác

Bạn rất mong muốn được sử dụng cái tên nghĩ ra ban đầu nhưng đã bị trùng lặp với tên miền của website khác, tuy nhiên sẽ có một cách giúp bạn có thể tùy chọn dễ nhất đó là xem nó có sẵn những miền cấp cao nào khác hay không.

Miền cao cấp (TLD) mang tính cạnh tranh nhất cho đến nay chính là .com, chính vì vậy bạn có thể lựa chọn nhiều hơn nếu cân nhắc đến .net, .biz, .shop hoặc một trong nhiều tùy chọn TLD khác.

Mỗi một miền cấp cao nhất khác nhau lại có xu hướng đại diện cho những ý nghĩa khác nhau như:

+ Tên miền .com: có nghĩa là thương mại, chúng thường được sử dụng cho các hoạt động thương mại. Từ đó, nó sẽ giúp bạn nâng cao vị thế doanh nghiệp của bạn.

+ Tên miền .net: có nghĩa là mạng lưới, tên miền .net được sử dụng phổ biến bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các công ty kinh doanh website hay các tổ chức có liên quan đến hạ tầng internet. 

+ Tên miền .vn: là tên miền cấp Quốc gia cấp cao nhất dành cho Việt Nam. Tên miền này được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước hoạt động trong lĩnh vực thương mại lựa chọn nhiều nhất. Nó có sức mạnh bảo vệ và khẳng định uy tín cho thương hiệu của bạn đối với khách hàng. 

+ Tên miền .org: có ý nghĩa báo hiệu cho khách đang truy cập rằng đó là website thuộc tổ chức phi lợi nhuận v.v và còn rất nhiều tên miền có ý nghĩa khác nhau. 

Để thoát được sự trùng lặp và nhầm lẫn đối với cả đối tượng khách hàng, hãy đảm bảo là bạn hiểu TLD mà bạn cho là có ý nghĩa trước khi đăng ký. Với hàng trăm tên miền chắc chắn bạn sẽ có lựa chọn phù hợp để đăng ký tên ưa thích cho website của mình.  

Có thể bạn chưa biết: Hướng dẫn thay đổi tên miền cho website đơn giản, hiệu quả nhất

3. Tham khảo nghiên cứu từ khóa của bạn.

Một trong những cách để có thể khơi gợi ý tên miền cho bạn đó là nghiên cứu các từ khóa, đây là bước đầu tiên có giá trị đối với một số loại hình tiếp thị trực tuyến, bao gồm có cả tính năng tối ưu hóa công vụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).

Bạn có thể nghiên cứu các từ khóa qua những công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí của nhiều công cụ nổi tiếng như: google keyword planner, keywordtool.io, ahrefs.com để nhanh chóng tạo danh sách các ý tưởng từ khóa liên quan đến bất kỳ từ nào bạn mong muốn. 

Tất cả đề xuất từ các công cụ này sẽ dựa trên ngôn ngữ mọi người thực sự đang sử dụng. Và việc sử dụng một từ khóa phổ biến trong URL của trang web của bạn có thể có lợi cho SEO. 

4. Sử dụng những cụm từ đồng nghĩa

Tiếng Việt của chúng ta có chứa rất nhiều cụm từ giống nhau mang ý nghĩa phong phú, tuy nhiên đối với những khách hàng muốn sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thì cũng có thể biến đổi tên miền theo sở thích của mình.

Tiếng anh có đầy đủ các từ có nghĩa giống nhau hoặc cực kỳ giống nhau, bạn có thể tìm kiếm trên từ điển tiếng Anh hoặc đơn giản chỉ cần search từ bạn có ý định đặt làm tên miền nhưng bị trùng với website khác lên google và ấn tìm đồng nghĩa là có thể ra.

Bạn có thể đặt tên đúng với ý nghĩa mong muốn của mình, đôi khi bạn còn phát hiện được nhiều từ hay ho hơn rất nhiều, đừng quên kiểm tra tính khả dụng của từ bạn tìm dưới dạng tên miền nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tên miền hiệu quả

5. Tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các đối thủ cạnh tranh

Tìm kiếm nguồn cảm hứng từ đối thủ cạnh tranh là một ý tưởng gợi ý tên miền khá thú vị, xem các tên miền những cách thức mà các website khác đã làm cũng là cách khơi gợi giúp bạn tìm được ánh sáng lý tưởng.

Xác định những trang web đó cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tương tự hoặc thông tin về những gì mà trang web của bạn muốn cung cấp lập và liệt kê ra thành một danh sách các tên miền mà đối thủ có.

Bạn cần cẩn thận để không chọn bất kỳ thứ gì quá gần với những gì đối thủ cạnh tranh sử dụng, nhưng bạn có thể sử dụng các từ và cụm từ mà họ đã kết hợp vào miền của họ như một điểm khởi đầu để suy nghĩ thêm ý tưởng cho riêng bạn. 

6. Thêm một con vật dễ thương vào thương hiệu của bạn

Có thể khi đọc danh mục gợi ý tên miền thứ 6 là thêm con vật dễ thương vào thương hiệu của bạn sẽ khiến bạn cảm thấy băn khoăn và nghĩ chúng tôi thật thiếu nghiêm túc khi đưa cho bạn lời khuyên “nhảm nhí” này.

Nhưng khoan hãy đánh giá, vì sự thật đã chứng minh chiến thuật này hoạt động tốt cho hàng triệu thương hiệu công ty, doanh nghiệp khác nhau. Thêm một con vật vào tên miền của bạn, không chỉ giúp bạn tạo ra một tên thương hiệu độc đáo mà còn tự động mang lại cơ hội xây dựng thương hiệu thông minh. 

Bạn có thể tạo một biểu tượng và linh vật dễ thương cho thương hiệu của mình, đáng nhớ và truyền cảm hứng thiện chí từ khán giả. Rất nhiều thương hiệu sử dụng chiến thuật này như: Firefox, Red Lobster và Holy Crab... Hãy xem xét về danh sách các loài động vật bạn thích và xem liệu con vật nào có vẻ phù hợp để làm tên miền của bạn.

7. Sử dụng những từ bạn thích

Bất kỳ sở thích nào của bạn cũng có thể biến chúng thành nguồn thu nhập khổng lồ mà bạn không ngờ đến, bạn có hứng thú với một từ nào đó ngẫu nhiên cũng có thể biến nó thành tên miền website của bạn, ngay cả khi tên miền đó thậm chí còn không có ý nghĩa gì liên quan đến những gì bạn làm.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý chọn những từ dễ hiểu, mang đến tính thẩm mỹ cao tránh bất kỳ điều gì khiến khán giả của bạn khó đánh vần hoặc ghi nhớ hay những từ có ý nghĩa nhạy cảm khiến khách hàng của bạn có thể thấy khó chịu hoặc bị xúc phạm. 

8. Nhờ vào công cụ gợi ý tên miền 

Và cuối cùng nếu như bạn không biết nên sử dụng tên miền nào độc nhất không bị trùng lặp, bạn có thể thử sử dụng công cụ gợi ý tên miền, mặc dù có hàng ngàn công cụ tìm kiếm tên miền hiện nay, tuy nhiên Nhân Hòa sẽ giới thiệu những công cụ đạt chất lượng tốt và tối ưu nhất, để bạn có thể tham khảo:

+ Name Tumbler: là một công cụ giúp bạn tìm tên miền bằng cách sử dụng từ khóa kết hợp với các từ cơ bản, địa điểm, tính từ, động vật, đối tượng các yếu tố khác như: danh từ kinh doanh, thuật ngữ tài chính, mã quốc gia, quốc tịch, trò chơi, danh từ v.v 

+ Domain: Là một công cụ đơn giản, gợi ý tên miền chứa nhiều tùy chọn, bạn có thêm các từ khóa theo mong muốn của bạn, tìm kiếm ý tưởng và chọn các tiện ích mở rộng có trong công cụ. Không giống như những công cụ tìm tên miền khác, công cụ này cho phép bạn nhập nhiều hơn 1 từ khóa.

+ Wordoid: là một công cụ khá nổi bật, thú vị khi bạn search từ khóa nó sẽ đưa ra loạt từ từ chất lượng thấp, trung bình và đến cao với nhiều ngôn ngữ khác nhau nhờ đó bạn có thể chọn được nhiều tên miền hơn v.v và còn rất nhiều công cụ gợi ý tên miền khác đang chờ bạn thử nghiệm. 

Xem thêm: Hướng dẫn trỏ tên miền về hosting

9. Nguyên lý đặt tên miền

+ Tên miền không được vượt quá 63 ký tự, bao gồm cả phần .com, .net, .org ...

+ Tên miền chỉ gồm các ký tự trong bảng chữ cái (a-z), các số (0-9) và dấu trừ (-).

+ Các khoảng trắng và các ký tự đặc biệt trong tên miền khác đều không hợp lệ.

+ Không thể bắt đầu bằng hoặc kết thúc tên miền bằng dấu trừ (-).

+ Tên miền càng ngắn càng tốt, dễ nhớ, không gây nhầm lẫn, khó viết sai.

+ Tên miền phải liên quan đến tên chủ thể và lĩnh vực hoạt động.

+ Chủ động nộp phí duy trì trước khi tên miền hết thời hạn sử dụng, tự chịu trách nhiệm khi tên miền bị mất do hết hạn sử dụng mà không đóng phí.

10. Chọn mua tên miền ở đâu

Qua bài viết trên, Nhân hòa đã gợi ý tên miền cho website của bạn 1 cách cụ thể để các bạn có thể lựa chọn được tên miền hay và ý nghĩa nhất. Nhưng để tên miền cũng như website hoạt động trơn chu và hiệu quả. Hãy chọn nhà đăng ký tên miền uy tín, có thương hiệu và chỉ mua tên miền của những nhà đăng ký ICANN (tổ chức quốc tế quản lý tên miền toàn cầu). 

Nhân Hòa trong top những nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN tại Việt Nam và đồng thời là nhà cung cấp tên miền quốc gia “.VN” được VNNIC công nhận. Dịch vụ tên miền của chúng tôi, sẽ bảo mật, che giấu thông tin cá nhân của bạn trên Whois. Backorder domain sẽ theo dõi và đăng ký ngay lập tức tên miền cho khách hàng khi tên miền chuyển sang trạng thái tự do giúp tránh được tình trạng gián đoạn cho website. Với hai bước sau bạn có thể sở hữu cho mình một tên miền:

Bạn có thể truy cập vào website https://nhanhoa.com/ để mua tên miền nhé!

Bước 1: Sau khi truy cập vào website của Nhân Hoà. Bạn hãy tiến hành Kiểm tra tên miền mà bạn lựa chọn để đăng ký.

Bước 2: Sau đó chỉ cần thực hiện các thủ tục đăng ký tên miền là được.

Đến với Nhân hòa chỉ từ 29.000 đồng bạn đã có thể sở hữu một tên miền hay, phù hợp với thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn đang sở hữu. Khi mua tên miền tại Nhân Hòa bạn còn được sử dụng miễn phí dịch vụ đi kèm như Managed DNS, Domain Fowarding, Email Fowarding.

Tham khảo bảng giá dịch vụ tên miền giá rẻ, uy tín nhất tại đây

Lời kết 

Có rất nhiều yếu tố để tạo nên một tên miền chất lượng bao gồm: độ dài, ý nghĩa, tính khả dụng và khả năng ghi nhớ của tên. Chúng tôi mong rằng qua bài viết gợi ý tên miền bằng 8 cách trên đây, sẽ giúp bạn đọc chọn được tên miền phù hợp với website của doanh nghiệp giúp bạn để lại được ấn tượng lâu dài cho khách hàng.

Nhân Hòa với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực dịch vụ internet, chúng tôi tự tin là nhà đăng ký tên miền uy tín và có giá rẻ nhất được tin dùng bởi hàng triệu người, được công nhận bởi các công ty danh tiếng và các nhà cung cấp.

Ngoài dịch vụ đăng ký tên miền, Nhân Hòa còn rất nhiều dịch vụ khác liên quan đến hosting, VPS,... Mọi thắc mắc cũng như yêu cầu tìm hiểu về hosting, tên miền, vps hay các dịch vụ máy chủ khác bạn vui lòng liên hệ đến hotline: 19006680 để nhân sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết! 

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Bài viết liên quan
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
19/02/2024
Dịch vụ cung cấp máy chủ là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đảm bảo được chất lượng, hiệu suất hoạt...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!