Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Tik tok là gì?

18/05/2021, 05:33 pm
684

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, bạn cần thay đổi tư duy và thói quen để bắt kịp thời đại và các xu thế phát triển. Việc này giúp bạn hòa nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống, thậm chí tăng thu nhập, lợi nhuận một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, Nhân Hòa sẽ giới thiệu đến bạn một mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, cách khai thác và kiếm tiền trên thị trường này - Tik tok là gì?

1. Tik tok là gì?

Tik Tok (Douyin) là nền tảng mạng xã hội về  ý tưởng video âm nhạc của Trung Quốc. Có số lượng người sử dụng lớn từ nhiều quốc gia trên thế giới và sở hữu văn phòng toàn cầu. 

Lịch sử hình thành và phát triển

Tik tok là sản phẩm của công ty TNHH ByteDance - công ty công nghệ internet đa quốc gia của Trung Quốc, do Trương Nhất Minh sáng lập. Ra mắt tháng 09/2016 tại thị trường Trung Quốc, được phát triển trong 200 ngày và trong một năm đã có 100 triệu người dùng. Năm 2017, Tik Tok có mặt trên các thị trường ngoài Trung Quốc và có các phiên bản trên mobile cho hệ điều hành IOS và Android. 

Tháng 11 năm 2017, ByteDance, đã chi tới 1 tỷ đô la để mua musical.ly - một nền tảng video trên mạng xã hội cho phép người dùng tạo các video hát nhép và hài ngắn. Tạo ra một cộng đồng video lớn hơn. 

Tính đến năm 2018, tik Tok  đã có mặt ở hơn 150 thị trường và bằng 75 ngôn ngữ, được tải xuống hơn 104 triệu lần trên App Store và là ứng dụng được tải nhiều nhất trên cửa hàng của hệ điều hành này. 

Cách thức vận hành

Ứng dụng Tik Tok là một ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép người dùng tạo một đoạn video ngắn, bao gồm ý tưởng, các hiệu ứng, bộ lọc, chỉnh sửa theo sở thích. thời gian cho một video là từ 3-60 giây.  Các video có thể được quay trực tiếp hặc lưu trong bản nháp.  Người dùng khác sẽ tương tác với video của bạn bằng các thao tác like, share, donate, tin nhắn.

Tik Tok đề xuất dữ liệu video cho người dùng dựa trên hoạt động tương tác, tìm kiếm của họ. Đây là kết quả xử lý của trí tuệ AI. Để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng, Tik Tok đã và đang phát triển các tính năng đặc trưng riêng như ‘chế độ an toàn cho gia đình’( dùng để kiểm soát tình trạng kỹ thuật số của trẻ nhỏ); vật phẩm nhỏ (nhận quà ảo từ người xem và có thể đổi được ra tiền); hashtag cho những từ khóa được ưu tiên,...

Sự thành công của tik tok trên thị trường

Mặc dù là mạng xã hội trẻ, nhưng Tik Tok có tốc độ tăng trưởng thần kỳ và là một trong 5 social được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên thế giới.  Theo dữ liệu được cung cấp cho CNBC bởi Sensor Tower, một nền tảng phân tích ứng dụng hàng đầu tại San Francisco, TikTok đã được tải xuống hơn 104 triệu lần trên cửa hàng ứng dụng của Apple trong nửa đầu năm 2018, vượt qua cả Facebook, YouTube và Instagram. 

Tik Tok thành công trên mọi thị trường kể cả Hoa Kỳ, thu hút được người dùng từ mọi lứa tuổi, bao gồm cả những ngôi sao, người có tầm ảnh hưởng công chúng. Hàng tháng có 500 triệu người hoạt động trên Tik Tok và tăng 265% người dùng mới hàng tháng. Thời gian sử dụng trung bình của mỗi người là 52 phút/ ngày. Trong năm 2020, công ty ByteDance được định giá hơn 75 tỷ USD. Khiến nó trở thành công ty khởi nghiệp thành công và  có giá trị cao nhất thế giới tính đến nay.

>>> Xem thêm: Các trang mạng xã hội lớn nhất- thi trường tiềm năng cho marrketing 

2. Doanh thu Tik Tok đến từ đâu?

Tik Tok là ứng dụng tải về miễn phí trên các hệ điều hành điện thoại.  Doanh thu của Tiktok đến từ việc giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hiển thị quảng cáo đến cộng đồng người dùng. Với sự phát triển mạnh của Tik Tok, đây thực sự trở thành thị trường lớn cho các nhãn hàng, thực hiện marketing trên mạng xã hội này đang là chiến lược trọng tâm của nhiều công ty và doanh nghiệp, nó có tỷ lệ chuyển đổi cao ngang ngửa facebook và google, đương nhiên là đánh giá tùy theo từng ngành hàng. Chi phí quảng cáo của Tik tok cũng tiết kiệm hơn các phương tiện mạng xã hội online khác. 

>>> Xem thêm: Giá trị của tích xanh trong Tik Tok 

3. Đối tượng sử dụng Tik Tok

Tik Tok có tỷ lệ người dùng nữ cao hơn nam, trong đó 60% người dùng dưới 30 tuổi, và tập trung nhiều vào 13-24 tuổi. Tuy nhiên, nó đang có xu hướng mở rộng đối tượng tham gia hơn nữa. 

Những người tham gia vào trang thương mại điện tử, bao gồm: 

- Người xem video. Chỉ tương tác với người dùng và ít có hoạt động đăng hoặc quay video. 

- Người Sáng tạo nội dung có mục đích: có thể để tăng traffic, nâng cao tầm ảnh hưởng, nhằm phục vụ cho các mục đích cá nhân hoặc thương mại. 

- Người sáng tạo nội dung không có mục đích: chiếm đến 80% người dùng trên nền tảng này. Sử dụng Tik tok như một công cụ giao tiếp, không tạo ra giá trị thương mại và không sử dụng cho mục đích kinh tế. 

- Nhà quảng cáo: Là những cá nhân/thương hiệu có sản phẩm, dịch vụ. sử dụng dịch vụ quảng cáo của tik Tok để hiển thị video sản phẩm, dịch vụ đến người dùng. Lượng người dùng này đang tăng lên do marketing trên Tik Tok đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay.

4. Vì sao Tik Tok thu hút được lượng lớn người dùng?

Tik tok là gì? Mặc dù “sinh sau đẻ muộn’ nhưng Tik Tok nhanh chóng chiếm lĩnh và mở rộng thị trường, trở thành đối thủ mạnh của các mạng xã hội lớn như facebook, youtube là vì những nguyên nhân sau: 

Sở hữu nhiều tính năng đặc biệt

Tik Tok được khai thác không chỉ tính năng quay và chia sẻ video, nhà sản xuất cung cấp cho nền tảng này nhiều nút tương tác, hỗ trợ quảng cáo, marketing, cho phép kiếm tiền thông qua quà tặng ảo, chia sẻ ý tưởng, bình luận, quản lý hiển thị. Có một số tính năng mà các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng hiện nay chưa thể hoặc không trang bị cho người dùng. Đem đến nhiều trải nghiệm và đáp ứng được nhu cầu của hầu hết khách hàng. vì vậy, Tik Tok mở rộng và tạo ra thị trường người dùng rất nhanh. 

Dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng

Người dùng có thể dễ dàng tạo ra một video theo ý tưởng và phục vụ cho mục đích của mình dựa trên các bộ công cụ có sẵn của Tik Tok. Bao gồm thư viện nhạc nền đa dạng, bộ lọc, hệ thống chuyển động độc đáo. Phù hợp cho người dùng có nhiều kiến thức về đồ họa, cắt ghép video lẫn những người không giỏi về công nghệ. Đây là lý do vì sao Tik tok có 20% số lượng người dùng trung tuổi.

Được phát triển dựa trên sự sáng tạo của người dùng - Không giới hạn

Sự lớn mạnh và phổ biến của Tik tok xuất phát từ những ý tưởng sáng tạo của người tham gia, vì vậy nó là nguồn tài nguyên vô hạn và không thể bị cạn kiệt. Đây là điểm vượt trội mà ít nền tảng nào có thể vận dụng. Sự sáng tạo của cả cộng đồng đương nhiên sẽ thu hút và vững mạnh hơn sự sáng tạo của một tổ chức. 

Xây dựng chủ đề và tạo xu hướng cho người dùng

Với nhiều ý tưởng sáng tạo, tik tok nhanh chóng tạo ra các xu hướng có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Ứng dụng tạo ra các hashtag chủ đề để người dùng cùng làm theo như trào lưu. 

Nhận thức được sự ảnh hưởng của các trend, nhiều thương hiệu cũng nhanh chóng tạo hashtag riêng, sử dụng những ý tưởng sáng tạo của người dùng thông qua các bài dự thi cá nhân với những phần thưởng hấp dẫn. Đây là một trong những cách tăng traffic tự nhiên nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Trong đó, những người tham gia đóng vai trò là nhân tố truyền thông.

Là thị trường marketing mới với tài nguyên khổng lồ

Với số lượng  người dùng lớn trên thị trường Việt Nam, cùng việc sử dụng và tạo ra trào lưu một cách dễ dàng. Tik Tok đang là một công cụ marketing hữu hiệu mà nhiều nhãn hàng lựa chọn. 

Tỷ lệ cạnh tranh và giá từ khóa chạy quảng cáo trên Tik tok cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều các mạng xã hội lớn khác. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý, nghiên cứu thị trường và hiệu quả quảng cáo trước khi lập ra chiến dịch marketing. Vì không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để tiếp thị trên Tik Tok, đặc biệt là với các thương hiệu cao cấp.

>>> Xem thêm: Internet marketing là gì? Cách nghiên cứu và ứng dụng thị trường

Nhiều phiên bản thích hợp với các thị trường riêng

Tik tok tạo ra các phiên bản riêng cho từng quốc gia với các đặc điểm ứng dụng phù hợp với mỗi thị trường. Đây là một trong những ưu điểm được đánh giá cao, thể hiện sự quan tâm và chuyên nghiệp của các nhà phát triển. 

5. Những loại video được đăng tải trên Tik Tok

Loại thông tin mà bạn được đăng trên TikTok là không giới hạn, bao gồm tất cả các lĩnh vực đời sống, thư giãn và các nhân. Nếu để ý, bạn có thể nhận thấy rằng Tik Tok tách một số video thành các danh sách phát riêng, liên quan đến chơi game, nghệ thuật, hài kịch, khiêu vũ, thể dục, ôtô, …. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng những nội dung bạn đăng tải không vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục hay liên quan đến các vấn đề tôn giáo. Khiêu dâm, tôn giáo, bạo lực, chất cấm, … là những nội dung vi phạm và bạn sẽ ngay lập tức bị Tik Tok xử phạt và gỡ bỏ. 

Những video phổ biến nhất thường là những video âm nhạc. Bạn cần nắm bắt các xu thế và sử dụng những bài hát mới nhất để giúp clip lan truyền nhanh chóng.

6. Các nguồn traffic giúp bạn kiếm tiền từ Tik Tok

Với định nghĩa tik tok là gì, và bạn muốn kiếm tiền từ facebook. Trước hết hãy tìm hiểu về các nguồn traffic ảnh hưởng trực tiếp đến mục đích của bạn 

Traffic miễn phí 

Để xây dựng một kênh tik tok tiết kiệm chi phí và thu hút người tương tác, bạn cần tập chung xây dựng nội dung. Các video sáng tạo, theo trend và có khả năng tạo xu hướng là ưu tiên hàng đầu. Bạn cần nghiên cứu tâm lý người xem và đầu tư vào nội dung để có một sản phẩm chỉn chu đáp ứng được cả phần nghe và nhìn, phù hợp thị hiếu chung. 

Về cơ bản, lượng traffic tự nhiên luôn có giá trị hơn những lượng tương tác do trả phí, nó đảm bảo về chất lượng và tiết kiệm rất nhiều cho người dùng. 

Traffic Trả phí 

Với tài khoản Tik tok ads bạn có thể giúp các video của mình hiển thị đến người dùng, giúp tăng tỷ lệ tương tác. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tập trung vào việc xây dựng nội dung sáng tạo và theo xu hướng, để đem lại hiệu quả tương tác với người xem. Với những nội dung sơ sài, không phù hợp thị hiếu, thì dù bạn đầu tư rất nhiều để chạy quảng cáo, lượng traffic cũng không đạt được chất lượng như mong muốn. 

>>> Tìm hiểu thêm: Traffic là gì? tầm quan trọng của traffic trong kinh doanh

7. Cách kiếm tiền từ Tik Tok

Hiện nay kiếm tiền trên tik Tok đang là xu hướng của giới trẻ, nhờ sự phổ biến  và lan truyền mạnh mẽ của Tik Tok. Dưới đây là các cách kiếm tiền trên Tik Tok mà bạn có thể tham khảo

Được người xem donate

Người dùng tạo ra những video có giá trị về thị giác, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng và nhận được sự tương tác cao. với chức năng tặng quà ảo đá được phát triển trên Facebook, người xem hài lòng có thể gửi tặng quà cho bạn, những món quà này có thể quy đổi ra thành tiền mặt.

Bán hàng online

Thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua một thị trường khổng lồ như Tik tok. Người dùng giới thiệu sản phẩm một cách sáng tạo và có nội dung chất lượng thông qua các video. Với số lượng người tham gia cao, sản phẩm/dịch vụ của bạn rất nhanh sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều nguowif. Đương nhiên, bạn có thể sử dụng thêm tính năng quảng cáo của Tik tok để tăng lượng traffic và phủ sóng thương hiệu nhanh hơn.  

Quảng cáo bằng hashtag challenge

Như đã chia sẻ ở trên, tầm ảnh hưởng của các xu hướng được tạo ra trên Tik Tok, sẽ giúp phủ sóng thương hiệu và  quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, tiết kiệm. 

Sử dụng tính năng hashtag challenge, các thương hiệu và các nhân có thể dễ dàng tạo ra hashtag và lan tỏa chúng bằng cách nhiều mời người cùng hoàn thành thử thách. Chẳng hạn như trào lưu Shake me với hashtag #Shakemenoodle với nội dung video vui nhộn dưới 2 thể hiện màu xanh lá và đỏ đại diện cho tên gọi Cua me Hip Hop và Kim Chi Cuộn Sóng. Trào lưu này nhanh chóng được giới trẻ Việt đón nhận và lan tỏa. Và nó đã trở thành công cụ  quảng bá cho sản phẩm  mì ly xào vừa ra mắt thị trường của công ty Acecook Việt Nam.

Như vậy, doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều chi phí, mà chỉ cần một hashtag có thể tạo lên được một chiến dịch viral, đem đến nhiều lợi nhuận trong marketing với hiệu quả tương tác cao.

Marketing qua KOLs/influencer

KOLs/influencer là hình thức tiếp thị liên kết, bằng cách giới thiệu sản phẩm thông qua tầm ảnh hưởng của một cá nhân, có thể là nghệ sĩ, người có lượt tương tác và theo dõi cao, người được yêu thích,... Hình thức Marketing này phát triển nhanh trong giới trẻ, nó có tác dụng tăng uy tín của thương hiệu và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Tỷ lệ chuyển đổi thông qua hình thức tiếp thị liên kết là rất cao. bạn cần xây dựng một tài khoản tiktok với lượng traffic tự nhiên cao, và các nhãn hàng sẽ nhanh chóng để mắt đến bạn. Tuy nhiên , nên lưu ý rằng, nội dung vẫn là vấn đề cần được đầu tư và quan tâm, bạn cần tôn trọng chất lượng sản phẩm và những hiệu quả hay ảnh hưởng thực tế của nó, đừng PR sản phẩm một cách sai sự thật, nó sẽ đem đến những tác dụng ngược cho uy tín của bạn và chính thương hiệu đó.

>>> Đừng bỏ qua: Những lợi ích khi sử dụng hình thức tiếp thị liên kết

8. Kết luận

Với bài viết Tik tok là gì trên đây, Nhân Hòa hy vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin có giá trị, đặc biệt là đối với những bạn đang muốn kiếm tiền online. Hãy hiểu biết một cách đầy đủ và sử dụng công cụ hữu hiệu để tận dụng được thị trường tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay.

Bài viết liên quan
18/05/2024
Thuê máy chủ ảo chơi game là lựa chọn của rất nhiều game thủ, giúp luyện cấp 24/24 mà không lo hao mòn máy tính cá nhân...
17/05/2024
Tên miền VN miễn phí là cơ hội hiếm có cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam sở hữu một địa chỉ trực...
16/05/2024
Theo thông báo từ Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Cổng tiếp nhận phản ánh lạm dụng tên miền đã chính thức hoạt động...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!