Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Traffic là gì

02/04/2021, 06:04 pm
1,801

Traffic là thuật ngữ quen thuộc và quan trọng với dân Seo và webmaster. Traffic càng nhiều thì năng lực của webmaster được đánh giá càng cao. Vậy cụ thể traffic là gì, traffic quan trọng như thế nào và tuyệt chiêu nào để tăng traffic website thì mọi người theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

1. Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ quan trọng trong quản trị website chỉ lượt người dùng truy cập vào website. Lượt người truy cập càng nhiều, traffic càng cao đồng nghĩa với việc website càng phát triển và có khả năng sản sinh ra tiền. 

Traffic là gì?

Xem thêm: Website là gì? 

Chính vì thế các webmaster và người làm SEO rất coi trọng chỉ số này và bắt buộc phải kiểm tra thường xuyên. Dưới đây là cách kiểm tra 

2. Cách kiểm tra traffic website 

Muốn phát triển website tốt bạn cần nắm rõ traffic website của mình cũng như website của đối thủ. Để phân tích được traffic mọi người có thể sử dụng các tool sau. 

2.1. Tự kiểm tra traffic website chính chủ 

Kiểm tra traffic website bằng Google Analytics 

Google Analytic là một công cụ phân tích website hoàn toàn miễn phí của GG, đây là tool ruột được các Seoer thường xuyên sử dụng. 

Để đọc traffic web trên Google Analytic mọi người thực hiện theo các bước sau

B1: Truy cập https://analytics.google.com

B2: Đăng nhập tài khoản Google analytic 

B3: Nhấn vào “Thu nạp” sau đó nhấn “Tất cả lưu lượng truy cập” 

Chi tiết như ở hình dưới 

 

2.2. Kiểm tra traffic website của đối thủ

Kiểm tra traffic website bất kỳ bằng Ahref

Ahref được xem là công cụ hữu hiệu nhất đối với Seoer, nó không chỉ giúp bạn tìm từ khóa, phân tích từ khóa mà còn phân tích các chỉ số website vô cùng chi tiết. Để tra cứu lưu lượng truy cập từ website đối thủ bạn chỉ cần nhập URL tên miền của web đó và đợi kết quả từ Ahref. 

Các chỉ số traffic bạn có thể đọc từ Ahref bao gồm: tổng số traffic, số traffic tự nhiên, quốc gia xuất hiện truy cập, tổng giá trị từ traffic,... Đây hoàn toàn là những thông tin bổ ích và vô cùng cần thiết để có thể phát triển website

3. Lợi ích tuyệt vời từ traffic cao với website 

Ở phần trên là ta có thấy 1 chỉ số từ traffic là  traffic value, đây là chỉ số của Ahref được tính trên cơ sở số tiền bạn sẽ phải trả nếu muốn có traffic tương đương. Chính vì vậy một website có traffic cao là một website tốt và có khả năng kiếm được rất nhiều tiền. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời traffic cao mang lại cho website. 

Tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng 

Một website có traffic cao nghĩa là có nhiều người truy cập vào web, giống như việc bạn có 1 cửa hàng và có nhiều người bước vào cửa hàng vậy. Nếu bạn có giao diện web đẹp, nội dung tốt thì từ lượt traffic này sẽ có khả năng cao chuyển đổi thành đơn hàng thành công. 

Tăng khả năng upsell

Traffic cao không chỉ tạo ra đơn hàng mà còn có khả năng upsell hiệu quả. Có rất ít khách hàng bước vào website mà chỉ mua 1 món hàng duy nhất. Nếu khách hàng tìm kiếm thấy thông tin hữu ích từ website của bạn thì lần sau họ sẽ tiếp tục quay lại để tìm thông tin khác. Việc mua hàng cũng như vậy. Chính vì thế bạn cần cung cấp những thông tin có ý nghĩa để hút traffic và bán được nhiều hàng hơn.

Giảm chi phí Google Ads

Google Ads là hình thức quảng cáo trên google tính phí dựa trên 1 lượt click. Đây chính là việc bạn bỏ tiền ra để “mua” lượt truy cập (traffic) từ khách hàng. Nếu website có traffic tự nhiên tốt bạn sẽ tốn ít tiền hơn để mua các traffic mất phí. Việc chạy quảng cáo google ads cũng sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn

Tăng thứ hạng website trên Google 

Traffic tiềm năng không giúp tăng doanh số mà còn hỗ trợ tăng thứ hạng website. Khi có nhiều lượt truy cập website của bạn sẽ có được backlink từ các trang website liên quan. Đây là yếu tố ưu tiên hàng đầu để tăng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm. Trang web có nhiều backlink sẽ có thứ hạng cao hơn khi tìm kiếm, đặc biệt là trên google. 

Quảng bá thương hiệu tốt hơn

Traffic cao nghĩa là có nhiều khách hàng đã quan tâm và biết đến website của bạn. Chính những khách hàng này sẽ là một kênh marketing giúp bạn quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình. Chính vì thế bạn cần tập trung vào nội dung hữu ích để níu chân khách hàng tại web và thu hút khách quay lại vào những lần tiếp theo. 

4. Có bao nhiêu kênh mang lại traffic cho website 

Khi phân tích về traffic chúng ta cần mổ xẻ để hiểu rõ lượt truy cập đó đến từ đâu. Chỉ như vậy mới có thể tối ưu các kênh này nhằm thu về nhiều traffic hơn. Dưới đây là các kênh phổ biến mang về traffic với 1 website. 

Traffic tự nhiên từ tìm kiếm miễn phí (organic search )

Lượng truy cập này đến từ những khách hàng nhấp vào website của bạn thông qua từ khóa tìm kiếm trên Google. Đây là những traffic tự nhiên và không hề mất phí. 

Ví dụ: Nếu bạn gõ tìm  “nhà đăng ký tên miền” và nhấn vào website “nhanhoa.com” như ở ảnh dưới thì lượt truy cập của bạn vào website Nhân Hòa chính là traffic tự nhiên từ tìm kiếm. 

Traffic trả phí từ quảng cáo (paid search)

Đây là lượt khách hàng truy cập đến website của bạn từ tất cả các quảng cáo online mất phí. 

Traffic không thông qua kênh tìm kiếm (Referral traffic)

Có một kênh mang đến traffic nữa chính là referral traffic. Đây là lượng truy cập của người dùng nhấp vào website của bạn từ các website khác hoặc kênh mạng khác mà không qua tìm kiếm trên google. 

Ví dụ: Nhân Hòa đăng tải thông tin khuyến mãi tên miền trên trang canhme.com kèm link khuyến mãi trên website. Nếu có khách hàng nhấn vào link này và truy cập vào web Nhân Hòa thì đó là referral traffic 

Traffic từ các kênh mạng xã hội (Social traffic)

Một kênh khác mang đến traffic cho website chính là các trang mạng xã hội khác. Phổ biến nhất như Facebook, insta, linkin,... Bất kỳ khách hàng nào thấy link web của bạn trên các trang mạng xã hội này sau đó nhấn truy cập thì đều được tính là Social traffic. 

Traffic từ lượng người truy cập trực tiếp vào website (Direct Traffic)

Nếu khách hàng không thông qua bất kỳ kênh nào, gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên thanh địa chỉ và truy cập vào web thì đó là Direct Traffic. 

5. Tuyệt chiêu tăng traffic website ai cũng nên biết

Biết ý nghĩa của việc có traffic cao rồi, biết tất cả các kênh để mang đến traffic rồi. Việc bạn cần làm bây giờ chính là tối ưu website để thu về càng nhiều traffic càng tốt. Dưới đây là tuyệt chiêu hút triệu traffic mới nhất 2021

Tối ưu SEO website

Việc tối ưu SEO này bao gồm cả SEO onpage và SEO offpage. Bạn cần tập trung đẩy top Google website và bài viết của mình. Chỉ như thế khi người dùng tìm kiếm trên GG mới có thể thấy web của bạn và truy cập được. 

Chìa khóa cốt yếu của việc này chính là viết bài chuẩn SEO, mọi người có thể xem chi tiết cách SEO bài viết tại: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn viết bài và tối ưu SEO 2021

Chạy quảng cáo FB ads, Google ads

Việc này giúp thu hút khách hàng đến từ paid traffic. Nếu bạn có tiềm lực kinh tế thì hãy kéo traffic bằng cách này. Đặc biệt là các web chưa có thương hiệu lâu đời thì việc phủ sóng bằng quảng cáo là vô cùng cần thiết. 

Tạo lập kênh youtube 

Tạo kênh youtube có thể tăng traffic cho website? Nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế chính là như vậy. Youtube là một nền tảng với hơn 1 tỉ người dùng, bạn có thể kéo traffic về website thông qua kho tàng béo bở này. Hình thức phổ biến nhất để hút traffic từ youtube chính là affiliate marketing hoặc giới thiệu sản phẩm trên youtube rồi bán trên website. Nếu bạn cần traffic web hãy tạo lập 1 kênh youtube nhé, vừa kiếm tiền tốt vừa quảng bá website hiệu quả. 

Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Youtube hiệu quả nhất. 

Xây dựng chiến dịch email marketing thông minh 

Email cũng là một kênh thu hút traffic hiệu quả. Khi bạn thu thập được địa chỉ email của khách hàng, hãy tận dụng nó thật tốt để kéo khách về website. Bạn có thể gửi những thông tin giá trị với khách hàng 1 cách ngắn gọn, gây tò mò qua email rồi gắn kèm link website. Nếu khách hàng muốn đọc toàn bộ thông tin thì nhấn vào web. Đó là cách hút traffic nhanh, dễ làm và rất hiệu quả. 

Tối ưu các trang mạng xã hội 

Có 1 kênh riêng để tính traffic chính là Social Traffic chính vì vậy cách tăng traffic hiệu quả nhất chính là tối ưu các kênh mạng xã hội. Dựa vào phân tích khách hàng tiềm năng, bạn hãy tìm xem “khách hàng ở đâu?”, “xuất hiện ở trang mạng xã hội nào?” từ đó phát triển nội dung trên các kênh này. Nếu nội dung hay, hấp dẫn thì chắc chắn khách hàng sẽ không ngại nhấn vào website của bạn để đọc tiếp đâu. 

 Kết hợp với các website và đầu báo lớn để tăng Direct Traffic 

Traffic đến từ các website khác vô cùng quan trọng, nó không chỉ cho thấy sự phủ sóng của website mà còn thấy sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Có 2 kênh bạn có thể “đánh” nhằm kéo traffic chính là các website lớn của ngành và các trang báo điện tử lớn, uy tín. 

Ví dụ: Nếu website của bạn kinh doanh tên miền, web bạn nên kết hợp là trang chủ của Vinnic - Trung tâm internet Việt Nam. Và các đầu báo lớn như Dân trí, VN express,...

Lời kết 

Bài viết trên NHÂN HÒA đã trình bày chi tiết về traffic là gì? Traffic website quan trọng như thế nào và đặc biệt là tuyệt chiêu tăng traffic 2021 mới nhất. Đây là tài liệu vô cùng hữu ích với dân Seoer và các webmaster, mọi người chia sẻ bài viết hoặc lưu lại để dùng đến khi cần nhé. Đọc thêm nhiều thông tin hữu ích tại "TIN TỨC NHÂN HÒA

NHÂN HÒA là nhà đăng ký tên miền, kinh doanh hosting, máy chủ đã có 20 năm kinh nghiệm và chinh phục được cả nghìn khách hàng. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp, Nhân Hòa tin bất kỳ khách hàng nào sử dụng dịch vụ từ công ty sẽ hài lòng tuyệt đối. 

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com 

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!