Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Tên miền quốc tế là gì? Hướng dẫn khi đăng ký tên miền quốc tế?

13/01/2021, 09:50 am
1,241

Bạn đã nghe nhiều về tên miền quốc tế và đang nhầm lẫn giữa tên miền quốc gia? Hoặc bạn đang không hiểu tên miền quốc tế là gì? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết ngay sau đây, tổng hợp những khái niệm đầy đủ nhất về tên miền quốc tế, và hướng dẫn khi đăng ký tên miền nhé!

1. Tên miền quốc tế là gì?

Tên miền quốc tế (IDN) cho phép mọi người trên khắp thế giới sử dụng tên miền bằng ngôn ngữ địa phương và tập lệnh. IDN được hình thành bằng cách sử dụng các ký tự từ các chữ viết khác nhau, được mã hóa theo tiêu chuẩn Unicode.

Nói một cách dễ hiểu hơn tên miền được cấp phát từ Tổ chức quản lý tên miền Quốc Tế ICANN ban hành được gọi là tên miền quốc tế, IDN được hỗ trở bởi tất các các trình duyệt và chương trình email hiện đại vì vậy bạn có thể sử dụng các liên kết bằng chính ngôn ngữ của quốc gia bạn. 

2. Đuôi trực thuộc tên miền quốc tế và ý nghĩa của chúng

Tên miền quốc tế có các đuôi mang Ý nghĩa tên miền riêng, nếu như bạn đang có ý định tìm hiểu về tên miền website các nước thì có thể tham khảo những đuôi sau đây:

+ .COM: chính là viết tắt của từ tiếng anh “Commercial” nghĩa là thương mại, thông thường bạn sẽ thấy những doanh nghiệp cá nhân hoạt động kinh doanh sẽ sử dụng đuôi website này

+ .BIZ: viết tắt của từ tiếng anh “Business” tương tự giống .com mang ý nghĩa kinh doanh thích hợp cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh

+ .NET: (network) thích hợp đối với doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân làm việc đến những ngành nghề liên quan đến mạng lưới, website v.v  

+ .EDU: là đuôi cực kỳ phổ biến có thể thấy ở hầu hết các website từ trường mẫu giáo, cấp 1, cấp 2, cấp 3 và đại học đểu sử dụng đuôi này. Là cụm viết tắt của từ “Education” ý nghĩa đó là giáo dục và đào tạo

+ .GOV: là viết tắt của Goverment chủ yếu được các cơ quan, tổ chức nhà nước chính phủ sử dụng

+ .ORG: “organization” được các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực chính trị, văn hoá xã hội chuyên sử dụng

+ .VN: Đuôi VN chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta, những con người đất Việt đây chính là từ viết tắt của hai chữ “Việt Nam” là tên miền quốc gia Việt Nam.

+ .PRO: đối với những doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân hoạt động trong lĩnh vực có tính chuyên ngành cao, chất lượng hàng đầu thường sử dụng đuôi tên miền quốc tế này 

+ .AC:  bạn đã gặp nhiều đuôi AC chưa? Đây chính là đuôi ký hiệu chuyên biệt dành cho những tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu

+ .INFO: những trang web thường xuyên cung cấp thông tin thường sử dụng đuôi info

+ .HEALTH: Những website chuyên đưa đến những thông tin linh quan đến lĩnh vực y học, bạn có thể thấy họ thường sử dụng đuôi này.

Và còn khá nhiều các đuôi phổ biến khác của tên miền quốc tế, nếu bạn mong muốn tìm hiểu thêm về các tên miền website các nước như: tên miền nước Mỹ, tên miền singapore, tên miền malaysia, tên miền nước ý v.v hãy truy cập vào đường link cuối bài để tìm hiểu thêm nhé. 

Xem thêm: Tên miền các nước là gì? Đăng ký tên miền ở đâu?

3. Lợi ích của việc sử dụng tên miền quốc tế

Việc đăng ký tên miền quốc tế mang đến tiềm năng của các lĩnh vực quốc tế là rất lớn. Bạn có thể xem xét nghiêm túc các lợi ích của việc đăng ký miền quốc tế để tìm cho website mình một hướng đi, giải pháp tốt và nhanh chóng nhất nhé:

Tiếp cận được đến những đối tượng lớn hơn

Hiện nay việc sử dụng tên miền quốc tế ngay từ đầu cũng sẽ làm tăng lượng khách truy cập vào website của bạn đáng kể. 

Khi bạn đăng ký một tên miền quốc tế, bạn sẽ tự động kết nối với nhiều người xem hơn, bạn biết đây tiếng Việt của nước chúng ta không phổ biến, tuy nhiên nếu bạn tận dụng website của mình đăng ký tên miền quốc tế, thì khi khách truy cập vào website của bạn họ có thể sử dụng bộ hỗ trợ ngôn ngữ và từ đó bạn được nhiều khách hàng tìm kiếm hơn.

Tiết kiệm được chi phí quảng cáo

Thông thường một doanh nghiệp, tổ chức có thể mất rất nhiều khoản tiền để chi vào các lĩnh vực quảng cáo. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn quảng cáo với dịch vụ này thì chỉ cần bỏ ra khoản tiền để xây dựng một website bán hàng bằng tên miền quốc tế, từ đó các thông tin của bạn sẽ được nhiều người xem từ nhiều nơi trên thế giới, do không bị giới hạn về mặt địa lý, hay thời gian làm việc nên khách hàng của bạn cũng sẽ đa dạng hơn rất nhiều. 

Nội địa hóa 

Một trong những lợi ích của tên miền quốc tế mà cho đến hiện nay vẫn đạt được nhu cầu sử dụng cao đó là tính năng nội địa hóa. Không phải bất cứ quốc gia nào đều sử dụng tiếng Anh, điều đó có nghĩa là họ cũng không quan tâm đến việc sử dụng tiếng anh. 

Nếu như chỉ cạnh tranh với đối thủ của mình bằng một ngôn ngữ duy nhất thì liệu điều đó có đem lại cho bạn sự thành công, lợi thế. Chính vì vậy hiện nay khá nhiều công ty bắt đầu bắt kịp và sẵn sàng trả nhiều tiền cho các tên miền quốc tế phù hợp với dịch vụ của họ.

4. Hướng dẫn đăng ký tên miền quốc tế

Nếu như bạn có nhu cầu muốn đăng ký tên miền, dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những gì bạn cần làm. Hãy đọc kỹ trước khi bắt tay vào đăng ký nhé: 

Bước 1: Hãy nghĩ và lựa chọn một vài tên miền tốt mà bạn muốn sử dụng. Bạn có thể tham khảo về những lưu ý khi đăng ký tên miền ở bên dưới nhé.

Bước 2: Hãy chuẩn bị sẵn thẻ tín dụng hoặc sử dụng tài khoản PayPal để thanh toán tiền cho việc đăng ký tên miền.

Điều này cho phép bạn xác nhận quyền sở hữu và nhận được tên miền ngay khi đăng ký. Hãy chú ý đừng quên nạp tiền vào thẻ khi đăng ký tên miền quốc tế nhé. 

Bước 3: Nếu bạn đã có máy chủ lưu trữ web hãy tiếp tục lấy tên của máy chủ định danh chính và phụ của chúng. Còn nếu như bạn không có máy chủ lưu trữ web, thì cũng đừng lo lắng quá bạn có thể cho phép dịch vụ đăng ký đặt tên miền của bạn tại một trang web tạm thời được thiết lập đặc biệt cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng bảo mật tên miền của mình trước khi trùng lặp với bất kỳ ai. 

Bước 4: Tại bước 4 này bạn đã đang ở website đăng ký tên miền quốc tế, hãy nhập tên miền bạn muốn, bạn sẽ được chỉ dẫn để nhập ra tên miền thích hợp. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục và trả tiền miền sẽ là của bạn.

Xem thêm: Kiểm tra Check đăng ký Domain Tên Miền nhanh

 5. Những lưu ý phải nhớ trước khi đăng ký tên miền

Có rất nhiều vấn đề xoay quanh việc đăng ký tên miền cho phù hợp, để đăng ký tên miền quốc tế thành công hoàn thành các bước nhanh chóng bạn còn cần phải chú ý một vài những điều sau đây: 

Tên miền ngắn gọn dễ nhớ

Đặt tên miền quốc tế ngắn gọn dễ nhớ không chỉ giúp bạn đăng ký tên miền thành công, nhanh chóng mà còn giúp khách hàng có thể nhớ đến website của dễ dàng hơn rất nhiều so với những ký tự dài dòng khó nhớ

Đặt tên miền quốc tế phù hợp

Chọn một tên miền quốc tế phù hợp nghĩa là biết cách sử dụng miền hợp lý, ví dụ như công ty của bạn tập chung vào các dịch vụ thương mại, cộng đồng thì nên chọn miền .com, còn nếu là phát triển dịch vụ internet thì nên chọn tên miền .net v.v để chọn được tên miền quốc tế phù hợp hãy tham khảo ý nghĩa của tên miền trước nhé.

Tìm kiếm nhãn hiệu tránh trùng lặp

Như bạn đã biết độ phổ biến của tên miền .com, nếu như bạn đang có ý định đặt tên miền quốc gia với một cái tên nào đó kèm đuôi .com thì nên kiểm tra thật kỹ, vì tên miền .com hầu hết đều bị trùng lặp, đôi khi là ý tưởng mới trong đầu bạn nhưng lại trùng lặp với ý tưởng trước đó của người khác.

Việc đặt tên miền cũng phải dựa trên toàn bộ doanh nghiệp, vì nếu như bạn lựa chọn đặt tên miền quốc tế kèm thêm địa chỉ ngay nơi bạn kinh doanh thì nếu tương lai bạn muốn phát triển nó ra nhiều nơi khác nhau, thậm chí là toàn cầu thì việc đặt tên miền kèm khu vực thật là hạn hẹp, hãy cân nhắc tính cục bộ và xác định tương lai.

Ngoài ra khi đặt tên miền quốc tế cũng nên hạn chế hoặc tránh sử dụng các dấu ngang và gạch dưới vì những ký hiệu này rất dễ bị nhầm lẫn và làm rối mắt người dùng.

6. Đăng ký tên miền quốc tế tốt nhất

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng tên miền quốc tế từ các đơn vị, các nhân đều tăng cao nên rất nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ cấp tên miền ra đời. Tuy vậy, để đảm bảo về độ tin cậy, nhanh chóng và giá cả phải chăng thì Nhân Hòa sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

Đã có mặt trên thị trường lên đến 19 năm, Nhân Hòa tự hào là đơn vị cung ứng dịch vụ tên miền chuyên nghiệp hàng đầu. Với lượng khách hàng siêu khủng. Hệ thống máy chủ được đầu tư và đặt tại trung tâm, luôn cam kết sự ổn định và an toàn. 

Đồng thời, Dịch vụ Whois Protect hỗ trợ bảo vệ thông tin khách hàng. Dịch vụ Backorder domain sẽ theo dõi và đăng ký ngay lập tức tên miền cho khách hàng khi tên miền chuyển sang trạng thái tự do. Đến với Nhân Hòa chỉ từ 29.000đ, quý khách sẽ nhận được tên miền hay nhất, phù hợp nhất với thương hiệu của công ty mình.

Bên cạnh đó, Nhân dịp chào đón năm mới Nhân Hòa mang đến Quý khách chương trình "Khai Xuân Hái Lộc - Đón Ngàn Điều May"Mừng Xuân Tân Sửu 2021 - Nhận ngay lì xì giảm 50% tại Nhân Hòa

Nhập mã coupon NHANHOA giảm đến 50% các dịch vụ VPS/ Cloud Server/ Email/ Hosting trên APP

Giảm 50% phí dịch vụ Tên miền Quốc gia .VN 650k/ .COM.VN 550k

- Tên miền Quốc tế giá rẻ .COM 239k/ .NET 269K / .XYZ 23K,....

- Và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác....

Ghi chú: chương trình áp dụng từ 08/01 - 31/01/2021

Lấy sự thành công, hài lòng của khách hàng để làm thước đo cho sự thành công. Nhân Hòa đã được hàng nghìn khách hàng, đại lý trên toàn quốc tin tưởng lựa chọn. Luôn luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất.

Tham khảo bảng giá tên miền quốc tế cạnh tranh nhất: Tại đây

Lời kết 

Nhân Hòa mong rằng những thông tin về tên miền quốc tế là gì và những hướng dẫn chi tiết khi đăng ký tên miền quốc tế trên đây, sẽ giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm về việc thành lập website và chọn được tên miền quốc tế phù hợp với doanh nghiệp của mình. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 6680 để được tư vấn. Đội ngũ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng luôn trực máy 24/24 kể cả ngày lễ tết, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp tất cả thắc mắc của quý khách.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!