Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Fanpage là gì?

20/04/2021, 06:39 pm
3,284

Fanpage là một kênh truyền thông không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp nào trong thời đại 4.0. Với 2.7 tỷ người dùng và được mệnh danh là ông vua mạng xã hội, Facebook là một kho báu để các  thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng qua fanpage. Vậy nếu chưa hiểu rõ fanpage là gì và các kiến thức quan trọng về fanpage facebook thì hãy đọc tới cuối bài viết này để tìm câu trả lời. 

1. Fanpage là gì? 

Định nghĩa fanpage là gì?

Fanpage là trang, một tính năng được Facebook tạo ra cho phép người dùng chia sẻ nội dung công khai với tất cả người dùng trên nền tảng này. Nó giống như một trang cá nhân với các bài viết, hình ảnh, video... nhưng có tính mở cao hơn do có thể chạy quảng cáo trên fanpage để tiếp cận nhiều người hơn. Bất kỳ người dùng facebook nào cũng có thể đọc được bài viết trên fanpage do không bị giới hạn bởi các cài đặt riêng tư như trang cá nhân. 

Trang facebook được tạo ra từ một tài khoản cá nhân và người đó sẽ được gọi là quản trị viên. Tùy vào nhu cầu một quản trị viên có thể tạo ra rất nhiều fanpage. 

2. Cách tạo fanpage

Để tạo trang facebook bạn cần một tài khoản cá nhân hoạt động trên mạng xã hội này sau đó thực hiện theo hướng dẫn sau. 

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân 

Bước 2: Nhấn vào dấu cộng ở góc phải màn hình > chọn “Trang” 

Bước 3: Điền thông tin yêu cầu về tên trang và hạng mục 

Bước 4: Nhấn "Tạo Trang" 

Sau khi đã tạo xong fanpage bạn cần thay ảnh đại diện và ảnh bìa để trang được hoàn thiện và đẹp mắt hơn. Có 2 yếu tố bắt buộc cần lưu ý về ảnh là kích thước và nội dung. Nội dung ảnh cần thu hút và liên quan đến tên trang cũng như nội dung chính sẽ được chia sẻ trên fanpage. Bên cạnh đó kích thước ảnh cần đúng chuẩn Facebook để ảnh hiển thị rõ nét, không bị mất góc và đẹp mắt nhất. 

Kích thước ảnh đại diện chuẩn của fanpage là 300x300px, ảnh bìa là 1958x745px. Ngoài ra khi đăng các bài viết trên fanpage kèm ảnh bạn cũng cần tuân thủ đúng 2 quy tắc về nội dung và kích thước nêu trên. 

Xem thêm: Kích thước ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh chạy ads Facebook chuẩn nhất 2021

3. Chức năng của fanpage facebook 

Mục tiêu của mỗi cá nhân hay doanh nghiệp khi tạo trang facebook là khác nhau nhưng chung nhất fanpage có 3 chức năng như sau. 

1. Làm thương hiệu 

Facebook là một mạng xã hội chiếm 66.5% tổng lượt truy cập của người dùng trong các nền tảng social media. Đối tượng người dùng facebook không giới hạn trải dài ở mọi lứa tuổi, giới tính, khu vực sinh sống nên ở nền tảng này chứa rất nhiều khách hàng mục tiêu của tất cả các ngành hàng. Chính vì thế đây là một kênh quan trọng được các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu. 

Có rất nhiều người đã xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên facebook để trở thành influencer (người ảnh hưởng) từ đó kiếm được mức thu nhập rất cao thông qua việc hợp tác với nhãn hàng. Bên cạnh đó khi có các chương trình, sự kiện cần quảng bá các doanh nghiệp cũng không thể bỏ qua facebook với lượng khách hàng đông đảo. Từ đó thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn và nổi tiếng hơn, kích thích sự tăng trưởng các đơn hàng. Đây cũng chính là chức năng thứ hai của fanpage facebook

2. Bán hàng 

Việc dùng fanpage để bán hàng dường như đã quá quen thuộc bởi đây là kênh có thể chạy quảng cáo để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng muốn mua hàng. Facebook có chức năng đăng bài nên các thương hiệu chỉ cần chuẩn bị tốt hình ảnh và content sản phẩm là có thể chạy quảng cáo để gia tăng đơn hàng. 

Xem thêm: Facebook ads là gì? Lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo facebook

Đặc biệt tâm lý của người dùng khi lên facebook là để giải trí vậy nên nếu muốn bán hàng qua fanpage hãy tạo các bài viết thật ngắn gọn và thu hút. Đây chính là chức năng khác biệt của facebook và website bởi nội dung website cần sự đầy đủ và chi tiết. 



Dùng fanpage facebook để bán hàng là một cách làm rất hiệu quả

3. Xây dựng cộng đồng 

Ngoài những fanpage được dùng để làm thương hiệu hay bán hàng, trang facebook còn là nơi để chia sẻ nội dung, sự quan tâm giữa những người dùng cùng quan tâm về 1 chủ đề nhất định. Đó chính là các fanpage cộng đồng. 

Các fanpage hoạt động theo tiêu chí cộng đồng này có mục đích là chia sẻ thông tin từ admin đến người dùng qua một nội dung cốt lõi. Ví dụ như các fanpage về phim chia sẻ về các bộ phim hay, các fanpage về giải trí, showbiz,... Hoặc đôi khi cũng có những cá nhân tạo lập fanpage để chia sẻ những tâm sự, suy nghĩ của bản thân với mọi người khi không muốn dùng nick chính. Đó gọi là các blog cá nhân - một dạng fanpage cộng đồng cũng khá phổ biến. 

Với các chức năng như vậy mỗi cá nhân hay doanh nghiệp hãy chọn cách xây dựng nội dung  phù hợp để có một fanpage chất lượng. Bởi nếu sở hữu một fanpage lớn sẽ nhận được rất nhiều các lợi ích như sau. 

4. 5 lợi ích khi sở hữu trang fanpage chất lượng 

Fanpage chất lượng là fanpage có nhiều like và lượt tương tác mỗi bài viết cùng tỷ lệ chốt đơn hàng cao. Khi đó các cá nhân và thương hiệu sẽ nhận được các lợi ích như. 

1. Tiết kiệm chi phí marketing

Fanpage sở hữu một công cụ vô cùng hữu ích chính là facebook insight, nó nghiên cứu và báo cáo mọi hành vi của khách hàng truy cập trang về lượt hiển thị, tiếp cận, số người tương tác nội dung. Hơn nữa còn có các thống kê chi tiết về chỉ số trang, báo cáo về giờ truy cập, giới tính, độ tuổi của người dùng.

Đây là kiến thức vô cùng cần thiết để các doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả và sát với khách hàng mục tiêu hơn. Đặc biệt các báo cáo từ Facebook insight sẽ được hiển thị khoa học thông qua file excel và hoàn toàn miễn phí. Việc này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu. 

Báo cáo fanpage từ Facebook insight

2. Có thêm nhiều khách hàng tiềm năng 

Thông qua trang fanpage người dùng có thể tự do like, comment và chia sẻ với các sản phẩm, nội dung doanh nghiệp đăng tải. Chính vì thế đây là một kênh thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hơn nữa với chức năng share, mỗi người dùng like page còn chính là một kênh quảng cáo giúp sản phẩm và thương hiệu của bạn ngày càng được nhiều người biết đến hơn. 

3. Nhận được sự tin tưởng, trung thành của khách hàng 

Khách hàng quan tâm đến cảm xúc khi mua hàng nhiều hơn các yếu tố khác. Chính vì thế nếu có một fanpage với nội dung giải trí hữu ích và thường xuyên tương tác với khách hàng họ sẽ rất có cảm tình với thương hiệu. Từ đó họ sẽ chăm like và comment trong mỗi bài viết hơn. Việc này không chỉ mang lại lợi ích cho bài viết đó mà còn khiến các post sau dễ được hiển thị trên bảng tin của khách hàng hơn. 

4. Dễ dàng xuất hiện khi tìm kiếm

Facebook cũng có luật Seo riêng giống như Google, mỗi khi người dùng tìm kiếm nó sẽ ưu tiên hiển thị những nội dung chứa từ khóa và có lượt like cao hơn ở vị trí top đầu. Việc này rất hữu ích với các fanpage bán hàng và làm dịch vụ bởi khi khách hàng đã tìm kiếm là họ đang có nhu cầu và thực sự quan tâm đến sản phẩm. 

Xem thêm: SEO là gì? 

5. Tăng lưu lượng truy cập website 

Trong khi đăng bài lên fanpage bạn có thể tự ý chèn link website hoặc chỉ đăng những bài viết ngắn gọn sau đó dẫn link để khách hàng đọc bài viết đầy đủ trên trang web. Đây là hình thức quảng cáo đa kênh giúp website có thêm một lượng traffic rất lớn từ đó tăng thứ hạng của trang web trên Google. 

 Xem thêm: Traffic là gì? Cách tăng traffic website hiệu quả 2021

5. Cách để quản trị fanpage hiệu quả

Dưới đây là các thủ thuật bạn có thể áp dụng để quản trị fanpage hiệu quả hơn. 

1. Đăng bài thường xuyên 

2. Hạn chế chia sẻ các nội dung mang tính tranh cãi  hoặc gây ra các cảm xúc tiêu cực cho người đọc

3. Tuyệt đối tránh các nội dung vi phạm quy tắc cộng đồng của Facebook để không xảy ra nguy cơ bị khóa trang. 

4. Tránh dùng các từ ngữ phản cảm, thô tục

5. Chia sẻ các bài đăng cùng hình ảnh, video,... hấp dẫn 

6. Thường xuyên tương tác với người dùng

7. Soạn nội dung chia sẻ trên page định kỳ và tối ưu hóa nội dung theo từng tuần 

8. Liên kết fanpage với website và các trang mạng xã hội khác để tận dụng hiệu quả phương pháp quảng cáo đa kênh 

6. Bí kíp tăng like fanpage 

Có hai cách tăng like cho fanpage đó là tăng like tự nhiên và tăng like mất phí. 

1. Cách tăng like fanpage tự nhiên 

1. Mời bạn bè like page 

2. Tạo ra các bài viết có nội dung viral để thu hút chia sẻ và lượt like page 

3. Đăng tải các bài viết tương tác, mini game, chương trình nhận thưởng, tặng quà, give away 

4. Chèn fanpage vào website để thu hút like từ người truy cập trang web. Xem hướng dẫn chi tiết tại ĐÂY 

5. Chia sẻ nhiều các content dưới dạng video. Người dùng facebook có sở thích xem video hơn các bài viết dài, chính vì thế bạn cũng có thể dùng cách này để tăng lượt like cho fanpage. 

2. Cách tăng like fanpage mất phí 

1. Chạy quảng cáo tương tác

Facebook ads ngoài mục đích bán hàng còn có thể dùng để chạy quảng like page, chính vì thế nếu muốn tăng lượt thích trang nhanh chóng bạn có thể bỏ ra chi phí để chạy quảng cáo thu hút khách hàng. 

2. Hợp tác với các influencer và KOL 

Mỗi fanpage sẽ có chủ đề chính nhất định nói về một vấn đề nào đó. Chính vì thế bạn nên tận dụng sự nổi tiếng của những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình để nhờ họ chia sẻ fanpage. Việc này giúp trang của bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh và uy tín hơn. 

3. Chia sẻ fanpage lên các fanpage và nhóm lớn hơn có chung chủ đề 

Có một hình thức quảng cáo fanpage khác chính là nhờ các fanpage lớn hơn chia sẻ. Việc này được rất nhiều các trang nhỏ, mới thành lập áp dụng do tính hiệu quả cao cùng chi phí thấp. Đặc biệt nếu bạn là một quản trị viên của page lớn và muốn phát triển các page vệ tinh thì rất nên ưu tiên sử dụng cách tăng like page này. 

Lưu ý: Nên cân nhắc kỹ khi sử dụng các dịch vụ mua like page vì đa số lượt like này là ảo và không giúp ích cho bạn khi phát triển nội dung trên trang.

Tham khảo: Hack like, mua like facebook có hiệu quả? 

Lời kết

Như vậy, ở bài viết trên Nhân Hòa đã tổng hợp các kiến thức quan trọng về fanpage bao gồm: fanpage là gì? cách tạo fanpage như thế nào? quản trị và tăng like fanpage sao cho hiệu quả. Đây là thông tin hữu ích với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào muốn xây dựng cộng động và làm marketing trên facebook. Hi vọng mọi người có thể áp dụng thành công và sở hữu một fanpage triệu like. 

Trang fanpage của Nhân Hòa có địa chỉ tại facebook.com/nhanhoacom. Nếu mọi người muốn tham khảo các chia sẻ tiện ích về dịch vụ tên miền, hosting, VPS, máy chủ, email,.. thì đừng tiếc tặng Nhân Hòa 1 like nhé! Mọi phản hồi của bài viết hay nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với Nhân Hòa theo địa chỉ

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!