Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

17/05/2021, 03:48 pm
2,703

Với sự phát triển của internet, một nửa cuộc sống và công việc của con người hầu như diễn ra trên mạng. Vì vậy, nắm bắt xu thế để có những thay đổi sao cho phù hợp với thời đại là nhân tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một thương hiệu. Trong bài viết hôm nay, Nhân Hòa sẽ phân tích đến bạn lợi ích của việc bán hàng online và các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới - họ đã áp dụng mô hình nào để thành công. 

1. Lợi thế của bán hàng online

Bán hàng online là việc thực hiện các hoạt động thương mại, trao đổi hàng hóa trên internet dựa trên các sàn thương mại, các kênh mạng xã hội hoặc dựa trên chính website của người bán thành lập.  Bán hàng online đang là xu thế chung của sự phát triển toàn cầu, nó không chỉ giúp người mua tiết kiệm được thời gian, có nhiều lựa chọn, an toàn, giá rẻ mà còn đem lại nhiều lợi thế cho người bán. 

Tìm kiếm khách hàng nhanh chóng và hiệu quả

Với các phương pháp truyền thống, phạm vi marketing của bạn sẽ bị hạn chế bởi địa lý, với những hình thích tiếp thị mở rộng, người bán sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn, nó thường là lựa chọn của các thương hiệu lớn. Với bán hàng online vấn đề này được giải quyết. Người dùng sẽ tìm đến bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn tạo lập được một website chất lượng, gây dựng thương hiệu tốt, thì bạn luôn nằm trong những cái tên đề cử đầu tiên trên Google. 

Tỉ lệ chuyển đổi của bán hàng online cũng nhanh hơn rất nhiều hình thức bán hàng truyền thống. Khách hàng tìm đến bạn khi họ thực sự cần, và sản phẩm của bạn được đưa đúng đến khách hàng có yêu cầu nếu bạn tối ưu web tốt hoặc sử dụng các công cụ quảng cáo. 

Web bán hàng online giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Bạn không thể chạy quảng cáo với một sản phẩm. Vì nếu người dùng muốn tìm hiểu về bạn hay thương hiệu của bạn họ cần nhiều thông hơn. Vậy nên việc xây dựng website là điều thực sự cần thiết đối với mọi sản phẩm, dịch vụ. Giúp khách hàng có thể hiểu được giá trị, công dụng sản phẩm, xuất xứ, chất lượng cũng như định hướng phát triển tiếp theo của doanh nghiệp. Như vậy việc chạy quảng cáo thông qua các phương tiện mới thực sự đạt được hiệu quả và dẫn đến hành vi mua của khách hàng. 

>>> Đừng bỏ qua: Vì sao phải lập kế hoạch marketing? Hướng dẫn lập plan marketing hiệu quả

Khi bán hàng online trở thành hình thức kinh doanh chính, doanh nghiệp/cá nhân nào xây dựng được website tốt hơn sẽ dành được nhiều ưu thế hơn. 

Dễ xây dựng thương hiệu và thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Như đã nói ở trên. Khách hàng cần một địa chỉ để xem sản phẩm và doanh nghiệp của bạn có thực sự uy tín hay không. Và website tồn tại để đáp ứng nhu cầu đó. Nó là một bản tóm tắt của doanh nghiệp, thể hiện tiềm lực và định hướng của doanh nghiệp đó. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một website quá sơ sài thì chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốt như thế nào cũng rất khó để thuyết phục khách hàng 

Thói quen xem website trước khi mua hàng cũng là cách để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Đặc biệt là khi bạn nắm bắt được cách phô diễn thế mạnh trên các công cụ online, bạn sẽ nhanh chóng tạo được ấn tượng và trở thành địa chỉ thân quen với khách hàng. thương hiệu phát triển hay không phụ thuộc vào số lượng và chất lượng người dùng. Và những yếu tố này một nửa được phát triển nhờ website của bạn. 

Tiết kiệm chi phí Marketing

Nếu bạn xây dựng website đủ tốt, người dùng sẽ tìm đến bạn thay vì bạn phải tìm họ. giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn cho việc quảng cáo, phủ sóng thương hiệu. Đặc biệt, hầu hết mọi hoạt động tiếp thị online đều đem lại hiệu quả. Bạn có thể quảng bá web của bạn trên các phương tiện mạng xã hội, trên các website khác và qua những người nổi tiếng,... có rất nhiều hình thức để bạn lựa chọn để đến được với nhiều nhóm khách hàng khác  nhau. Trong khi chi phí nhỏ nhưng kết quả cao hơn các hình thức tiếp thị truyền thống. 

Việc lập website bán hàng đang là lựa chọn của hầu hết các thương hiệu, doanh nghiệp và cá nhân. 

>>> Đừng bỏ qua: Các kênh phân phối marketing chất lượng đem lại khả năng chuyển đổi cao

2. các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

Amazon.com

Amazon.com là web thương mại điện tử có nguồn gốc tại Mỹ. Tính đến nay đây là web bán hàng online nổi tiếng nhất thế giới với tổng giá trị vốn hóa khoảng 1.400 tỷ USD. 

Website là lựa chọn của hầu hết các thương hiệu lớn trên thế giới với các ngành hàng cực kỳ đa dạng. Với các tiêu chí tham gia gian hàng và kiểm duyệt gắt gao, Amazon là địa chỉ mua hàng online uy tín nhất, vì vậy, đây là cơ hội để các nhà bán hàng quảng bá thương hiệu của mình một cách chất lượng và hiệu quả. 

Amazon sở hữu thị trường lớn, không chỉ thu hẹp ở Mỹ mà mang tính chất toàn cầu, được ưu chuộng ở các các quốc gia châu Á, vì vậy nó sở hữu lượng khách hàng khổng lồ, mà không một doanh nghiệp nào muốn bỏ qua thị trường này. 

Dịch vụ hỗ trợ của Amazon cũng được đánh giá cao với nhiều chính sách bảo vệ người dùng và các chính sách ưu đãi, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp và phản hồi nhanh chóng. Hệ thống vận chuyển kho bãi rộng lớn, hiệu quả cao.  

Taobao

Taobao thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba và đang là một trong các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới. Hiện nay, website chiếm lĩnh trên 80% thị trường thương mại điện tử tại Trung Quốc, với hàng triệu ngành sản phẩm. Taobao kết nối người bán và người mua bằng cách cung cấp các gian hàng điện tử miễn phí. Mô hình kinh doanh được áp dụng trên trang bán hàng này là B2C, C2C. 

Hiện nay, Taobao đang nắm cho mình nhiều lợi thế lớn như: thị trường rộng lớn; nhiều thương hiệu uy tín; lượng người dùng và người mua khổng lồ; cung cấp môi trường thương mại đa dạng nhiều tiện ích. 

Tuy nhiên, có một vài hạn chế khi sử dụng sàn thương mại này đó là:

- Taobao không sử dụng nhiều ngôn ngữ, đặc biệt không có tiếng anh và nó chỉ thực sự chiếm lĩnh thị trường lớn tại Trung Quốc; 

- Bạn phải cạnh tranh sản phẩm và giá thành với nhiều nhà sản xuất. 

- Sản phẩm dễ bị đánh cắp ý tưởng và thay thế bằng nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng kém 

AliExpress.com

Aliexpress là một trong các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới, và đang có mặt trên thị trường Việt Nam.. Aliexpress Thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba, dành riêng cho đối tượng khách hàng nước ngoài, và không bán cho đối tượng khách hàng nội địa. 

Aliexpress xây dựng được một sàn thương mại với đa dạng sản phẩm và nhiều thương hiệu tham gia. 

eBay

Xuất phát điểm của eBay là một website chuyên về đấu thầu các hàng hóa trên mạng, sau đó, chuyển mô hình sang  một Marketplace. Tính đến nay eBay là một trong các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới mặc dù không bằng Amazon. Sự khác biệt của eBay là tập trung vào người bán hơn người mua, và lợi nhuận của nó chủ yếu là từ các tin rao bán sản phẩm. 

eBay hiện nay đã rút khỏi thị trường việt Nam, các sản phẩm trên website này cũng không được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên nó vẫn đang sở hữu thị trường người dùng rất lớn với chi phí mở gian hàng thấp. 

Shopee

Trong cuộc đua các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới, Shopee là thành viên trẻ tuổi nhất, đang thành công tại thị trường Việt Nam và các nước Đông Nam Á. 

Shopee là công ty con của tập đoàn SEA, có cổ phần nhiều bởi tập đoàn Tencent Trung Quốc, phát triển theo mô hình B2B. 

Người bán và người mua nhận được nhiều lợi ích khi tham gia Shopee, khi phí khởi tạo là miễn phí, hệ thống vận chuyển và kho bãi hoàn thiện. Ngoài ra, để chiếm lĩnh thị trường, Shopee đang thực hiện rất nhiều chính sách trợ giá đối với khách hàng và người tham gia. Sản phẩm trên shopee đa dạng, hướng tới phân khúc người dùng phổ thông là chủ yếu. Tuy nhiên, các thương hiệu lớn cũng đã bắt đầu tham gia vào shopee khi nhận thấy tiềm lực mà sàn thương mại điện tử này đem lại. 

>>> Mở rộng thị trường: Các trang thương mại điện tử được nhiều người sử dụng nhất 

Tmall.com

Tmall cũng là một website bán hàng thuộc tập đoàn Alibaba, tập trung vào phân khúc khách mua sắm cao cấp với hàng hóa chất lượng cao và sự có mặt của nhiều thương hiệu cao cấp. Có đến 12.000 thương hiệu quốc tế đang tham gia bán sản phẩm trên đây. Các sản phẩm hàng hóa trước khi đưa lên website này đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng nhằm đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng. Đem đến lợi thế về thương hiệu cho những gian hàng tham gia website này. 

Target Corp

Target là một trong những chuỗi bán lẻ được niêm yết trên sàn chứng khoán lớn nhất của Mỹ, với hơn 1.800 cửa hàng trên khắp quốc gia rộng lớn này. Năm 2011, website Target.com đi vào hoạt động và tập trung phát triển sàn thương mại điện tử của riêng mình. 

Việc mua sắm trên Website này khá bất tiện, khi bạn phải có địa chỉ nhận hàng tại Mỹ và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Hoặc không bạn phải sử dụng đến dịch vụ của bên thứ 3 để mua hộ hàng hóa. thời gian giao hàng kéo dài từ 2-3 tuần. 

Walmart

Walmart được thành lập năm 1963, dưới vai trò là chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ., với hơn 10.000 cửa hàng trên khắp thế giới. cung cấp đa dạng hàng hóa từ điện tử, thực phẩm, gia dụng,... Thị trường chủ yếu của  Walmart tập trung ở Bắc Mỹ với 200 triệu khách hàng trên toàn cầu, 

Walmart là một trong ít trường hợp chuyển mình thành công từ nhà bán lẻ truyền thống thành trang thương mại điện tử Walmart.com. Có thể là vì nhà điều hành của thương hiện này  đã nhận ra xu hướng phát triển thị trường sớm và nhanh chóng cho ra đời website online từ năm 2000. 

Song trang bán hàng này còn một số hạn chế như

- Không ưu tiên các nhà bán hàng nhỏ lẻ

- Chính sách về giá khắt khe

- Các nhà bán hàng tham gia không được chủ động trong việc quảng bá sản phẩm

- Chưa xây dựng được thị trường ở Châu Á 

Flipkart.com

Đây là sàn thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ, cung cấp nhiều mặt hàng đa dạng với doanh thu tỷ đô mỗi năm. Năm 2018, Walmart mua lại cổ phần của Flipkart và mở rộng các mặt hàng của mình sang đất nước tỷ dân này. 

Flipkart.com đang sở hữu thị trường ít cạnh tranh và có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa khi sở hữu một khối lượng người mua hàng khổng lồ. Hệ thống kho bãi và vận chuyển cũng được hoàn thiện tốt.  Tuy nhiên, những khó khăn trong xuất -nhập khẩu hàng hóa là vấn đề mà bạn không nên bỏ quả. 

Sephora

Sephora là một website lâu đời của Phát, với lịch sử hình thành và phát triển trên 100 năm. Hiện tại, website này đã mở  rộng thị trường trên toàn thế giới nhờ dịch vụ logistic mạnh mẽ, song, thị trường lớn của nó vẫn là ở Bắc Mỹ. 

Sephora thường thực hiện nhiều chính sách ưu đãi về giá để thu hút người tiêu dùng. Mỹ phẩm là sản phẩm mũi nhọn tại đây. Website có sự tham gia của hầu hết các thương hiệu lớn tại Châu Mỹ, Châu Âu và cả Châu Á. 

>>> Xem thêm: Digital Marketing - các trang mạng xã hội lớn và được nhiều người sử dụng nhất

3. Kết luận

Bắt kịp xu thế phát triển chung của nhân loại chính là nguyên nhân cho sự thành công của các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới. Để không bị tụt lùi giữa các đối thủ cạnh tranh, trước tiên bạn hãy xây dựng một website khỏe mạnh với các giải pháp hạ tầng hiện đại. Giúp tối ưu tốc độ, nâng cao bảo mật, …. đem đến những trải nghiệm tốt cho người dùng và dễ dàng trong việc quản lý. 

Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ tên miền, vps, email doanh nghiệp, ssl, hosting windows... uy tín và lâu đời tại Việt Nam, Nhân Hòa sở hữu hạ tầng hiện đại với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Đem đến sự hài lòng cho hàng nghìn khách hàng và các website khỏe mạnh. Hãy liên hệ với Nhân Hòa để nhận tư vấn miễn phí.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!