Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Viết review kiếm tiền

11/05/2021, 11:14 pm
1,902

Kiếm tiền online đang là xu hướng phát triển kinh tế mới, khi internet trở thành một thị trường lớn và một nửa cuộc sống của mọi người diễn ra trên đây. Trong bài viết hôm nay, Nhân Hòa sẽ giới thiệu đến bạn một trong những cách tăng thu nhập online dễ thực hiện và phù hợp với mọi đối tượng đó là viết review kiếm tiền - Hướng dẫn viết đánh giá có tính chuyển đổi cao và hiệu quả nhất.

1. Viết review kiếm tiền là gì?

Viết review kiếm tiền là việc đánh giá nhiều khía cạnh của các sản phẩm/ dịch vụ khác nhau trên internet, có thể là  thông qua các website chuyên đánh giá, blog; đánh giá trực tiếp trên địa chỉ cung cấp dịch vụ; trở thành cộng tác viên hoặc tham gia tiếp thị liên kết . 

2. Ai có thể viết Review kiếm tiền online

Đây là công việc phù hợp với mọi đối tượng, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm muốn làm thêm ngoài giờ. Bạn chỉ cần có đủ công cụ để có thể làm việc online và kỹ năng viết bài cũng như kiên trì nghiên cứu và tìm hiểu về sản phẩm. 

Bạn có thể lựa chọn review online bất kỳ một sản phẩm nào bạn quan tâm hoặc có hiểu biết, có thể nhận bài kiếm tiền từ các trang tuyển dụng hoặc trên các blog. Tuy nhiên, dù viết trong bất kỳ một lĩnh vực nào cũng cần phải tuân theo các nguyên tắc và quy trình viết bài. 

3. Có nên viết review kiếm tiền trên mạng?

Đây là xu hướng, nó xuất phát từ nguồn cầu, khi người dùng ngày càng có nhu cầu biết về các sản phẩm, dịch vụ giải trí, ăn uống và người bán thông qua các review để thu hút và thúc đẩy hành vi khách hàng. Những website có nhiều lượt review và review tốt đương nhiên sẽ nhận được khách hàng tin tưởng và lựa chọn, ngoài ra, nó cũng giúp địa chỉ này trở lên thân thiện với các công cụ tìm kiếm và các app, blog giới thiệu sản phẩm.

Viết review kiếm tiền không yêu cầu bạn có quá nhiều kiến thức hay kỹ năng, cũng không yêu cầu sự đầu tư ban đầu quá nhiều, phù hợp với những khoảng thời gian rảnh rỗi và tăng thêm thu nhập cho người viết.  Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu những khoảng thời gian không dùng tới và thích thú với công việc viết lách, hãy bắt tay ngay vào việc review kiếm tiền online ngay hôm nay.

>>> Xem thêm: Kiếm tiền online - làm giàu nhanh chóng, vốn 0 đồng 

4. Tại sao viết bài review có thể kiếm tiền online?

Cách kiếm tiền online này xuất phát từ nguồn “cung” và “cầu” trong ngành dịch vụ.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, những bài review rất quan trọng đối với ngành dịch vụ.

 

Muốn ăn món gì, thực khách sẽ đọc các đánh giá khi tìm kiếm quán ăn.

Muốn đặt phòng khách sạn, du khách sẽ đọc các đánh giá khi tìm kiếm nơi nào phù hợp với tiêu chí của mình.

Muốn mua hàng, người tiêu dùng sẽ đọc các đánh giá khi tìm kiếm cửa hàng/đơn vị sản xuất/nguồn cung cấp.

Các bình luận, đánh giá review có một sức mạnh vô hình, ảnh hưởng khá lớn đến quyết định “mua hay không mua” của khách hàng. Đánh giá 5 sao và phản hồi tích cực sẽ góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp/đơn vị cung cấp dịch vụ. Ngược lại, những review tiêu cực có thể là nguy cơ khiến doanh thu của doanh nghiệp “tụt dốc không phanh”.

Vì vậy, thuê người viết bài review cho sản phẩm của mình là cách thức cũng như nhu cầu của nhiều chủ doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, người có khả năng viết lách, có am hiểu về sản phẩm, dù chưa hoặc đã sử dụng qua dịch vụ có thể tận dụng để kiếm tiền online.

5. Quy trình viết review kiếm tiền

Dù là người đã làm quen với SEO hay người mới bắt đầu viết bài, bạn đều phải tôn trọng các quy trình sau đây, để đảm bảo được nội dung và chất lượng bài đánh giá, đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao. 

Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là cụm từ mà người dùng sử dụng để truy vấn tìm kiếm trên các trình duyệt. Nếu bạn lựa chọn đúng từ khóa, nó sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và người bán, tăng traffic chất lượng. 

Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm, phân tích website đối thủ, nghiên cứu hành vi người dùng, nhu cầu tìm kiếm trên lĩnh vực liên quan để có được một bộ từ khóa chất lượng. Viết review kiếm tiền trên bộ từ khóa này sẽ giúp bạn đánh trúng tâm lý người đọc và thúc đẩy hành vi mua hàng. 

>>> Đừng bỏ qua: Top 8 công cụ nghiên cứu từ khóa chất lượng, dễ sử dụng nhất 2021

Nghiên cứu sản phẩm

Đương nhiên, bạn cần biết về sản phẩm thì mới có thể đánh giá về nó khách quan và trung thực nhất. 

Có nhiều cách để tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ nhưng tốt nhất vẫn là bạn nên trải nghiệm trước khi đưa ra đánh giá. Điều này giúp bạn đưa ra nhận xét trực quan nhất, đánh giá được các khuyết điểm và điểm nổi bật của sản phẩm, cũng như những điều cần lưu ý khi sử dụng. Đây là cách mà những reviewer mỹ phẩm hay sử dụng để đưa ra được những nhận xét tốt nhất. Vì không phải lúc nào sản phẩm/dịch vụ cũng đem đến trải nghiệm tốt như quảng cáo của nhà sản xuất. 

Nếu bạn không có khả năng trải nghiệm sản phẩm thì bạn cần nghiên cứu chúng qua các tài liệu của nhà sản xuất, tham khảo thêm các sản phẩm tương tự của nhà sản xuất khác, có sự so sánh trong chất lượng và công nghệ sản xuất. Cần đọc thêm các ý kiến đánh giá và phản hồi của khách hàng trên trang Web chính của sản phẩm. 

Viết bài đúng bố cục

Viết review kiếm tiền thường có bố cục như sau 

- Giới thiệu lý do khiến bạn mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ ( nguyên nhân giúp bạn biết đến sản phẩm)

- Thêm phương thức mua hàng, có thể cung cấp thêm link hoặc các địa chỉ mà bạn được thuê để quảng cáo.

- Giới thiệu các thông tin cơ bản về sản phẩm /dịch vụ, công dụng, cách dùng, những đặc điểm nổi trội mà nhà sản xuất hứa sẽ đem đến cho người dùng. 

- Tổng kết các cảm nhận của bản thân bạn về sản phẩm, đưa thêm các lưu ý khi sử dụng mà bạn đúc kết ra. Có thể đánh giá công dụng dựa trên việc so sánh với các sản phẩm khác cùng phân khúc hoặc đưa ra những gợi ý kết hợp. 

Các nội dung phải được trình bày rõ ý, có chiều sâu. Không nên lạm dụng quá nhiều từ ngữ chuyên ngành vì sẽ gây khó hiểu cho người đọc. Hãy đưa ra những nhận xét khách quan và gần gũi nhất, đem đến những giá trị cần cho người dùng. 

>>> Xem thêm: Cách kiểm tra xem bạn đã viết đúng cách chuẩn SEO hay chưa

6. Các nguyên tắc review kiếm tiền

Hãy đảm bảo các nguyên tắc sau để bài viết của bạn đảm bảo được tính hiệu quả

Review chứ không phải quảng cáo

Đừng nhầm lẫn hai loại bài viết này với nhau, bài viết quảng cáo là nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Chúng là sản phẩm của marketing sau khi nghiên cứu thị trường và tập trung chủ yếu vào những lợi ích của sản phẩm.

Review tập trung nhiều hơn vào cảm nhận thực tế của người dùng, tính chân thực, khách quan được đề cao hơn. Vì vậy, nếu không có những trải nghiệm thức tế, rất khó để bạn viết một bài review chất lượng và chân thực

Nội dung sáng tạo hoàn toàn, không trùng lặp và không copy

Đây không chỉ là quy tắc trong SEO, nó là quy tắc chung cho mọi công việc. Những nội dung trùng lặp không được đánh giá cao trong các công cụ và bởi khách hàng. Hãy đảm bảo tính sáng tạo, để tạo ra giá trị riêng và đạt SEO. 

Đừng chỉ khen, hãy khách quan

Giống như đã nói ở trên, do không phân biệt được các khái niệm, đôi khi người viết nhầm rằng review là giới thiệu sản phẩm nên thường sử dụng nhiều lời khen về tính năng và lợi ích của nó. Đây không phải thông tin mà khách hàng muốn tìm kiếm trong bài viết của bạn. Làm tăng tỷ lệ thoát trang và mất đi uy tín trong những lần đánh giá sau. 

Hãy nhận xét cả ưu và nhược điểm của sản phẩm, cách để sử dụng sản phẩm hiệu quả thay vì chỉ PR nó một cách trá hình. Người đọc đủ thông minh để nhận ra đâu là bài viết họ cần. 

Đi kèm hình ảnh và video nhằm tăng tính thuyết phục

Đây không phải là nguyên tắc bắt buộc nhưng bạn nên làm vậy để tăng uy tín của bài viết và đem đến nhiều thông tin hơn cho người dùng. Vì xu hướng hiện nay, khách hàng thường quan tâm nhiều hơn đến các thông tin đa phương tiện, video và hình ảnh sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm lên rất nhiều. Hơn nữa với các video, bạn sẽ giữ chân khách được lâu hơn trên website, điểm cộng lớn cho SEO. 

Kết hợp chèn link affiliate

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một hình thức tạo thu nhập online bằng việc quảng bá những sản phẩm/dịch vụ của người khác/ nhãn hàng thông qua các đường link. Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi người dùng mua hàng thông qua đường link này 

Bạn có thể chèn đường link ở đầu hoặc cuối bài đánh giá. Nên chèn link một cách hợp lý và kích thích hành vi khách hàng nhất. Đừng chèn quá nhiều link, ở những vị trí không phù hợp. Hãy nhớ link affiliate là phương tiện giúp bạn kiếm tiền online bằng việc viết review

Tập chung vào lợi ích thay vì tính năng

Người dùng có thể biết quá rõ tính năng của sản phẩm dựa trên cung cấp của nhà sản xuất hoặc hướng dẫn sử dụng, đừng tập trung nói về nó. Hãy nói về điều mà người dùng thực sự quan tâm, đó là lợi ích và cách sử dụng chúng. Người dùng sẽ lựa chọn mua sản phẩm vì lợi ích của chúng nhiều hơn là vì các tính năng khác.

7. Kết luận

Viết review kiếm tiền đang là xu hướng mới, nó phù hợp với mọi người và đem lại nguồn thu nhập thụ động một cách hiệu quả và dễ dàng. Khi review sản phẩm/dịch vụ bạn nên quan tâm đến các nguyên tắc và nội dung bài viết để cung cấp đến người đọc các thông tin mà họ cần và tăng khả năng chuyển đổi của sản phẩm. 

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!