Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Plugin sản phẩm wordpress

08/12/2020, 10:58 am
1,706

Sau khi cài đặt xong 1 website WordPress, điều mà bạn cần làm tiếp theo đó là cài đặt plugins và themes. Chắc hẳn có rất nhiều bạn thắc mắc rằng: “Đâu là plugin tốt nhất cho WordPress?” Mặc dù tùy với mỗi website, mà chúng ta sẽ chọn nhưng plugin khác nhau. Qua bài viết này Nhân Hòa đã cố gắng tổng hợp các plugin sản phẩm WordPess đều cần thiết. Hãy cùng điểm qua các plugin đáng dùng nhất trên WordPress.

1. Tại sao plugin sản phẩm wordpress lại quan trọng?

Plugin sản phẩm WordPess là các ứng dụng (hoặc tiện ích mở rộng) được lập trình sẵn. Nó sẽ cung cấp cho bạn các tính năng mà sau khi bạn cài WordPress còn thiếu. Có hơn 500,000 WordPress plugins nhưng tốt nhất hãy chọn dưới 20 plugins tốt nhất để sử dụng.

4 yếu tố theo mình mọi website nhất định phải có:

+ Bảo mật: Các plugin bảo mật sẽ giống như cái khiên, giúp bạn đề phòng trước các nguy cơ bị hacker tấn công.

+ Tăng tốc: chủ yếu là các cache plugin, hoặc nén ảnh giúp website chạy mượt hơn.

+ Backup: giống như nút “reset” quay lại điểm nhớ gần nhất, phục hồi website nhanh chóng.

+ SEO: giúp website thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm.

2. Top 20 plugin sản phẩm WordPress đỉnh cao nhất

Như các bạn đã biết, mọi website Wordpress để có thể duy trì tốt đều cần 4 yếu tố như trên. Nhưng làm thế nào để tối ưu được các yếu tố đó vừa đơn giản lại hiệu quả. Đừng rời mắt khỏi bài viết, Nhân Hòa sẽ giới thiệu đến các bạn top 20 plugin sản phẩm wordpress tương ứng với những yếu tố trên. 

Bảo mật website với 5 plugin sản phẩm wordpress 

+ Wordfence Security: Wordfence được coi là vua của các plugin sản phẩm WordPress hỗ trợ bảo mật tốt nhất vì có hơn 18 triệu lượt tải xuống và xếp hạng 4,85/5 sao. 

Wordfence rất quan trọng trong việc ngăn chặn bạo lực. Nó thực thi các mật khẩu mạnh – bao gồm tùy chọn xác thực hai yếu tố – và chặn các nỗ lực đăng nhập quá mức. 

Bên cạnh đó, plugin sản phẩm wordpress này còn có các tính năng khác bao gồm giám sát người dùng theo thời gian thực và quét bảo mật, tường lửa được tối ưu hóa WordPress. 

+ iThemes Security: Plugin này sẽ tìm ra và xử lý tất cả các lỗ hổng trên trang web và hạn chế các cuộc tấn công bruteforce attack vào trang wp-admin.

Không chỉ vậy, iTheme còn bắt buộc sử dụng mật khẩu mạnh và sẽ chặn người dùng khi đăng nhập sai quá số lần cho phép.

Một chức năng quan trọng khác nữa của plugin sản phẩm wordpress này là khi tin tặc truy cập trang web của bạn, plugin sẽ giám sát loại hoạt động này, gửi cho bạn thông báo qua email mỗi khi có điều gì đó đáng ngờ xảy ra.

Bênh cạnh những tính năng nổi bật trên, nên không có gì ngạc nhiên khi hiện nay iThemes Security là một trong số những plugin sản phẩm wordpress giúp bảo mật web và được tin dùng sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

+ Sucuri Security: Sau khi cài đặt Sucuri, plugin sẽ theo dõi các tệp tin hiện có của bạn, nếu một tệp tin bị thay đổi nó sẽ đưa ra cảnh báo.

Sucuri Security tự động quét trang web của bạn để tìm các phần mềm độc hại. Bên cạnh đó, nó còn có những tính năng đặc biệt khác như: Giám sát danh sách đen; Các hành động bảo mật sau hack; Tường lửa trang web (Phiên bản cao cấp), ... 

+ All in One WP Security and Firewall: Plugin sản phẩm wordpress tiếp theo mà Nhân Hòa muốn giới thiệu đến các bạn là All in One WP Security and Firewall.

Plugin này cung cấp một lớp bảo vệ WordPress toàn diện với hàng loạt chức năng mạnh mẽ. Nó giúp bạn chống lại bruteforce attack, chúng còn có một lớp tưởng lửa vào trang web của bạn.

Khi bạn quyết định thay đổi cài đặt của plugin, nó cũng sẽ cho bạn biết điều này sẽ ảnh hưởng đến điểm bảo mật tổng thể của bạn như thế nào, và còn đi kèm với chức năng sao lưu file .htaccess và wp-config.php, các biện pháp chống thư rác.

+ Plugin sản phẩm wordpress Jetpack: Jetpack được mô tả như là một sự kết hợp của vô số các chức năng và là một plugins nổi tiếng trong cộng đồng WordPress. 

Nếu bạn sử dụng phiên bản Jetpack miễn phí tăng cường bảo mật trang web của bạn, bạn sẽ cần phải bật mô-đun Bảo vệ để bảo vệ bạn chống lại các cuộc tấn công Bruteforce attack.

Xem thêm: Chứng chỉ SSl - Bảo mật website an toàn hỗ trợ SEO hiệu quả

Top 5 plugin sản phẩm wordpress hỗ trợ tăng tốc website

Website chậm chạp không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng, mà còn tạo ra hàng loạt hệ quả tại hại xoáy vòng, cộng hưởng khác. Hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu tip 5 plugin sản phẩm wordpress giúp tăng tốc website hiệu quả bạn nhé!

+ Lite Speed Cache: Là một plugin miễn phí giúp tăng tốc website. Nó có khả năng tạo bộ nhớ cache ở máy chủ, và vô vàn những tính năng hữu ích như: Giảm CSS và JS nội tuyến; Tối ưu dung lượng hình ảnh; Tối ưu cơ sở dữ liệu; Có hỗ trợ định dạng hình ảnh dạng WebP, ...

+ W3 Total Cache: W3 Total Cache là plugin miễn phí, là cách tăng tốc website wordpress và có nhiều tính năng tối ưu website. 

Tuy nhiên, do quá nhiều tính năng nên khi thiết lập không đúng sẽ khiến website bị phá vỡ. Vì vậy, W3 Total Cache chỉ được khuyên dùng cho người có kinh nghiệm.

+ WP Super Cache: Hiện nay, plugin WP Super Cache được đánh giá là một plugin miễn phí rất tốt và có tính năng tăng tốc website wordpress hiệu quả.

+ WP Rocket: đây là plugin sản phẩm WordPess an toàn nhất về tối ưu cache, dễ dùng, và ổn định nhất hiện nay. Nó giúp bạn giảm tải trên server, với chức năng preload người truy cập sẽ cảm thấy website bạn load nhanh hơn bao giờ hết.

Hãy cùng xem qua những tính năng như: Lưu đệm toàn bộ trang và bài viết trên website; Kích hoạt tính năng caching trên trình duyệt; Giảm băng thông sử dụng với công cụ nén Gzip; Tối ưu hóa tải font chữ; Hỗ trợ plugin. theme, hosting.

+ ShortPixel - nén hình ảnh: Khi tải hình ảnh lên WordPress, ShortPixel có thể tự động thay đổi kích thước hình ảnh và nén hình ảnh bằng các thuật toán để không mất dữ liệu.

Bên cạnh đó, plugin có thể chuyển đổi WebP có sẵn và chuyển đổi PNG sang JPG.

Một cách tăng tốc website Wordpress khác là sử dụng hosting SSD WP tại Nhân Hòa. Bởi WordPress Hosting tại Nhân Hòa được nghiên cứu và phát triển trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, phần cứng mạnh mẽ kết hợp với mã nguồn SOS WordPress.

 

Tìm hiểu thêm về Hosting SSD hãy click: Tại đây

Backup Wordpress – sử dụng plugin sản phẩm WordPess

Việc backup Website được khuyến khích thực hiện hằng ngày. Việc này giúp đảm bảo dữ liệu của bạn không bị mất trong quá trình chỉnh sửa hoặc có kẻ tấn công. Nhân Hòa liệt kê giúp bạn top 5 plugin giúp backup wordpress tốt nhất hiện nay.

+ UpdraftPlus: Đây là một Plugin đã có đến hơn 2 triệu Website sử dụng và được xếp hạng 4,9/5. 

Chức năng backup tự động theo lịch trình và tùy ý lựa chọn file mà bạn muốn backup. Giúp người dùng chủ động trong mọi tình huống, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả làm việc. 

Đặc biệt, plugin này có thể lưu trữ trên điện toán đám mây hoặc tải về.

+ BackupBuddy: đây cũng là một cái tên khá quen thuộc trong top plugin sản phẩm WordPess. 

Buddy tự động backup theo lịch trình, hằng ngày, hằng tuần hoặc hằng tháng. Hỗ trợ lưu trữ trên các dịch vụ đám mây như Dropbox, Amazon S3, FTP, Rackspace Cloud, Stash (dịch vụ đám mây do BackupBuddy cung cấp).  

+ Duplicator: Duplicator Lên lịch backup tự động, di chuyển Website và lưu trữ trên đám mây. Thường được lựa chọn khi người dùng có nhu cầu di chuyển trang Web.

Điểm mạnh của Duplicator phải kể đến chính là phiên bản trả phí với nhiều tính năng thực tế. 

+ VaultPress: Ưu điểm của VaultPress là thao tác khá đơn giản và giá thành thấp nhất trong số các Plugin ở đây. Nhưng rẻ không có nghĩa là đểu nha, chúng thuộc top plugin sản phẩm WordPess giúp bảo mật WordPess cực kì hiệu quả.

+ BackWPup: BackWPup cho phép lưu trữ các bản backup trên đám mây như Dropbox, Amazon S3, Rackspace,…, FTP, email hoặc tải về máy.

Hỗ trợ lên lịch backup tự động theo tần suất cập nhật của Website, khôi phục trang Web từ bản backup.

Dù là một Plugin miễn phí nhưng nó sở hữu nhiều tính năng hữu ích, giao diện trực quan, dễ sử dụng.

Có thể bạn chưa biết: Backup365

Plugin sản phẩm WordPess – đẩy mạnh SEO

SEO là tổng hợp các chiến lược được các nhà quản trị sử dụng nhằm tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Góp phần đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần với nhóm khách hàng tiềm năng.

+ Rank Math: Là công cụ tối ưu SEO web miễn phí. Được đánh giá cao về các tính năng mà nó sở hữu. 

Phải kể đến như: SEO từ khóa theo vị trí, hình ảnh; Chấm điểm từ khóa trên các công cụ tìm kiếm; Tạo sitemaps cho trang XML; Công cụ được tích hợp với Google Search Console giúp bạn dễ dàng kiểm soát thông tin quan trọng từ bảng điều khiển quản trị, ... 

+ Framework: Đây là một trong những plugin sản phẩm wordpress giúp SEO hiệu quả và được nhiều người sử dụng nhất.

Chức năng của Framework bao gồm: Tự động tối ưu trang web; Thu thập dữ liệu tìm kiếm; Cài đặt SEO nội bộ; Hướng dẫn cải thiện SEO tốt nhất, ...

+ SEO Squirrly: Khi bạn nhập từ khóa bạn muốn SEO, công cụ ngay lập tức gợi ý những từ khóa tốt nhất. 

Ngoài ra, Squirrly còn cung cấp thêm chức năng phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh, giúp người dùng có thêm thông tin để  nâng cao thứ hạng.

+ SEMrush: Công cụ này có tác dụng phân tích nội dung web và đưa ra các chỉ số SEO quan trọng để người dùng từ đó tối ưu hóa bài viết.

Bạn có thể sử dụng plugin miễn phí, tuy nhiên muốn sử dụng các tính năng cao cấp hơn thì phải trả phí cho nhà cung cấp.

+ All in One SEO Pack: Tương tự với những plugin sản phẩm wordpress trên, plugin này sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích với các doanh nghiệp.

Giúp liên kết mạng xã hội; snippet preview; tự động tối ưu hóa và chèn các thẻ meta; page analysis; tối ưu RSS; breadcrumbs; chỉnh sửa các tập tin .htaccess và robots.txt; chức năng import & export;....

All in One hỗ trợ tối ưu cho những người chưa có nền tảng về SEO.  

Xem thêm: Top 10 công cụ plugin hỗ trợ Seo trong Wordpress hiệu quả nhất 2021

Như vậy bạn có thể thấy, tất cả các chức năng từ cơ bản đến nâng cao cho website WordPress đều có plugin hỗ trợ, bạn không cần là một người giỏi code để làm ra một trang web hay thêm các chức năng, đây là một lợi thế to lớn của mã nguồn mở WordPress.

Lời kết 

Bài viết trên, Nhân Hòa đã gửi đến các bạn những Plugin sản phẩm WordPress theo cá nhân mình thấy cần thiết với đại đa số website. Tất nhiên là còn rất nhiều trường hợp đặc biêt, cần những tính năng riêng. Nếu bạn thấy plugin nào hay hãy comment ở dưới cho mình biết nhé.

Với những giải pháp mạng, hãy chắc chắn rằng bạn tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín và chất lượng như Nhân Hòa để được cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Tránh những bất cập không đáng có trong việc vận hành và hỗ trợ về sau. Hy vọng đem đến cho quý khách sự lựa chọn hài lòng nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ với địa chỉ chi tiết dưới đây. Trân trọng!

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

 

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!