Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Plugin đa ngôn ngữ cho wordpress

20/05/2021, 09:26 am
8,848

Để cho website thân thiện với người dùng bạn cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề, trong đó có cả dịch nội dung web. Vì sao phải chuyển đổi thành website đa ngôn ngữ và bạn nên sử dụng công cụ gì? Qua bài viết 15+ plugin đa ngôn ngữ cho wordpress dưới đây của Nhân Hòa sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề này.

1. Công dụng plugin đa ngôn ngữ đối với website

Để đáp ứng nhu cầu người dùng, Website Wordpress có thể cung cấp một nội dung dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau, bằng cách tự động chuyển hướng người dùng đến ngôn ngữ khác , dựa trên khu vực mà website định vị được. 

Việc sử dụng Website đa ngôn ngữ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận bạn hơn, mở rộng thị trường với nước ngoài. hỗ trợ truyền  tải nội dung và sản phẩm một cách đầy đủ và hiệu quả.

Có nhiều cách để xây dựng website đa ngôn ngữ, bạn có thể dịch thủ công sang ngôn ngữ mình mong muốn hoặc sử dụng các plugin chuyên dụng. Nếu không phải một người giỏi lập trình và muốn tiết kiệm thời gian. Bạn nên chọn phương án sử dụng các công cụ hỗ trợ. Dưới đây, Nhân Hòa sẽ giới thiệu đến bạn 15 plugin đa ngôn ngữ cho wordpress được nhiều người sử dụng và tốt nhất hiện nay.

>>> Xem thêm: Plugin là gì? Các plugin không thể bỏ qua khi sử dụng website Wordpress

2. Top 15+ Plugin  đa ngôn ngữ cho wordpress tốt nhất hiện nay

Loco Translate

Loco Translate được sử dụng khá phổ biến và có trên 1 triệu lượt cài đặt. Ưu điểm của nó là dễ cài đặt. thao tác sử dụng đơn giản cho phép bạn dịch giao diện trang web và plugin bên trong bảng điều khiển WordPress. 

Polylang

Polylang là một đề cử cho website của bạn bởi tính chính xác và linh hopatj trong ngôn ngữ của nó.Về bản chất, để sử dụng được Polylang người dùng cần tự dịch. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể kết hợp với dịch vụ bên thứ 3 như Lingotek để được trợ giúp dịch thuật từ các chuyên gia nổi tiếng.

Phạm vi dịch của công cụ này bao gồm các widget, trang, bài viết của bạn. Bạn có thể thêm trình chuyển đổi ngôn ngữ để chọn ngôn ngữ bằng tiện ích Widget.

Ngoài ra, Polylang cũng thân thiện với SEO, bạn có thể thêm các URL SEO có liên quan với mục menu, danh mục hoặc sử dụng kết hợp với các plugin khác như Yoast SEO và All In One SEO Pack.

Polylang  tồn tại một số hạn chế như: Không hỗ trợ dịch tự động và ở bản miễn phí không có tùy chọn hỗ trợ.

>>> Xem thêm : Ưu điểm của Yoat SEO. Các công cụ hỗ trợ SEO và kiểm tra SEO hiệu quả

Google Website Translator

Google Website Translator là một plugin đa ngôn ngữ cho wordpress với khả năng chuyển đổi mạnh mẽ, hơn 100 ngôn ngữ. Google Website Translator giúp bạn dịch các trang, bài viết, nhận xét, plugin và widget.

Viếc cài đặt plugin này cũng rất dễ dàng và thân thiện. Dung lượng nhẹ, không hề ảnh hưởng đến hoạt động và tốc độ tải web

VPML

Tính đến nay,  WPML là plugin đa ngôn ngữ cho wordpress được nhiều người sử dụng và có review tốt nhất. Nó hỗ trợ người dùng theo cả 2 phương pháp dịch thủ công và dịch tự động, thông qua:

  • Tự dịch – dịch nội dung từ bên trong bảng điều khiển WordPress

  • Với dịch thuật viên riêng cho phép người dùng dễ dàng cấp quyền cho dịch thuật viên hoạt động trên web.

  • Thông qua dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp – mô-đun của plugin cho phép  bạn tự động đồng bộ với dịch vụ dịch thuật của bên thứ ba.

Các nội dung mà plugin hỗ trợ phiên dịch bao gồm: text theme và plugin, dịch trang, bài viết, dịch trên các widget. 

Plugin này cũng được đánh giá khá cao với tính năng hỗ trợ SEO tốt, nó cho bạn lựa chọn URL của bản dịch, có thể tạo subdomain, Parameter,.... 

Trong số các phiên bản trả phí, phiên bản có tính năng đầy đủ nhất là Blog WPML với  giá $29

>>> Xem thêm: Cách tạo trang web miễn phí và nhanh chóng cho người mới bắt đầu

Weglot

Weglot là công cụ tự động dịch web bằng machine translation. Bạn vẫn có lựa chọn dịch thủ công khi sử dụng công cụ này, nhưng hiệu quả không cao.  

Một trong các tính năng nổi bật của plugin là cung cấp giao diện đám mây (cloud interface) để lưu trữ và quản lý bản dịch một cách tiện lợi. Ngoài ra, Bạn dễ dàng lọc theo URL hay xem tất cả bản dịch cho website.

Khả năng tối ưu SEO của Weglot cũng được đánh giá ở mức độ ổn định không được linh hoạt như WPML hay Polylang. Công cụ sử dụng các subdirectory để tạo một phiên bản riêng biệt. Đồng thời cũng tự động viết lại tất cả các URL, liên kết nội bộ sẽ tự động kết nối ngôn ngữ tương ứng.

TranslatePress

TranslatePress là một plugin  đa ngôn ngữ cho wordpress được xây dựng và phát triển bởi Cozmoslabs. Nó được đánh giá là sự kết hợp giữa WPML/Polylang và Weglot. Nó hỗ trợ dịch các loại văn bản: Theme and Plugin string, Taxonomy, Các mục menu, Shortcode output, Page builder conent, URL

Các  đặc điểm mà plugin này cung cấp cho người dùng bao gồm: 

- Cung cấp dịch tự động và trình chỉnh sửa front-end.

- Sử dụng ba phương pháp dịch.

- Thân thiện với SEO: dịch slug, dịch meta data description, alt của ảnh. 

- Tự động phát hiện ngôn ngữ người dùng

- Tùy chỉnh cách thức chuyển ngôn ngữ

- Thiết lập menu cho các ngôn ngữ khác nhau thông qua chức năng Navigation based on language option

TranslatePress cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả phí, tuy nhiên, nếu muốn sử dụng tất cả các tính năng nâng cao và thiết lập website đa ngôn ngữ một cách đơn giản, hiệu quả nhất bạn nên nâng cấp lên bản trả phí. 

QTransTable X

QTranslate X là một trình soạn thảo và plugin đa ngôn ngữ cho wordpress thân thiện và dễ sử dụng. Khi chuyển sang ngôn ngữ khác, công cụ sẽ sắp xếp lại các định dạng và tối ưu hóa URL khi dịch nội dung . Giúp đảm bảo được các nội dung SEO và mặt nghĩa cho người đọc. 

xili-language

xili-language sử dụng hơn 8000 dòng code PHP để giúp bạn thiết lập và quản lý trang web đa ngôn ngữ một cách dễ dàng. Nó xuất hiện khá sớm và được người dùng đón nhận nhiều trong thời gian đầu. Tuy nhiên , plugin này mang khá nhiều hạn chế, chẳng hạn như nó khó cài đặt và ít cập nhật, chỉ hoạt động tốt trên một vài framework hoặc một vài wordpress theme nhất định. Đây có lẽ là lý do mặc dù nó hoạt động tốt nhưng lại không được người dùng lựa chọn nhiều. 

Translate WP website

Translate WP website dễ dàng chuyển đổi nội dung website bạn sang hơn 100 ngôn ngữ khác chỉ trong vòng vài giây. 

Công cụ này cho phép bạn chỉnh sửa các bản dịch trong wp-admin.; cho phép tạo ra các URL thân thiện với SEO và dễ dàng lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm.

Translate WP website ở phiên bản miễn phí đã cung cấp khá đầy đủ các tính năng hữu ích cho người dùng. 

>>> Đừng bỏ qua: Cài đặt plugin chống spams website 

Google Language Translator

Google Language Translator là công cụ tự động dịch nội dung đa ngôn ngữ với sự hỗ trợ của Google Translate API và chuyển đổi trên 80 ngôn ngữ. Ưu điểm nổi bật nhất của chúng là dễ sử dụng và hoạt động thân thiện, bạn chỉ cần định dạng ngôn ngữ đích và chọn ngôn ngữ đích, sau đó công cụ sẽ tự dịch cho bạn. nút Translate sẽ được tự động khởi tạo trên widget giúp người dùng có thể xem nội dung theo ngôn ngữ họ mong muốn. 

Google Language Translator có thể cài đặt dễ dàng trên Wordpress và tích hợp với các công cụ khác của Google một cách liền mạch. 

Multilingual Press

MultilingualPress sở hữu giao diện trực quan và dễ dàng sử dụng trong việc chuyển đổi ngôn ngữ. hỗ trợ dịch các loại thẻ, danh mục và phân loại đồng thời sử dụng tên miền phụ hoặc tên miền riêng.

Các ưu điểm và tính năng mà công cụ này mang đến cho người dùng bao gồm: 

- Cung cấp hơn 80 ngôn ngữ mặc định.

- Hỗ trợ  các website Thương mại điện tử với WooCommerce.

- Thân thiện với SEO, hỗ trợ tên miền cấp cao.

Phiên bản trả phí với nhiều tính năng cho người sử dụng. Lưu ý, với phiên bản 3.0 trở lên bạn phải trả phí mới được sử dụng. 

WPGlobus

Nếu bạn tìm kiếm một plugin đa ngôn ngữ cho wordpress có khả năng dịch ngôn ngữ chuẩn xác và duy trì SEO tốt thì  WPGlobus là lựa chọn không tồi. Plugin có thể tích hợp tốt với Yoast SEO giúp website của bạn trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Nó giúp bạn quản lý nội dung và bài viết khá trực quan. 

Tuy nhiên, WPGlobus không phải là một công cụ dịch tự động, bạn cần một bên thứ ba hoặc dịch thủ công để chuyển đổi ngôn ngữ một cách chính xác. 

GTranslate

GTranslate là một plugin đa ngôn ngữ sử dụng dịch vụ dịch tự động của Google. Với hơn 100.000 lượt cài đặt và điểm đánh giá 4.8, GTranslate cho phép người dùng linh hoạt lựa chọn hàng trăm ngôn ngữ từ widget dropdown của mình. Người dùng có thể chỉnh sửa nội dung sau khi dịch. Trong phiên bản cao cấp, công cụ này cung cấp tính năng tự động dịch chuẩn xác và hỗ trợ lưu trữ đồng bộ nội dung lên đám mây.

Ngoài ra, GTranslate còn đem đến một số ưu điểm nổi bật như:  Dịch URL chuẩn SEO; Thống kê được lưu lượng truy cập đối với nội dung được dịch.

Tuy nhiên, công cụ này rất hạn chế ở phiên bản miễn phí và các bản dịch sẽ bị mất nếu bạn rời GTranslate.

>>> Đừng bỏ qua: kiểm tra mã độc website bằng cách cài đặt plugin. Chống Ddos hiệu quả 

Babble

Với mục đích lấp đầy khoảng cách giữa blogger và người dùng, Babble được khá nhiều người dùng đón nhận với hơn 50.000 Plugin wordpress miễn phí trên thị trường. 

Babble được đánh giá cao về khả năng chuyển đổi nhanh, dễ tải và cài đặt hơn các plugin khác. Nó hoàn thành khá tốt nội dung dịch của mình . Tuy nhiên các tính năng về SEO vẫn chưa thực sự được hoàn thiện.

Lingotek Translation

Lingotek là plugin đa ngôn ngữ  cho wordpress, nó được xây dựng bởi cộng đồng với nhiều tùy chọn. Lingotek với hàng chục ngôn ngữ  với công cụ hỗ trợ dịch  SEO, UI, danh mục, thẻ. Mặc dù được thiết lập khá tốt nhưng Lingotek chưa phải là lựa chọn ưu tiên của nhiều người dùng, đặc biệt là những người mới sử dụng web hoặc chưa có nhiều kiến thức về lập trình. 

3. Kết luận

Trên đây là 15 plugin đa ngôn ngữ cho wordpress mà Nhân Hòa muốn giới thiệu với các bạn. Để mở rộng thị trường và kết nối với khách hàng tốt hơn, hãy tối ưu website của mình bằng những công cụ hỗ trợ tốt nhất.

Ngoài ra, các bạn quan tâm đến các dịch vụ đăng ký tên miền, hosting wordpress, vps, ssl, web hosting, email doanh nghiệp.....xin vui lòng liên hệ Nhân Hòa để được hưởng ưu đãi, Trận Trọng!

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!