Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Cách tạo trang web

18/05/2021, 03:26 pm
1,220

Website ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu và đẩy mạnh hoạt động thương mại của mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Nếu muốn phát triển tốt và giữ vững vị thế trong thời đại công nghệ số bạn cần có một website khỏe mạnh. Trong bài viết hôm nay, Nhân Hòa sẽ hướng dẫn bạn Cách tạo trang web và những lưu ý trước khi thiết lập website để đạt được hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí nhất.

1. Vì sao bạn nên sở hữu một website riêng cho mình?

Muốn kinh doanh online thành công bạn phải tạo Website, nếu bạn đang phân vân, hãy tham khảo những lợi ích dưới đây 

Gây dựng thương hiệu chất lượng và chuyên nghiệp

Website giống như một doanh nghiệp thu nhỏ, đem đến cho khách hàng những thông tin về nhãn hàng, loại sản phẩm, nguồn gốc, định hướng thương hiệu,... Ngoài ra, qua website người dùng cũng có thể đánh giá được phần nào sự đầu tư và tính chuyên nghiệp trong cách làm việc của nhãn hàng. Qua đó quyết định đến việc lựa chọn sử dụng/dịch vụ của thương hiệu này hay không. 

Như vậy, cách nhanh và đơn giản nhất để gây ấn tượng với người dùng về thương hiệu của bạn là tạo lập và xây dựng một Website khỏe mạnh, tối ưu, đem đến những trải nghiệm tốt cho người dùng. 

Triển khai các chiến lược marketing hiệu quả

Website là công cụ để bạn để bạn tiếp thị đến với người dùng, nếu không có website riêng, khách hàng rất khó để hiểu và cảm nhận được trọn vẹn giá trị sản phẩm cũng như thông điệp mà doanh nghiệp hướng tới. 

Thay vì thực hiện các chiến lược marketing truyền thống, với phạm vi hẹp và có tính chuyển đối không cao, việc bạn tạo lập một trang web tối ưu, SEO tốt, sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Và theo thói quen tìm kiếm của phần đông người dùng, Google chính là cầu nối để đưa người dùng đến thương hiệu. Thứ hạng của bạn càng cao, người dùng sẽ càng biết đến bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như lợi nhuận của sản phẩm / dịch vụ. 

Ngoài ra, các kế hoạch quảng cáo chạy trên một website tốt sẽ thúc đẩy mạnh hành vi mua của khách hàng, tiết kiệm được nhiều chi phí tiếp thị. 

Đẩy mạnh hoạt động thương mại

Với sự phát triển của công nghệ cũng như dưới diễn biến phức tạp của Covid, mua hàng online trở thành xu thế, buộc các nhà bán hàng truyền thống phải có sự thay đổi trong mô hình kinh doanh và các phương tiện để tiếp cận khách hàng. 

Lập website chính là nền móng đầu tiên để bạn tiến công vào thị trường online. Nó giúp bạn tận dụng được nguồn tài nguyên mạng một cách hiệu quả, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, mở rộng thị trường và đem lại nhiều lợi nhuận hơn.  

Hỗ trợ quản lý dễ dàng

Bạn nên sử dụng các công cụ như google analytics để theo dõi và phân tích web hiệu quả. Với Website bạn sẽ đánh giá được số lượng khách hàng, những gì mà họ quan tâm,... để có những định hướng phát triển phù hợp. 

Đồng thời, website cũng giúp bạn kiểm soát được số lượng sản phẩm tồn và bán ra; là nơi nhận phản hồi về chất lượng sản phẩm và các cảm nhận dịch vụ của khách hàng. Hỗ trợ tốt cho công tác quản lý nhân sự, sản phẩm,.... 

2. Những vấn đề cần lưu ý trước khi bắt tay vào tạo trang Web

Trước khi bắt tay vào tạo Website, bạn nên thực hiện các hành động này trước.

Lên ý tưởng cho website

Đương nhiên bạn cần có ý tưởng thì bạn mới có thể định hướng được loại website bạn muốn xây dựng, cách design, giao diện hiển thị và các công cụ hỗ trợ bao gồm. 

Các website được chia thành các loại như: Website bán hàng online, blogs, web giáo dục , web tin tức, cộng đồng online. tùy vào mục đích của người tạo lập để tạo ra một hình thức web phù hợp. Vì cách triển khai giao diện và các công cụ đi kèm là khác nhau. 

Ngoài ra, việc lên ý tưởng còn bao gồm cả hình ảnh, cách triển khai sản phẩm, những danh mục mà bạn muốn cung cấp cho người dùng. Bạn cần có một kế hoạch và mô hình cụ thể để đảm bảo mọi thứ được tạo ra đúng ý và hiệu quả 

>>> Đừng bỏ qua: Các loại mô hình kinh doanh, cách chọn mô hình kinh doanh theo ý tưởng của bạn

Đăng ký tên miền

Tên miền là sự tồn tại duy nhất, không trùng lặp. Cũng là thông tin đầu tiên mà người dùng nhận được về website của bạn. Vì vậy, người dùng nên lựa chọn các tên miền cao cấp, tên miền quốc gia hoặc theo loại sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. 

Các tên miền phải thể hiện được thương hiệu, bao gồm tên doanh nghiệp và loại sản phẩm/dịch vụ kinh doanh. Nó không chỉ thể hiện thái độ chuyên nghiệp, tăng tỷ lệ truy cập của khách hàng mà còn góp phần gây dựng thương hiệu. Chẳng hạn như giaohangtietkiem.vn, tên miền thể hiện cho người dùng biết dịch vụ và tên thương hiệu, tạo dấu ấn riêng, chỉ cần có nhu cầu vận chuyển, người dùng sẽ nhớ ngay đến công ty này. 

>>> Xem thêm: Những tên miền hay nhất, chọn tên miền hay giúp website gây ấn tượng với khách hàng

Khi đăng ký tên miền, người dùng cũng phải quan tâm xem tên miền này đã được đăng ký và sử dụng hay chưa. Nếu đã có doanh nghiệp khác đăng ký rồi, bạn phải chọn tên khác hoặc chờ khi tên miền đó hết hạn để đăng ký. Vì các tên miền không được trùng nhau để hạn chế việc gây nhầm lẫn. 

>>> Tra cứu tên miền của bạn

Mua hosting tại Nhân Hòa 

Hosting là không gian lưu trữ của website, bạn cần lựa chọn hosting có hạ tầng tốt, tài nguyên lớn và an toàn để đảm bảo website luôn phát triển khỏe mạnh. 

Với những giải pháp mạng ảnh hưởng đến sự phát triển của website sau này, bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín như Nhân hòa để mua. Nó không chỉ giúp bạn sở hữu sản phẩm chất lượng mà còn tiết kiệm chi phí với các ưu điểm vượt trội như:

- Sử dụng 100% ổ cứng SSD, cho tốc độ truy xuất dữ liệu  gấp hàng chục lần các ổ cứng thông thường. Đồng thời bảo vệ dữ liệu khỏi những va chạm nhẹ 

- Timeup 99%

- Backup dữ liệu mỗi tuần một lần 

- Bảo mật nhiều lớp, đảm bảo an toàn dữ liệu tuyệt đối 

- Hỗ trợ 24/7 

- Tài nguyên lớn, với nhiều gói khác nhau cho các doanh nghiệp lựa chọn  

Lưu ý: bạn nên mua tên miền và hosting tại cùng Nhân Hòa để hạn chế bước kết nối domain với hosting vì đây là 2 bộ phận tách rời nhau. 

Chọn nền tảng và bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng 

Bạn có thể chọn tạo Website trên Google, CMS hoặc tự viết code. Với những người không có nhiều kinh nghiệm về IT, Nhân Hòa không khuyên bạn sử dụng giải pháp dựng web bằng code, vì nó vừa tốn thời gian vừa dễ xảy ra sai sót, mặc dù nó có thể được bổ sung thêm các tính năng mà những nền tảng website khác không có. 

CMS là hệ thống quản trị nội dung, là công cụ cao cấp giúp bạn tạo và thiết kế trang web. Hiện nay, CMS được sử dụng nhiều nhất là Worpress nhờ các ưu điểm nổi bật như mã nguồn mở, dễ phát triển, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và cộng đồng người dùng lớn. 

Google là một dạng E-commerce Scripts, website được thành lập trên nền tảng này được cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ miễn phí của Google, hỗ trợ người dùng rất nhiều trong SEO, thống kê, plant và theo dõi các chiến dịch marketing. Giao diện dễ sử dụng và đồng bộ. 

Lên kế hoạch phát triển Website

Hãy đảm bảo bạn có định hướng và nghiên cứu thị trường rõ ràng để các kế hoạch phát triển website đạt  được hiệu quả cao. Thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường và đối thủ; phát triển những ý tưởng đặc biệt ; tập chung vào thế mạnh và sản phẩm chính của doanh nghiệp, để có một bản plan marketing hoàn hảo nhất. 

Để đưa ra được kết quả trực quan nhất, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ hữu ích của google như Google Analytics , Google Search Control 

3. Hướng dẫn cách tạo trang Web

Nhân Hòa hướng dẫn bạn tạo trang web theo nhiều cách

Kết nối domain với hosting

Trước khi thiết lập website, bạn cần đảm bảo hosting và server đã được kết nối với nhau. Nếu không mua cùng một nhà cung cấp bạn cần thực hiện theo các cách sau: 

Bước 1: Vào Cpanel của hosting, tìm Nameserver

Bước 2: Thay đổi Nameserver của tên miền

Cách tạo trang Web bằng code

Code chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu với những bạn không có kiến thức chuyên sâu về lập trình. tuy nhiên nếu bạn là dân IT chính hiệu thì Website code có rất nhiều ưu điểm trong việc phát huy các tính năng, 

Bước 1: Tạo một tập tin mới trong trình soạn thảo văn bản và lưu chúng dưới dạng index.html.

Đảm bảo các vấn đề sau:

- Xác định HTML tối thiểu cần thiết.

- Xác định tiêu đề trang

- Bao gồm jQuery được host trên Google CDN.

- Bao gồm Font Awesome được host trên Google CDN.

- Xác định một thẻ style để viết CSS.

- Xác định một thẻ script để viết JavaScript.

- Lưu tệp và mở tệp trong trình duyệt web của bạn.

Bước 2: tạo tiêu đề trang 

Thêm HTML này bên trong thẻ body ở đầu trang

Đặt code CSS sau trên đầu bên trong thẻ style 

Để thiết lập logo và thanh điều hướng, bạn cần có một container để đưa nội dung này 

Tạo logo bằng cách 

Bước 3: Xây dựng nội dung chính 

Thêm đoạn HTML sau để có một post chia làm 2 phần hình ảnh và text 

Sau đó bạn thêm đoạn CSS sau: 

Bước 4: Thiết lập chân trang:

Thêm HTML sau normal-wrapper của khu vực icon.

Lưu ý, đây chỉ là hướng dẫn ngắn gọn nhất, để thêm các chức năng bạn cần thêm các code khác. 

Cách tạo trang Web với Google

Để thực hiện tạo web trên Google trước tiên bạn cần đăng ký Website tại địa chỉ  https://sites.google.com

Bước 1: Chọn mục My website -> Create. 

Bước 2: Chọn một trong 2 cách sau để tạo Web trên google. 

Cách 1: Cách tạo trang web trên google theo giao diện mới bằng cách  nhấn Create, chọn in New sites

Cách 2: Cách tạo trang web trên google theo cách cổ điển

Chọn My website -> Create -> In Classic Sites

Đăng ký Website. 

Thiết kế Web trên google sites

Xây dựng các trang web con

>>> Để theo dõi cụ thể các cách tạo Website trên Google bạn tham khảo thêm: Cách tạo Web miễn phí trên Google trong bài viết trước của Nhân hòa. 

Cách tạo trang Web với Wordpress

Wordpress là một nền tảng mã nguồn mở được sử dụng nhiều nhất thế giới. Với đặc điểm dễ sử dụng, tiết kiệm và cung cấp nhiều plugin của mình Wordpress được nhiều doanh nghiệp sử dụng thiết lập web bán hàng, blog,.... 

Bạn tạo Website với Wordpress như sau: 

Bước 1: Cài đặt môi trường XAMPP bằng cách tải chúng về máy và tiến hành cài đặt 

Sau đó khởi động chạy môi trường -> Bật ứng dụng Apache và MySql

Tải Wordpress phiên bản mới nhất 

Giải nén vào thư mục C:xampphtdocs, đặt tên website tương ứng

Mở phần mềm Xampp, bật ứng dụng MySql

Tạo CSDL (cơ sở dữ liệu) cho website

Mở trình duyệt, gõ vào đường dẫn https://localhost/tên thư mục web đã đặt ở bước trên 

Bước 2: Truy cập vào Website của Wordpress và đăng ký tài khoản 

Giao diện quản trị sẽ hiện ra sau khi bạn đăng ký tài khoản, mọi vấn đề quản lý và bài viết đều được thực hiện và theo dõi trên trang này 

Bước 3: Lựa chọn theme và thiết kế website

Wordpress sở hữu một thư viện theme khổng lồ được cung cấp từ bên thứ 3, lựa chọn giao diện mà bạn cảm thấy phù hợp nhất cho website và theo ý tưởng ban đầu của bạn tại Appearance -› Themes

Để cài đặt theme nhấn Add New

Để thay đổi bạn chọn Appearance -› Customize

>>> Đừng bỏ qua: Cách thiết lập và thay đổi footer (chân trang) trên Wordpress

Bước 4: Xây dựng nội dung pages

Bạn thực hiện chỉnh sửa và thiết lập nội dung trên các mục : 

Pages: được sử dụng để tạo được một trang tĩnh/ít thay đổi

Post là những bài viết được thêm trên trang. Bạn nên tập trung xây dựng những nội dung chuẩn SEO, chất lượng để tối uuw được thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn viết bài viết chuẩn SEO

Media: đây là thư viện hình ảnh bao gồm các file videos, audio, hình ảnh, bạn upload lên mục này sau đó thêm vào các post. 

Bước 5: Cài đặt các plugin

Wordpress cung cấp nhiều plugin hỗ trợ hiệu quả cho nguowif dùng, giúp công việc quản trị và thiết lập web trở lên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn nên có một bộ plugin dành riêng cho mình, tham khảo thêm Các plugin không thể thiếu trong Wordpress để tối ưu web một cách tốt nhất nhé. 

Để thêm các plugin bạn chọn Plugins -> chọn plugins bạn muốn cài đặt và Add New

>>> Xem thêm : Cách đưa Wordpress lên host

Cách tạo trang web với Zyro 

Vào trang web Zyro.com và tạo tài khoản

Chọn Template và tùy chỉnh phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Lưu ý, tất cả các giao diện được cung cấp trên website này đều miễn phí. 

Cách tạo trang web bằng Wix

Bước 1: Đăng ký Wix

Tạo một tài khoản trên Wix.com.

Wix cung cấp cho bạn cả gói miễn phí và trả tiền với nhiều tính năng đa dạng, bạn lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của mình. 

Bước 2: chọn giao diện 

Chọn các mẫu giao diện trong phần danh mục nhãn sẽ giúp bạn tìm được theme phù hợp với định hướng sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Bước 3: thiết lập nội dung  Web của bạn 

Sử dụng thanh cộng phía trên, bên trái màn hình để  đặt tên website, chỉnh sửa ảnh bìa, logo,...

Nhấn vào trang tổng quan Wix -> Quản lý và chỉnh sửa để theo dõi các post, chỉnh sửa và nâng cấp cách mục

Bước 4: xuất bản trang Web

4. Kết luận

Như vậy, có rất nhiều cách tạo trang web và các vấn đề bạn cần lưu ý khi thiết lập và phát triển website. Hãy đảm bảo tìm hiểu các vấn đề liên quan về website và giải pháp hạ tầng tại trang thông tin của Nhân hòa để tiết kiệm chi phí, tối ưu trang web, không mắc phải các lỗi khi cài đặt web.

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!