Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Phần mềm quản trị hosting

24/03/2021, 10:17 am
809

Bên cạnh việc xây dựng hạ tầng tốt, người sử dụng còn cần phải quan tâm đến các vấn đề như quản trị mạng. Giúp kiểm soát, cài đặt và nâng cấp các thiết bị một cách hiệu quả và nhanh chóng; tiết kiệm nguồn tài nguyên tối ưu cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các phần mềm quản trị hosting, những vấn đề cần quan tâm xung quanh việc sử dụng chúng. 

Lợi ích các phần mềm quản trị hosting mang lại

Phần mềm quản trị hosting là tập hợp dữ liệu và câu lệnh được viết ra với chức năng quản lý các gói hosting, bao gồm: FTP Accounts, Email Accounts, File Management Functions, Create Backups,....Hỗ trợ quản trị viên trong công việc quản lý dữ liệu, hệ thống thông tin phức tạp, di chuyển hosting và máy chủ,... một cách đơn giản, tiện dụng nhất.

 Các lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng các phần mềm quản trị hosting này là:

Tương thích tốt, hỗ trợ người dùng tối ưu

Giao diện của các phần mềm quản trị hosting được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng với người dùng. Các chức năng quản lý hiệu quả và cụ thể, chia tách thành các nhóm  riêng, giúp quản trị viên dễ dàng tìm thấy các vấn đề hosting mình quan tâm.

Quy trình quản lý hiệu quả 

Các chức năng cơ bản mà các hosting control cung cấp cho người dùng, bao gồm: thống kê dung lượng hosting đã sử dụng; hiển thị danh sách quản lý khách hàng truy cập; trình quản lý cơ sở dữ liệu PHPMyAdmin; quản lý các tài khoản trong trang web; thay đổi mật khẩu email; bảo mật website; cấp quyền cho các thanh viên;.... 

Giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát và quản lý hoạt động của website cũng như hosting một cách chi tiết và trực quan nhất. 

Tiết kiệm thao tác cài đặt và thời gian 

Phần mềm quản trị hosting cung cấp rất nhiều chức năng tự động hóa và được lập trình sẵn cho các hoạt động cần thiết của quản trị viên. Giúp người dùng tối ưu được thời gian và tiết kiệm các chi phí về nhân lực.

Ngoài ra, dưới sự hỗ trợ của các phần mềm, người sử dụng cũng hạn chế được tối đa các sai sót trong quá trình quản lý. Và không phải tốn chi phí nâng cấp và cài đặt thêm các plugin hỗ trợ khác. 

Khi nào cần sử dụng phần mềm quản trị hosting?

Thông thường, các phần mềm quản trị được sử dụng để hỗ trợ người sử dụng không có nhiều chuyên môn về quản lý mạng có thể tối ưu được công việc một cách nhanh chóng nhất. 

Tuy nhiên, với lợi ích mà các phần mềm hosting control mang lại cho người dùng thì Nhân Hòa khuyên tất cả khách hàng nên sử dụng chúng. Hỗ trợ rất nhiều cho quản trị viên trong công việc, trong khi không chiếm quá nhiều dung lượng và không làm ảnh hưởng đến bất kỳ việc cài đặt, nâng cấp nào của hosting. 

>>> Xem thêm: Những vấn đề cần biết xung quanh quản trị (managed) Wordpress hosting 

Các phần mềm quản trị hosting phổ biến nhất hiện nay 

cPanel 

Tính đến nay, cPanel đang là phần mềm quản trị được sử dụng phổ biến và đánh giá cao nhất. cPanel sở hữu nhiều tính năng vượt trội, bảo mật tốt và là tích hợp hoàn hảo với nền tảng Linux và Wordpress. 

Các ưu điểm quản trị hosting phải kể đến của cPanel là:

Dễ sử dụng, phù hợp với mọi người dùng 

Giao diện của cPanel thân thiện với người dùng, hệ thống bảng điều khiển được phân chia rõ ràng

Ngoài ra, việc được sử dụng phổ biến cũng là một thế mạnh của phần mềm quản lý này. Khi bạn dễ dàng tìm thấy hướng dẫn sử dụng trên mạng, từ chia sẻ của những người đi trước, hay các nhà cung cấp giải pháp mạng. 

Nhiều tính năng tiện ích

Nếu tính trong số các phần mềm quản trị hosting thì cPanel là phần mềm có đầy đủ tiện ích nhất. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người lựa chọn phần mềm này. 

cPanel cũng sở hữu nhiều tính năng tự động, giúp tiết kiệm thời gian cài đặt và nâng cấp. Trong đó có thiết kế file manager cho phép nhanh chóng có thể upload, thêm, chỉnh sửa, xóa…trên host rất dễ dàng, không gây phiền phức cho người sử dụng.

Trình quản lý cơ sở dữ liệu PHPMyAdmin. Đây là tính năng nổi bật nhất mà cPanel sở hữu, hỗ trợ tối ưu cho quản trị viên trong việc kiểm soát, thiết lập quyền,.... trên hosting

cPanel cung cấp việc thiết lập kế hoạch, quản lý lưu trữ ổ đĩa và băng thông.

Khả năng bảo mật cao: Các nhà phát triển tập chung vào việc kiểm soát và thử nghiệm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Các công cụ bảo mật nhiều lớp được sử dụng để đảm bảo phần mềm không bị các virus quấy rầy. 

cPanel là một công cụ quản trị hosting trả phí 

Plesk

Plesk là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với cPanel được nhiều nhà quản trị mạng và các nhà cung cấp tin dùng.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm này là:

Linh hoạt: Tích hợp được trên cả hệ điều hành Window và Linux. Ngôn ngữ sử dụng đa dạng. Vì vậy, người dùng không cần phải suy nghĩ đến vấn đề khi đổi hệ điều hành sẽ phải đổi luôn phần mềm quản trị. Được nhiều doanh nghiệp và người dùng chọn lựa làm giải pháp quản lý hosting.  

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng: Các nhà sản xuất trang bị cho Plesk tính năng tích hợp với tính năng thiết kế web, giao diện Storefront SaaS và phân hệ Billing. Đây là điểm khác biệt của Plesk so với tất cả các phần mềm quản trị hosting hiện nay. Giúp người dùng quản lý các giải pháp mạng một cách hiệu quả và đơn giản.

Nhiều giải pháp tiện ích: Phần mềm quản trị web hosting được thiết lập với đầy đủ các tính năng quản lý mà người dùng cần. Ngoài ra, việc sử dụng các tính năng tự động hóa cũng giúp doanh nghiệp giảm chi phí và thời gian trong quản lý, đầu tư nhân lực và cài đặt, nâng cấp hạ tầng.

Khả năng tích hợp cao với nhiều công cụ và phần mềm hỗ trợ khác, như: Symantec, CloudLinux, Atomicorp, Cloudflare,…

Bảo mật tốt, chuyển hướng http -> https, hạn chế tối đa các lỗi bảo mật.

>>> Đừng bỏ qua: Hướng dẫn sử dụng Plesk cho người mới sử dụng 

DirectAdmin

Dễ sử dụng với giao diện thân thiện: phần mềm được đánh giá là một trong những bảng điều khiển dễ sử dụng nhất hiện nay. Cho phép quản trị viên phân quyền, quản lý tệp file, thông tin. Các tính năng được thể hiện một cách thông minh và ngắn gọn trên giao diện. 

Kích thước nhẹ nhàng, tiêu tốn ít tài nguyên server: Nhu cầu Ram tối thiểu để cài đặt DirectAdmin là 128Mb. Về cơ bản đây là một con số khá nhỏ, hầu như không ảnh hưởng đến tốc độ của hosting khi khởi động và làm việc. vậy nên, người dùng hoàn toàn yên tâm rằng đây là một phần mềm thân thiện với SEO 

Hỗ trợ phân cấp user: Đây là sự lựa chọn tốt dành cho các đơn vị cung cấp hosting cho nhiều người dùng trực thuộc thông qua tài khoản reseller. Giúp quản trị viên dễ dàng quản lý và phân cấp. Chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản chỉ với 1 lần đăng nhập duy nhất. 

Đa dạng tính năng: DirectAdmin  cung cấp một số tính năng nổi bật như: Tạo các tài khoản POP/IMAP, email catch-all, danh sách mail, chuyển tiếp, tự động phản hồi vào webmail; Sao lưu và phục hồi dữ liệu về tài khoản; Tự thống kê tài khoản của mình; tích hợp webalizer.

Tiết kiệm chi phí: Với các tính năng ưu việt của mình nhưng chi phí sử dụng của DirectAdmin lại ít hơn cPanel rất nhiều. Đây là một lựa chọn tối ưu cho những doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí. 

ISPConfig

Đây là một phần mềm quản trị hosting lâu đời. Sử dụng các công nghệ Apache và NGINX, Postfix, DoveCot, MySQL và PureFTPD. Một trong những tính năng nổi bật nhất của phần mềm này là hỗ trợ việc tự tạo ra VPS và gộp nhiều  server vào 1 control panel. Giúp quản trị viên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều trong việc kiểm soát và theo dõi hosting.

Tính ổn định trong vận hành của ISPConfig cũng được đánh giá cao. Ngoài ra, đây là một công cụ hosting control  hoàn toàn miễn phí nên nó đáng thử với mọi người dùng. 

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng các phần mềm quản trị hosting 

Không sử dụng trên một phần mềm hosting control

Thay vì sử dụng  nhiều phần mềm trên một hosting bạn hãy lựa chọn một hosting control phù hợp nhất với yêu cầu của website. Việc lạm dụng nhiều cài đặt trên một hosting có thể ảnh hưởng đến dung lượng, tốc độ load trang và các lỗi sử dụng không mong muốn. Ngoài ra, còn tiêu tốn chi phí khi hầu hết các phần mềm quản trị đều phải trả phí. 

Không ham những phần mềm quản trị hosting miễn phí

Thực chất các phần mềm hosting control miễn phí vẫn cung cấp các công năng cơ bản cho người dùng. Tuy nhiên, chúng không có các phần mở rộng và trực quan như những phần mềm quản trị trả phí. Độ bảo mật của phần mềm trả phí cũng cao hơn. 

Theo thực tế sử dụng cho thấy các phần mềm miễn phí thường xảy ra lỗi khi sử dụng và thời gian thực hiện các yêu cầu cũng lâu hơn.

Thuê hosting tại các địa chỉ uy tín

Việc bạn lựa chọn những nhà cung cấp lâu năm, uy tín và chuyên nghiệp như Nhân Hòa không chỉ giúp đảm bảo về chất lượng mà còn được cung cấp thêm nhiều giải pháp đi kèm với những tính năng bảo mật và hỗ trợ 24/7. Việc này cũng giúp bạn quản trị hệ thống một cách hiệu quả. 

>>> Xem thêm: Địa chỉ thuê hosting giá rẻ uy tín tại Việt Nam

Kết luận 

Các phần mềm quản trị hosting đã hỗ trợ không nhỏ cho người dùng trong việc kiểm soát và quản lý các giải pháp mạng. Giúp tiết kiệm về kinh tế và chi phí nhân công, trong khi công việc quản lý được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả.

Nhân Hòa là nhà cung cấp các giải pháp mạng uy tín nhất hiện nay. Nếu bạn có yêu cầu mua các phần mềm quản trị hosting hoặc thuê hosting chất lượng cao. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!