Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Nên sử dụng hosting nào?

10/12/2020, 12:31 pm
734

Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo các cá nhân, doanh nghiệp cũng phải thay đổi để thích nghi. Hosting là dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, được định nghĩa là một không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ internet như mail, world wide word… Đây chính là nơi diễn ra tất cả các giao dịch giữa website và người truy cập internet. Vậy nên sử dụng hosting nào chất lượng với giá thành hợp lý là điều mà tất cả chủ sở hữu website đều quan tâm. Hãy cùng Nhân Hòa tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại Hosting phổ biến 

Không như tên miền rất ít khi gặp sự cố, cứ nơi nào rẻ, dịch vụ uy tín, chăm sóc khách hàng tốt và nhất thì các bạn đăng ký. Còn với hosting hoàn toàn khác, tất cả mọi sự cố, vấn đề phát sinh hầu hết đều có nguyên nhân xuất phát từ hosting mà ra. 

Hầu hết các nhà cung cấp web hosts đều cung cấp nhiều loại hosting khác nhau để đáp ứng từng nhu cầu khác nhau của nhiều khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu các loại hosting thông dụng phổ biến nhất hiện nay để có thể trả lời cho thắc mắc nên sử dụng hosting nào? 

Có 4 loại Hosting phổ biết: 

+ Hosting Linux 

+ Hosting WordPess 

+ Hosting Window

+ NVMe Hosting

1. Hosting Linux 

Nhắc đến dịch vụ hosting và nên sử dụng hosting nào? thì không thể không nhắc đến Hosting Linux. “Linux” là hệ điều hành phổ biến, được phát triển dựa trên nền tảng của hệ điều hành Unix. Đây là hệ điều hành được viết bằng mã nguồn mở phổ biến như MySQL, PHP, XML và Python...

Đây là dịch vụ lưu trữ các trang web trên máy chủ chạy bằng hệ điều hành Linux, sử dụng công nghệ điện hóa đám mây và được quản lý độc lập bởi phần mềm chia hosting như Cpanel, Directadmin... Các ứng dụng hỗ trở trên máy chủ Linux cung cấp cho website sự ổn định, tính linh hoạt và bảo mật tốt nhất với chi phí thấp nhất.

Hosting Linux được biết đến là dịch vụ hosting phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, những ai đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trữ website PHP/MySQL.

Hosting Linux được biết đến rộng rãi với nhiều ưu điểm nổi bật, khá linh động có thể nâng cấp dữ liệu nếu cần đồng thời đa dạng loại hình cho khách hàng lựa chọn theo nhu cầu. Cụ thể là: 

Ưu điểm 

+ Phần mềm quản trị đơn giản: Cpanel dễ dùng đồng thời tích hợp nhiều tính năng vượt trội và tiện ích cho người dùng. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu cách sử dụng, chỉ vài thao tác các ban đã có thể sử dụng được.

+ Vận hành ổn định: Đây là một ưu điểm nổi bật mà khách hàng rất thích ở hosting linux. Nhờ tính ổn định này mà bạn không cần lo lắng web của bạn bị dowtime bất ổn. Bởi vì cơ sở dữ liệu của linux chạy vô cùng ổn định, trơn tru.

+ Tương thích cao: Đối tượng khách hàng sử dụng rộng, phù hợp với hầu hết khách hàng sử dụng ngôn ngữ lập trình là PHP/MySQL, PHP, Perl, CGI… Đồng thời hỗ trợ các mã nguồn thông dụng như; wordpress, joomla, laravel, … Nhờ vậy mà các ứng dụng chạy trên máy chủ hosting linux linh hoạt hơn, khả năng ứng dụng tốt hơn.

+ Đa dạng tiện ích: Các gói Hosting Linux đa dạng với nhiều gói dịch vụ tiện ích khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân, doanh nghiệp để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

+ Tối ưu chi phí: Bởi vì lợi thế đây là một mã nguồn mở nên người dùng không cần phải tải về máy. Đồng thời chi phí cho từng gói dịch vụ đó khá hợp lý, có mức giá dao động từ  30.000 - 400.000 VNĐ/tháng.

+ Tính linh động cao: trong quá trình sử dụng các bạn có thể nâng cấp gói dịch vụ theo mong muốn mà không sợ ảnh hưởng đến hoạt động của website.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì Hosting Linux vẫn tồn tại nhiều nhược điểm như:

+ Hosting linux chỉ phù hợp với những ngôn ngữ lập trình PHP, Perl, CGI còn các mã nguồn chạy ứng dụng window, chuyển đổi mã hóa thì không tương thích.

+ Ổ cứng trên Hosting Linux còn hạn chế, có khá ít sự lựa chọn.

+ Bảo mật tốt nhưng không phải 100%, thỉnh thoảng vẫn xảy ra một số lỗi nhỏ tuy nhiên Linux là hệ điều hành mã nguồn mở nên có thể khắc phục nhanh chóng.

+ Nếu khách hàng muốn chuyển qua sử dụng dịch vụ hosting khác thì sẽ gặp khó khăn trong việc làm quen.

Xem thêm: Tham khảo bảng giá Hosting Linux tại đây: Bảng giá mua bán web hosting SSD-Thuê Linux hosting giá rẻ tốt nhất

2. Hosting WordPress

Để tiếp tục trả lời cho câu hỏi: “Nên sử dụng hosting nào?” thì Hosting WordPress cũng là dịch vụ phổ biến hiện nay. Đây là dịch vụ lưu trữ website dành riêng cho mã nguồn WordPress, các server sẽ được thiết kế với cấu hình riêng, có site gắn plugin được cài sẵn.

Do đó, dịch vụ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng chủ yếu là những doanh nghiệp, cá nhân xây dựng website với mục đích bán hàng, quảng cáo thương hiệu, thương mại điện tử…

Ưu điểm 

+ Hosting WordPress được xây dựng trên hệ thống máy chủ có cấu hình mạnh mẽ với ổ cứng SSD tốc độ cao, khả năng xử lý thông tin mạnh mẽ cho hiệu suất làm việc của website doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn hơn 100,000 IOPS.

+ Đạt tốc độ đọc, ghi tuần tự 550MB/s, đọc, ghi ngẫu nhiên 32MB/s đây là con số khá ấn tượng.

+ Hosting cũng sử dụng phần mềm quản lý Cpanel nên rất dễ dùng, giao diện đơn giản, tích hợp nhiều ứng dụng hỗ trợ riêng cho mã nguồn WordPress.

+ Bên cạnh đó Hosting WordPress được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ quá trình làm việc của website được nâng cấp, an toàn hơn như hệ thống quét tự động, sao lưu dữ liệu 14 ngày liên tiếp. 

+ Hệ thống backup thiết kế với 3 cấp độ được lưu trữ tại 3 nơi khác nhau.

+ Công nghệ ngăn chặn hacker tấn công qua Local-Attack với công nghệ CloudLinux.

+ Hệ thống WordPress plugins và theme đã được tiến hành cài đặt sẵn. chỉ cần một bước thao tác đơn giản các bạn đã hoàn toàn có thể cài mã nguồn WordPress lên hosting của mình.

+ Hiệu năng sử dụng tốt cho WordPress site. 

Nhược điểm

Hosting WordPress có nhiều ưu điểm nhưng cũng không thiếu các nhược điểm, có thể kể đến đó là:

+ Chi phí gói dịch vụ khá cao và trong quá trình sử dụng phát sinh thêm nhiều chi phí phụ khác. Hàng tháng các bạn sẽ mất đến 150.000 - 200.000 VNĐ/tháng cho một gói dịch vụ

+ Khả năng kiểm soát bị giới hạn, thay vì quản lý được tất cả thì các doanh nghiệp, cá nhân chỉ có thể quản lý một số mục giới hạn, không có quyền chỉnh sửa.

+ Chỉ chuyên dùng cho website WordPress.

Xem thêm: Hosting Wordpress là gì?Mua hosting SSD WP giá rẻ tốt nhất Việt Nam

3. Hosting Window

Đây là một dịch vụ lưu trữ rất nhiều các trang web trên một máy chủ chạy bằng hệ điều hành Windows có kết nối Internet. Được quản lý bởi các phần mềm chia hosting như Plesk, Controller. 

Ưu điểm

Đến từ hệ điều hành Windows, Hosting Window có được nhiều ưu điểm riêng, nổi trội. Chình những ưu điểm này đã đưa hosting này đến gần và tiếp cận rộng rãi trên thị trường, chinh phục được không ít khách hàng khó tính.

+ Windows Hosting phù hợp với nhiều ngôn ngữ lập trình theo công nghệ .net như: VB.Net và ASP.Net. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những dự án website của Microsoft.

+ Tốc độ truy cập mạnh mẽ, rất ít khi xảy ra lỗi do ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.

Nhược điểm

+ Windows Hosting có chi phí dịch vụ đắt, khá cao.

+ Khi sử dụng Windows Hosting thì không thể chạy trên hosting Linux và nếu các bạn muốn chuyển đổi thì khá khó khăn.

+ Nếu xảy ra lỗi, sự cố trong quá trình sử dụng thì hosting Windows khắc phục lâu hơn hosting Linux. 

+ Tính bảo mật không cao.

+ Tình trạng Downtime dễ xảy ra. Khi đó, người dùng cần phải tiến hành tuân theo lịch trình khởi động lại máy chủ thường xuyên hơn. 

Chính điều này đã tạo nên một bất lợi lớn khi sử dụng Hosting Window.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ Hosting Window rẻ nhất hiện tại

4. NVMe Hosting

Đây là dich vụ hosting tốc độ cao dành riêng cho website WordPress được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây tiên tiến. 

Ưu điểm

Một số ưu điểm nổi bật của Hosting NVMe Hosting:

+ Sử dụng 100% ổ cứng NVMe SSD thế hệ mới và cổng kết nối máy chủ lên đến 10Gbps đem lại tốc độ cực nhanh so với hosting thông thường.

+ Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với cấu hình máy chủ cực mạnh, mang lại hiệu năng hoạt động cao.

+ Sử dụng phần mềm quản trị tốt nhất hiện nay là cPanel, tích hợp sẵn tính năng WordPress Manager giúp khách hàng cài đặt và triển khai website cực nhanh.

+ Miễn phí SSL giúp bảo mật giao dịch trực tuyến một cách an toàn.

+ Hoàn tiền cho khách hàng trong 30 ngày nếu khách hàng không hài lòng với dịch vụ.

Nhược điểm: Dịch vụ Hosting NVMe còn mới hơn các dịch vụ hosting khác, vì vậy chưa được nhiều khách hàng biết đến.

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ NVMe Hosting - Hosting tốc độ cao [SỐ 1] Việt Nam

Kết Luận 

Tính cho tới thời điểm này thì cả 4 loại hosting: Linux, WordPess, Window và NVMe đều cho thấy sự hiệu quả của nó. Mỗi kiểu hosting lại sở hữu những tính năng, ưu điểm và nhược điểm riêng. Vậy với câu hỏi nên sử dụng Hosting nào, tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện về tài chính cũng như kinh nghiệm sử dụng mà khách hàng có thể chọn gói phù hợp.

Dù lựa chọn sử dụng hosting nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất là các bạn cần phải tìm mua tại địa chỉ uy tín. Hãy lựa chọn những công ty chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, với chất lượng dịch vụ tốt.

Gợi ý hoàn hảo đáp ứng cả 3 tiêu chí trên không thể không nhắc đến Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Nhân Hòa nhà đăng ký dịch vụ Hosting hàng đầu với 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm. Chúng tôi cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi! 

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!