Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

3 cách mua tên miền GIÁ RẺ [TOP 5+ nhà cung cấp GIÁ TỐT NHẤT]

20/10/2023, 11:42 am
Elly Duong
529

Sử dụng tên miền giá rẻ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Bạn có thể tự tin sử dụng trang web hiệu quả mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền. Vậy cách mua tên miền giá rẻ như thế nào để tránh rơi vào tình trạng bị các đối tượng xấu lừa đảo, làm mất uy tín.

Tổng quan về tên miền giá rẻ

Tên miền là gì?

Tên miền (domain) là địa chỉ của trang web được dùng thay thế cho IP dài và khó nhớ. Với các ký tự và chữ số đơn giản, dễ nhớ, nhờ có domain người dùng dễ dàng truy cập vào trang web hơn.

Nếu website là ngôi nhà thì tên miền chính là địa chỉ nhà, muốn đến được ngôi nhà đó thì bạn đương nhiên bạn cần nhớ được địa chỉ nhà và nhập vào thanh địa chỉ của trình duyệt.

Tất cả tên miền (gồm cả tên miền quốc tế và tên miền quốc gia) đều được quản lý bởi ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers). Ngoài ra, tên miền tại từng quốc gia còn được quản lý bởi tổ chức tài chính quốc gia đó, ở Việt Nam tổ chức này là Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC).

XEM THÊM: Địa chỉ mua tên miền .com, .vn giá rẻ NHẤT thị trường

Mua tên miền giá rẻ 

Cách mua tên miền giá rẻ tốt nhất chính là bạn lựa chọn đúng nhà cung cấp giá rẻ uy tín, đồng thời theo dõi các chương trình khuyến mại do nhà đăng ký đưa ra để tiết kiệm tối đa chi phí. Từ đó, bạn dùng số tiền này vào các công việc khác như xây dựng, phát triển và vận hành website. 

XEM THÊM: Đăng ký hosting tốc độ cao - NVMe Hosting tại Nhân Hòa

Lợi ích và rủi ro khi đăng ký tên miền giá rẻ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi rao bán tên miền giá rẻ 10k, 20k… Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín, vì vậy gây hoang mang cho người sử dụng. Vậy domain giá rẻ có đảm bảo chất lượng không, lợi ích và rủi ro khi sử dụng là gì, cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Lợi ích 

Không phải hàng rẻ sẽ là hàng kém chất lượng, bởi có rất nhiều thương hiệu uy tín bán giá phải chăng, dịch vụ chăm sóc và quyền lợi của khách hàng vẫn đảm bảo đủ. Việc bán rẻ đôi khi là cách để họ thu hút khách hàng, cũng có thể họ có được giá tốt và đã tính toán mức giá phù hợp để bán rẻ lại. 

Do đó, việc sử dụng tên miền giá rẻ sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

+ Tiết kiệm tối đa chi phí cho người dùng, không mất thời gian giao dịch.

+ Không bị giới hạn sử dụng cho mặt hàng, khách hàng hay phạm vi bán hàng online.

+ Khả năng bảo mật thông tin cao, không xảy ra tình trạng sập web, chống hack…

Rủi ro 

Bên cạnh những lợi ích phía trên, sử dụng tên miền giá rẻ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu bạn chọn phải nhà cung cấp không uy tín. Trong trường hợp bạn bị kẻ xấu lừa đảo, website của bạn có thể đứng trước nguy cơ bị sập… Cụ thể:

+ Nguy cơ mất quyền sở hữu tên miền đẹp do chính mình nghĩ ra.

+ Tốn kém chi phí gia hạn tên miền cao hơn so với thông thường, đồng thời cũng nhanh hết hạn sử dụng.

+ Mất chi phí gia hạn tên miền cao hơn thông thường, hơn nữa cũng rất nhanh hết hạn sử dụng.

+ Ảnh hưởng uy tín thương hiệu vì sử dụng tên miền không chất lượng.

+ Nguy cơ bị hack cao nếu chọn phải đơn vị không uy tín.

+ Vẫn bị hạn chế nhiều tính năng hơn tên miền giá cao.

XEM THÊM: Mua Hosting WordPress Nhân Hòa - Chất lượng cao SỐ 1 Việt Nam

3 cách mua tên miền giá rẻ bạn nên biết

Chọn nhà cung cấp lớn, nổi tiếng

Các nhà cung cấp domain nổi tiếng ở nước ngoài bao gồm Namecheap, Domaim.com, Godaddy… hay nhà đăng ký tên miền lớn tại Việt Nam như Nhân Hòa, Inet, Mắt Bão… đều có giá cả rất cạnh tranh. Đồng thời họ cũng thường đưa ra các chương trình ưu đãi giúp khách hàng mua được domain giá rẻ hơn.

Ngoài ra, các đơn vị này đều cung cấp dịch vụ quản lý tên miền và hỗ trợ người dùng đều làm việc một cách chuyên nghiệp, tận tình. Bởi vậy các bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tên miền chất lượng với giá cả phải chăng.

Sử dụng các trang so sánh giá tên miền

Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng so sánh giá mua tên miền của các nhà cung cấp thông qua các trang web như NameMesh và Domain Compare. Từ đó, người dùng có thể xem xét giá và lựa chọn được đơn vị có giá rẻ nhất với chất lượng tốt.

Chờ các chương trình ưu đãi

Để thu hút và giữ chân khách hàng, các nhà cung cấp sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi định kỳ. Chính vì, nếu theo dõi fanpage và website của nhà cung cấp bạn có thể mua được tên miền giá rẻ hơn bình thường.

XEM THÊM: Dịch vụ hosting giá rẻ chất lượng cao [ĐỪNG BỎ LỠ]

5 cách chọn nhà cung cấp tên miền giá rẻ uy tín, tiết kiệm

Giá cả

Khi tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp nhiều lựa chọn mua tên miền giá rẻ khác nhau. Để lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ tên miền giá rẻ, uy tín bạn cần tìm hiểu kỹ càng.

Nếu mua tên miền bạn cần kiểm tra toàn bộ chi phí liên quan bao gồm xử lý chuyển nhượng tên miền, phí gia hạn tên miền. Ngoài ra, trong trường hợp đây là lần đầu tiên bạn một tên miền thì tốt nhất chỉ nên đăng ký 1 tên miền trong 1 năm, bạn có thể bật gia hạn tự động, domain của bạn sẽ không hết hạn. Điều này sẽ giúp bạn tự do chuyển đổi nhà đăng ký tên miền (nếu cần).

Chuyển tên miền

Chuyển tên miền là quá trình chuyển domain của bạn từ nhà đăng ký này sang nhà đăng ký khác. Hiện tại có thể bạn chưa muốn tên miền của mình ngay lập tức, tuy nhiên trong tương lai gần có thể bạn sẽ phát sinh nhu cầu này. Bởi vậy hãy lựa chọn nhà đăng ký tên miền nào cho phép bạn chuyển mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Hỗ trợ khách hàng

Bạn nên xem xét cách nhà cung cấp tên miền hỗ trợ khách hàng, tránh tình trạng khi gặp vấn đề sẽ phải nháo nhào đi tìm cách giải quyết vấn đề “tốn tiền tốn sức”. Để làm được điều này bạn nên đọc review của người dùng trước đây và hiện tại, cũng như thử đặt câu hỏi yêu cầu hỗ trợ xem họ phản hồi vấn đề nhanh hay chậm.

Dịch vụ bổ sung

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến các dịch vụ tiện ích bổ sung do nhà đăng ký domain cung cấp. Nếu nhà cung cấp tên miền hỗ trợ cả dịch vụ lưu trữ web, hỗ trợ xây dựng website… thì việc vận hành của bạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, cũng như tiết kiệm được rất nhiều khoản chi. Tuy nhiên, ngoài so sánh giá tên miền, các bạn cũng cần chú ý so sánh giá các dịch vụ đi kèm để đảm bảo tối ưu chi phí nhất.

Nhắc thời gian domain hết hạn

Nhà đăng ký tên miền cần cung cấp dịch vụ nhắc thời gian tên miền sắp hết hạn. Điều này để đảm bảo trong trường hợp bạn quên gia hạn tên miền hoặc thẻ tín dụng hết hạn, tên miền của bạn hết hạn và được mở ra cho người khác mua.

Để tránh đối thủ hoặc người dùng mua được tên miền một cách vô tình, nhiều đơn vị còn cung cấp dịch vụ giữ tên miền của bạn trong khoảng thời gian nhất định.

XEM THÊM: VPS Việt Nam giá rẻ Nhân Hòa - Giải pháp điện toán đám mây tối ưu cho doanh nghiệp

TOP 5 nhà cung cấp tên miền giá rẻ nhất ở nước ngoài và Việt Nam

1. Nhân Hòa

Cách mua tên miền giá rẻ tốt nhất chính là lựa chọn đúng nhà đăng ký uy tín, chất lượng. Nhân Hòa là nhà đăng ký tên miền có lịch sử 22 năm, được công nhận chính thức bởi cả 2 tổ chức VNNIC và ICANN. Với bề dày kinh nghiệm và quy mô hoạt động lớn không chỉ cung cấp tên miền, mà có đầy đủ các dịch vụ nhằm đem đến một giải pháp công nghệ thông tin hoàn chỉnh. 

Mặc dù là nhà đăng ký lớn, chất lượng dịch vụ có nhiều ưu đãi tuy nhiên mức giá tên miền tại đây lại vô cùng phải chăng, thậm chí được đánh giá là rẻ hơn nhiều đơn vị khác. Vì vậy nếu chưa biết cách mua tên miền giá rẻ uy tín, các bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay đến Nhân Hòa để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn, giúp bạn đăng ký và sở hữu tên miền dễ dàng hơn.

2. Namecheap

Mặc dù không phải là nhà đăng ký tên miền giá rẻ nhất, tuy nhiên so về chất lượng và các dịch vụ đi kèm sản phẩm thì đây chắc chắn là 1 trong những đơn vị bạn nên cân nhắc lựa chọn. Hơn nữa, thỉnh thoảng Namecheap sẽ đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá đồng loạt tên miền.

Các tên miền .com của Namecheap chỉ ở mức giá khoảng 10.69 USD/năm (tương đương 261.729 VND). Tên miền .net và .org giá chỉ ở mức 11.48 USD/năm (tương đương 281.071 VND)... Với mức giá này, Namecheap được đánh giá là một trong những trang đăng ký tên miền giá rẻ nhất.

 

XEM THÊM: [TOP 12+] Hosting nước ngoài TỐT NHẤT, GIÁ PHẢI CHĂNG

3. Name.com

Đăng ký tên miền .com, .net, .org từ mức giá 10.99 USD/năm (tương đương với 269.074 VND). Với mức giá phải chăng, chất lượng dịch vụ tốt, đây là website được số đông khách hàng lựa chọn.

Ngoài ra, chiến lược kinh doanh thông minh cùng dịch vụ“Domain Nabber” của Name.com là mua tên miền hết hạn với mức giá cao, sau đó bán lại.  Bởi vậy, đây là đối thủ “đáng gờm” trên thị trường với những website mua tên miền giá rẻ.

4. Donamin.com

Khi lựa chọn mua tên miền tại Donamin.com, bạn sẽ nhận thấy đây là một trong những nhà cung cấp tên miền giá rẻ và đáng tiền nhất hiện nay. Trong đó, tên miền .mobi giá chỉ 2.99 USD/năm (tương đương 73.206 VND), tên miền .net và .org 8.99 USD/năm (tương đương 220.107 VND), còn domain .com giá 9.99 USD/năm (tương đương 244.590 VND).

Không chỉ nổi bật với những “hàng rẻ”, tên miền giá phải chăng, Donamin.com còn hỗ trợ đăng ký, thanh toán nhanh chóng và tiện lợi. Chính vì vậy, đây xứng đáng là địa chỉ đáng cân nhắc cho bạn.

5. GoDaddy.com

GoDaddy gần như luôn là cái tên chiếm giữ vị trí đầu bảng trong danh sách các website mua tên miền giá rẻ. Hiện tại nhà cung cấp này đang quản lý hơn 60 triệu tên miền, đây là con số ấn tượng mà bất kỳ ai cũng mong muốn khi sử dụng loại hình kinh doanh này.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, dịch vụ của nhà cung cấp này đã phát triển rộng khắp. Rất nhiều tên miền giá rẻ được tạo ra với mức giá chỉ từ 1.99 USD/năm (tương đương 48.722 VND). Tuy nhiên, bạn cần đọc kỹ hợp đồng, tránh tình trạng nhầm lẫn hoặc đến khi gia hạn phải trả một khoản phí lớn hơn.

XEM THÊM: 

+ Đăng ký tên miền đẹp, nhanh chóng tại Nhân Hòa

+ Tra cứu tên miền tại đây với vài click

Lời kết

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết cách mua tên miền giá rẻ. Điều quan trọng nhất là bạn lựa chọn đúng đơn vị uy tín, chất lượng cao như Nhân Hòa.

Liên hệ với Nhân Hòa theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ kịp thời:

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!