Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Windows VPS

05/04/2021, 02:10 pm
427

Bạn đang muốn xây dựng và phát triển một website phục vụ cho chiến lược marketing, nâng cao thương hiệu, đẩy mạnh bán hàng và dịch vụ? Trước hết hãy lựa chọn một máy chủ phù hợp, tiết kiệm. Và lựa chọn mà Nhân Hòa muốn đề cử với bạn ngày hôm nay là VPS Windows. Dưới đây là tips Hướng dẫn chọn thuê Windows VPS cho website mới, hy vọng giúp các bạn chọn được sản phẩm hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. 

Windows VPS là gì?

Máy chủ đóng vai trò quan trọng trong việc tồn tại của Website, cung cấp nguồn tài nguyên và hạ tầng cơ sở, tạo tiền đề cho mọi sự mở rộng và phát triển web sau này. 

VPS (Virtual Private Server) là máy chủ ảo được tạo ra nhờ sử dụng phương pháp phân vùng không gian để phân chia tài nguyên  trên máy chủ vật lý ban đầu. Mỗi máy chủ ảo đều có cấu hình và tính năng quản lý riêng biệt, bao gồm Ram, ổ đĩa cứng, CPU, địa chỉ IP riêng,... 

Vậy Windows VPS là máy chủ ảo chạy trên nền tảng Windows. Đây là một trong 2 loại máy chủ được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm và lợi ích cho người dùng. 

Vì sao Nhân Hòa khuyên bạn lựa chọn sử dụng Windows VPS?

Windows VPS là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng hệ điều hành Windows, cần một giải pháp máy chủ đơn giản, hiệu quả và hiện đại. Cụ thể:

Cho phép người sử dụng toàn quyền quản lý và sử dụng tài nguyên 

VPS cung cấp cấu hình riêng biệt, cho phép người dùng chủ động trong việc quản lý, cài đặt và nâng cấp tài nguyên. Đây là một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp lớn, các website có lượt truy cập cao,....đặc biệt là khi xảy ra các vấn đề về lỗi và bảo mật, việc xử lý cũng được tiến hành một cách nhanh chóng. 

Nếu bạn đã tìm hiểu qua về hệ điều hành Windows trong các bài viết trước đây của Nhân Hòa , thì các bạn sẽ không lạ với đặc điểm nâng cao tính bảo mật của hệ thống bằng cách đưa ra các bản vá lỗi hàng tháng của nhà phát triển. Vì vậy, nếu bạn sử dụng các hệ thống máy chủ chia sẻ tài nguyên, không có tính năng quản lý riêng biệt thì việc nâng cấp các phiên bản trở lên rất bất tiện. 

>>> Có thể bạn muốn biết: Những ưu điểm của hệ điều hành Windows

Giao diện thân thiện với người dùng

Nếu so với VPS Linux, thì hệ điều hành Window được đánh giá là thân thiện và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Một phần vì hầu hết người dùng trên thế giới đã quá quen thuộc với các phần mềm của Microsoft, phần khác là vì hệ điều hành này sử dụng giao diện người dùng đồ họa nên nó phù hợp với tất cả người dùng, đặc biệt là những người không có nhiều kiến thức về lập trình hay ngôn ngữ máy tính. 

Người dùng có thể tiếp cận, cài đặt Windows VPS dễ dàng, nhanh chóng chỉ trong một thời gian tìm hiểu ngắn.

>>> Xem thêm: hosting Windows hay hosting linux tốt hơn? Cái nào rẻ hơn?

VPS Windows cung cấp một nguồn tài nguyên lớn cho người dùng 

Windows VPS sở hữu băng thông lớn và tốc độ load web ổn định. Đây là điểm cộng lớn giúp tăng tốc độ tải trang, hiệu quả với các điểm số SEO và thân thiện với công cụ tìm kiếm. 

Việc sử dụng VPS cũng giúp bạn hạn chế được các ảnh hưởng do chia sẻ tài nguyên với các hosting cùng sử dụng một máy chủ như Shared hosting. Hạn chế những vấn đề như kết nối không ổn định do lượt truy cập của các website khác chung tài nguyên có lượt người truy cập một lúc cao. 

Windows VPS cung cấp nhiều gói tài nguyên khác nhau, phù hợp với mọi loại hình website và quy mô doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một nguồn tài nguyên lớn hơn với chi phí tiết kiệm thì CLoud Windows là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Bảo mật nhiều lớp

Với độ phổ biến của mình, Windows trở thành đối tượng của nhiều tội phạm mạng. Vậy nên các nhà phát triển của Windows đã không ngừng cập nhập các bản vá lỗi định kỳ, nhằm hạn chế tối đa các mã độc được phát triển trên hệ điều hành này. Đem lại một lớp bảo vệ chắc chắn và không thể xâm phạm.

VPS là một hệ thống cá biệt, vì vậy nó không bị ảnh hưởng bởi virus, mã độc do sự truy cập từ phía bên ngoài, hay do các hosting lân cận như Shared hosting. 

Ngoài ra, bản thân bảo mật của Windows và VPS đã rất tốt, các dữ liệu thông tin nằm trong máy chủ này được mã hóa bằng nhiều lớp. Dù cho tội phạm có thể lấy cắp được nhưng cũng không thể mở khóa gói dữ liệu.

Bảo vệ an toàn dữ liệu thông minh

Khi xảy ra lỗi, hoặc máy chủ bị tấn công, máy chủ ảo sẽ tự backup và chuyển dữ liệu sang máy chủ vật lý khác. Đảm bảo an toàn dữ liệu tối đa đồng thời hạn chế timeout dưới 1%. 

Dành cho những bạn chưa có nhiều thông tin, timeout là thời gian máy chủ nghỉ, khi timeout xảy ra, website sẽ dừng hoạt động và người dùng không thể ghé thăm hoặc thực hiện các yêu cầu trên website của bạn. Một máy chủ được đánh giá là tốt khi nó có thời gian timeout chỉ dưới 3%. tất cả các yếu tố này phụ thuộc vào hạ tầng, vì vậy, nếu bạn thuê máy chủ tại một địa chỉ uy tín và cao cấp thì website của bạn sẽ được đảm bảo  hơn về mọi chỉ số.

Hướng dẫn chọn thuê Windows VPS cho người mới bắt đầu lập website 

Nếu bạn là người mới thành lập website và muốn lựa chọn một giải pháp VPS hòa hảo nhất. Thì hãy lưu ý các tips dưới đây để có thể tìm ra một máy chủ tiết kiệm và phù hợp nhất

Lựa chọn cơ sở hạ tầng tốt.

Các cơ sở hạ tầng mạng mà bạn cần quan tâm bao gồm: CPU, ổ cứng, Ram, Swap, băng thông,... các chỉ số của hạ tầng càng cao nghĩa là khả năng tải và phản hồi dữ liệu càng tốt. 

Với những nhà cung cấp lớn như Nhân Hòa, đây là những thông số mà chúng tôi quan tâm nhất. Vì Nhân Hòa nhận ra rằng, việc xây dựng hạ tầng tốt chính là chiếc móng nhà vững chắc để bạn phát triển, mở rộng và nâng cấp Website. Thế nên đây là khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng và hiệu quả.

Chọn các gói Windows VPS phù hợp để tiết kiệm chi phí 

Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái khi bạn chỉ trả tiền cho những gì mình dùng. Nếu bạn không thể định lượng được nguồn tài nguyên đủ cho website, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn, đội ngũ chuyên viên tại nhân Hòa luôn đảm bảo đem lại cho khách hàng những lựa chọn lâu dài và tiết kiệm nhất.

Ngoài ra, với vị thế là một nhà cung cấp lâu năm, Nhân Hòa khuyên các bạn nên sử dụng các gói dài hạn. Không chỉ giúp các bạn được hưởng các ưu đãi của Windows mà còn tiết kiệm rất nhiều chi phí do chương trình từ phía nhà cung cấp. Máy chủ là một thành phần không thể thiếu trong sự tồn tại của Website, lẽ dĩ nhiên bạn sẽ phải sử dụng nó cho đến khi ngừng hoạt động của Web, vậy vì sao bạn không lựa chọn mua luôn một lần để tiết kiệm chỉ còn một nửa.

>>> Xem thêm: Bảng giá thuê VPS Windows ưu đãi 2021 tại Nhân Hòa 

Có thể lựa chọn lên cloud Windows nếu bạn cần một giải pháp tối ưu hơn 

Đây cũng là một đề cử xuất sắc nếu bạn lần đầu sử dụng máy chủ. Ưu điểm của loại server mới nhất này là: tài nguyên vô hạn, bảo mật tốt, giá thành tiết kiệm và phù hợp với mọi người dùng. 

Nhà cung cấp uy tín quyết định mọi yếu tố trên 

Thực ra, bạn không cần quan tâm quá nhiều vấn đề về hạ tầng, bảo mật, giá thành, quản trị khi thuê VPS Windows tại các nhà chuyên cung cấp giải pháp mạng lâu năm và hàng đầu như Nhân Hòa. Vì tất cả các vấn đề trên đều được kỹ thuật viên bên chúng tôi kiểm soát và hoàn thiện tốt nhất. 

Với vị thế là một trong 3 công ty giải pháp mạng hàng đầu, Nhân Hòa chưa bao giờ khiến khách hàng thất vọng về chất lượng và giá. Việc xây dựng được một hệ sinh thái giải pháp mạng cũng giúp cho tất cả các dịch vụ tại Nhân Hòa toàn diện về mọi mặt.

Các vấn đề bạn cần quan tâm khi lựa chọn Windows VPS

Không thể thay đổi IP network

Mỗi VPS đều có 1 địa chỉ IP riêng riêng, nếu bạn thay đổi hoặc nhập sai địa chỉ này thì bạn sẽ không thể truy cập vào VPS được nữa. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn không thay đổi bất cứ thông tin gì trên địa chỉ IP. Nếu xảy ra bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để được cấp lại địa chỉ và thông số IP

Không khai thác tối đa tài nguyên VPS Windows

Lời khuyên này được đưa ra từ thực tế sử dụng cho thấy, việc tận dụng toàn bộ giới hạn tài nguyên của máy chủ, khiến cho các hoạt động trên hệ thống dễ xảy ra lỗi và khởi động lại. 

Các chỉ số về dung lượng đã sử dụng được hiển thị trên bảng quản lý, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và điều chỉnh các tài nguyên này. Khi giới hạn tài nguyên đạt 80%, hãy chắc chắn rằng bạn đang tính đến các giải pháp nâng cấp hoặc tối ưu để cho hạ tầng và website luôn khỏe mạnh. 

Sử dụng các giải pháp bảo mật 

Bảo mật là công việc giúp bảo vệ website, dữ liệu, bản thân và tiền bạc của người dùng. Vì vậy, đừng tự dâng mình cho tội phạm mạng bằng việc để mở website.

Có rất nhiều biện pháp bảo mật cho VPS, nhưng để đơn giản và hữu hiệu nhất bạn có thể tìm đến những nhà cung cấp máy chủ, hosting lớn và lâu năm như Nhân Hòa. Các hệ thống và dịch vụ đều được nhà cung cấp cài đặt sẵn các giải pháp bảo mật nhằm đảm bảo thông tin khách hàng luôn được an toàn nhất. 

Đừng sử dụng những mật khẩu dễ đoán nếu không muốn bị mất quyền kiểm soát Windows VPS

Theo thống kê quốc tế, Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ bị tấn công mạng nhiều nhất. Một phần do sự chủ quan và thói quen không sử dụng các giải pháp bảo mật, phần khác do việc đặt mật khẩu có độ bảo mật thấp. 

Có đến hơn 80% các cuộc tấn công mạng tại Việt Nam là dựa trên việc nhập ngẫu nhiên mật mã. Vì vậy, bạn cần đặt mật khẩu không liên quan đến thông tin cá nhân. Tốt nhất là các ký hiệu đặt biệt, bao gồm cả chữ cái và số được sắp xếp theo trình tự ngẫu nhiên. Giúp bảo vệ máy chủ tốt nhất. 

Lợi ích đi kèm khi bạn thuê Windows VPS tại Nhân Hòa

Khi lựa chọn VPS tại Nhân Hòa bạn sẽ nhận được các lợi ích vượt trội sau:

Toàn quyền kiểm soát, điều khiển từ xa và dịch vụ quản trị máy chủ từ nhà cung cấp 

Bạn được cấp quyền tối cao trong việc cài đặt và nâng cấp hệ thống theo nhu cầu sử dụng. Thực chất bản thân Windows đã sở hữu rất nhiều công cụ và ứng dụng đủ để cho các doanh nghiệp vừa và lớn sử dụng. 

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều kiến thức trong việc quản trị hoặc không muốn tốn thêm chi phí nhân công thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ quản trị server tại Nhân Hòa. Đảm bảo mọi hoạt động của website được diễn ra một cách ổn định và hiệu quả, nâng cấp tự động. 

>>> Xem thêm: Dịch vụ quản lý VPS tại Nhân Hòa 

Khởi tạo nhanh, dễ dàng nâng cấp

Việc đăng ký và khởi tạo Server hoàn toàn tự động giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian của mình. VPS cho phép tăng giảm tài nguyên(CPU, RAM, HDD) ngay tức thì, khả năng nhân rộng đơn giản, kết nối LAN dễ dàng, đơn giản hơn trong việc phòng chống DDOS...Quản lý thông qua cổng website, các giao thức SSH, Remote Desktop, Telnet….Theo dõi truy cập, truy xuất, lưu lượng.

Tốc độ xử lý dữ liệu vượt trội 

Nhân Hòa sử dụng 100% ổ cứng SSD, kết hợp với đường truyền vào lên tới 1Gbps cùng công nghệ lưu trữ dữ liệu phân tán ra rất nhiều ổ cứng khác nhau. Đảm bảo an toàn tối đa dữ liệu. Tốc độ đọc ghi nhanh gấp hàng chục lần ổ cứng thông thường, nâng cao tốc độ tải trang, tối ưu SEO web.

Cam kết uptime lên tới 99.99%

Khi 1 trong các Server vật lý thuộc Server pool xảy ra sự cố, tất cả máy chủ ảo trên đó sẽ được tự động (HA) di chuyển đến 1 trong các server vật lý còn lại, không làm gián đoạn các máy chủ VPS do vậy Hệ thống luôn được đảm bảo online 100%, không bị mất dữ liệu do lỗi phần cứng gây ra.

Tất cả các yếu tố trên đã tạo lên được một VPS hoàn hảo, khỏe mạnh mà mọi website lên sở hữu 

Kết luận 

Windows VPS tại Nhân Hòa là lựa chọn tiết kiệm và hoàn hảo để xây dựng và phát triển một website khỏe mạnh. Đừng quên Nhân Hòa còn cung cấp các giải pháp khác đi kèm máy chủ như hosting, SSL, tên miền,.... với dịch vụ cao cấp và hỗ trợ tốt nhất từ phía nhân viên và kỹ thuật viên.  

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com 

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!