Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Tên miền OUTLOOK là gì? Cách sử dụng domain .OUTLOOK

16/12/2020, 12:12 pm
5,996

Trong các tên miền hiện nay, bạn đã từng nghe đến tên miền outlook chưa? Tên miền này là gì? Làm sao để sử dụng nó một cách hiệu quả? Tính năng của outlook như thế nào? Là những vấn đề hiện nay nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Trong đó, nếu bạn đang có ý định sử dụng tên miền outlook thì đừng bỏ qua những thông tin sau đây.

Tên miền và Outlook là gì?

Trước khi tìm hiểu cụ thể về domain outlook, bạn cần biết biết khái niệm về tên miền và outlook. Bản chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet. Hiểu một cách chi tiết thì: Internet là một mạng lưới khổng lồ các máy tính được kết nối với nhau thông qua mạng cáp toàn cầu. Mỗi máy tính trên mạng này có thể “giao tiếp” với các máy tính khác. Để xác định chúng là máy nào, mỗi máy tính được gán một địa chỉ IP. Đó là một chuỗi các số có tác dụng xác định một máy tính cụ thể.

Một chuỗi các số như thế là quá khó để chúng ta có thể nhớ. Và tên miền đã được phát minh để giải quyết vấn đề này. Khi bạn muốn truy cập một website bất kỳ, bạn không cần phải nhập vào thanh URL một chuỗi số dài; thay vào đó, bạn có thể truy cập nó bằng cách nhập một tên miền dễ nhớ hơn vào thanh địa chỉ của trình duyệt chẳng hạn “nhanhoa.com”.

Để bạn dễ hình dung về cách thức tên miền hoạt động, hãy liên tưởng tên miền giống như địa chỉ văn phòng của bạn trong đời sống. Khách hàng không cần nhớ tới tọa độ văn phòng của bạn trên bản đồ là bao nhiêu, chỉ cần nhớ địa chỉ là đủ.

Còn Outlook là một phần mềm quản lý thông tin cá nhân của Microsoft và là một phần của bộ ứng dụng Microsoft Office. Outlook được Microsoft phát triển từ 2013. Phần mềm này hiện hỗ trợ cho Window, Mac và các hệ điều hành dành cho điện thoại như Android, IOS và Windows Phone cùng với nền tảng trên trình duyệt.

Ngày nay với sự phát triển của mạng internet, mọi người có thể liên lạc với nhau dễ dàng hơn trên các nền tảng ứng dụng chat, mà phổ biến là email. Nhắc email thì không thể không biết tới Outlook là gì và những tiện ích mà dịch vụ này mang lại.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo email công ty miễn phí chỉ mất 3 phút mới nhất

Outlook mail là gì?

Trong đó, outlook giúp cho mọi người có thể quản lý email theo tên miền một cách hiệu quả nhất. Nó giúp bạn có thể quản lý thời gian, dung lượng của email. Từ đó mà việc tìm kiếm thông tin, sắp xếp và quản lý dữ liệu hiệu quả hơn.

Chức năng chính của outlook là giúp cho mọi người quản lý, phân loại, liên lạc và gửi các tài liệu theo nhóm dễ dàng. Nó trở thành một phần mềm quản lý không thể thiếu đối với bất kỳ người dùng email nào.

Khi bạn đã sở hữu cho mình một tài khoản outlook mail thì hàng loạt những dịch vụ và ứng dụng của Microsoft gồm OneNote, Office Online, Skype, OneDrive,… và nhiều tiện ích khác nữa.

Outlook có những tính năng nổi bật nào?

Bên cạnh vấn đề quan tâm đến tên miền outlook là gì, mọi người khi cũng cần biết đến những tính năng chính của outlook. Trong đó, những tính năng của outlook được đánh giá cao là:

+ Cho phép làm việc offline: Thay vì phải kết nối Internet mỗi lần muốn xem lại một email nào đó như phần lớn các dịch vụ khác, với Outlook bạn có thể hoàn toàn tìm và xem lại email mình cần kể cả khi không có mạng. Không chỉ có thế, khi làm việc offline bạn vẫn có thể soạn thư và ấn gửi như bình thường. Outlook sẽ tự động gửi thư của bạn đi ngay khi máy tính được kết nối.

+ Tính năng đồng hóa dữ liệu trên tất cả các thiết bị: Nhờ vậy mà mọi người có thể quản lý email một cách linh hoạt. Dù ở bất cứ nơi đâu vào bất cứ lúc nào, chỉ cần một thiết bị kết nối mạng là mọi người có thể đăng nhập và thu thập các dữ liệu dễ dàng.

+ Cho phép mã hóa email để tăng cường độ bảo mật: Để tăng cường sự bảo mật thư điện tử, Outlook cho phép người sử dụng mã hóa email, tức là chuyển văn bản bình thường bạn đánh ra thành một văn bản mật mã lộn xộn. Chỉ có người nắm mật mã riêng mới có thể giải mã email này để đọc.

+ Quản lý email dễ dàng mà không kém phần hiệu quả: Trong đó bạn có thể tiến hành phân loại các công việc cũng như tài liệu để hạn chế sự nhầm lẫn.

+ Tính năng sắp xếp email: Theo dung lượng, thời gian nhận, thời gian gửi…Như vậy người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy email lẫn tập tin mà mình cần tìm.

+ Outlook tích hợp nhiều trang mạng xã hội phổ biến: Nó mang đến cho mọi người trải nghiệm mới mẻ và vô cùng hữu ích. Bạn có thể vừa làm việc trên mạng xã hội vừa check mail vô cùng dễ dàng.

+ Gửi tập tin có dung lượng cao nhanh chóng: Đồng thời hạn chế mail spam xuất hiện.

+ Hỗ trợ khôi phục email đã xóa: (Trong phạm vi và thời gian cho phép) ngay cả khi bạn đã hoàn tất thao tac xóa email trong thùng rác.

+ Cho phép phân nhóm thư đến: lọc thư riêng của cá nhân / doanh nghiệp

+ Gắn pin: các loai thư quan trọng trong hộp thư đến

+ Tích hợp Skype: để trò chuyện thông qua Skype

+ Một số tính năng khác: Cho phép đăng nhập bằng mật khẩu tạm thời, không giới hạn không gian lưu trữ,...

Cách sử dụng tên miền Outlook email hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, tên miền outlook là: Sử dụng Email Hosting (email theo tên miền riêng) trên nền tảng outlook email. Hay chắc chắc bạn đã có một tên miền và một email theo tên miền riêng. 

Nếu chưa có tên miền hãy đăng ký tại đây: Mua tên miền, đăng ký tên miền Đăng Ký Dịch vụ Email Hosting Server

Dịch vụ outlook.com cấu hình email theo tên miền riêng của Microsoft có thể tạo tối đa 500 tài khoản và sẽ hạn chế tối đa email sử dụng gửi đi không lọt vào spam. Nhân Hòa sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về sử dụng và cấu hình email tên miền outlook dưới đây:

Tạo tài khoản outlook.com

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ outlook.com để đăng ký tài khoản admin quản lý.

Để có các tài khoản riêng theo tên miền trước tiên cần có tài khoản admin để quản lý các tài khoản còn lại. Vì vậy các bạn cần truy cập vào các địa chỉ trên để tạo tài khoản:

Bước 2: Điền các thông tin cá nhân.

Bước 3: Cài đặt email theo tên miền outlook: Sau khi đã có tài khoản tại outlook.com các bạn tiến hành cài đặt email theo tên miền.

Bước 4: Để cài đặt các bạn truy cập vào https://outlook.live.com/ và bắt đầu cài đặt.

Bước 5: Bạn lựa chọn Get started và tiếp tục 

Bước 6: Sau khi đã gõ tên miền, hệ thống sẽ thống kế lại bạn đang sử dụng cho domain .outlook nào và tài khoản admin là gì. 

Bước 7: Ở trên các bạn được hướng dẫn cần cấu hình 2 bản ghi cơ bản đó là MX và TXT theo các thông số được cấp (Lưu ý: Mỗi tài khoản cài đặt đều có các thông số bản ghi khác nhau). Các bạn cấu hình theo hướng dẫn các bản ghi DNS đó vào hệ thống quản trị domain.

Bước 8: Sau khi cấu hình xong bản ghi các bạn quay trở lại màn hình cài đặt và lựa chọn vào nút Refesh. Hệ thống sẽ trả lại thông báo như sau:

Bước 9: Sau khi đã cấu hình DNS thành công các bạn tiến hành tạo tài khoản theo hướng dẫn sau:

Bước 10: Các bạn có thể tạo tài khoản và thông tin theo ý muốn. Sau khi đã nhập thông tin chính xác hệ thống sẽ thông báo tài khoản được tạo như sau:

Bước 11: Sau khi tài khoản được tạo các bạn chưa thể sử dụng được mà các bạn cần cấu hình bản ghi mail.tendomain về live.com. 

Để cấu hình các bạn truy cập vào tab Custom addresses và lựa chọn như hình dưới:

Bước 12: Sau khi đã add bản ghi mail các bạn sẽ được đẩy tới màn hình sau và bạn điền mail vào ô trống theo hình:

Bước 13: Đồng thời sau khi cấu hình mail trên trình duyệt cài đặt live.com mail các bạn quay trở lại màn hình cấu hình DNS domain và thêm bản ghi CNAME như hình dưới.

Và sau khi hoàn thành các bạn cần đảm bảo 3 bản ghi sử dụng để đảm bảo gửi và nhận email bình thường.

Cần lưu ý gì về Outlook?

Khi tìm hiểu về tên miền outlook, mọi người cũng nên tìm hiểu thêm về lưu ý khi sử dụng outlook. Vì outlook được phát triển bởi Microsoft nên khi tiến hành cài đặt mọi người cần kiểm tra máy tính xem có tích hợp Outlook không? 

Cách kiểm tra rất đơn giản, mọi người chỉ cần search Outlook trong thanh tìm kiếm Start của hệ điều hành Window. Còn với hệ điều hành Mac thì mọi người tiến hành tìm kiếm trong mục Finder trên thanh Sidebar.

Sử dụng Outlook có phải là sự lựa chọn tối ưu nhất cho người dùng email theo tên miền không?

Đây là cũng là một trong những thắc mắc nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Trong đó câu trả lời là nó thật sự rất hữu ích đối với người dùng email. Nhờ được Microsoft đơn giản hóa, việc sử dụng Outlook vô cùng đơn giản với các thao tác cực kì dễ dàng. Mọi người có thể tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức khi dùng Outlook để làm việc. Chính vì thế mà hiệu suất làm việc sẽ tăng lên. Đặc biệt Outlook còn thường xuyên thay đổi để phù hợp với các doanh nghiệp và cá nhân người sử dụng.

Đặc biệt các tính năng nâng cao của Outlook rất phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người dùng. Do đó mà nó có thể chiếm được lòng tin tưởng của đông đảo mọi người ngay từ những giây phút đầu tiên. Bạn chẳng cần phải mày mở email cả buổi sáng chỉ để tìm kiếm một file tài liệu.

Xem thêm: Dịch vụ email theo tên miền riêng dành cho doanh nghiệp

Lời kết

Trên đây là những thông tin về tên miền outlook và một vài chia sẻ hữu ích cho mọi người. Nhân Hòa hi vọng đây sẽ là những thông tin giúp cho mọi người có thể để làm việc với Outlook một cách dễ dàng nhất. Nếu các bạn có nhu cầu đăng ký tên miền, Hosting Server VPS hãy liên hệ với chúng tôi. 

Đội ngũ kỹ thuật luôn trực 24/24 sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng qua. Tư vấn chuyên nghiệp, thân thiện và tỉ mỉ. Sẵn sàng khắc phục nhanh chóng và kịp thời mọi sự cố. 

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!