Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Shiba coin là gì?

11/10/2021, 01:58 pm
7,126

Thời gian gần đây nếu bạn quan tâm đến thị trường tiền ảo, chắc chắn bạn sẽ không thể không biết về đồng Shiba Coin (SHIB). Nhiều nhà đầu tư dự đoán rằng đây là đồng Crypto dạng meme sẽ có thể soán ngôi của Dogecoin trong tương lai. Vậy Shiba coin (SHIB) là gì? Có nên đầu tư vào Shiba coin (SHIB) hay không? Thông tin sẽ có trong bài viết sau đây.

1. Shiba coin (SHIB) là gì?

SHIB là một đồng tiền mã hóa của dự án Shiba Inu, được phát hành dưới dạng ERC20, sử dụng làm phần thưởng cho các nhà đầu tư tham gia giao dịch trên sàn ShibaSwap - 1 sàn giao dịch phi tập trung và là sản phẩm của dự án Shiba Inu.

Khi mới hình thành, các nhà sáng lập của dự án đã lấy ý tưởng biểu tượng của đồng tiền này đó là hình ảnh chú chó Shiba vừa đáng yêu nhưng cũng có phần dữ tợn khi sở hữu hàng răng sắc nhọn, thể hiện được tham vọng biến đồng SHIB trở thành Doge Killer.

 

Shiba coin (SHIB) là gì?

SHIB cũng là một trong những đồng tiền vô cùng hot khi có sự tăng trưởng phi mã lên tới hơn 36,000% chỉ trong hơn 30 ngày. Thêm vào đó, đồng token này cũng đã được niêm yết chính thức trên sàn giao dịch lớn nhất thế giới Binance.

>>> Xem thêm: Những đồng coin có tiềm năng [THÔNG TIN CẦN BIẾT] 

2. Tại sao Shiba coin (SHIB) ra đời?

Shibas có thể là giống chó dễ thương nhất từ ​​trước đến nay nhưng chúng không phải là giống chó dễ nuôi nhất. Vì lý do này, và phải thừa nhận là rất ngạc nhiên, rất nhiều Shibas thực sự cần được giải cứu trên toàn thế giới. 

Vì lý do này, những người sáng lập ra Shiba đã phát động cộng đồng bằng cách sử dụng tính năng Amazon Smile được tích hợp sẵn để quyên góp cho mục đích này. Phương pháp miễn phí này cho phép bất kỳ thành viên Shiba Inu nào có thể giúp giải cứu Shiba Inus bằng cách sử dụng smile.amazon.com khi họ đặt hàng và đưa tổ chức phi lợi nhuận ưa thích của họ vào Hiệp hội Cứu hộ Shiba Inu theo điều 501 (c) 3. 

 

Tại sao Shiba coin (SHIB) ra đời?

Một phần trăm giao dịch mua của bạn sẽ tự động chuyển đến quỹ hỗ trợ. Sức mạnh của Shiba là ở cộng đồng và sức mạnh của cộng đồng có thể giúp giải cứu Shibas.

3. Ai là người sáng lập Shiba coin (SHIB)?

Theo trang web SHIBA INU, SHIB là “DOGECOIN KILLER” và sẽ được liệt kê trên ShibaSwap của riêng họ, một sàn giao dịch phi tập trung.

“Chúng tôi bắt đầu từ con số không, với con số không.”

“Những bộ óc xuất chúng đằng sau SHIB chưa từng hợp tác trước đây.”

“Chúng tôi yêu chó Shiba Inu.”

Điều gì làm cho SHIBA INU trở nên độc đáo?

 

Ai là người sáng lập Shiba coin (SHIB)?

Trang web SHIBA INU mời các nghệ sĩ lấy cảm hứng từ chó từ khắp nơi trên thế giới để thúc đẩy “phong trào Shiba nghệ thuật” khi họ đưa cộng đồng SHIBA INU của họ vào thị trường NFT.

SHIBA INU cũng đã tạo ra một chiến dịch sử dụng Amazon Smile để quyên góp cho việc giải cứu những chú chó Shiba Inu thật, còn sống với Hiệp hội Cứu hộ Shiba Inu.

>>> Xem thêm: ONT Coint là gì?

4. Nguyên nhân giá Shiba coin (SHIB) tăng mạnh

Các lý do chính đã khiến cho giá của đồng SHIB tăng nhanh như vậy là:

+ Shiba Inu hưởng ứng trào lưu từ Dogecoin

Đây chính là một trong các nguyên nhân chính làm cho giá của đồng SHIB tăng nhanh chóng thời gian qua. Giá trị vốn hóa của DogeCoin hiện quá cao nên rất khó để tăng trưởng mạnh, do đó mà khi Shiba coin xuất hiện đã có thể chiếm được một phần vốn hóa từ Dogecoin và sau đó có thể tăng giá một cách thần kỳ

+ Fan hâm mộ trào lưu meme lớn

Đây cũng có thể coi là một yếu tố chính dẫn đến sự thành công của loại tiền ảo này. Cộng đồng có số lượng đông đảo lên tới 300 nghìn người ủng hộ và theo dõi trên Twitter, cùng với đó là 70 nghìn người tham gia cộng đồng Reddit, thì bất kỳ một thông tin tốt nào cũng sẽ giúp cho giá của đồng Shiba Inu Coin tăng vọt lên

 

Nguyên nhân giá Shiba coin (SHIB) tăng mạnh

+ Kiểm soát nguồn cung

Đội ngũ phát triển của dự án đã công khai toàn bộ nguồn cung, 50% sử dụng để làm phần thưởng dành cho người tham gia. Bởi vậy đã có rất nhiều người đã ủng hộ cũng như đặt niềm tin vào SHIB Coin

+ Giá rẻ 

Giá của đồng coin này cực kỳ rẻ, chỉ cần vài trăm đô là bạn đã có thể sở hữu số tài sản lên đến hàng tỷ đồng SHIB. Chính vì vậy mà rất nhiều người đã đầu tư đồng tiền này, đồng thời khiến cho nhu cầu của nó ngày một tăng lên

5. Có nên đầu tư vào đồng Shiba coin (SHIB) hay không? 

Với đỉnh điểm giao dịch có lúc chạm ngưỡng hơn 15 tỷ đô, nhiều người đổ xô vào đầu tư Shiba Inu với mong muốn làm giàu nhưng lại không biết đến rất nhiều rủi ro tiềm ẩn sau.

Được nhận định là đồng tiền mã hóa mang nhiều nguy cơ rủi ro cao bởi CZ CEO của Binance. Tuy vậy, Binance vẫn tạo sân chơi cho các nhà giao dịch, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ khuyến khích đầu tư.

Tính ứng dụng của đồng SHIB chưa nhiều và việc xử lý nguồn cung còn nhiều nghi vấn. Không ai biết được với 8 tỷ đô trên trời rơi xuống, ví Vitalik sẽ sử dụng số tiền đó để làm gì vì không một ai có thể kiểm soát được nguồn cung 50% này.

 

Có nên đầu tư vào đồng Shiba coin (SHIB) hay không? 

Đồng Shiba Inu cũng chỉ là một hiện tượng bắt trend đồng tiền ảo dựa trên động vật những năm gần đây. Rõ ràng những gì mang tính phong trào đều sẽ đạt được đỉnh điểm và có điểm dừng sau đó, không ai chắc chắn được sự bền vững của loại tiền này.

Lợi nhuận sinh lời từ đồng tiền này có thể biến bạn trở thành một tỷ phú chỉ trong một đêm và ngược lại, bạn cũng có thể trắng tay sau một lần thua lỗ. Vì độ chịu chơi “được ăn cả ngã về tay không” của đồng tiền này, các chuyên gia chỉ khuyên bạn thực sự nên đầu tư khi đã có tìm hiểu kỹ lưỡng và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Bạn chỉ nên “mua cho vui” ở phạm vi lãi lỗ bản thân có thể gồng gánh. Tránh việc hủy hoại cả một cơ ngơi sự nghiệp vì đồng tiền ảo theo trend ngày một ngày hai thế này.

>>> Xem thêm: CRV Coin là gì? Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào CRV Coin 

6. Tiền ảo Shiba giờ ra sao?

Sau trào lưu meme coin, giá tiền ảo Shiba trong 1 tuần trở lại đây đang tụt dốc. Theo ghi nhận của  VietNamNet, mức giá mở cửa của Shiba Inu trong tuần qua là 0,00001783 USD. Ở thời điểm hiện tại, giá của tiền ảo Shiba là 0,00000803. 

Như vậy, chỉ trong 1 tuần, giá của tiền ảo Shiba đã giảm tới 55% giá trị. Nếu so với mức giá thời kỳ cao điểm, giá Shiba Inu Coin đã giảm tới 4 lần. Những số liệu này cho thấy, nếu mua tiền ảo Shiba sau thời điểm ngày 11/5 (khi giá Shiba Inu chạm đỉnh), hầu hết các nhà đầu tư đều đang lỗ.

Sự sụt giảm giá nhanh chóng mặt của Shiba có nguyên nhân chính đến từ những biến động lớn của giá Bitcoin. Chỉ trong 1 tuần qua, giá Bitcoin đã mất tới 50% giá trị, qua đó đẩy mức giá của nhiều loại tiền ảo khác vào tình cảnh tụt dốc không phanh. 

 

Tiền ảo Shiba giờ ra sao?

Mặc dù thị trường “tiền ảo” đang đi xuống, đây rất có thể chỉ là một xu hướng tạm thời. Nếu nhìn vào dài hạn, các nhà đầu tư có kinh nghiệm vẫn đặt trọn niềm tin của mình vào thị trường crypto. Đó là bởi các dự án “tiền kỹ thuật số” vẫn đang được nghiên cứu, phát triển và tiềm năng tăng giá của những dự án đó là có thật. 

Với những đồng “tiền ảo” chạy theo trào lưu như Shiba Inu, Pig Finance, Akita Inu, Husky,... chúng không có giá trị nội tại về công nghệ. Do vậy, sẽ rất nguy hiểm nếu các nhà đầu tư quyết định trở thành holder (người nắm giữ) đối với các loại tiền ảo dạng meme này. 

Cùng là “tiền ảo”, thế nhưng khác với Bitcoin hay Ethereum, những đồng tiền meme như Dogecoin hay Shiba Inu chỉ được tạo ra để kiếm tiền theo “trend”, không có đội ngũ phát triển với tầm nhìn dài hạn cho dự án. Do vậy, người đầu tư cần hết sức thận trọng và phải nghiên cứu thật kỹ trước khi chạy theo các trào lưu tiền ảo.

7. Bạn có thể mua Shiba coin (SHIB) ở đâu uy tín?

Trader có thể mua SHIB thông qua các sàn giao dịch như Binance, Huobi Global và OKEx. Tuy nhiên, những sàn này không phục vụ công dân Hoa Kỳ. Ngoài ra, coin cũng được giao dịch trên các sàn phi tập trung (DEX), như Uniswap, 1inch và 0x. 

Không có sàn giao dịch nào chấp nhận trao đổi giữa USD và SHIB, mà chỉ dùng các loại tiền điện tử khác như USDT, BUSD hoặc WETH. Do vậy, quá trình mua SHIB phức tạp hơn so với một số loại, vì bạn sẽ cần phải mua coin hoặc stablecoin khác trước khi giao dịch SHIB.

Giá của SHIB đã tăng vọt trong vài ngày sau khi được Binance niêm yết do nhận thấy nhu cầu rất lớn của người dùng. CEO Binance Changpeng Zhao tweet vào ngày 10/5 rằng sàn giao dịch “đã hết địa chỉ gửi ETH do SHIB hôm nay” và điều đó “chưa từng xảy ra trước đây đối với bất kỳ coin ERC20 nào khác”.

Nhưng trong khi Binance có thể thu được lợi nhuận từ khối lượng giao dịch tăng vọt, ngay cả CEO của sàn cũng cảnh giác với rủi ro tiềm ẩn phía trước.

8. Kết luận

Trên đây Nhân Hòa đã chia sẻ cho bạn những kiến thức về Shiba Inu là gì? Có nên đầu tư Shiba không? Hy vọng nó sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Đầu tư hay không vẫn là ở các bạn, hãy nghiên cứu kỹ trước khi quyết định.

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 - Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh - Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Tel: 0915221384 – Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan
05/07/2024
Livestream bán hàng giảm giá ầm ầm nhưng người bán không có lợi nhuận? Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) thay đổi chính...
26/06/2024
Tên miền (Domain) là tên của một trang web trên internet, đây là một thuật ngữ khá quen thuộc. Còn tên miền phụ là gì, được...
25/06/2024
Ngày 20 & 21/06/2024 vừa qua, Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa và Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) đã phối hợp cùng...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!