Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Plugin backup WordPress

24/06/2021, 02:40 pm
1,018

Để sử dụng một cách an toàn và hiệu quả website, bạn đừng bỏ qua sự trợ giúp hữu hiệu của các plugin, đặc biệt là các công cụ hỗ trợ sao lưu. Trong bài viết ngày hôm nay Nhân Hòa sẽ giới thiệu đến bạn Top các plugin backup Wordpress tốt nhất, hãy cùng theo dõi nhé. 

1. Tìm hiểu Backup wordpress là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản backup wordpress là quá trình sao lưu toàn bộ dữ liệu mã nguồn Website Wordpress của bạn, rồi cất ở một nơi nào đó. Đồng thời, bạn cũng xuất cơ sở dữ liệu (database) ra thành một tập tin .sql để lưu lại. Trong trường hợp website phát sinh lỗi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống file lưu này để Backup lại website, giúp chúng hoạt động ổn định trở lại…

Ảnh hưởng khi không sử dụng Plugin backup WordPress

Nếu bạn đã từng gặp phải tình huống để mất dữ liệu website bạn sẽ hiểu được vì sao nên sử dụng Plugin backup WordPress. Lý do ở đây vô cùng đơn giản, Nhân Hòa sẽ nêu ra một số lý do được tổng hợp lại từ những người quản lý trang web, các webmaster,…

+ Mất thời gian: Nếu muốn khôi phục lại hoạt động của trang website, sau khi bị hack hoặc bị chèn mã độc điều đó là rất khó khăn và tốn rât nhiều thời gian nếu như bạn không nhận được sự hỗ trợ từ host. Để khắc phục tình trạng đó, bạn nên sử dụng Plugin backup WordPress để chúng hỗ trợ bạn tự động backup dữ liệu.

+ Căng thẳng quá mức: Việc không may bị hacker tấn công hay vô tình xóa mất các dữ liệu, điều này sẽ khiến website ngừng hoạt động và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp.

Việc khôi phục các website trở nên khó khăn nếu các bạn không sử dụng plugin backup WordPress trước đó, nó sẽ khiến bạn bị stress, suy nghĩ và vô cùng lo lắng đến toàn bộ dữ liệu web của mình.

+ Giảm độ tin cậy website: Website chính là ngôi nhà và cũng là thương hiệu riêng mà doanh nghiệp đã phải gây dựng trong một thời gian dài. Có thể hiểu đơn giản, khi khách đến chơi nhưng nhà của bạn lại đóng cửa nhiều lần, cũng giống như khi website bị sập thì các khách hàng sẽ cảm thấy thật khó chịu, nếu việc này xảy ra thường xuyên thì họ sẽ quên và không quay lại với web. Hãy nắm giữ khách hàng bằng trải nghiệm thực tế của họ.

+ Mất doanh thu: Mỗi giây khi website bị sập thì bạn sẽ bị mất phần doanh thu hàng ngày trong thời gian này. Và nếu khi website bị mất và phải xây dựng lại từ đầu thì lại càng tốn thêm chi phí.

+ Khôi phục website mà backup không đầy đủ: Có thể bạn rất cẩn thận, nhưng có những việc không lường trước được, có thể bạn quên gia hạn tên miền hoặc hosting đúng thời điểm. Kết quả là nhà cung cấp có thể xóa site của bạn. Việc xây dựng site lại từ đầu vô cùng khó khăn, Nếu bạn có plugin backup WordPress được lưu và chỉ đơn giản là copy – paste lại văn bản, lấy hình mới, format lại bài post và chỉnh sửa lại link một lần nữa.

+ Ảnh hưởng trực tiếp đến SEO: Bạn có thể xây dựng lại website nhưng sẽ có một số tác động tiệu cực đến điểm SEO và cả số lượng truy cập website doanh nghiệp. Nếu bạn có một bản backup wordpress khi trước đó có cài đăt plugin backup, bạn chỉ việc mua tên miền, hosting và khôi phục lại hoạt động một cách đơn giản và hiệu quả.

Xem thêm: Backup wordpress là gì? Tổng quan từ A-Z

2. Top các plugin backup Wordpress tốt nhất hiện nay

UpdraftPlus

Nhắc đến plugin backup Wordpress chắc chắn ngôi vị “quán quân” không ai khác chisng là UpdraftPlus. Bạn có thể sử dụng plugin này hoàn toàn miễn phí với hơn 2 triệu trang web hiện đang sử dụng sản phẩm này và được xếp hạng 4,9/5.

Khi sử dụng plugin backup Wordpress UpdraftPlus, chúng cho phép bạn tạo một bản backup hoàn chỉnh của trang web WordPress. Dữ liệu sẽ được lưu trữ trên đám mây hoặc download về máy tính của bạn. Plugin hỗ trợ backup theo lịch trình cũng như backup theo yêu cầu. Bạn cũng thể tùy chọn file mà bạn muốn backup.

Bên cạnh việc backup từng trang web WordPress. UpdraftPlus cũng cho phép bạn dễ dàng khôi phục các bản backup trực tiếp từ dashboard WordPress. UpdraftPlus cũng có phiên bản premium với các tiện ích bổ sung như migrate hoặc clone, database search and replace, hỗ trợ multisite và một số tính năng khác.

BackupBuddy – plugin backup WordPress

Đây là một trong những plugin backup WordPress cao cấp rất phổ biến với nửa triệu website cài đặt. Nó cho phép bạn dễ dàng lên lịch backup hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.

Khi sử dụng plugin BackupBuddy, bạn không cần đăng ký để sử dụng dịch vụ và vì vậy sẽ không có phí hàng tháng. Bạn có thể thoải mái sử dụng plugin tùy theo số lượng trang web.

Hơn nữa, bạn có thể tự động lưu trữ các bản backup trên các dịch vụ lưu trữ đám mây: như Dropbox, Amazon S3, Rackspace Cloud, FTP, Stash (dịch vụ đám mây của họ). Bạn thậm chí có thể sử dụng BackupBuddy để sao chép, di chuyển và khôi phục trang web.

VaultPress (Jetpack Backups)

VaultPress được thành lập bởi Matt Mullenweg (đồng sáng lập WordPress) và các cộng sự của ông tại Automattic. Đầu tiên, VaultPress là một plugin riêng biệt nhưng bây giờ là một phần của JetPack vì vậy để sử dụng VaultPress bạn cần có gói đăng ký JetPack.

Bạn sẽ phải chi trả chi phí $3,50 mỗi tháng để sử dụng giải pháp backup đám mây thời gian thực. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng thiết lập backup VaultPress và khôi phục từ các bản backup chỉ bằng vài cú nhấp chuột. 

Nhưng bên cạnh đó chúng cũng có những nhược điểm như đối với các gói có chi phí thấp hơn thì các bản backup chỉ được lưu trữ trong 30 ngày.

Nếu bạn muốn có một kho lưu trữ backup không giới hạn, thì bạn sẽ phải trả $29/ tháng cho mỗi trang web.

Xem thêm: Jetpack là gì? Cách cài đặt và Sử dụng Jetpack

Tìm hiểu plugin backup wordpress Duplicator

Giống như tên gọi Duplicator là một plugin backup WordPress được dung khá thông dụng để di chuyển trang WordPress. Nếu máy chủ web của bạn tạo bản backup thường xuyên thì bạn cũng có thể sử dụng plugin này để tạo bản backup.

Duplicator cho phép bạn tạo bản backup thủ công của trang web WordPress một cách dễ dàng.

Duplicator không cho phép bạn tạo các bản backup theo lịch tự động, một tính năng cần thiết cho các trang web được duy trì thường xuyên.

Nhưng nếu bạn năng cấp lên Duplicator Pro mọi thứ sẽ lột xác hoàn toàn với plugin này. Mọi tính năng cao cấp như: Lên lịch tự động, di chuyển website, và lưu trữ trên cloud.

Nếu bạn là website lớn và có nhiều dữ liệu, mình khuyên bạn nên sử dụng bản ProVì nó được tạo ra để đặc trị cho những webite lớn.

Đừng bỏ qua plugin backup WordPress BoldGrid Backup

BoldGrid Backup là một plugin backup WordPress tự động của BoldGrid. Bạn có thể dễ dàng tạo các bản backup, di chuyển, hay sao chép sang hosting khác hoặc thiết lập backup tự động hoặc tạo thủ công bằng một cú nhấp chuột khi sử dụng plugin này.

BoldGrid Backup đi kèm với tính năng bảo vệ lỗi tự động, tự động tạo bản backup của trang web trước khi cập nhật.

Nếu bản cập nhật bị thất bại, công cụ này sẽ tự động quay lại trang web WordPress của bạn để backup lại. Đây là một tính năng tuyệt vời bảo vệ bạn khỏi các lỗi cập nhật.

Với BoldGrid Backup, bạn có thể lưu trữ tối đa 10 thư mục backup trên bảng điều khiển. Cũng như các công cụ khác bạn có thể lưu trữ bản backup ở Amazon S3, FTP hoặc SFTP.

BackWPup

BackWPup là một plugin miễn phí cho phép bạn tạo các bản backup WordPress hoàn chỉnh miễn phí và được lưu trữ trên đám mây (Dropbox, Amazon S3, Rackspace, v.v.), FTP, email hay trên máy tính của bạn. Và hiện đang được sử dụng bởi hơn 600.000 trang web

Sử dụng dễ dàng và cho phép bạn lên lịch backup tự động theo tần suất cập nhật của trang web. Khôi phục một trang web WordPress từ bản backup cũng rất đơn giản.

Phiên bản BackWPup Pro đi kèm với hỗ trợ ưu tiên, khả năng lưu trữ các bản backup trên Google Drive và một số tính năng thú vị khác.

Không thể không biết plugin BlogVault

BlogVault là một dịch vụ plugin backup WordPress phổ biến khác. Đây là giải pháp Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS) thay vì chỉ là một plugin WordPress. Tạo ra các bản backup offsite riêng biệt trên các máy chủ BlogVault.

BlogVault tạo backup tự động hàng ngày cho trang web và cũng cho phép bạn tự tạo các bản backup theo yêu cầu không giới hạn. Công cụ này có tính năng backup thông minh chỉ đồng bộ hóa các thay đổi, giúp giảm tải trên server. Điều này đảm bảo hiệu suất tối ưu cho trang web của bạn.

Điểm đặc biệt của Plugin này là nó có khả năng backup thông minh chỉ đồng bộ hóa các thay đổi để giảm tải trên server. Nhờ đó, tối ưu hiệu suất hoạt động cho Website WordPress.

Sản phẩm này cũng có một tính năng tích hợp cho phép bạn kiểm tra trang web của mình một cách dễ dàng. Thêm vào đó, BlogVault cung cấp một tùy chọn dễ dàng để di chuyển trang web của bạn sang một hosting khác.

Xem thêm: Hosting WordPress là gì? Cách lựa chọn hosting cho WordPess tốt nhất như thế nào?

3. Hướng dẫn cách sử dụng plugin backup wordpress với UpdraftPlus

Sau khi cài đặt và active thành công, hãy thực hiện cấu hình plugin backup wordpress ở mục Setting > UpdraftPlus Backups. Với cách backup bằng UpdraftPlus, các bạn sẽ thực hiện qua 3 bước sau:

Bước 1: Lên lịch backup tự động và chọn nơi lưu trữ

+ Bạn cần lên lịch backup cho mã nguồn (Files backup schedule) và database (database backup schedule) Tại tab Settings. Vì plugin này theo mặc định sẽ lưu trên Web server, do đó bạn cần chọn nơi lưu trữ file backup với một dịch vụ lưu trữ từ xa khác.

Bạn sẽ mất luôn cả file backup, trong trường hợp xảy ra sự cố Web server hoặc máy chủ bị tấn công. Nhân Hòa khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng Dropbox để lưu trữ vì thao tác đơn giản, nhanh chóng.

+ Nhấn Save Changes sau khi chọn Dropbox và nhận được thông báo có kèm 1 đường dẫn. Sau đó dùng tài khoản Dropbox của bạn lưu file backup bằng cách vào đường dẫn trong thông báo để cho phép UpdraftPlus.

+ Để cấp quyền cho UpdraftPlus, bạn hãy đăng nhập tài khoản Dropbox và nhấn Allow. Lúc này, bạn sẽ trở về trang quản lý của Plugin với thông báo thành công.

Bước 2: Sao lưu Website

+ Chọn Backup Now để bắt đầu tiến trình backup. Bạn có thể tùy chọn backup bất kì file nào mong muốn hoặc toàn bộ. UpdraftPlus sẽ tạo ra 5 files là database, Plugin, theme, thư mục upload và các thư mục khác trong wp-content.

+ Chọn xong thì nhấn Backup Now để bắt đầu, thanh tiến trình sẽ cho bạn biết tiến độ backup. Tùy vào khối lượng dữ liệu mà thời gian backup có thể dài hoặc ngắn khác nhau. Khi tiến trình kết thúc bạn sẽ nhận được thông báo backup thành công.

+ Để xem file đã backup, truy cập tài khoản Dropbox. Bạn sẽ thấy thư mục có tên là UpdraftPlus, đây là nơi chứa dữ liệu Website WordPress của bạn.

Xem thêm: Nhất định phải có 20 plugin sản phẩm wordpress tốt nhất 2021 này

Bước 3: Phục hồi Website WordPress

Khi đã có file backup, bạn có thể phục hồi trang Web trong các trường hợp mất dữ liệu.

+ Tại trang quản lý của Plugin, để xem các bản backup, nhấn Restore để khôi phục và chọn tab Existing Backups. Để chọn các thành phần cần khôi phục để tiết kiệm thời gian, tương tự như khi backup, nhấp chuột chọn hộp thoại Restore.

+ Khi chọn xong, bạn nhấn Restore để bắt đầu. Hãy lưu ý trong quá trình phục hồi Website đừng vội tắt trình duyệt.

+ Màn hình sẽ có thông báo thành công khi quá trình khôi phục hoàn tất, dù Restore bằng Plugin bạn vẫn cần thêm một bước cập nhật đường dẫn để tránh lỗi 404. Chọn menu Setting bên trái trang quản trị Website WordPress, chọn Permalink và nhấn Save Changes.

4. Lời kết

Mỗi plugin backup WordPress trong danh sách của mình đều có ưu và nhược điểm khác nhau nhưng tất cả đều cung cấp tính năng backup hoàn chỉnh và đầy đủ nhất. Nhân Hòa hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn chọn được plugin backup WordPress tốt nhất cho trang web của mình. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn hay thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

Hãy liên hệ với Nhân Hòa để được tư vấn, sử dụng các dịch vụ đăng ký tên miềnclouv vpscloud hosting để đảm bảo tối ưu tốc độ và bảo mật trang web. Hãy cùng chúng tôi xây dựng một website khỏe mạnh từ hạ tầng và tối ưu nhất cho thương hiệu. 

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com 

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!