Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Những tên miền hay nhất

25/03/2021, 02:55 pm
2,444

Một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến thương hiệu mà ai cũng biết nhưng chưa thực sự chú tâm đó là tên miền. Việc lựa chọn tên miền, xây dựng tên miền như thế nào và đăng ký ở đâu không chỉ là vấn đề ban đầu khi bạn mới thành lập website mà nó còn ảnh hưởng đến sự lớn mạnh của thương hiệu sau này. Để có câu trả lời chính xác nhất, mời các bạn tham khảo bài viết những tên miền hay nhất cho website bán hàng dưới đây để có những lựa chọn thông minh.

Tầm quan trọng của những tên miền đối với website

Tên miền (domain) được biết đến như một địa chỉ website, là đường dẫn tới trang web. Giống như hosting tên miền là yếu tố bắt buộc phải có. Mỗi trang web có một tên miền riêng, duy nhất, không trùng lặp.

Không có tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá được đâu là tên miền hay nhất. Bạn cần lựa chọn domain dựa trên các yêu tố như: Nó có thực sự thể hiện được thương hiệu của bạn? Truyền tải được văn hóa của doanh nghiệp? Thể hiện được tính chuyên nghiệp,...

Việc sở hữu những tên miền hay nhất có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển của website cũng như với sự thành công của các chiến dịch marketing. Điển hình phải kể đến như:

Phát triển thương hiệu

Việc bạn sở hữu một tên miền có ý nghĩa, dễ nhớ, khác biệt và bao hàm thương hiệu hoặc loại sản phẩm/dịch vụ cung cấp. Sẽ để lại ấn tượng với người dùng, góp phần trong việc quảng bá thương hiệu. Khi nghĩ đến loại dịch vụ/sản phẩm khách hàng sẽ lập tức nghĩ đến bạn. 

Ảnh hưởng đến SEO

Việc đưa sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu vào trong tên miền, cũng như sử dụng các đuôi cao cấp sẽ giúp website của bạn trở lên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng cần tìm kiếm sản phẩm, website của bạn sẽ trở thành gợi ý hàng đầu. 

Tuy nhiên, để thực sự đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, việc bạn cần làm vẫn là tập trung vào nội dung và tối ưu các hạ tầng của website, để đảm bảo các yếu tố về bảo mật và tốc độ. Những yếu tố mà Google quan tâm hàng đầu và là tiêu chuẩn để chấm điểm website. 

Thể hiện sự chuyên nghiệp 

Việc sở hữu một tên miền hay sẽ giúp khách hàng và đối tác có thiện cảm với website. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo dựng uy tín của doanh nghiệp.

Các loại đuôi tên miền phổ biến được nhiều người lựa chọn khi lập website

Tên miền được phân loại dựa theo đuôi của chúng, cụ thể như sau:

Tên miền cao cấp nhất (TLD)

Bao gồm các tên miền như .com, .edu, .org, .net. Nó là phần mở rộng sau dấu chấm cuối cùng của domain name, được chia làm 2 loại là gTLD và ccTLD. Danh sách các domain của TLD được công bố bởi IANA (Internet Assigned Numbers Authority - cơ quan giám sát việc chỉ định địa chỉ IP, quản lý khu vực gốc của DNS toàn cầu và cấp phát giao thức mạng khác.

Tên miền cao cấp nhất mã quốc gia (ccTLD)

Đây là một tên miền cấp cao nhất được sử dụng và xác định một quốc gia cụ thể. Mỗi quốc gia khác nhau sẽ có một đuôi tên miền riêng, ví dụ ccTLD của Việt Nam là .vn. 

Bạn chỉ có thể đăng ký ccTLD của một quốc gia khi bạn ở quốc gia đó. Với quy định này, khi theo dõi tên miền bạn sẽ biết địa chỉ sản xuất, kinh doanh thuộc đất nước nào. Ngược lại, đây cũng là cách xây dựng thương hiệu tại một quốc gia cụ thể. 

Tên miền cấp cao chung (gTLD)

Là viết tắt của generic Top - Level Domain. Thuộc tên miền cao cấp không phụ thuộc vào mã quốc gia. Bao gồm một số tên miền dành cho lĩnh vực riêng như .edu, .com, .info,.... Nếu là một website bán hàng, lý tưởng nhất bạn nên sử dụng tên miền .com (commercial). 

Tuy nhiên, trên thực tế, website của bạn không cần thiết thỏa mãn tiêu chí đăng ký tên miền gTLD. 

Tên miền thứ cấp 

Là các tên miền có đuôi .com.vn, edu.vn,....

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tên miền quốc tế

Cách lựa chọn được tên miền hay nhất phù hợp với mục tiêu kinh doanh

Bạn có thể lựa chọn những tên miền hay nhất cho Website bán hàng bằng cách tự nghiên cứu để đặt tên miền cho mình. Hoặc sử dụng thông qua các tools tìm kiếm.

1. Lựa chọn tên miền thủ công 

- Tên miền ngắn gọn, dễ nhớ

Lẽ dĩ nhiên, đa phần khách hàng không thể nhớ những tên miền quá dài, hoặc có quá nhiều ký tự đặc biệt. Vì vậy bạn nên đặt tên miền một cách ngắn gọn và đơn giản nhất. Nó cũng khiến website của bạn thân thiện trên các công cụ tìm kiếm. 

Ngoài ra, cần phải để ý đến yếu tố thị trường, nếu bạn đặt tên miền theo sản phẩm chứ không phải thương hiệu. Chẳng hạn, nếu xác định thị trường là Việt Nam thì bạn sẽ đặt tên theo Tiếng Việt như aokhoac.com, phobo.vn,... Nếu đặt thị trường tại nước ngoài, bạn nên đặt tên theo đúng ngôn ngữ của nước đó. Để người dùng có thể hiểu được sản phẩm và dễ dàng tìm thấy bạn trên Google.

- Tên miền không gây nhầm lẫn

Một sản phẩm có thể được nhiều website kinh doanh, vì vậy khi bạn đặt tên miền bị trùng phần chính (phần trước dấu chấm), sẽ dễ dàng gây ra nhầm lẫn về thương hiệu khi khách hàng muốn tìm kiếm bạn.

- Thể hiện được thương hiệu hoặc hoạt động của bạn

Với những website bán hàng, tips để đặt những tên miền hay nhất là sản phẩm + tên thương hiệu. Ví dụ: diennuocyenanh.com, binhnuocxuanhoa.vn,... Như vậy khách hàng vừa có thể biết bạn bán gì và ghi nhớ thương hiệu của bạn. 

- Không đặt tên miền mô tả ngành nghề hoặc mô tả địa danh

Theo quy định của pháp luật các tên miền gắn với mô tả ngành nghề hoặc địa danh không được quyền bảo hộ thương hiệu. Như vậy, bất kỳ khi nào bạn cũng có thể bị các website không chất lượng xâm phạm và lợi dụng, thậm chí là lấy cắp, dù cho thương hiệu của bạn đã lớn mạnh. 

Các từ liên quan đến mô tả ngành nghề như: fashion, build, site, saigon, hanoi, american,... 

Lưu ý: Hãy thực sự chú ý đến vấn đề này để được bảo hộ tốt nhất.

- Chọn tên miền có đuôi phù hợp

Như đã phân tích ở mục trên, các đuôi tên miền sẽ thể hiện lĩnh vực bạn hoạt động. Với một website thương mại bạn nên ưu tiên sử dụng tên miền. com.

Trên thực tế có trên 46% người dùng lựa chọn tên miền .com, sau đó là đến các tên miền .net, .org. Việc các tên miền này được nhiều website lựa chọn sẽ tăng độ nhận diện và ảnh hưởng đến hành vi người dùng trong việc chọn website. Chẳng hạn giữa 2 website trùng phần tên như nhanhoa.com và nhanhoa.biz thì đa phần người dùng sẽ lựa chọn nhấn vào nhanhoa.com.

Như vậy, khi chọn tên miền, Nhân Hòa khuyên bạn nên chọn phần đuôi .com, nếu phần đuôi này bị mua mất, bạn có thể chọn sang .net và .org.

2. Lựa chọn những tên miền hay nhất thông qua các plugin và tools

Nếu bạn không hững thứ hoặc quá bận rộn với việc đặt những tên miền hay nhất thì bạn có thể sử dụng đến các công cụ hỗ trợ. 

+ Bust a Name

Đây là một công cụ domain name generator đơn giản. Chúng hỗ trợ bạn bằng cách gợi ý các tên miền khác nhau thông qua từ khóa bạn cung cấp.  

Đương nhiên, công cụ sẽ giúp bạn loại bỏ các vấn đề như dấu gạch nối, lỗi chính tả,.... 

+ Nhanhoa domain check

Bạn có thể tìm kiếm domain bằng cách nhập từ khóa mà bạn muốn vào mục tìm kiếm tại địa chỉ https://nhanhoa.com/kiem-tra-ten-mien.html .Công cụ giúp kiểm tra được tình trạng của tên miền này và những gợi ý thay thế, cũng như chi phí tên miền dưới mỗi loại đuôi khác nhau. 

+ Domain Puzzler 

Bạn có thể nhập nhiều từ khóa, công cụ sẽ sắp xếp chúng thành các tên miền khác nhau với nhiều phần mở rộng. Dựa trên các lựa chọn cấp độ tìm kiếm sẵn có như: easy, advanced, magic, và page rank.

+ Domain Typer

Sau khi nhập thông tin bạn sẽ nhìn thấy các kết quả hữu ích, tính khả dụng của mỗi tên miền, giá cả, domain đã đăng ký và có sẵn trên các mạng xã hội phổ biến hay chưa.

Có một tính năng nổi bật nữa, là mở rộng cho bạn liên hệ với chủ sở hữu của tên miền đã có chủ nhằm mục đích mua lại tên miền đó. 

+ Dot-O-Mator

Công cụ gần như cung cấp gợi ý tên miền một cách vô hạn. Bạn chỉ cần nhập tiền tố, hậu tố, tools sẽ tự động sắp xếp chúng theo nhiều cách. Đôi khi bạn sẽ nhận được nhiều gợi ý hấp dẫn cho tên miền tại đây. 

Nên chọn nhà cung cấp tên miền nào?

Với vai trò là nhà cung cấp giải pháp mạng có gần 20 năm hoạt động, Nhân Hòa là 1 trong 5 địa chỉ cung cấp tên miền, hosting, server,.... uy tín và chất lượng nhất Việt Nam.

Khi bạn sử dụng dịch vụ đăng ký tên miền tại Nhân Hòa, bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

- Nhân Hòa là nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN tại Việt Nam, đồng thời là nhà cung cấp tên miền quốc gia “.VN” được VNNIC công nhận. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm về quyền bảo hộ tên miền khi đăng ký domain tại đây.

- Tất cả các tên miền do Nhân Hòa cung cấp đều được hỗ trợ thêm dịch vụ Whois Protect. Nhờ đó mang đến tác dụng ẩn đi các thông tin cá nhân của bạn, bảo vệ bạn trước những nguy cơ bị xâm phạm thông tin cá nhân, hoặc trở thành đối tượng của các danh sách spam.

>>> Xem thêm: Whois là gì? Bảo vệ bản thân khỏi tội phạm mạng

- Nhân Hòa sử dụng giải pháp Backorder, với mục đích chớp mọi thời cơ, ngay khi tên miền chuyển sang trạng thái tự do, đăng ký lập tức cho khách hàng. 

- Hỗ trợ 24/7 với hơn 10 chuyên viên trực hotline, giúp bạn có thể đăng ký hoặc thay đổi bất kỳ thông tin nào khi cần. Ngoài ra, chúng tôi có công cụ riêng để theo dõi thời hạn của tên miền, đảm bảo nhắc nhở khách hàng qua mail và điện thoại  trước một tháng hết hạn. Hạn chế tối đa vấn đề mất tên miền và thương hiệu do quên không gia hạn tên miền.

- Đặc biệt nhất, Nhân Hòa thường có những ưu đãi hàng tháng, nhằm tri ân khách hàng. Giảm giá đến 50% khi đăng ký tên miền và tặng kèm các deal hời khác khi bạn sử dụng kèm các giải pháp khác của Nhân Hòa. Giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí một cách hiệu quả 

>>> Xem thêm: Ưu đãi #50%  khi đăng ký tên miền và các gói dịch vụ tại Nhân Hòa

Điểm đặc biệt nhất mà bạn nên sử dụng các giải pháp mạng tại Nhân Hòa là chúng tôi đã xây dựng thành công hệ sinh thái hạ tầng mạng cao cấp và tiện lợi. Bao gồm tất cả các thiết bị cần thiết để xây dựng, duy trì và phát triển website. Điển hình phải kể đến như: Server, VPS, Hosting, SSL, tên miền, gmail, tổng đài, hóa đơn điện tử và các dịch vụ tối ưu Web chuẩn SEO. 

Tất cả các dịch vụ đều được phát triển trên cơ sở hạ tầng hiện đại nhất như sử dụng băng thông lớn, 100% ổ cứng SSD, các công cụ bảo mật tốt nhất hiện nay, backup định kỳ hàng tuần,... Việc bạn sử dụng toàn bộ các dịch vụ mạng của cùng một nhà cung cấp lớn cũng sẽ giúp bạn linh hoạt và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi xảy ra lỗi hoặc bị tội phạm mạng tấn công, đương nhiên, việc liên hệ với một nhà cung cấp sẽ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn rất nhiều việc bạn liên hệ với nhiều người.

Kết luận 

Tên miền là vấn đề bạn cần quan tâm đầu tiên khi thành lập Website. Giống như bộ mặt của trang web, tên miền sẽ ảnh hưởng nhiều đến ấn tượng của khách hàng và tạo dựng thương hiệu. Việc chọn những tên miền hay nhất cho Website bán hàng cần tuân thủ nhiều yếu tố. Bạn có thể tự nghiên cứu hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ để tìm ra được domain phù hợp với mình.

Hãy đăng ký tên miền tại Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa để được hưởng những ưu đãi đối với khách hàng mới. Ngoài ra, bạn sẽ được tư vấn miễn phí về các giải pháp mạng cần thiết để xây dựng website, bí quyết tối ưu trang web của bạn tiết kiệm nhất. 

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!