Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Mailchimp là gì?

02/06/2021, 03:49 pm
801

Nhắc đến Email Marketing, nhiều người nghĩ ngay đến Mailchimp plugin. Đây là dịch vụ chuyên nghiệp và dần trở nên phổ biến. Bên cạnh các gói có phí thì nhà cung cấp cũng hỗ trợ bản miễn phí. Điều này mang lại nhiều giá trị gia tăng cho người dùng, nhất là các website, blog hay startup. Vậy bạn đã hiểu Mailchimp là gì và làm sao để cài đặt plugin này chưa? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ sau đây của Nhân Hòa nhé.

1. Mailchimp là gì?

MailChimp là phần mềm hỗ trợ gửi Email Marketing, giúp người dùng có thể gửi hàng loạt email đến hòm thư của các khách hàng có sẵn trong danh sách tại cùng một thời điểm. Bên cạnh đó, phần mềm này còn cung cấp sẵn cho bạn các mẫu Email Marketing, hỗ trợ quản lý email list, tiến hành theo dõi, phân tích dữ liệu của khách hàng đã được thu thập. 

Mailchimp là gì?

MailChimp hiện đã và đang hoạt động tốt cho trên một triệu người dùng. MailChimp cho phép bạn dễ dàng tạo các bản tin của các loại khác nhau và sau đó cung cấp các tùy chọn đơn giản để chia sẻ chúng trên các mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook, biến nền tảng cá nhân của riêng bạn thành xuất bản bản tin của bạn. Xây dựng danh sách những người bạn muốn Marketing sản phẩm và lưu danh sách để sử dụng sau này, tạo mẫu tùy chỉnh cho các sản phẩm để bạn không phải viết lại các thư một lần nữa.

>>> Xem thêm: Mail365 là gì?

2. Tính năng nổi bật của Mailchimp

- Bản miễn phí được sử dụng đầy đủ chức năng

Với những công ty startup, doanh nghiệp nhỏ, hoặc các cá nhân có lượng subscribe chưa nhiều (dưới 2.500), thì bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của mailchimp hoàn toàn miễn phí. Mailchimp cho phép người dùng dễ dàng gửi tới 12.000 mail FREE/tháng.

- So sánh hiệu quả của các Email Marketing cùng nội dung

Một đặc điểm nổi bật của Mailchimp mà nhiều người dùng thích thú và cảm thấy hữu ích đó A/B Testing Campaign. Vì thế, khi cảm thấy khó khăn trong việc ra quyết định chọn tiêu đề, bạn hãy tận dụng tính năng này. Cùng một nội dung gửi nhưng Mailchimp có 2 – 3 lựa chọn để bạn thử nghiệm. Đó là gửi đi 20% số lượng email với 3 cách thể hiện khác nhau của cùng một nội dung: tiêu đề thư, tên người gửi, nội dung, hay thời gian gửi để thuận tiện so sánh hiệu quả của mỗi mẫu. Sau đó, chọn mẫu tốt tốt và gửi cho 80% email còn lại. Đây quả là tính năng hữu ích và mang tính đột phá với người làm Marketing.

Tính năng nổi bật của Mailchimp

- Giao diện linh hoạt, thân thiện và dễ thiết lập 

Khi dùng mailchimp, ứng dụng không đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhiều về IT hay code. Bởi Mailchimp có sẵn rất nhiều template và dễ dàng sử dụng. Vì thế, thật nhanh chóng, tiện lợi, bạn chỉ cần kéo và thả theo mục đích sử dụng. Bên cạnh đó, nhà cung cấp còn hỗ trợ chuyển sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt nên rất thân thiện với người dùng.

- Tích hợp nhiều ứng dụng

Bên cạnh các template có sẵn, Mailchimp còn thêm tính năng cho phép tạo các form mẫu đăng ký và tích hợp với mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google… và cả các ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp (Woocommerce, Shopify, Bigcommerce…) giúp người dùng dễ dàng chia sẻ chiến dịch, đồng thời, nhanh chóng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Với các bạn mới làm quen email marketing thì mailchimp chính là công cụ đắc lực và hiệu quả. Do bạn được sử dụng toàn bộ các tính năng và hoàn toàn miễn phí. Khi lượng người đăng ký theo dõi website vượt quá 2500 subscribers thì bạn có thể nâng cấp tài khoản với mức phí chỉ từ $10/tháng cho tối đa 500 subscriber, cùng không giới hạn số lượng email gửi.

>>> Xem thêm: Dịch vụ gửi Email Marketing

3. Ưu điểm và nhược điểm của Mailchimp

- Về ưu điểm

Mailchimp ngay tư khi mới xuất hiện đã bùng nổ mạnh mẽ và lượng người sử dụng không ngừng tăng lên. Một phần là dựa vào những ưu điểm nổi bật của phần mềm này.

+ Tạo điều kiện cho các cá nhân có thể thiết kế Email mang đậm dấu ấn riêng

Email là dạng văn bản đã quá quen thuộc với rất nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, sự đơn giản của email thông thường sẽ ít gây được sự chú ý đối với người nhận.

Hiểu được điều đó, phần mềm mailchimp đã tạo sẵn cho người dùng một danh sách các mẫu email được thiết kế đẹp mắt, đa dạng. Người dùng cũng có thể sử dụng các email có sẵn trong phần mềm và tiến hành chỉnh sửa một số thông tin riêng cần thiết cho kế hoạch quảng cáo. Điều này có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng chỉ với một vài thao tác nhỏ.

Tuy nhiên, list mẫu email có sẵn này sẽ xuất hiện với tất cả mọi người dùng. Có nghĩa là các doanh nghiệp sử dụng mailchimp cũng có thể lấy mẫu email có sẵn để tạo quảng cáo của mình. Điều này sẽ tạo nên sự trùng lặp nhàm chán, thiếu sự nổi bật. Với các chiến dịch marketing để nhận được sự quan tâm, việc đổi mới, tạo nên nét riêng, sáng tạo chính là yếu tố quan trọng và vô cùng cần thiết.

Thay vì lặp đi lặp lại cái có sẵn, bạn có thể tự mình thiết kế nên những mẫu nail mới lạ, mang đậm dấu ấn riêng tại phần mềm mailchimp. Người nhận khi đọc email của đơn vị bạn cũng sẽ cảm thấy sự mới lạ, độc đáo và ghi nhớ chính xác hơn. Từ đó giúp cho chiến dịch email marketing của đơn vị giành được thắng lợi tuyệt đối.

+ Tích hợp trực tuyến

Với Mailchimp người dùng có thể tiến hành tích hợp trực tuyến với một trang Facebook bất kỳ. Người dùng có thể tận dụng để lưu trữ các mẫu đăng ký có sẵn trong ứng dụng hoặc số lượng hình ảnh không tính phí vô hạn.

+ So sánh số liệu của mình với các tài khoản khác cụ thể và chi tiết

Một ưu điểm của Mailchimp là bạn có thể tự mình theo dõi và kiểm tra hoạt động của chiến dịch quảng Email Marketing. Các số liệu thông tin như tỷ lệ người mở email, lý do mail bị hủy từ khách hàng hay lý do mail bị hủy trả,… Những thông tin này sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch một cách hiệu quả hơn.

Hơn nữa, bạn còn có thể so sánh thông tin của mình với các người dùng khác. Điều này sẽ giúp bạn thấy được mặt mạnh, mặt yếu của bản thân. Tận dụng tối đa những tiềm năng có lợi để phát triển.

+ Có thể xóa được logo của Mailchimp

Mailchimp mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích khuyến mãi hấp dẫn. Trong đó khi bạn thực hiện đăng ký và triển khai chiến dịch quảng cáo của mình, nhà cung cấp phần mềm sẽ miễn phí khoảng 2000 liên hệ mới và logo của họ. Nếu bạn không thích sự hiện diện của logo mailchimp, bạn có thể xóa tài khoản bằng cách nâng cấp tài khoản của mình.

Ưu điểm và nhược điểm của Mailchimp

- Về nhược điểm

+ Nhà cung cấp có thể đình chỉ hoặc xóa tài khoản của bạn

Để có thể tạo nên một chiến dịch Email Marketing thành công không phải là một vấn đề dễ dàng. Trong quá trình thực hiện có thể gặp rất nhiều rủi ro khác nhau. Đặc biệt, với những người dùng nhận về quá nhiều lượt báo hủy của khách hàng hoặc spam email, phần mềm mailchimp có thể trực tiếp đình chỉ hoặc xóa bỏ tài khoản của bạn.

Quá trình này có thể được diễn ra bất ngờ không có sự thông báo từ trước. Chính vì vậy, khi tiến hành thực hiện Email Marketing, điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là kiểm tra kỹ email của mình. Đảm bảo mail được thực hiện tốt nhất để hạn chế gặp phải các rủi ro đáng tiếc.

+ Giao diện kém thu hút

Giao diện của Mailchimp không thực sự ấn tượng. Việc làm quen với phần mềm này sẽ mất khá nhiều thời gian. Đặc biệt đối với những người đã làm quen với các phần mềm Email Marketing khác.

4. Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cho chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp

Trong quá trình tìm hiểu Mailchimp là gì, bạn không thể bỏ qua cách sử dụng của nó. Để sử dụng Mailchimp hiệu quả, bạn cần biết một vài tính năng cơ bản của nó. Những tính năng cũng như cách sử dụng chi tiết sẽ được cập nhật ngay sau đây.

- Đăng ký tài khoản Mailchimp 

+ Truy cập https://mailchimp.com/ -> Chọn ‘Sign Up Free’ -> Điền full thông tin -> Chọn ‘Get Started’ -> Kiểm tra lại địa chỉ email dùng để đăng ký -> Chọn ’Activate Account’ -> Giao diện hiển thị thay đổi

+ Chọn gói dịch vụ free -> Điền thông tin vào First name; Last name; tên công ty; website (nếu có) hoặc chọn “No”. Với Country là Việt Nam, bạn điền Zip là 700000

+ Chọn lượng email có trong danh sách -> Chọn ‘Not right now’

- Thiết lập danh sách 

+ Vào tài khoản MailChimp -> Chọn ‘Audience’ -> Chọn ‘View Audience’ -> Giao diện quản lý Audience hiển thị, tùy chọn cài đặt hiển thị ở góc phải

+ Chọn ‘Manage Contacts’ -> Click ‘Add subscriber’ -> Nhập thông tin khách hàng (nếu ít Subscriber).

+ Trong trường hợp nhiều Subscribe, chọn ‘Import’ -> Thêm thông tin khách hàng bằng cách tải file CSV; Copy/Paste dữ liệu trong excel hoặc kết nối với các dịch vụ Google Drive, Zendesk, Salesforce… ->

+ Chọn ‘Continue To Setup’ 

- Lập chiến dịch để gửi email 

Kế tiếp, bạn cần lập chiến dịch gửi email theo trình tự:

Vào trang chủ của MailChimp -> Click ‘Campaign’ -> Chọn ‘Create Campaign’ -> Chọn ‘Email’ -> Tại ‘Campaign Name’, nhập tên của chiến dịch -> Chọn ‘Begin’ -> Điền thông tin theo yêu cầu -> Chọn ‘Schedule’ hoặc ‘Send’ tùy theo nhu cầu.

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp cho chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp

- Chỉnh sửa form đăng ký 

Chỉnh sửa form đăng ký cũng là một trong các thao tác bạn cần biết. Các bước để tiến hành thao tác này gồm:

Vào trang chủ -> Chọn ‘Audience’ -> Chọn ‘Sign up Forms’ -> Chọn ‘Form builder’ và tiến hành tạo form -> Copy link ở ‘Sign up form URL’ và gửi cho khách hàng.

- Nhúng form vào website/blog 

+ Để nhúng form đăng ký, với những trang web không dùng WordPress, bạn cần: Chọn ‘Embedded forms’ -> Chọn kiểu form muốn nhúng -> Sao chép code tại ‘Copy/Paste on to your site’ -> Dán nó vào mã nguồn của website tại nơi cần hiển thị.

+ Với những website có dùng WordPress, bạn có thể dùng plugin để nhúng. Cụ thể: Cài plugin (nên dùng Plugin MailChimp Forms by MailMunch) -> Đăng nhập MailChimp -> Chọn ‘New form’ -> Chọn mẫu ‘Popup’ -> Chọn ‘Start Building’ -> Điền thông tin theo yêu cầu -> Chọn ‘MailChimp’ tại ‘Integrate’; ‘Active’ tại ‘Publish’.

- Đo lường, kiểm tra 

Phần mềm sẽ thu thập dữ liệu, đo lường kiểm tra và trả về các báo cáo liên quan đến chiến dịch cho bạn chỉ với một thao tác đơn giản: Vào trang chủ MailChimp -> Click ‘Reports’. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn ‘Activities’ để nhận kết quả theo dõi Subscriber.

>>> Xem thêm: WordPress là gì?

5. Một số Plugin WordPress hỗ trợ cho Mailchimp

Trong quá trình sử dụng MailChimp các bạn sẽ cần thêm một số plugin WordPress để có thể tích hợp nó vào WordPress cho nó làm được nhiều việc hơn, dưới đây là một số plugin bạn nên dùng thử.

- Miễn phí

+ MailChimp List Subscribe Form – Chèn form đăng ký nhận tin dễ dàng và tiện lợi

+ MailChimp for WP Lite – Thêm form đăng ký mail kèm nhiều tính năng chuyên nghiệp

+ PMPro MailChimp – Tự lấy thông tin thành viên trong WordPress bỏ vào email list

+ Easy WordPress Mailchimp Integration – Cho phép khách chọn email list cần đăng ký khi đăng ký tài khoản ở WordPress

Một số Plugin WordPress hỗ trợ cho Mailchimp

- Trả phí

+ WP Optinskin – Chèn form đăng ký bản tin đẹp, hỗ trợ thống kê phân tích

+ Hybrid Connect – Chèn form đăng ký bản tin đẹp, hỗ trợ thống kê phân tích

+ Popup Domination – Chèn form popup đăng ký bản tin đẹp, hỗ trợ thống kê phân tích

6. Kết luận

Như vậy, trên đây chúng tôi đã cùng với các bạn tham khảo để hiểu rõ phần mềm MailChimp là gì cũng như hướng dẫn sử dụng Mailchimp 2021 hiệu quả nhất. Có thể nói rằng, để có những chiến dịch Email Marketing thành công thì công cụ MailChimp đóng một vai trò quan trọng không nhỏ. Vì thế việc tìm hiểu những thông tin được chia sẻ ở trên đối với các bạn là một việc cần thiết.

Hi vọng những thông tin trên của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về MailChimp là gì và những ưu nhược điểm của MailChimp. Bạn nên tích hợp tài khoản Google Analytics của bạn với phần mềm MailChimp hoặc kết nối cơ sở dữ liệu CRM của bạn để có thêm báo cáo chuyên sâu.

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!