Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Hướng dẫn các cách thuê vps

12/12/2020, 11:01 am
1,364

Nếu bạn đã lựa chọn hướng sử dụng VPS, thì bạn là người đã từng làm quen với host, và chắc chắn đã dùng qua dịch vụ Shared Host. VPS được tích hợp rất nhiều các ứng dụng nổi bật như tận dụng các tối đa tài nguyên. Giúp cho việc sao lưu dữ và dịch chuyển dữ liệu nhanh chóng, ... Đó là những lý do mà hiện nay rất nhiều người lựa chọn nó để sử dụng. Nhưng cách thuê vps cần thực hiện như thế nào thì hãy theo dõi trong bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu khái niệm về VPS

VPS được dịch ra với tên đầy đủ là Virtual Private Server tức là máy chủ riêng ảo. Về đặc điểm VPS có những điểm tương đồng với Share host. Nhưng chi phí khi mua VPS lại có giá thành lớn hơn khi so sánh với shared host.

Thay vì một server vật lý phục vụ cho một website thì server ảo có thể đáp ứng được nhiều website và lượng truy cập lớn hơn. Hình thức này sẽ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.

2. Các thông số cần thiết khi thuê vps

Gần đây, thị trường công nghệ đã có rất nhiều nhà cung cấp cho thuê dịch vụ VPS. Khi mua VPS bất kỳ ở đâu thì bạn đều được chọn các thông số như sau và giá cả của VPS sẽ phụ thuộc vào thông số đó. Nếu như bạn đang tìm hiểu về loại máy này. Dưới đây là vài thông số cơ bản và là cách thuê VPS người mua cần biết để có thể chọn cho mình dịch vụ tốt nhất, giá thành hợp lý.

VPS được quản lý hay không?

Với Share hosting thì bạn không có quyền truy cập root vào server, nhưng với việc sử dụng VPS thì toàn bộ máy chủ ảo này sẽ được bàn giao sang cho bạn. Chính vì vậy mà bạn sẽ phải cần một ai đó quản lý server.

Nếu bạn là người quản lý, bạn luôn phải đảm bảo rằng máy chủ của bạn sẽ hoạt động ổn định một cách mạnh mẽ và liên tục. Nếu phần mềm máy chủ bị lỗi, hoặc những vấn đề về bảo mật thâm nhập hệ thống, bạn phải trực tiếp xử lý vấn đề đó.

RAM 

RAM là chi tiết vô cùng quan trọng trong cách thuê vps: là tên của loại bộ nhớ chính trong máy tính, nếu VPS bạn càng nhiều RAM thì khả năng truy xuất dữ liệu càng tốt bởi vì khi dùng VPS, bạn sẽ cần RAM để nó xử lý các vấn đề như xử lý các đoạn mã PHP với phần mềm PHP, xử lý truy vấn nhập xuất của database với MySQL, các ứng dụng nhỏ đi kèm, hỗ trợ đọc ghi dữ liệu. Bạn có thể biết mình dung lượng RAM cần thiết khi sử dụng dựa vào 2 yếu tố: 

+ Lưu lượng truy cập vào website

+ Việc tối ưu VPS theo nhu cầu sử dụng của mình

Hiện nay đa phần các dịch vụ VPS sẽ cho phép bạn chọn mức RAM từ 512MB đến 16GB. Đối với nhu cầu sử dụng WordPress, bạn cần ít nhất 1GB RAM thì mới có thể sử dụng thoải mái được. 

Xem thêm:10 cách tăng tốc website wordpress hiệu quả nhất

SWAP

Tài nguyên SWAP có thể không được dùng nhiều trên máy chủ ảo. Tuy nhiên bạn vẫn nên biết về nó để hiểu rõ hơn. Bạn có thể hiểu SWAP là bộ nhớ ảo giúp lưu lại những hành động xử lý đã cũ. Nó hoạt động khi bộ nhớ RAM bị quá tải (overload).

Bản thân SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không phải là một bộ nhớ độc lập

Disk: Ổ đĩa cứng hoặc ổ cứng

Disk đây là bộ phận dùng để lưu trữ dữ liệu, các tập tin liên quan đến hệ điều hành trong quá trình làm việc. Ngoài ra còn lưu lại các tập tin nguồn của website. Vì vậy đây là một thiết bị cực kỳ quan trọng. 

Ổ đĩa cứng được chia ra làm 2 loại chính:

+ Hard Disk Drive (HDD): Đây là loại ổ cứng thông dụng nhất bình thường vẫn được sử dụng trên máy tính. Có ưu điểm là giá thành rẻ, dung lượng lưu trữ lớn nhưng ngược lại, nó có khả năng truy xuất dữ liệu chậm và dễ bị hỏng mất dữ liệu.

+ Solid State Drive (SSD): là một loại ổ cứng thể rắn, đây là loại ổ cứng dùng để lưu trữ dữ liệu với đặc điểm nổi bật. Có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh gấp 300 lần so với HDD, độ bền cao. Do vậy thông thường máy chủ ảo có SSD có giá đắt hơn ổ HDD.

CPU Core

CPU Core chính là lõi xử lý của CPU. Có 2 chỉ tiêu quan trọng bạn cần quan tâm, đó là số Core và tốc độ xung nhịp. 

Các máy chủ chuyên dụng sẽ có một số lượng Core cố định và chia cho các máy chủ ảo. Khi số Core cao thì khả năng xử lý của máy cũng cho hiệu quả nhanh hơn và tốt hơn.

Tùy theo gói VPS mà nhà cung cấp dịch vụ đưa ra, bạn có thể chọn loại từ 1 đến 6 cores.

Bandwidth/ Transfer: Băng thông - Lưu lượng

Băng thông là lượng dữ liệu đường truyền tải trong cùng một khoảng thời gian. Khi người dùng có nhu cầu tải file với dung lượng nhất định tuỳ vào từng file trên VPS. Từ đó cứ một người tải thì bạn sẽ mất đi lượng băng thông tương ứng với tập tin được tải. 

Băng thông càng rộng thì càng nhiều dữ liệu được truyền qua một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Chẳng hạn bạn có 1 file có dung lượng 1GB trên VPS thì cứ 1 người tải bạn sẽ mất 1GB băng thông, tương tự với các loại file khác như hình ảnh, CSS, JS… 

IP

IP là viết tắt của Internet Protocol, khi người dùng thuê VPS bên cho thuê dịch vụ sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ IP. Địa chỉ sẽ được chọn ngẫu nhiên không thông qua quy luật nào khác.

Hệ điều hành

Một điều mà các bạn cần phải lưu ý trong cách thuê VPS đó là hệ điều hành của máy chủ. Trong đó Windows và Linux là hai hệ điều hành phổ biến của loại máy chủ VPS. Đối với Linux, các thao tác trên máy chủ sẽ linh hoạt và thân thiện với người dùng, hỗ trợ được nhiều ứng dụng và chi phí ít hơn so với Windows.

Bạn nên cân nhắc và xem xét kĩ lưỡng để chọn được hệ điều hành phù hợp.

Thời gian Uptime

1 yếu tố quan trọng nữa trong cách chọn mua VPS không thể không kể đến đó là thời gian uptime. Uptime là thước đo thời gian hoạt động mà không bị gián đoạn của 1 hệ thống server. Nếu server không thể đáp ứng được chỉ số uptime sẽ dẫn đến website không thể hoạt động được.

Đây là 9 lưu ý mà bạn cần biết khi thuê hoặc mua VPS. Tuy nhiên bạn đã biết cách thuê VPS chưa? 

3. Cách thuê vps chuẩn nhất

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn thắc mắc cách thuê VPS phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Vì vậy mà VPS được chia thành nhiều gói với các mức giá khác nhau. 

Tuy nhiên chất lượng cũng sẽ đi đôi với giá thành. Điều đó có nghĩa là dung lượng lưu trữ của các gói trung bình sẽ thấp hơn dung lượng các gói thuê có giá cao hơn. 

Về vấn đề này chúng tôi khuyên người dùng nên thuê các gói VPS với mục đích sử dụng của mình thật hợp lý. Để giúp bạn tiết kiệm tài chính cũng như tránh gặp phải trường hợp bị quá tải hay thừa không gian lưu trữ dữ liệu trên VPS.

Đối với cá nhân

Với những cá nhân sử dụng VPS, những gói VPS có giá thành thấp hoặc trung bình là cách mua vps được người dung hướng đến. Chẳng hạn như:

SSD CLOUD VPS A: Sở hữu các ưu điểm nổi bật như là giá thành cực kỳ thấp. Có thể nói đây là gói VPS có giá thấp nhất so với các gói còn lại. Dung lượng lưu trữ trên SSD 15GB và 1GB lưu trữ trên RAM. Do vậy người dùng muốn sử dụng VPS với khối lượng lưu trữ ít hoặc vừa phải có thể lựa chọn gói VPS này rất thích hợp.

SSD CLOUD VPS B: nói về gói VPS này, nó có giá thành cao hơn SSD CLOUD VPS A. Tuy nhiên tốc độ truyền tải dữ liệu của nó nhanh hơn với 2 cores. Lưu trữ trên SSD có dung lượng 25GB và 1.5MB trên RAM. Những cá nhân nào sử dụng VPS mong muốn có một kho lưu trữ thoải mái hơn cũng như chạy và xử lý dữ liệu nhanh thì hãy chọn gói VPS này. Giá thành cũng rất hợp lý và không quá đắt.

SSD CLOUD VPS C: giá thành tuy có phần đắt hơn so với 2 gói VPS phía trên. Nhưng nó lại được trang bị lõi xử lý 3 cores giúp gia tăng tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng. Lưu trữ trên SSD có 50GB dung lượng và 2GB trên RAM. Vậy với những bạn nào muốn xử lý công việc nhanh chóng và thuận tiện hơn thì gói VPS này rất đáng để đầu tư.

Xem thêm: Thuê máy chủ ảo Cloud VPS (Windows) giá rẻ tốt nhất Việt Nam

Đối với doanh nghiệp

Nhắc đến doanh nghiệp chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một hệ thống làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy việc lựa chọn các gói VPS cũng không phải là một ngoại lệ để công việc được diễn ra suôn sẻ hơn. Vậy cách thuê VPS nào là phù hợp với các doanh nghiệp và nên chọn các gói VPS nào. Bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây:

SSD CLOUD VPS D: là gói dịch vụ được trang bị core i4 cho bạn tốc độ xử lý dữ liệu nhanh. Khoang lưu trữ được mở rộng lên 60GB trên SSD và 3GB trên RAM. 

SSD CLOUD VPS E: được nâng cấp hơn với lõi xử lý dữ liệu core i5. Không gian lưu trữ cực lớn lên đến 80GB trên SSD và 4GB đối với bộ nhớ trên máy. 

SD CLOUD VPS F: là gói VPS có giá thành cao nhất cũng như sở hữu lõi xử lý lên đến 6 Cores. Lưu trữ trên SSD lên đến 100GB và 5GB trên bộ nhớ chính của PC. 

Xem thêm: Bảng giá thuê Cloud VPS giá rẻ

Đây là 3 gói VPS được đề xuất tới các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lớn. Với các gói VPS nâng cao sẽ giúp cho khối lượng dữ liệu có thể giải quyết nhanh gọn hơn, tiết kiệm thời gian làm việc. 

Nhân Hòa - Đơn vị uy tín nhất hiện nay chuyên cung cấp Cloud VPS chất lượng cao

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách thuê VPS. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc hoặc nhu cầu muốn xây dựng hệ thống máy chủ ảo để quản lý công việc, hãy liên hệ với Nhân Hòa

Chất lượng Cloud VPS tại Nhân Hòa 

Dịch vụ Cloud VPS của Nhân Hòa được được xây dựng và phát triển trên nền tảng điện toán đám mây OpenStack kết hợp với giải pháp lưu trữ CEPH. 

Xem thêm: Openstack - hệ thống mã nguồn là gì?

Ngoài ra, được triển khai trên hạ tầng các cụm máy chủ DELL & HP cực mạnh, sử dụng 100% ổ cứng SSD nhằm tối ưu hóa tốc độ truy suất và độ an toàn dữ liệu cho khách hàng.

Bảng giá thuê VPS tại Nhân Hòa 

Giá thuê dựa trên thị trường chung đưa ra mức chi phí thấp nhất cho quý khách hàng. Đối với gói tháng có các gói từ 86.000 đồng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chia nhỏ thành 6 gói dịch vụ với đơn giá thích hợp, sát với nhu cầu mỗi cá nhân, doanh nghiệp.

Như chia sẻ trên về cách thuê VPS, với những cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ có thể lựa chọn cho mình gói SSD CLOUD VPS A, B, C. 

Những doanh nghiệp lớn hơn, có nhu cầu sử dụng lâu dài có thể lựa chọn cho mình gói SSD CLOUD VPS D, E, F và có thể lựa chọn gói thuê 1 năm. Để tiết kiệm chi phí và nhận được nhiều ưu đãi kèm theo từ công ty. 

Chính sách hỗ trợ khách hàng

Nhân Hòa đã có hơn +19 năm kinh nghiệm trong ngành. Luôn nằm trong top đầu những doanh nghiệp được đánh giá cung cấp dịch vụ  Hosting, VPS, tên miền... chuyên nghiệp nhất. Hàng nghìn khách hàng toàn quốc đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Nhân Hòa.

Đội ngũ kỹ thuật luôn trực 24/24 sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng qua. Tư vấn chuyên nghiệp, thân thiện và tỉ mỉ. Sẵn sàng khắc phục nhanh chóng và kịp thời mọi sự cố. 

Qua bài viết trên, Nhân hòa gửi bạn cách mua VPS tốt nhất, tùy vào tính chất, nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn một phương thức thích hợp với mình. Còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi. 

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!