Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Đưa website lên TOP Google

14/02/2023, 04:06 pm
3,068

Đưa website lên top Google để tiếp cận nhiều người dùng hơn là điều mà bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào phát triển website đều muốn. Đặc biệt là trong thời điểm giá thầu quảng cáo ngày càng cao và cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vậy đâu cách nhanh và hiệu quả nhất để đưa website lên top Google. Hãy đọc hướng dẫn trong bài viết sau của Nhân Hòa.

1. Những điều cần biết về quá trình đưa website lên Google 

1.1. Các bước Google index URL website

Google lấy thông tin website từ đâu?

 Trực tiếp từ web của bạn

 Trong quá trình quét nội dung

 Từ nguồn cơ sở dữ liệu trên Internet đã được public

 Từ các nguồn khác…

1.2. Quy trình Google index URL

Thu thập thông tin: Đối với mỗi URL mới được index lên Internet, con bọ Google sẽ tiến hành truy cập vào đó, thu thập thông tin trên web và URL. 

Lập chỉ mục: Sau khi tìm hiểu nội dung website, Google sẽ lưu trữ thông tin/ hình ảnh/ video vào thư viện khổng lồ trên hệ thống máy chủ, tạo chỉ mục và sắp xếp, phân loại vào những mục riêng biệt. 

Google gợi ý: Cụ thể là gợi ý kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho người dùng từ những chỉ mục đã được thiết lập. 

1.3. Tại sao Google index website chậm?

Tốc độ load dữ liệu web chậm: Một website load quá chậm chạp sẽ cản trở việc truy quét, thu thập dữ liệu của con nhện Google. Chúng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi web của bạn load từng chút một và sẽ tự động thoát ra khi chưa index. 

– Lượng traffic web thấp, tốc độ users nhấp vào liên kết chậm: Đây cũng là nguyên nhân khiến Googlebot chậm phát hiện ra trang và lập chỉ mục. 

Cấu trúc code web không khoa học và chưa chuẩn SEO: Một website có bố cục lộn xộn, danh mục/ nội dung sắp xếp không khoa học, không rõ ràng… không chỉ ảnh hưởng đến quá trình Google Index mà còn khiến người dùng khó chịu khi truy cập vào website. Bởi vậy bạn cũng cần chú ý tối ưu cấu trúc web đảm bảo mạch lạc, chuẩn SEO.  

– Không khai báo công cụ tìm kiếm: Trang web chưa được index đồng nghĩa với việc con nhện Google chưa tìm thấy website của bạn. Thay vì thụ động đợi Google tìm đến, bạn nên chủ động khai báo để Googlebot dễ dàng tìm thấy và tiến hành lập chỉ mục nhanh chóng hơn. 

Hiểu được bản chất của việc đưa website lên Google và cách để Google xếp hạng các website thì bạn sẽ thực hiện việc tối ưu nó dễ dàng hơn. Cụ thể là làm theo những điều sau.

>>> Xem thêm: Hosting tốc độ cao SỐ 1 hiện nay - NVMe Hosting

2. Cách đưa website lên top Google chỉ sau 1 đêm

2.1. Tối ưu hóa kỹ thuật audit website

Bao gồm các công việc như sau:

a. Tối ưu tên miền và tối ưu đường dẫn URL

Khi đặt URL cho từng bài viết bạn cần lưu ý số lượng từ của URL càng ngắn càng tốt và nên dưới 70 ký tự chứa từ khóa chính của bài viết có thể đọc và hiểu được, không viết dấu. Ví dụ URL của bài viết này là: cach-dua-website-len-top-google

Với những domain đã có sẵn từ khóa chính cho chủ đề trang của bạn thì bạn có thể rút gọn và đặt ngắn URL lại, không cần phải thêm từ khóa đã có sẵn ở domain. 

b. Tối ưu tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết cực kỳ quan trọng trong SEO, một tiêu đề gây ấn tượng sẽ thu hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên và click vào bài viết của bài trên trang kết quả của google, giúp tăng traffic website từ bài viết. Lượt traffic tự nhiên tăng là tín hiệu tốt cho thấy website của bạn chất lượng, và đạt tiêu chí đánh giá của Google.

Ví dụ tiêu đề của bài viết này:  Cách SEO website lên top Google đơn giản nhanh chóng

Ngoài ra, cùng với thẻ tiêu đề thì các thẻ  h1, h2, h3,… cũng cần được tối ưu để làm rõ cho tiêu đề và chủ đề bài viết bạn muốn truyền tải để nội dung trở nên đầy đủ và có ích cho người đọc hơn. 

c. Thẻ mô tả – description: 

Thẻ meta dùng để tóm tắt nội dung bài viết và chi tiết hơn so với tiêu đề. Không chỉ góp phần đưa trang web lên trang nhất Google, thẻ meta có chứa từ khóa với nội dung hấp dẫn còn là lời mời gọi, kích thích người dùng nhấp vào bài viết. Từ đó tăng lưu lượng truy cập miễn phí cho website.

d. Ngoài ra là một vài tip khác:

Bố cục đẩy hết nội dung về một bên, sidebar về một bên nhằm cung cấp cho người đọc một cái nhìn dễ dàng hơn đối với những nội dung. Khi họ muốn tìm kiếm thông tin thêm chắc chắn sẽ nhìn sang cột sidebar chứ không phải mất công lục lọi.

Tiện ích bài viết liên quan đến bây giờ nếu ai còn chưa sử dụng thì chả cần phải đọc thêm bài này của mình làm gì. Đó là một tiện ích không mất thời gian nhưng mang lại hiệu quả vô cùng.

Cao cấp hơn thì tối ưu lại code website site, tăng tốc độ load trang, giảm tải những phần không cần thiết. Gia tăng độ trùng lặp nội dung của các categories…

Tag – nhãn cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn có một website thân thiện với SEO và gia tăng được chỉ số onpage.

Thêm công cụ tìm kiếm vào website. Đừng bao giờ bỏ quên ô tìm kiếm trên website của bạn. Các công cụ tìm kiếm lấy thông tin từ dữ liệu tìm kiếm ngay trên ô tìm kiếm tại website để index dữ liệu.

2.2. Xây dựng content website chất lượng cho các trang

Khi thiết kế website, bạn cần đảm bảo các page trên web của mình đều có nội dung. Bởi vì mục đích của người dùng internet khi lên mạng là tìm kiếm nội dung thông tin. Nếu các trang web của bạn quá “nghèo nàn” về nội dung, thông tin cho người tim kiếm thì họ sẽ ngay lập tức thoát trang. Vì thế Google cũng không có cơ sở để đánh giá chất lượng tốt cho web của bạn.

2.3. Nội dung chứa link nội bộ hoặc out link

Việc cung cấp link nội bộ làm cho bài viết phong phú hơn. Các internal link có giá trị giúp bạn điều hướng người dùng truy cập sâu thêm vào website làm giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageviews, tăng time on site. Việc điều hướng tốt các link trong trang web giúp bạn có một website chất lượng hơn trong mắt cách công cụ tìm kiếm và giúp người đọc tìm được những thông tin hữu ích mà họ cần.

Việc đưa các out link vào bài viết đòi hỏi một tính toán cẩn thận, không nên kết nối với các website chất lượng kém theo đó sẽ làm giảm điểm trang web của chính bạn. Thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào out link là một việc cần thiết. Việc này giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng nó không cần phải index những link có chứa thuộc tính này và bỏ qua luôn.

2.4. Phân tích, chọn lọc từ khoá

Phân tích, chọn lọc từ khóa đặc biệt quan trọng. Chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ. Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian SEO lên top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ, và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng.

Ưu tiên từ khóa khoanh vùng địa lý. Bạn đang tập trung bán hàng ở Sài Gòn, Long An… thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO website lên top 10 Google cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ.

2.5. Tạo trang XML, ping XML Sitemaps

– XML sitemap là cấu trúc danh mục/ bài viết/ các trang trên web được sắp xếp khoa học, có đường dẫn giúp Google dễ dàng tìm thấy và lưu trữ trên hệ thống.

– Trang web có XML càng rõ ràng, Google càng xác định và quản lý nhanh chóng các đường dẫn web.

=> Một trang web muốn được nhiều người biết tới, nhất thiết phải có một file XML sitemap và cần cập nhật chúng lên các công cụ tìm kiếm.

2.6. Tối ưu hình ảnh trong bài viết

Sử dụng hình ảnh giúp bài viết trực quan và sinh động hơn. Tuy nhiên cần phải sử dụng những hình ảnh phù hợp và liên quan tới nội dung đang trình bày trong website.

Nếu có thể, bạn có thể tự chụp hoặc tạo những bức ảnh của riêng mình. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh trên những trang web chia sẻ hình ảnh miễn phí và có phí. 

Từ kinh nghiệm, khi làm SEO, doanh nghiệp, nhất là với lĩnh vực kinh doanh, nên sử dụng những hình ảnh tự do và không vi phạm bản quyền. Tránh bị Google phạt và làm chậm quy trình SEO.

2.7. Tối ưu On-page đưa website lên top miễn phí

Sau khi hoàn thành 3 bước ở trên, đã đến lúc bạn thực hiện SEO Onpage trực tiếp trên trang web. Với các lưu ý cơ bản trong quá trình tối ưu như sau:

Có thêm Outbound Link cho website: Liên kết website của bạn với những trang web uy tín khác sẽ giúp tăng sức mạnh cho web thông qua việc xây dựng mối liên hệ. Đồng thời còn giúp Google hiểu được chủ đề của website rõ hơn. 

Schema Markup (dữ liệu có cấu trúc): là yếu tố để tạo nên những nội dung phong phú, đa dạng và tương tác cao. Schema đưa đế người dùng những trải nghiệm trực quan từ đó tăng traffic nhiều hơn cho website

– Chèn thêm video: video ngắn gọn súc tích bùng nổ thời gian gần đây. Khi mà mọi người xem video ngày một nhiều hơn là dành thời gian để đọc. Chính vì thế, chèn thêm một vài video từ Youtube hay trang web khác cũng khiến người dùng ở lại lâu hơn trên blog website của bạn.

– Để lại comment: những lời bình luận tăng tương tác khách hàng với doanh nghiệp đồng thời tạo sự uy tín hơn cho mỗi doanh nghiệp.

– Chia sẻ trên mạng xã hội: Google hiểu rằng những chia sẻ mạng xã hội (Social Share) là một tín hiệu rất tốt khi tiến hành đánh giá chất lượng bài viết. Càng được nhiều người chia sẻ, website có nhiều content tốt, website nhất định sẽ có thứ hạng cao hơn.

2.8. Tối ưu Off-page 

Cách SEO web còn phải cần đến những công việc trong tối ưu Off-page. Cụ thể đây là hoạt động bên ngoài website.

SEO offpage là tập hợp xây dựng liên kết (Link Building), Marketing online trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking,… hỗ trợ đẩy nhanh website tăng thứ hạng, kéo traffic. 

- Tạo backlink chất lượng để đưa website lên trang đầu 

Cần chọn lọc backlink chất lượng và có uy tín để trỏ về website. Các hành động như spam vô tội vạ backlink trên các trang web khác nhau có thể bị Google phạt, thậm chí khóa website của bạn, ảnh hưởng đến SEO.

- Liên kết với mạng xã hội và các website khác

Hiện nay các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin….ngày càng phổ biến rộng rãi. Chính vì thế, những chia sẻ, những bình luận liên quan đến bài viết của bạn và trỏ về website trên những trang mạng nổi tiếng này sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và cơ hội lên Top Google trở nên thuận lợi hơn. 

Ngược lại, khi xuất hiện các bài viết spam trên các trang mạng xã hội không làm tăng lượt truy cập cho website của bạn, còn khiến cho hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đi xuống. 

Chính vì thế, đối với các trang mạng xã hội, nên chia sẻ từ website các bài viết chất lượng, những thông tin hữu ích cho người đọc, kết hợp tương tác với khách hàng và xây dựng một lượng người theo dõi trung thành

3. Lời kết

Trên đây là những cách mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện để đưa website lên top Google nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn thực hiện thành công và sớm đột phá doanh thu nhờ website. Liên hệ tạo lập website tại Nhân Hòa theo địa chỉ sau.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Email: contact@nhanhoa.com

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

+ Địa chỉ văn phòng:

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội → Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh → Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!