Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Đánh giá HostGator: Ưu điểm và Hạn chế, Có nên sử dụng không?

19/01/2024, 02:59 pm
Elly Duong
705

HostGator chắc chắn không phải cái tên xa lạ với những người làm việc và hoạt động trong lĩnh vực website hay dịch vụ lưu trữ. Bài viết dưới đây, Nhân Hòa sẽ đưa ra một vài đánh giá HostGator để mọi người, đặc biệt là người mới hiểu rõ hơn về nhà cung cấp này.

Giới thiệu về "Cá sấu xanh"

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web HostGator được thành lập vào năm 2002 với trụ sở tại Houston (Mỹ). 3 mảng dịch vụ chính HostGator hiện đang cung cấp gồm hosting, website và tên miền.

Trong đó, nhà cung cấp này đặc biệt nổi bật với dịch vụ hosting. Hiện tại, HostGator đang cung cấp nhiều gói dịch vụ với đặc điểm và phân khúc khác nhau phù hợp nhu cầu dự án của doanh nghiệp. Điển hình có thể kể đến như:

- Shared Hosting.

- VPS Hosting.

- Dedicated Hosting.

- WordPress Hosting.

XEM THÊM:

+ Đăng ký WordPress Hosting giá rẻ Nhân Hòa chất lượng [SỐ 1]

+ Địa chỉ cho thuê hosting giá rẻ, chất lượng cao hàng đầu - Đến ngay Nhân Hòa 

+ Hosting tốc độ cao  - NVMe Hosting Nhân Hòa [X25 LẦN] tốc độ 

Đánh giá Hostgator

Ưu điểm

- Quản lý và cài đặt dễ dàng trên cPanel: cPanel được cài đặt sẵn trên trang quản lý, vì vậy chỉ với vài thao tác đơn giản là khách hàng có thể dễ dàng upload website của mình lên. Hơn nữa, Hostgator cung cấp cả tài liệu bằng video và hình ảnh hướng dẫn, vì vậy cả những khách hàng chưa có kiến thức về lập trình vẫn cài đặt được mà không gặp quá nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, với tính năng “One-click Install” sau vài cú nhấp chuột bạn có thể tạo website cho riêng mình mà không cần “đụng chạm” đến code.

- Tài nguyên phong phú: Tất cả các gói dịch vụ của HostGator đều đi kèm với nguồn tài nguyên đa dạng, toàn diện. Khi lựa chọn dịch vụ của nhà cung cấp này, bạn sẽ nhận được băng thông và tên miền phụ không giới hạn, tài khoản FTP, tài khoản email, tối thiểu 100GB dung lượng lưu trữ…

- Máy chủ có tốc độ nhanh: Với kiến trúc đám mây tốc độ siêu nhanh, máy chủ mật độ thấp, CDN cùng nhiều lớp bộ nhớ đệm sẽ giúp trang web của bạn tải nhanh hơn x2.5 lần tốc độ. Nhờ đó, việc quản lý nội dung của bạn sẽ hiệu quả hơn và giúp xử lý thông tin nhanh chóng hơn.

- SSL miễn phí: SSL là dịch vụ bất kỳ website nào cũng cần đến để đảm bảo mã hóa trang web của bạn và khách truy cập. Hiện tại, HostGator đang cung cấp SSL free cho tất cả các miền trong gói lưu trữ trên tài khoản. 

- IP chuyên dụng free: Với gói Hosting Business của HostGator, khách hàng được tặng 1 IP chuyên dụng được chia sẻ bởi toàn bộ tài khoản lưu trữ. Đây là tài khoản duy nhất trên Internet sử dụng IP duy nhất đó, thay vì phải chia sẻ IP với các tài khoản khác trên cùng một máy chủ.

- Tài nguyên có thể mở rộng: Trong trường hợp website có lưu lượng truy cập cao và quá tải, các bạn có thể dễ dàng yêu cầu tăng dung lượng chỉ với vài cú nhấp chuột. Điều này vừa giúp đảm bảo hiệu suất, giúp tối ưu chi phí, bởi bạn chỉ cần thanh toán cho các tài nguyên bạn thật sự sử dụng. 

- Uptime cao: Nếu hệ thống ngừng có thể gây ảnh hưởng đến trang web, điều này có thể làm bạn mất doanh số tiềm năng, thậm chí là khiến trang web tụt hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Chính vì vậy, HostGator đảm bảo 99.9% thời gian hoạt động với 100% dịch vụ. Nếu trải nghiệm của bạn không đúng như vậy, nhà cung cấp sẽ hoàn 1 tháng tiền phí cho gói dịch vụ bạn đang sử dụng.

- Hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao: Dịch vụ hosting của “cá sấu xanh” đi kèm với tất cả các tính năng nâng cao tiêu chuẩn gồm cơ sở dữ liệu MySQL có quyền truy cập vào phpMyAdmin, tài khoản FTP, cùng nhiều tính năng khác rất thích hợp cho việc phát triển website…

- Mức giá phải chăng: Giá dịch vụ của HostGator dao động trong khoảng 6 - 20 USD/tháng. Đây là mức giá khá phải chăng, hơn nữa còn đang có chương trình giảm giá từ 20 - 60% vì vậy rẻ hơn nhiều so với các nhà cung cấp tương tự.

Hạn chế

- Chủ sở hữu của HostGator là Newfold Digital, họ chú trọng nhiều vào việc khai thác dòng tiền từ các nhà cung cấp hosting đã mua lại. Bởi vậy, HostGator sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tối ưu dịch vụ nhằm cải thiện lợi ích cho khách hàng trong tương lai.

- Thời gian phản hồi của server - thứ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải website hiện chưa thật sự được tối ưu tốt nhất bởi HostGator. 

- Mặc dù mức giá ban đầu của HostGator khá rẻ, tuy nhiên phí gia hạn có thể thay đổi, khá tốn kém.

XEM THÊM: 

+ Dịch vụ Email theo tên miền - Giải pháp email tổng thể giá cho doanh nghiệp

+ [Cập nhật bảng giá mới nhất] Gói Email doanh nghiệp Google 

+ Giá dịch vụ mail server - Email theo tên miền giá rẻ

Giải đáp có nên sử dụng HostGator không?

Từ những đánh giá HostGator trên nhiều tiêu chí như nền tảng, sản phẩm, các đặc tính kỹ thuật, hỗ trợ khách hàng… chắc các bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Có nên sử dụng HostGator không?”.

Nhìn chung, với những dự án online thì web hosting dùng chung của HostGator là một lựa chọn phù hợp, dịch vụ ở đây tương xứng với giá tiền bạn bỏ ra. Kèm theo đó là độ tin cậy cũng như sự hỗ trợ được đảm bảo bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực web hosting. Hơn nữa, đối với những website đơn, việc lựa chọn gói hosting giá rẻ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Trong trường hợp bạn cần triển khai một dự án với những yêu cầu đặc biệt có thể cân nhắc những gói cao hơn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên rằng, bạn nên thanh toán theo chu kỳ 2 - 3 năm để có giá ưu đãi tốt.

XEM THÊM: Thuê VPS Window giá rẻ chất lượng [SỐ 1] Việt Nam

Hướng dẫn đăng ký hosting của HostGator nhanh chóng

Bước 1: Chuẩn bị Visa/Mastercard/PayPal

Để đăng ký dịch vụ hosting của HostGator, các bạn cần chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard/PayPal có đủ tiền thanh toán gói hosting mà bạn đăng ký.

Lưu ý: 

- Để được tặng tên miền miễn phí, bạn cần đăng ký gói hosting cơ bản tối thiểu 12 tháng với chi phí là 2.75 USD/tháng. 

- HostGator chỉ áp dụng khuyến mãi 0.01 USD với gói Share Hosting trong thời hạn 1 tháng. Tuy nhiên gói này không kèm theo domain free, nếu sử dụng với nhu cầu học tập, nghiên cứu.

Bước 2: Truy cập trang chủ HostGator

- Giao diện dịch vụ HostGator hiện lên, bạn ấn vào “Get Started” như hình phía dưới.

- Bạn chọn 1 trong 3 gói web hosting cơ bản. Lưu ý hãy xem xét kỹ các thông số cấu hình, nếu chỉ đăng ký 1 tháng, bạn nên chọn gói cao nhất (Business Plan) bởi chúng đều đồng giá là 0.01 USD.

Bước 3: Chọn gói hosting 

Trong bài viết này, Nhân Hòa sẽ hướng dẫn bạn chọn gói cơ bản (Hatchling Plan) với mức giá rẻ nhất. Để lựa chọn hãy nhấn “Buy Now”.

Với gói này, tốt nhất bạn nên chọn thời gian 3 năm sẽ được dùng với mức giá 2.75 USD/tháng và 1 tên miền thời hạn 1 năm. Còn nếu bạn mua chu kỳ 1 năm thì chi phí sẽ cao hơn.

Bước 4: Cấu hình hosting

Đây là bước khá quan trọng, tại đây bạn có thể tùy chỉnh cấu hình một số yêu cầu như hình phía dưới:

Trong đó có 6 yếu tố bạn có thể thực hiện tại bước này:

- Choose a Domain: Lựa chọn tên miền bạn muốn mua hoặc điền domain sẵn có vào tùy chọn I Already Own This Domain. Trong trường hợp mua từ 1 năm trở lên, bạn nên chọn 1 domain mới vì sẽ được tặng miễn phí.

- Choose a Hosting Plan: Các bạn tùy chỉnh gói hosting như mong muốn gồm thời gian, cấu hình… Để thực hiện hãy bấm chọn tùy chỉnh “Billing Cycle”.

- Enter Your Billing Info: Bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân gồm: Email, số điện thoại, địa chỉ, zip code… và hình thức thanh toán. 

Trong đó, lưu ý:

+ Thông tin cá nhân: Sử dụng địa chỉ email còn hoạt động, thông tin khác trùng với CMT/CCCD (Sau khi hoàn tất giao dịch, bạn cần gửi ảnh mặt trước/mặt sau của CMT/CCCD để chứng minh. 

+ Phương thức thanh toán: Với thẻ Visa/Mastercard, điền đầy đủ các thông tin bao gồm: Tên ghi trên thẻ, 16 số mặt trước, 3 số cuối ở mặt sau, thời gian hết hạn thẻ. Hoặc thẻ Paypal cũng tương tự. Tuy nhiên, để quá trình đăng ký nhanh chóng, tốt nhất bạn ưu tiên chọn thẻ Visa/Mastercard.

- Add Additional Services: Đây là addon hỗ trợ đính kèm, bạn hãy bỏ hết tick tại đây.

- Enter a Coupon Code: Các bạn điền mã khuyến mại để mua được hosting của HostGator với giá ưu đãi nhất.

- Review Order Details: Tiến hành kiểm tra lại thông tin, chi phí và thanh toán.

+ Khi đã check tất cả, bạn bấm dấu tích để xác nhận đồng ý với các điều khoản của HostGator. Sau đó tiếp tục bấm “Checkout Now” và thanh toán.

+ Nếu không có lỗi nào trong quá trình thực hiện, đồng nghĩa với việc bạn đã mua hosting của HostGator thành công. Tiếp đó, bạn sẽ nhận được 3 email chứa chứa: Thông tin đăng nhập vào cPanel và cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ tại đây.

+ Cuối cùng người dùng sẽ nhận email với tiêu đề: Hostgator – Verification requested, thông báo bạn cần xác minh danh tính. Với email, bạn chỉ cần trả lời email này bằng cách gửi mặt trước + mặt sau chứng minh thư là hoàn tất.

Lưu ý: Trong trường hợp không có email xác minh gửi đến, bạn có thể chat trực tiếp với HostGator để xác minh tài khoản.

XEM THÊM: 

+ Hướng dẫn đăng ký tên miền giá rẻ, chỉ từ 29K? 

+ Tìm kiếm, tra cứu tên miền nhanh, chính xác 

Thắc mắc liên quan

Hosting của HostGator có phù hợp với website WordPress không?

Dựa trên đánh giá hosting HostGator chung, dịch vụ của “cá sấu xanh” cực kỳ phù hợp với website WordPress, đặc biệt là với những người bắt đầu xây dựng website cho riêng mình. 

Với nền tảng hosting của HostGator, chỉ với 1 cú click chuột, bạn có thể cài đặt website WordPress. Bên cạnh đó, HostGator cho phép bạn chọn các plugin và thêm phù hợp khi thiết lập. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật 24/7, điều này đặc biệt hữu ích với người mới.

Nên sử dụng HostGator hay BlueHost?

Đây là 2 nhà cung cấp hosting phổ biến hàng đầu hiện nay, điểm giống nhau của HostGator và Bluehost là tài nguyên CPU, dung lượng hosting, băng thông không hạn, MySQL, chi phí… Tuy nhiên, Bluehost được người dùng đánh giá cho trải nghiệm tốt hơn vì họ đã đầu tư nhiều vào nền tảng WordPress.

So sánh HostGator với SiteGround?

HostGator được đánh giá có nhiều điểm vượt trội SiteGround về khả năng hỗ trợ, giao diện dễ sử dụng và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. 

Tuy nhiên, chi phí cũng sẽ cao hơn, các gói dịch vụ của SiteGround bắt đầu từ 3.99 USD và không kèm theo domain free. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn HostGator. Còn trường hợp ưu tiên hiệu suất cao hơn, nhanh hơn, SiteGround sẽ phù hợp hơn, bởi máy chủ của nhà cung cấp này lưu trữ trên Google Cloud và cho tốc độ nhanh hơn.

Lời kết

Tóm lại, đánh giá HostGator các bạn có thể thấy sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội và được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn. Tuy nhiên, nếu các bạn đang hướng đến đối tượng khách hàng là người Việt thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn mua hosting trong nước. Điều này sẽ đảm bảo tốc độ, cũng như sự ổn định cao hơn cho website của bạn.

Nhân Hòa với kinh nghiệm hơn 22 năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ lưu trữ. Các gói hosting của Nhân Hòa đảm bảo tốc độ cao, tài nguyên phong phú và độ ổn định tốt. Với chi phí chỉ từ 24k/tháng, bạn có thể sở hữu gói dịch vụ cơ bản, phù hợp dùng cho cá nhân hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với các doanh nghiệp lớn, Nhân Hòa hiện đang cung cấp những gói dịch vụ hosting cực kỳ tối ưu cho bạn lựa chọn.

Để được tư vấn miễn phí và đăng ký dịch vụ, các bạn hãy liên hệ với Nhân Hòa theo thông tin dưới đây:

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

 

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!