Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Blogger là gì?

03/06/2021, 11:43 pm
2,313

Kiếm tiền online (MMO) đang là xu thế phát triển nghề nghiệp trong thế kỷ XXI, đặc biệt là khi dịch bệnh Covid19 khiến mọi người phải bảo vệ bản thân bằng dãn cách xã hội. Có rất nhiều hình thức làm việc thông qua internet, trong đó có blogger - đang dành được sự quan tâm của phần đông giới trẻ. Vậy blogger là gì? Kiếm tiền đúng cách với vai trò của blogger. Tất cả sẽ được bật mĩ trong bài viết dưới đây.

1. Những thuật ngữ liên quan

Blog 

Blog là một dạng nhật ký trực tuyến, được thiết lập và thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân của người hoặc nhóm người. Mỗi blog có chủ đề nhất định, các bài viết là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của blog, được thể hiện dưới dạng văn bản, hình ảnh hoặc video. Một blog chứa nhiều bài đăng thú vị và phổ biến sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người. Blogger có thể sử dụng blog để kiếm tiền dưới nhiều hình thức khác nhau. Chẳng hạn như: đặt link quảng cáo, bán sản phẩm, tiếp thị liên kết,... 

Blogspot 

Blogspot là một hệ thống website được cung cấp bởi Google, giúp bạn tạo ra những trang blog miễn phí với nhiều giao diện khác nhau phục vụ cho mục đích và nhu cầu sử dụng của mình. 

Việc sử dụng blogspot giúp bạn tiết kiệm được các chi phí trong việc thuê hosting, dung lượng chứa của host. Bạn vẫn có thể đăng ký tên miền riêng khi sử dụng ứng dụng này. 

Blogging 

Blogging là từ dùng để chỉ kỹ năng viết và vận hành blog thông qua việc sử dụng các công cụ internet. Blogging được sử dụng thịnh hành từ năm 2000, nó khiến cho blog trở nên đa dạng, gần gũi với đọc giả. 

2. Blogger là gì?

Blogger là người vận hành một blog, thông qua các bài viết họ chia sẻ trực tuyến đến độc giả các sở thích và quan điểm cá nhân của mình về nhiều chủ đề. Blogger thường sử dụng nhiều thời gian của mình vào việc viết, lên ý tưởng và nội dung. Content càng sáng tạo, càng thực tiễn càng thu hút được độc giả. hHện nay, bloger không chỉ tồn tại như một dạng sở thích nữa mà nó còn là một nghề, đem lại nguồn thu nhập cho người viết. 

>>> Xem thêm: Các hình thức kiếm tiền online tại nhà không cần vốn

3. Tại sao viết blog trở nên phổ biến?

Thói quen sinh hoạt và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ chính là một trong những nguyên nhân giúp blog phát triển mạnh. Người đọc muốn xem thông tin, đánh giá và quan điểm từ phía một người viết hơn là quảng cáo.

Trong giai đoạn đầu, blog là xu hướng khi các dịch vụ tin tức bắt đầu sử dụng chúng làm công cụ tiếp cận và hình thành các luồng ý kiến. Nó nhanh chóng trở thành nguồn thông tin mới thay thế cho các phương tiện đọc. 

Với sự phát triển mạnh của blog và tầm ảnh hưởng của blogger, doanh nghiệp nhận ra đây là một giải pháp tốt để cải thiện mức độ tương tác và nhận diện sản phẩm tới khách hàng. Thông qua blog, nhãn hàng giới thiệu được sản phẩm một cách tự nhiên và trực quan nhất. Đồng thời, nhiều website cũng tăng traffic dựa trên những đường liên kết tới blog uy tín và được nhiều người quan tâm. Việc này không chỉ đem lại giá trị thương mại cho các doanh nghiệp mà còn đem đến thu nhập cho các blogger. Đây cũng là lý do, blog ngày càng phát triển và blogger trở thành một nghề được nhiều người lựa chọn hiện nay.  

4. Ưu điểm của nghề blogger

Blogger là gì, dưới đây là các ưu điểm mà nghề blogger mang đến cho những người yêu viết và đang có ý tưởng lập blog riêng cho mình: 

Tự chủ về thời gian

Viết blog có tính linh hoạt, bạn có thể tự sắp xếp thời gian làm việc theo cách của riêng mình để đạt được kết quả cao nhất. Tuy nhiên , nên đảm bảo các bài viết xuất hiện thường xuyên và theo một chu kỳ nhất định, tạo thói quen cho độc giả và làm dày nội dung trên blog của bạn

Đem đến thu thường xuyên và không giới hạn 

Giống như đã chia sẻ ở trên, việc blog của bạn nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả giúp bạn trở thành đối tác của nhiều nhãn hàng và website. việc đặt quảng cáo, tiếp thị liên kết (affiliate), bán sản phẩm cá nhân đem đến cho bạn nguồn thu nhập thụ động khổng lồ. Tuy nhiên, cần giữ vững quan điểm cá nhân, vì độc giả tìm đến blog dựa trên những quan điểm và nội dung của bạn chứ không phải để nghe quảng cáo. 

Không tốn quá nhiều chi phi

Để trở thành blogger bạn cần trang bị cho mình tri thức, đam mê viết và một chiếc máy tính. Không cần đến nhiều hạ tầng chuyên ngành, đắt tiền. So với các ngành nghề cá nhân khác, để trở thành một blogger bạn hầu như không cần tốn nhiều chi phí. Vậy nên, nó phù hợp với tất cả mọi người, bao gồm cả học sinh, sinh viên, người nội trợ, những người đã về hưu nhưng vẫn đam mê với nghề viết

Được nhiều người biết đến

Blog viết ra làm để tiếp cận được nhiều người quan tâm và đón đọc, vì vậy, nếu trang blog của bạn thật sự hữu ích bạn sẽ sở hữu được một cộng đồng fan và những người đồng quan điểm với mình. Blogger không chỉ có thể xây dựng niềm tin với các độc giả của mình mà còn có thể tương tác với họ thông qua phần bình luận phía dưới mỗi bài viết. Điều này khiến các blogger trở nên gần gũi và có uy tín hơn. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn viết review kiếm tiền

5. Các yếu tố để trở thành một blogger là gì

Để trở thành một blogger chuyên nghiệp và thành công, bạn cần trang bị cho bản thân những yếu tố sau

Đam mê và niềm yêu thích đối với viết lách

Đây là yếu tố quan trọng nhất, vì công việc của bạn chỉ xoay quanh việc viết và sáng tạo nội dung về các chủ đề, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm của mình. Nếu không có khả năng viết tốt, truyền đạt được tư tưởng của mình qua câu chữ, lập luận sắc bén,.., thì khá khó khăn cho việc duy trì thường xuyên công việc này. 

Kiến thức đa dạng và chuyên sâu

Mỗi blog đều có chủ đề riêng, để có thể chia sẻ kiến thức, quan điểm của bạn về chủ đề đó bạn cần có hiểu biết sâu sắc, để đem đến những thông tin chính xác và thu hút người đọc. 

Tuy nhiên, để phát triển lâu dài bạn nên mở rộng các chủ đề và nội dung liên quan, giúp cho các bài viết của bạn sáng tạo, mới lạ, mở rộng được thị hiếu người đọc và sự quan tâm của đối tác. 

Việc phát triển kiến thức không ngừng là bí quyết thành công của mọi ngành nghề, người đọc có thể cảm nhận được chiều sâu trong ngôn từ của bạn nếu bạn vận dụng được tri thức  một cách hiệu quả và thông thái. 

Vận dụng tốt các lợi thế của một website

Blog được tạo lập và tồn tại dưới một website, để nó phát triển và tiếp cận người đọc trực quan nhất hãy vận dụng các công cụ online hữu ích. Chẳng hạn như các tính năng chia sẻ mạng xã hội, bình luận, cấu hình giao diện cuốn hút, dễ sử dụng và gần gũi với độc giả,... Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến các vấn đề như tốc độ tải trang, backlink, … vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm của độc giả và mức độ thân thiện trên các công cụ tìm kiếm

Có các kiến thức về marketing

Nếu ngay từ đầu bạn đã có mục đích tìm kiếm thu nhập từ nghề viết blog, hãy trang bị cho mình các kiến thức về marketing. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận người đọc và khách hàng hiệu quả, gây chú ý tốt với các thương hiệu tiềm năng, dễ dàng tối ưu SEO và mở rộng thị trường ngay khi có yêu cầu. 

6. Cách kiếm tiền bằng nghề blogger là gì?

Mức thu nhập của các blogger là khác nhau, nó phụ thuộc nhiều vào tầm ảnh hưởng và các đối tác mà các chủ blog hợp tác cũng như đối tượng khách hàng mà họ hướng tới. Dưới đây là một số hình thức kiếm tiền thông qua blog

Affiliate marketing

Affiliate marketing là hình thức tiếp thị liên kết- một trong những cách kiếm tiền online phổ biến hiện nay. Hình thức này gồm 2 bên là nhà phân phối và nhà cung cấp. Theo hình thức này blogger nhận hoa hồng từ việc gắn liên kết (link) từ nhà cung cấp và đi quảng cáo đến những người có nhu cầu. Những người mua hàng thông qua đường liên kết trên blog của bạn sẽ quyết định đến số hoa hồng được nhận. 

Những blogger càng có sức ảnh hưởng thì khả năng Affiliate marketing càng cao. Ưu điểm lớn  nhất của tiếp thị liên kết là nhà phân phối (blogger) không cần đến vốn. 

>>> Xem thêm: Tiếp thị liên kết - Affiliate marketing là gì?

Kiếm tiền với quảng cáo PPC

Blogger có thể đăng ký với các kênh: Google adsense, Facebook Audience Network giúp người làm blog, website có thể kiếm tiền với Instant articles. Hình thức kiếm tiền này phù hợp với các website có lượng traffic lớn, có uy tín. Họ sử dụng blog của mình làm nới ddeeer đặt các link quảng cáo PPC  (được trả tiền theo mỗi lượt click). Thông thường, các blog có tính chất giải trí như hướng dẫn chơi game hay blog truyện sẽ có cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo rất cao. 

>>> Đừng bỏ qua: Cách kiếm tiền qua Google Ads

Bán sản phẩm/ Dịch vụ riêng

Khi đã có uy tín, lượng truy cập thường xuyên lớn, việc bán sản phẩm/dịch vụ riêng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vì bản thân bạn đã sở hữu được 1 lượng khách hàng tiềm năng - những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Mặt khác, bạn đã có săn phương tiện truyền thông hiệu quả đó là blog của chính mình. Bạn nên kết hợp blog và SEO để có được những chiến lược marketing hiệu quả và tiết kiệm. Việc bài viết trở lên thân thiện với Google sẽ giups tìm kiếm khách hàng hiệu qủa, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn.

Cơ hội hợp tác vô tận với các nhãn hàng

Khi blog của bạn có lượng truy cập lớn mỗi ngày (khoảng 2000 lượt traffic) thì bạn sẽ trở thành đối tác mong muốn của nhiều thương hiệu. Các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến chủ đề blog của  bạn sẽ không bỏ qua một thị trường khách hàng tiềm năng. Họ sẵn sàng chi trả 1 khoản chi phí để bạn có thể mang lại lợi ích truyền thông và quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ của họ. Đôi khi chỉ qua các hình thức đơn giản như review sản phẩm, chạy banner,... 

7. Kết luận

Với định nghĩa blogger là gì cho thấy hình thức kiếm tiền online đang được ưa chuộng ở giới trẻ và đem lại một nguồn thu nhập lớn, ổn định. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt của các hình thức online này là bạn cần có được uy tín và nhận được sự quan tâm từ phía người xem, nó là tiền đề cho mọi quan hệ thương mại phát sinh sau này. Hãy rèn luyện các kỹ năng cần thiết và làm việc với một thái độ tốt để nâng cao sự ảnh hưởng của mình đối với khách hàng.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!