Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

1 hosting chứa được bao nhiêu website [CÁCH TRỎ NHIỀU DOMAIN VỀ 1 HOST]

25/10/2023, 05:08 pm
Elly Duong
848

Việc tạo nhiều website trên cùng 1 hosting mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy 1 hosting chứa được bao nhiêu website hay 1 hosting chứa được bao nhiêu domain, cách tạo nhiều domain trên một website như thế nào? Tất cả những thắc mắc này, Nhân Hòa sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về hosting

Khái niệm hosting hay web hosting không còn xa lạ gì với dân công nghệ, tuy nhiên với người mới có thể sẽ còn "bỡ ngỡ". Chúng tôi sẽ giải thích sơ lược như sau, hosting là không gian lưu trữ online được chia nhỏ từ 1 máy chủ khác nhằm giúp bạn có thể đăng tải website hoặc ứng dụng lên internet một cách nhanh chóng.

Bạn cần thuê 1 chỗ đặt trên server để chứa tất cả các file và dữ liệu để website và ứng dụng có thể hoạt động được.

1 hosting chứa được bao nhiêu website ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Để trả lời được câu hỏi 1 hosting chứa được bao nhiêu domain, bạn cần nắm chắc các yếu tố ảnh hưởng đến điều này. Bao gồm: Thiết kế website, băng thông, email hosting, loại hosting và một số yếu tố phụ khác. 

Thiết kế website

Website được chia ra 2 loại là website tĩnh và website động. Trong đó website tĩnh thường có giao diện đơn giản, không chứa quá nhiều nội dung, tính năng nên dung lượng sẽ ít hơn. Còn website động có xu hướng chứa nhiều nội dung, chức năng và hệ thống thông tin phức tạp hơn vì vậy cũng tiêu tốn nhiều dung lượng hơn.

Chính vì vậy, thông thường một hosting có thể chứa từ 250 - 500 website tĩnh. Còn website động trung bình 1 hosting chỉ có thể chứa 100 - 250 website.

Phụ thuộc băng thông

Băng thông là tốc độ tối đa có thể truyền tải dữ liệu trong khoảng thời gian 1 giây. Bởi vậy các website có số lượng băng thông càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều số lượng CPU và RAM có trên máy chủ. Chính vì vậy, yếu tố này cũng ảnh hưởng đến việc 1 hosting chứa được bao nhiêu website.

Số lượng email hosting

Email hosting là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến dung lượng máy chủ. Cụ thể, số lượng email càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều tài nguyên, theo thống kê 1 máy chủ chỉ nên sử dụng tối đa 250 tài khoản email.

Ảnh hưởng bởi loại hosting

Mỗi loại hosting có khả năng chứa website khác nhau, cụ thể:

+ Shared Hosting: Đây là loại hosting phổ biến nhất, tuy nhiên do các website được đặt chung tài nguyên (CPU, RAM, bộ nhớ và băng thông) nên tài nguyên mỗi website bị giới hạn. Nếu một website sử dụng quá nhiều tài nguyên, các website khác cũng bị ảnh hưởng theo, vì vậy Share Hosting thường được sử dụng cho trang web nhỏ.

+ VPS Hosting: VPS hay Virtual Private Server là loại hosting được tạo ra từ việc phân vùng server thành nhiều phần riêng biệt, từ đó có khả năng tùy biến tài nguyên. Tại mỗi phần sẽ được cấp các tài nguyên riêng (CPU, RAM, bộ nhớ và băng thông) và hoạt động như một máy chủ riêng biệt. Bởi vậy có thể đáp ứng cho các trang web lớn hơn với lượng truy cập cao và cần nhiều tài nguyên.

+ Dedicated Hosting: Là dạng hosting cao cấp nhất và cũng là dạng đắt nhất, một máy chủ sẽ được cấp riêng cho một trang web, tất cả tài nguyên chỉ để phục vụ cho trang web đó. Dedicated Hosting thường dùng với trang web lớn, yêu cầu về số lượng tài nguyên lớn để hoạt động.

Một số yếu tố khác

Ngoài ra, 1 hosting chứa được bao nhiêu website, domain còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như Add-on, bảng điều khiển, phần mềm thứ 3… Phần mềm càng nhiều, máy chủ càng tiêu tốn nhiều dung lượng hơn, đồng nghĩa với việc hosting của bạn sẽ chứa được ít trang web hơn và ngược lại.

Click tại đây:

+ Mua tên miền giá rẻ đẹp, nhanh chóng chỉ với vài thao tác

+ Địa chỉ kiểm tra tên miền NHANH và CHÍNH XÁC

Giải đáp chính xác: 1 hosting chứa được bao nhiêu website?

Như đã phân tích, 1 hosting chứa được bao nhiêu website phụ thuộc vào nhiều yếu tố, con số cụ thể các bạn có thể tham khảo dưới đây:

1 Share Hosting chứa được bao nhiêu website

Shared Hosting là dịch vụ lưu trữ website được chia sẻ với nhiều người dùng trên cùng 1 máy chủ. Tuy nhiên, theo thống kê thực tế loại hosting này chỉ có thể chứa khoảng 50 - 100 website.

Tuy nhiên con số này là không cố định, nếu website có tính phức tạp và yêu cầu nhiều tài nguyên hơn, đương nhiên số lượng website có thể chứa trên một Shared Hosting sẽ giảm.

1 VPS Hosting chứa được bao nhiêu domain?

VPS Hosting là dịch vụ lưu trữ website trên một máy chủ ảo và được chia sẻ với số lượng người dùng nhất định. Tuy nhiên mỗi website sẽ có tài nguyên riêng biệt và độc lập với nhau. Thông thường loại hosting này có thể chứa từ 10 - 20 website tùy vào tài nguyên được cung cấp và độ phức tạp của website đó.

1 Dedicated Hosting chứa được bao nhiêu tên miền?

Dedicated Hosting là dịch vụ lưu trữ website được cung cấp một máy chủ riêng biệt, số lượng website mà nó có thể chứa phụ thuộc vào tổng số tài nguyên có sẵn trên hosting bao gồm CPU, RAM, bộ nhớ và băng thông.  

Vì vậy tùy vào tài nguyên hosting và yêu cầu của từng website, một Dedicated Hosting có khả năng chứa 10 - 100 domain mà vẫn đảm bảo hiệu suất và tốc độ truy cập.

1 hosting chứa nhiều website mang lại lợi ích gì?

+ Sử dụng cùng 1 hosting, bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Đồng thời điều này còn giúp tăng thứ hạng của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm của Google.

+ Doanh nghiệp mua nhiều tên miền phù hợp với lĩnh vực kinh doanh không chỉ tạo điều kiện tối ưu lợi nhuận, mà còn hạn chế sự trùng lặp giữa các website trên trang tìm kiếm, tránh nhầm lẫn không đáng có cho người tiêu dùng.

Hướng dẫn trỏ nhiều website về 1 hosting đơn giản, dễ thực hiện

Cách 1 - Qua Addon Domains

+ Bước 1: Truy cập trang quản trị.

+ Bước 2: Đi đến mục Addon Domain, khai báo đầy đủ các thông tin: Subdomain; Document Root; Create an FTP Account.

Sau khi khai báo đầy đủ, bạn chọn "Add Domain" là hoàn tất.

Cách 2 - Qua Parked Domain

+ Bước 1: Truy cập vào trang quản trị cPanel.

+ Bước 2: Chọn cấu hình, cấu hình của Parked Domain có tên hiển thị là Aliases.

+ Bước 3: Tại đây điền đầy đủ thông tin tên miền và chọn "Add Domain" là hoàn tất.

Chi tiết cách trỏ nhiều website về 1 hosting, các bạn có thể xem TẠI ĐÂY

Một số lưu ý khác cần nhớ khi mua hosting

Sau khi có câu trả lời cho thắc mắc 1 hosting chứa được bao nhiêu website, còn một số vấn đề khác bạn cũng cần quan tâm đến khi muốn sử dụng dịch vụ hosting như sau:

Số lượng tên miền

Mỗi gói hosting tại các nhà cung cấp đều có quy định cụ thể về việc bạn sử dụng được bao nhiêu tên miền. Bởi vậy trước khi mua, bạn cũng cần tính toán xem mình dùng bao nhiêu domain và chọn mua đúng gói phù hợp.

Nên mua gói 1 tháng hay 1 năm?

Hosting là dịch vụ trả phí, bạn có thể tìm kiếm ở rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam và cả nước ngoài.  Mức giá cung được quy định theo thời gian sử dụng là 1 tháng, 3 tháng hay 6 tháng. 

Chính vì vậy, để biết nên mua hosting 1 tháng hay 1 năm, bạn cần hiểu rõ nhu cầu sử dụng của mình và chọn gói hosting có thời gian sử dụng phù hợp tương ứng.

Giá hosting

Ngoài thời gian sử dụng, với dịch vụ hosting, tiện ích cung cấp càng lớn giá càng cao. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn gói hosting, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về giá thuê hosting của các nhà cung cấp, tránh giá quá cao gây lãng phí tài nguyên hay mức giá quá thấp ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Thông thường nếu bạn có một trang web cơ bản với lượng truy cập không quá lớn, bạn có thể mua gói dịch vụ hosting trong mức giá từ 10 USD (tương đương 245.580 VND) đến 15 USD (tương đương 368.370 VND). Trong trường hợp cần gói hosting dung lượng cao, bạn có thể bắt đầu từ 100 USD (tương đương 2.455.800) đến 150 USD (tương đương 3.683.700 VND)

Thời gian hoạt động

Thời gian hoạt động của trang web cực kỳ quan trọng để đánh giá độ tin cậy, giữ chân khách hàng và tăng doanh thu. Để đảm bảo trang web của mình hoạt động 24/7, bạn cần sử dụng máy chủ uy tín với kết nối mạng ổn định. Chính vì vậy, trước khi quyết định chọn máy chủ, các bạn cần xem xét thời gian hoạt động do nhà cung cấp đưa ra. Đồng thời đọc các nhận xét và kiểm tra, đảm bảo thời gian hoạt động của chúng đúng như quảng cáo.

Lưu lượng/Băng thông

Tìm hiểu các giới hạn đặt trên băng thông (bandwidth), từ đó cân nhắc lựa chọn gói phù hợp. Trong trường hợp, trang web của bạn cần sử dụng kết hợp video, âm thanh hay các yếu tố khác thì cần lựa chọn gói hosting với mức băng thông cao hơn.

Vị trí đặt máy chủ

Đây là nơi đặt máy chủ hosting cung cấp cho trang web của bạn. Trong trường hợp tệp khách hàng truy cập website của bạn chủ yếu ở Việt Nam mà bạn lại sử dụng dịch vụ máy chủ hosting đặt ở Mỹ thì chắc chắn tốc độ web không thể nhanh như khi đặt ở Việt Nam hay Singapore.

Nên mua hosting ở đâu uy tín, chất lượng tốt nhất?

Việc lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, đáng tin cậy sẽ giúp bạn/doanh nghiệp sở hữu gói hosting chất lượng và mang lại trải nghiệm mượt mà cho khách hàng hơn.

Nhân Hòa hiện đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hosting TOP 1 tại Việt Nam. Với 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi đã cung cấp dịch vụ hosting cho hàng nghìn khách hàng. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn dịch vụ của Nhân Hòa để phát triển website, bứt phá doanh thu.

Xem chi tiết các gói hosting tại bán chạy nhất tại Nhân Hòa tại đây:

+ Hosting giá rẻ chất lượng cao - Linux Hosting

+ Lựa chọn tối ưu cho website wordpress - WordPress Hosting

+ Hosting tốc độ cao SỐ 1 Việt Nam - NVMe Hosting

+ Dịch vụ hosting chất lượng cao - Windows Hosting

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ Cloud VPS giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật.

Để được tư vấn gói hosting phù hợp với nhu cầu và tài chính, các bạn hãy liên hệ với Nhân Hòa 24/7 theo thông tin dưới đây:

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Lời kết

Qua bài viết, chắc các bạn đã có được đáp án cho thắc mắc 1 hosting chứa được bao nhiêu website. Tóm lại 1 doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo nhiều domain trên 1 hosting để tối ưu khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, các bạn chỉ cần chú ý lựa chọn đúng loại hosting phù hợp với nhu cầu để đảm bảo hiệu suất, cũng như tốc độ truy cập tốt nhất cho người dùng.

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!