Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

TOP 3 cách kiểm tra tốc độ hosting [10+ công cụ hỗ trợ MIỄN PHÍ]

26/09/2023, 11:31 am
Elly Duong
629

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều nhà cung cấp hosting với tốc độ và dung lượng khác nhau. Để đảm bảo website có thể hoạt động hiệu quả và ổn định, tốc độ hosting phải nhanh, vì vậy, bạn cần kiểm tra tốc độ hosting trước khi lựa chọn dịch vụ của bất kỳ đơn vị nào. Trong bài viết dưới đây, Nhân Hòa sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tốc độ hosting nhanh chóng, chính xác nhất.

Tìm hiểu tốc độ hosting là gì?

Tốc độ hosting là thời gian mà máy chủ của đơn vị cung cấp hosting sẽ phản hồi và gửi dữ liệu cho trình duyệt của khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn. 

Trong đó, tốc độ hosting sẽ được đánh giá bằng 2 yếu tố chính là:

+ Thời gian phản hồi (response time): Khoảng thời gian này được tính từ khi người dùng truy cập vào địa chỉ website của bạn cho đến khi máy chủ bắt đầu gửi dữ liệu về. Thời gian này sẽ ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như băng thông, máy chủ, khả năng xử lý, số lượng người dùng cùng truy cập,...

+ Thời gian tải (load time): Khoảng thời gian này được tính từ khi máy chủ bắt đầu gửi dữ liệu về cho đến khi website hiển thị hoàn thiện trên trình duyệt. Thời gian tải sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như số lượng và kích thước của tệp tin trên website, tối ưu hóa mã nguồn, dùng các công nghệ như CDN, cache,...

Xem thêm: Đơn vị cung cấp VPS Việt Nam [TOP 1] hiện nay

Lý do cần kiểm tra tốc độ hosting

Để đảm bảo website có thể hoạt động hiệu quả, thu hút và giữ chân được khách hàng thì bạn cần kiểm tra tốc độ hosting, đảm bảo tốc độ nhanh. Theo một nghiên cứu của Google cho thấy, khoảng 53% người dùng sẽ rời bỏ website đó nếu thời gian tải của nó nhiều hơn 3 giây. Điều này đồng nghĩa với việc nếu tốc độ web của bạn chậm, bạn sẽ mất đi rất nhiều doanh thu.

Bên cạnh đó, tốc độ hosting cũng ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google. Với những website có tốc độ nhanh, thứ hạng tìm kiếm sẽ được Google ưu tiên hơn.

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tốc độ hosting chính xác

Gợi ý 3 cách kiểm tra tốc độ hosting cho nhà cung cấp một cách nhanh chóng, chính xác:

Kiểm tra tốc độ upload của hosting

Bạn sẽ kiểm tra tốc độ đường truyền mạng bằng cách tải file với dung lượng nhất định lên. Sau đó theo dõi thời gian và tốc độ tải file của mình lên nhanh hay chậm để đánh giá tốc độ hosting.

Kiểm tra tốc độ download của hosting

Các bạn có thể check bằng cách tải 1 file nào đó từ hosting về (chỉ cần nhấp chuột 2 lần vào file là hoàn tất) xem tốc độ thực hiện nhanh chậm như thế nào.

CLICK TẠI ĐÂY:

+ Đăng ký tên miền đẹp, giá rẻ tại Nhân Hòa

+ Hướng dẫn tra cứu tên miền nhanh và chính xác nhất

[XEM NGAY] 10+ công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ hosting 

Ngoài 2 cách trên, để hỗ trợ tối đa cho người dùng, các nhà cung cấp đã không ngừng phát triển các ứng dụng giúp người dùng dễ dàng kiểm tra hosting hơn. Với những công cụ này, bạn có thể kiểm tra tốc độ hosting từ một website bất kỳ ở mọi địa điểm trên thế giới, từ đó biết được hosting mình đang sử dụng có tốt không để quyết định nên tiếp tục sử dụng hay chuyển nhà cung cấp. 

Các công cụ kiểm tra tốc độ hosting này là hoàn toàn miễn phí, lại cho kết quả cực kỳ chính xác, các bạn có thể tham khảo dưới đây:

1. Pingdom

Công cụ kiểm tra tốc độ web này cho kết quả cực kỳ chính xác, được giới chuyên gia đánh giá cao. Với công cụ này, bạn sẽ theo dõi được điểm thân thiện của website với Google (Performance grade), thời gian tải trang (Load time), dung lượng trang (Page size) và số yêu cầu tải của trang web (Requests). Ngoài ra cũng thể hiện cả các thông tin chi tiết về hiệu quả website, nhấp vào mũi tên bạn sẽ thấy công cụ hiển thị các đề xuất cần cải thiện và hướng dẫn chỉnh sửa để tăng tốc độ website.

Hướng dẫn các bước kiểm tra:

+ Bước 1: Truy cập vào đường link https://tools.pingdom.com/.

+ Bước 2: Nhập url của website muốn kiểm tra.

+ Bước 3: Click "Test From" để chọn khu vực gần với nơi bạn đặt website, sau đó nhấn "Start Test" và chờ kết quả.

2. DareBoost

Mặc dù là công cụ khá mới, tuy nhiên DareBoost lại đang được nhiều lựa chọn. Với công cụ này, bạn có thể kiểm tra bằng nhiều thiết bị, trình duyệt khác nhau. Đồng thời, tất cả các thông tin về tốc độ, khuyến nghị liên quan đến SEO hay khả năng tiếp cận đều được cụ thể hóa.

Hướng dẫn các bước kiểm tra:

+ Bước 1: Các bạn truy cập vào đường link https://www.dareboost.com/.

+ Bước 2: Nhập url của trang web và nhấn chọn "Analyze my page" là được.

3. Website Speed Test

Công cụ Website Speed Test của Cloudinary đặc biệt có lợi thế đánh giá chính xác các vấn đề liên quan đến hình ảnh như định dạng, kích thước...

Hướng dẫn các bước kiểm tra:

+ Bước 1: Truy cập đường dẫn https://webspeedtest.cloudinary.com/.

+ Bước 2: Nhập url trang web và nhấn chọn "ANALYZE".

4. Dotcom – Tools

Dotcom – Tools sẽ giúp bạn tra cứu các thông tin liên quan đến thời gian tải trang tại nhiều quốc gia. Đặc biệt, công cụ này còn hỗ trợ người dùng test web server và performance, cũng như kiểm tra xem website có bị đưa vào blacklist không.

Cách kiểm tra rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào đường link https://www.dotcom-tools.com/.

5. UpTrends

Công cụ UpTrends có giao diện đẹp mắt, là lợi thế cho những ai cần chụp màn hình báo cáo cho cấp trên, hay khách hàng. Kết quả kiểm tra sẽ cho bạn một biểu đồ với hiệu ứng accordion với thông tin chi tiết, phục vụ việc phân tích chuyên sâu.

Để kiểm tra tốc độ hosting bằng công cụ này, bạn chỉ cần truy cập đường dẫn https://www.uptrends.com/.

6. GTmetrix

Sử dụng công cụ GTmetrix để kiểm tra tốc độ website khá hiệu quả. Hơn nữa nó còn cung cấp cho người dùng những phân tích chuyên sâu về website, cũng như đưa ra những gợi ý để hosting hoạt động tối ưu hơn.

Hướng dẫn các bước kiểm tra:

+ Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://gtmetrix.com/.

+ Bước 2: Nhập url của website và nhấn "Go" để tiến hành đo tốc độ hosting của website.

+ Bước 3: Nhận kết quả thông qua giao diện.

7. WebPageTest

Lợi thế của công cụ WebPageTest là kiểm tra được tốc độ hosting của cả trang web có bản cache hoặc chưa có cache, so sánh tốc độ website trên nhiều trình duyệt. Bên cạnh đó, công cụ còn hỗ trợ trên nhiều quốc gia khác nhau, cũng như hỗ trợ nhiều thiết bị, phiên bản khác nhau.

Hướng dẫn các bước kiểm tra:

+ Bước 1: Truy cập đường dẫn  https://www.webpagetest.org.

+ Bước 2: Trong khung “Enter a Website URL" chọn url cần kiểm tra.

+ Bước 3: Tại mục “Test location” chọn “Select from Map” để lựa chọn vị trí cần kiểm tra tốc độ kết nối.

+ Bước 4: Nhấn “Start Test” để tiến hành kiểm tra.

Xem thêm: Nhà cung cấp mua hosting giá rẻ tốt nhất cho doanh nghiệp

8. Google Page Speed Insight

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng công cụ Google Pagespeed Insight của Google. Công cụ này sẽ cho bạn kiểm tra hiệu suất website, trạng thái, hiệu suất và hướng dẫn người dùng những cách cải thiện tốc độ tải trang.

Hướng dẫn các bước kiểm tra:

+ Bước 1: Truy cập theo đường dẫn: 

httpѕ://deᴠeloperѕ.google.ᴄom/ѕpeed/pageѕpeed/inѕightѕ.

+ Bước 2: Nhập url website và tiến hành kiểm tra.

9. SEOsitecheckup

SEOsitecheckup có khả năng kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ và trải nghiệm người dùng khi truy cập website. Đồng thời kết quả báo cáo cũng chỉ rõ các vấn đề làm ảnh hưởng đến hiệu suất web, từ đó bạn có phương pháp khắc phục phù hợp.

Để tiến hành kiểm tra, các bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn sau: https://seositecheckup.com/.

10. Site24x7

Công cụ Site24x7 có khả năng đánh giá hiệu suất của môi trường máy chủ, tích hợp nhiều công cụ quản trị hệ thống và cung cấp biểu đồ thông minh, giao diện hiển thị thân thiện trên trang web của bạn.

Bạn có thể kiểm tra tốc độ web bằng cách truy cập vào đường link: https://www.site24x7.com/.

Xem thêm: Dịch vụ thuê Hosting WordPress Hosting giá rẻ, UY TÍN SỐ 1 thị trường

Nhà cung cấp dịch vụ hosting tốc độ cao, giá rẻ nhất thị trường

Làm sao để tốc độ web nhanh nhất đảm bảo cho hoạt động của website? Điều này đòi hỏi máy chủ chạy hosting có cấu hình đủ lớn để xử lý các thông số khi có một lượng người truy cập vào website cùng một lúc. Bên cạnh đó cần đảm bảo đường truyền có tốc độ cao, không bị gián đoạn, tránh làm dữ liệu bị tắc nghẽn. 

Trước đây, khi công nghệ trong nước còn nhiều hạn chế, các nhà cung cấp hosting nước ngoài thường được ưu tiên lựa chọn số 1 với giá thành rẻ, tốc độ cao. Tuy nhiên, những năm gần đây, các nhà cung cấp dịch vụ trong nước ngày càng phát triển với tốc độ đường truyền và băng thông ổn định, giá thành phải chăng.

Hiện nay, Nhân Hòa là một trong những nhà cung cấp hosting được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn nhất. Với hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hosting tốc độ cao, Nhân Hòa đã phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng trên toàn quốc. Tỷ lệ hài lòng được phản hồi lại gần như là 100%, thậm chí nhiều khách hàng còn giới thiệu đến bạn bè, đối tác của mình sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Không chỉ có tốc độ nhanh, dịch vụ hosting của Nhân Hòa có giá thành cực kỳ rẻ, chỉ từ 24k/tháng là bạn có thể sử dụng dịch vụ.

Chi tiết bảng giá và cấu hình hosting, bạn có thể xem tại đây: https://nhanhoa.com/hosting/nvme-hosting.html

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra thông tin tên miền nhanh chóng, đơn giản [Chỉ với 2 BƯỚC]

Lời kết

Trong bài viết trên, Nhân hòa đã chia sẻ đến các bạn 3 cách kiểm tra tốc độ hosting và 10 công cụ hỗ trợ miễn phí nhanh, chính xác nhất. Mong rằng với những thông tin hữu ích này, bạn có thể phát triển website của mình tốt hơn, mang về doanh thu cao. 

Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, các bạn có thể liên hệ với Nhân Hòa theo thông tin phía dưới đây:

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!