Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Top 10 Plugin nén ảnh wordpress tốt nhất 2021

27/01/2021, 05:19 pm
4,863

Hình ảnh có thể được nói là một “vật phẩm” không thể thiếu trong mỗi bài viết. Theo đó, nếu không được tối ưu hóa tốt, dung lượng của hình ảnh sẽ tiêu tốn rất nhiều băng thông, làm chậm tốc độ load web và từ đó, khiến trải nghiệm người dùng tệ hơn. Với bài viết này, Nhân Hòa giới thiệu Top 10 Plugin nén ảnh wordpress tốt nhất giúp giảm dung lượng ảnh, tăng tốc độ load web và cải thiện khả năng SEO một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay!

1. Tại sao cần nén ảnh website wordpress

Trước khi tìm hiểu về Plugin nén ảnh wordpress, hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu rõ về khái niệm Wordpress là gì? và tại sao cần nén ảnh cho website wordpress.

Wordpress rất phổ biến trong cộng đồng lập trình cũng như người xây dựng website. Đây là một hệ thống quản lý nội dung được viết bằng 3 loại ngôn ngữ HTML, CSS và PHP có tác dụng giúp cho quản trị viên các trang web, các biên tập viên và những tác giả có thể quản lý những trang web của họ. WordPress đã được xem như là một hệ quản trị nội dung vượt trội để hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog, website tin tức/tạp chí, giới thiệu doanh nghiệp, bán hàng – thương mại điện tử, ... Với lợi thế là người sử dụng đông đảo, nên thư viện plugin của WordPress cũng cực kỳ phong phú lẫn trả phí và miễn phí, hầu hết các tính năng thông dụng bạn đều có thẻ tìm thấy thông qua plugin.

Nếu không có hình ảnh, website sẽ giống như một bức tường đầy chữ. Nếu không nén ảnh WordPress, nó sẽ làm cho website của bạn chậm cực kỳ và tăng băng thông sử dụng. Hình ảnh có thể chiếm phần lớn không gian lưu trữ. Việc nén ảnh WordPress sẽ đem lại những tác động tích cực như:

+ Tăng tốc độ load web 

Hình ảnh có dung lượng lớn đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất nhiều thời gian để tải hơn. Do đó trang web của bạn có thể bị chậm đi. Một website chậm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng, khiến họ có thể thoát trang ngay lập tức. Tỉ lệ bounce rates tăng lên, thời gian on site giảm xuống, và bạn sẽ đánh mất nhiều người đọc tìm nănng.

+ Chiếm ít dung lượng server hơn

Nếu site của bạn chiếm ít dung lượng hơn, nhẹ hơn, sẽ khiến nó hoạt động mượt mà hơn. Hơn nữa, bạn còn giảm chi phí server nếu bạn đang thanh toán dựa trên dung lượng sử dụng.

+ Cải thiện khả năng SEO 

Google và các search engine khác rất ghét những site website chạy chậm. Chỉ bằng việc nén ảnh, thứ hạng tìm kiếm của bạn sẽ được cải thiện ngay. Vì các lý do sau:

- Khách truy cập hài lòng và ở lại trang

- Google sẽ quét ảnh nhanh hơn, và từ đó xếp hạng ảnh cao hơn trong trình tìm kiếm ảnh

Việc nén ảnh trên website WordPress là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp. Bởi trong thời đại thương mại điện tử, việc thỏa mãn khách hàng và tăng cường doanh thu một phần quan trọng đều nhờ website.

Tìm hiểu thêm: Hosting WordPress là gì? Cách lựa chọn hosting cho WordPess tốt nhất như thế nào?

2. Top 10 Plugin nén ảnh wordpress tốt nhất

Tối ưu hình ảnh WordPress không phải là một việc khó khăn hay mất thời gian, và có thể trở thành một bước trong quy trình viết bài của bạn. Nếu bạn không nén ảnh, về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng mức độ thành công của website bạn. 

Kho plugin của WordPress tồn tại khá nhiều những plugin hỗ trợ nén ảnh. Tuy nhiên, 10 cái tên dưới đây được đánh giá là top 10 plugin nén ảnh wordpress phổ biến và đáng để sử dụng nhất hiện nay.

+ ShortPixel

Đứng đầu danh sách Plugin nén ảnh wordpress là ShortPixel có hơn 20 nghìn lượt hoạt động, trong đó, họ cung cấp cả 2 lựa chọn miễn phí và trả phí.

Một số tính năng tiêu biểu có thể kể đến plugin này là:

- Hỗ trợ nhiều định dạng: JPG, PNG, GIF & PDF.

- Khôi phục hình ảnh gốc bất cứ lúc nào.

- Không giới hạn kích thước tập tin.

Khi đăng ký một tài khoản miễn phí trên ShortPixel, cho phép bạn nén tối đa 100 hình ảnh mỗi tháng và bạn sẽ cần nâng cấp lên các gói trả phí để tăng giới hạn này. 

Nó bắt đầu nén hình ảnh ngay khi bạn kích hoạt plugin và lưu trữ hình ảnh gốc của bạn trong một thư mục riêng biệt. Nó cũng cho phép bạn so sánh tệp gốc với phiên bản nén để xem sự khác biệt về chất lượng. ShortPixel được tạo ra với các tính năng nâng cao và cung cấp cho bạn khả năng chọn các định dạng so sánh.

+ ReSmush.it

reSmush.it là plugin nén ảnh WordPress tiếp theo. Nó cho phép bạn tự động tối ưu hóa hình ảnh khi tải lên cũng như cung cấp tùy chọn tối ưu hóa hàng loạt cho hình ảnh cũ hơn.

Plugin này sử dụng API reSmush để tối ưu hóa hình ảnh và cho phép bạn chọn mức tối ưu hóa cho video tải lên của bạn. Nhược điểm là nó không có mức độ nén khác nhau. Nó cũng giới hạn tối ưu hóa để tải lên có kích thước nhỏ hơn 5MB. Bạn có thể loại trừ từng hình ảnh khỏi nén trong trường hợp bạn cần thêm hình ảnh có kích thước đầy đủ.

+ Imagify Image Optimizer

Plugin này sẽ cung cấp nhiều mức độ nén khác nhau, nhiều cách thay đổi kích thước khác nhau, khôi phục hình ảnh, và hơn thế nữa. Imagify Image Optimizer cung cấp 3 mức nén khác nhau, tùy thuộc vào loại blog của bạn và bạn có thể thay đổi mức nén bất cứ khi nào mong muốn bằng cách khôi phục hình ảnh về phiên bản gốc hoặc tối ưu hóa chúng ở mức nén khác.

- Bình thường: chất lượng hình ảnh không thay đổi.

- Nhanh: nén với thời gian tương đối nhanh nhưng hình ảnh sẽ bị giảm chất lượng đôi chút.

- Ultra: nén cực nhanh nhưng chất lượng hình ảnh có thể thấp hơn so với 2 mức còn lại.

+ ImageKit

Mặc dù là plugin nén ảnh wordpress mới, ImageKit cung cấp nhiều tính năng nổi bật so với các plugin khác. Điều tạo nên sự khác biệt của nó là khả năng kiểm soát hoàn toàn về cách thức và vị trí hiển thị của hình ảnh. 

Đặc biệt, những nhiếp ảnh gia nếu muốn chỉ định kích thước tối đa của hình ảnh thì ImageKit vẫn có thể hỗ trợ. Nó có thể tận dụng hoặc hạn chế kích thước hình ảnh dựa trên tính năng thiết bị của người dùng.

Khi đăng ký mới, ImageKit sẽ cung cấp 14 ngày dùng thử miễn phí cho bạn. Sau đó dựa vào trải nghiệm của mình, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí hoặc không. Với việc thanh toán được thực hiện dựa trên việc sử dụng băng thông thay vì số lượng hình ảnh, trong 14 ngày dùng thử, người dùng có thể dễ dàng ước tính hóa đơn của mình.

Xem thêm: 03 cách sửa code Wordpress hiệu quả nhất

+ WP Smush

WP Smush là một Plugin nén ảnh WordPress phổ biến khác. Nó tự động nén hình ảnh khi tải lên và cũng có thể được sử dụng để nén và tối ưu hóa các tệp hình ảnh cũ của bạn. Bạn cũng có thể đặt độ phân giải hình ảnh tối đa và hình ảnh của bạn sẽ giảm kích thước hợp lý hơn khi được nén. Nó giảm dung lượng size ảnh xuống mà không làm ảnh hưởng chất lượng ảnh.

Phiên bản plugin miễn phí không yêu cầu bạn tạo tài khoản để sử dụng khóa API của họ. Tính năng tối ưu hóa hàng loạt cho phép bạn tối ưu hóa tối đa 50 hình ảnh cùng một lúc và bạn có thể chạy lại trình tối ưu hóa số lượng lớn để nén nhiều hình ảnh hơn.

+ ImageRecycle

ImageRecycle mang đến những lợi ích thiết thực sau:

- Hỗ trợ các tệp JPG, PNG, GIF & PDF.

- Hỗ trợ nhiều định dạng trang web.

- Hỗ trợ tài khoản phụ (phù hợp với doanh nghiệp có nhiều đại lý)

- Hỗ trợ khôi phục các tệp gốc trong một tháng.

- Nén  tất cả các hình ảnh trước đó trong WordPress bằng một cú nhấp chuột, nén hình ảnh có chọn lọc.

Plugin này cho phép bạn dùng thử trong 15 ngày với hạn ngạch hình ảnh là 100 MB. Sau đó, nếu quyết định sử dụng tài khoản trả phí. Dung lượng này có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm.

+ EWWW Image Optimizer

EWWW Image Optimizer là một lựa chọn tuyệt vời là plugin nén ảnh WordPress. Nó rất dễ sử dụng và có thể tối ưu hóa hình ảnh bạn tải lên khi đang di chuyển. Không những vậy, nó cũng có thể nén và tối ưu hóa hàng loạt các hình ảnh đã tải lên trước đây của bạn.

Ngoài ra, công cụ này còn thực hiện nén trên các máy chủ của riêng bạn, bạn sẽ không cần đăng ký tài khoản để nhận khóa API. Nó cũng có thể tối ưu hóa hình ảnh được tạo bởi các plugin WordPress khác nhau và được lưu trữ bên ngoài thư mục thư viện của bạn. Mặc dù plugin này không yêu cầu một tài khoản để sử dụng nhưng bạn vẫn có thể đăng ký API của họ để có thêm các tính năng.

+ Kraken

Kraken là plugin nén ảnh wordpress có hơn 10 nghìn lượt tải xuống và xếp hạng tổng thể là 4,7/5. Dịch vụ này cho phép bạn tải xuống và nén hình ảnh từ một trang web bất kỳ bằng cách tải xuống tất cả hình ảnh cần dùng vào một thư mục được nén. Với số điểm đánh giá đầy hứa hẹn, Kraken cung cấp những tính năng hỗ trợ tuyệt vời như: 

- Hỗ trợ JPG, PNG & GIF.

- Hỗ trợ WP-CLI .

- Giữ sao lưu hình ảnh gốc trong lưu trữ đám mây.

- Thay đổi kích thước hình ảnh.

- Bảo tồn dữ liệu hình ảnh EXIF chọn lọc.

Đối với tài khoản miễn phí, bạn sẽ được cung cấp 100MB với kích thước tối đa được phép sử dụng là 1MB. Tài khoản trả phí sẽ phải trả một mức giá tương đối là 4,5 đô mỗi tháng cho 10000 hình ảnh.

Xem thêm: Chuyển host wordpress – Nhanh nhất và không có lỗi

+ Compress JPEG & PNG images

Compress JPEG & PNG được tạo bởi TinyPNG và bạn sẽ cần phải tạo tài khoản để sử dụng plugin này. Bạn chỉ có thể tối ưu 100 hình ảnh mỗi tháng bằng tài khoản miễn phí. Nó có thể tự động nén hình ảnh khi tải lên và bạn cũng có thể tối ưu hóa hàng loạt hình ảnh cũ hơn.

Cài đặt plugin cho phép bạn chọn kích thước hình ảnh bạn muốn tối ưu hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt kích thước tối đa cho video tải lên ban đầu của mình. Hình ảnh lớn hơn kích thước đó sẽ được tự động tối ưu bởi plugin.

+ Optimus

Plugin nén ảnh wordpress này cho phép bạn nén tất cả hình ảnh dưới 100Kb hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra khi dùng tài khoản trả phí, Optimus chỉ yêu cầu 19 đô cho mỗi lần nén với khối lượng và số lượng không giới hạn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chuyển đổi WebP cho người dùng. Plugin nhẹ này sẽ nén ảnh mà không làm mất chất lượng ảnh.

Tuy vậy, điểm yếu của plugin này là nó sẽ bắt đầu nén lại tất cả các hình ảnh bất cứ khi nào bạn tùy chọn nén. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu nhà sản xuất có sự điều chỉnh để có thể bỏ qua những hình ảnh đã xử lý trong các phiên bản sau này.

Khi nén ảnh, hãy nhớ tối ưu bằng các tùy chỉnh và công cụ khác nhau để bạn có thể tìm thấy sự cân bằng giữa chất lượng ảnh và kích thước ảnh. Có thể khá mất thời gian ban đầu, nhưng vì trải nghiệm người dùng và vì thứ hạng tìm kiếm, điều này là cần thiết.

Lời kết 

Plugin nén ảnh wordpress là công cụ vô cùng tốt cho bạn trong việc tối ưu hình ảnh của website bằng ngôn ngữ wordpress. Chúng tôi hy vọng bài đăng này sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn khi lựa chọn Plugin nén ảnh WordPress. Nếu bạn đang sử dụng Hosting Wordpress của Nhân Hòa thì không phải lo lắng vì toàn bộ máy chủ web hosting của chúng tôi đều được ứng dụng công nghệ Litespeed Webserver có sẵn tính năng nén ảnh hiệu quả mang lại trải nghiệm truy cập website của bạn một cách mượt mà nhất.

Với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, dịch vụ WordPress Hosting SSD Nhân Hòa chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất khi lựa chọn dịch vụ lưu trữ website sử dụng dành cho mã nguồn Wordpress. 

Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về plugin nén ảnh wordpress hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ kỹ thuật luôn trực 24/24 sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng. Tư vấn chuyên nghiệp, thân thiện và tỉ mỉ. Sẵn sàng khắc phục nhanh chóng và kịp thời mọi sự cố. 

+ Tổng đài: 19006680

+ Website: https://nhanhoa.com

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Địa chỉ văn phòng Hà Nội: https://g.page/nhanhoacom  

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!