Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

03 cách sửa code WordPress hiệu quả nhất

19/01/2021, 03:18 pm
7,013

WordPress rất phổ biến trong cộng đồng lập trình cũng như người xây dựng website. WordPress được thiết kế với mã nguồn mở PHP mà cái này đòi hỏi phải có tư duy lập trình. Nếu bạn chưa từng học về lập trình thì việc chỉnh sửa code sẽ mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu biết cách sửa code WordPress thì sẽ có rất nhiều lợi ích, bạn sẽ kiểm soát mã nguồn này chặc chẽ hơn. Qua bài viết này, Nhân Hòa sẽ hướng dẫn bạn cách sửa nhanh và hiệu quả nhất. 

1. WordPress là gì? 

WordPress rất phổ biến trong cộng đồng lập trình cũng như người xây dựng website. Đây là một hệ thống quản lý nội dung được viết bằng 3 loại ngôn ngữ HTML, CSS và PHP có tác dụng giúp cho quản trị viên các trang web, các biên tập viên và những tác giả có thể quản lý những trang web của họ. WordPress đã được xem như là một hệ quản trị nội dung vượt trội để hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog, website tin tức/tạp chí, giới thiệu doanh nghiệp, bán hàng – thương mại điện tử,... 

Với lợi thế là người sử dụng đông đảo, nên thư viện plugin của WordPress cũng cực kỳ phong phú gồm cả trả phí và miễn phí, hầu hết các tính năng thông dụng bạn đều có thẻ tìm thấy thông qua plugin. WordPress là một nền tảng “out-of-the-box”, nghĩa là bạn có thể sở hữu trang web đẹp và đủ chức năng mà không cần biết code. Chính vì là WordPress có bộ sưu tập themes và plugins lớn để bạn tùy chỉnh website dễ dàng. 

Xem thêm: Hosting tốc độ cao SỐ 1 hiện nay - NVMe Hosting

2. Lưu ý khi sửa code Wordpress 

Sửa code WordPress là một tác vụ quan trọng. Hãy giảm thiểu rủi ro nhất có thể. Để thực hiện được việc sửa code, bạn nên hiểu rõ, xem xét mục tiêu sửa Code web wordpress là để làm gì, sử dụng công cụ nào và có bao nhiêu thời gian thực hiện quá trình? 

Sửa code WordPress được hiểu theo một cách đơn giản đó chính là việc cài thêm theme hay plugin vào trong code. Khi đó, bạn có thể tải bộ cài wordpress về rồi và thêm một số theme sao cho hoàn chỉnh hơn, tăng sự ấn tượng cho website. 

Chỉnh sửa source code WordPress yêu cầu bạn phải có trình chỉnh sửa HTML như Notepad++ cho Windows hoặc Text Wrangler cho Mac. Bên cạnh đó, việc sửa code WordPress tốn khá nhiều thời gian. Vì vậy, nếu không có thời gian để làm, lựa chọn khôn ngoan là thuê chuyên gia làm thay cho bạn để giảm thiểu rủi ro nhất có thể. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn đăng ký và cài đặt Google Anlytics cho WordPess

3. 3 cách Sửa code WordPress hiệu quả nhất 

Mỗi ngôn ngữ lập trình đều có code riêng với các chức năng khác nhau. Ví dụ, HTML điều chỉnh cấu trúc nội dung và CSS quản lý bề ngoài cách hiển thị. Vậy thì bạn có thể cần phải thực hiện các hoạt động cụ thể bằng cách sử dụng một bộ code nhất định. 

Bây giờ, hãy cùng khám phá thêm về cách sửa code WordPress:

3.1. Cách chỉnh sửa code HTML trong WordPress

HTML (HyperText Markup Language) được hiểu là kiểm soát cấu trúc nội dung. Bạn có thể thêm bất kỳ loại nội dung nào như văn bản, hình ảnh, video vào bài đăng WordPress. WordPress có hai loại trình editors: editor visual và text editor (HTML). Trong classic editor, bạn có thể dễ dàng chuyển từ trình chỉnh sửa trực quan sang trình chỉnh sửa HTML vì chúng nằm cạnh nhau. 

- Trình chỉnh sửa Gutenberg 

Có hai cách để chuyển sang trình chỉnh sửa HTML:

+ Nhấp vào nút menu ba chấm trên mỗi block.

+ Nhấp vào menu ba chấm ở phía trên bên trái để chỉnh sửa toàn bộ bài đăng.

- Sửa code WordPress HTML trên trang chủ

+ Thực hiện click Appearance (Giao diện) sau đó Widget (Tiện ích).

+ Từ khu vực Widget (Tiện ích), bạn có thể chỉnh sửa HTML code của các widget có sẵn hoặc thêm nhiều tiện ích khác từ menu của HTML.

+ Để chỉnh sửa HTML, trước tiên bạn cần chọn đúng widget trước, thực hiện thay đổi và lưu lại.

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm các tiện ích khác từ danh sách tùy chỉnh của HTML. Tùy thuộc vào theme đã được kích hoạt, các tùy chỉnh có thể khác nhau. 

Ví dụ: Sử dụng theme Twenty Seventeen, bạn có các tùy chỉnh: Blog Sidebar, Footer 1, và Footer 2. Sau khi thêm chi tiết, hãy lưu lại.

Xem thêm: Hosting WordPress là gì? Cách lựa chọn hosting cho WordPess tốt nhất như thế nào?

3.2. Cách sửa code PHP và CSS trong WordPress

CSS (Cascading Style Sheets) nó chịu trách nhiệm việc trình bày trang web. Khi bạn dùng một theme trong WordPress, trang web của bạn sẽ có bố cục, màu sắc và phông chữ cụ thể. Nếu bạn không thích theme nào đó, có thể thay đổi theme khác. 

Nhấp vào Appearance => Editor

Tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy phần quản trị gồm các file .php và css, javascript.

Bạn có thể hiểu:

+ Stylesheet: đây là file CSS bạn sẽ tuỳ chỉnh ở đây.

+ Theme Function: các file chức năng chẳng hạn như hiển thị bài viết ra ngoài trang chủ cần phải có file này.

+ Archive: file hiển thị danh mục

+ Theme Footer: file hiển thị Footer (Chân trang)

+ Theme Header: file hiển thị phần Header (Đầu trang)

+ Main Index Template: file hiển thị trang chủ

+ Sidebar: file hiển thị sidebar

+ Single Post: file hiển thị phần nội dung bài viết

+ Template-parts: file này sẽ load một phần template nhỏ nào đó vào một template khác một cách đơn giản

+ 404 Template: file này sẽ hiển thị thông báo 404

+ Search Results: file hiển thị kết quả tìm kiếm

Trên đây là những file thường thấy trong WordPress bạn cứ tìm hiểu dần dần nhé!

- Thay đổi font chữ trong CSS

Tiếp theo, để sửa code Wordpress. Bạn thấy font chữ trên tiêu đề cũng như nôi dung không được đẹp nhưng do không được hỗ trợ hiển thị bằng tiếng việt nên trước hết bạn cần phải thay font chữ qua 3 bước như sau:

B1: Kiểm tra thuộc tính đối tượng trên trình duyệt. Khi đang sử dụng trình duyệt thì bạn sẽ nhấn thêm chuột vào đối tượng mà muốn thay đổi hiển thị rồi tiếp theo nếu muốn kiểm tra thì nhấn F12. 

Rê chuột tới đối tượng nào thì mã nguồn cũng sẽ thay đổi. Khung màu xanh ở bên phải sẽ hiển thị nội dung ở trong file.css còn khung màu đỏ bên trái là nội dung ở trong file.php thuộc đối tượng đó. Nếu như bạn muốn thay đổi font chữ thì hãy xem phân tích như sau: Với khung màu đỏ sẽ là đối tượng cần chỉnh sửa là title, kèm theo đó là một số thuộc tính CSS như:

+ Font-weight: Là ký hiệu độ đậm của font chữ;

+ Letter-spacing: Được ký hiệu chính là khoảng cách giữa các ký tự của font chữ

+ Text-transform: Là định dạng của font chữ như đậm/ nghiêng/ viết hoa hoặc viết thường.

+ Font-size: Ký hiệu của kích thước font chữ

+ Width: Là độ rộng của font chữ

+ Margin: Chính là khoảng cách của đối tượng so với lề.

Với khung màu xanh thì là tên file chứa các thuộc tính cần thay để từ đó chỉnh sửa, tìm đúng file trong Editor để chỉnh sửa.

B2: Tiến hành thay đổi thuộc tính file .css

VD giảm letter spacing xuống -px và chỉnh text-transform => None, font-size giảm còn 36px, đổi font-family => Helvetica.

B3: Chỉnh sửa CSS trong phần Editor

+ Đầu tiên bạn hãy copy tên của đối tượng cần chỉnh sửa => giao diện rồi vào trong phần Editor => file Style.css/.

+ Cuối cùng là tìm tổ hợp phím Ctrl+F rồi paste vào khung tìm kiếm.

Khi đó giao diện tìm kiếm sẽ tìm các đối tượng có trong Style.css rồi báo cáo cho bạn khi tìm thấy được các đối tượng đó và đánh dấu bằng màu vàng. Tiến hành chỉnh sửa các thông số, nhớ kiểm tra và lưu lại nhé !

Tương tự như vậy là bạn có thể kiểm tra lại toàn bộ các thuộc tính từ các đối tượng khác nhau rồi tiến hành chỉnh sửa từng bước để thay đổi giao diện.

Xem thêm: Nên mua hosting wordpress Việt Nam hay nước ngoài? Địa chỉ cung cấp uy tín

- Thay đổi nội dung chân trang

Một trong những cách sửa code Wordpress đó là thay đổi nội dung chân trang. Giao diện của WordPress khi được tải về và cài đặt thì sẽ hiển thị mặc định của theme, nhà cung cấp theme nằm ở chân trang trong giao diện. 

+ B1: Hãy copy lại đoạn nội dung nằm ở chân trang WordPress Theme

+ B2: Vào trong giao diện rồi tiến hàng vào phần editor để chỉnh sửa rồi đến file Footer.php

+ B3: Tìm tổ hợp phím Ctrl + F nhấn và paste lại nội dung trong ô tìm kiếm để tra kết quả.

+ B4: Việc chỉnh sửa nội dung như thế nào là tùy vào chính ý của bạn. Bạn cũng có thể bỏ đoạn …. để thay đổi nội dung khác cũng được.

Khi đó bạn cũng sẽ bỏ hết đoạn đã tô khung màu xanh và sửa lại toàn bộ nội dung theo ý của bạn.

4. Mua hosting wordpress ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi cung cấp dịch vụ Hosting Wordpress. Tuy nhiên giữa những nơi đó, bạn nên sáng suốt lựa chọn cho mình đơn vị uy tín. Nhân Hòa được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi những dấu ấn nổi bật, với mục đích mang đến cho người dùng tại Việt Nam cảm giác trải nghiệm tốt nhất, Nhân Hòa đã quyết định đặt máy chủ trực tiếp tại Việt Nam giúp doanh nghiệp chủ động hơn. Nhằm tăng độ truy cập cho Website nhanh hơn, đạt hiệu suất và ổn định hơn so với server đặt ở nước ngoài. 

Chất lượng WordPress Hosting

WordPress Hosting tại Nhân Hòa được nghiên cứu và phát triển trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, phần cứng mạnh mẽ (100% ổ cứng SSD) kết hợp với mã nguồn SOS (Super Optimized & Secured) WordPress.

Máy chủ của Wordpress hosting sử dụng 100% ổ cứng thể rắn SSD với các ưu điểm vượt trội như: Khả năng truy xuất dữ liệu cực nhanh, băng thông truyền tải dữ liệu lớn và khả năng bảo vệ dữ liệu tốt cho phép nâng cao hiệu suất làm việc của WordPress Hosting so với Hosting sử dụng HDD thông thường lên gấp nhiều lần.

Hệ thống máy chủ đươc cài đặt Litespeed - trong những webserver hoạt động trên nền tảng Linux nhanh nhất hiện nay. Litespeed giúp tăng tốc độ Wordpress Hosting lên tới 6 lần so với hosting thông thường.

Môi trường hạ tầng dịch vụ theo tiêu chuẩn Tier 3 Quốc tế với đường truyền vào lên tới 1Gbps. Cơ sở dữ liệu (Database) được tối ưu bởi các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về WordPress.

Bảng giá thuê WordPress Hosting

Giá thuê dựa trên thị trường chung đưa ra mức chi phí thấp nhất cho quý khách hàng. Đối với gói tháng có các gói 41.000 đồng đến 221.000 đồng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chia nhỏ thành 6 gói dịch vụ với đơn giá thích hợp, sát với nhu cầu mỗi doanh nghiệp.

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lựa chọn cho mình gói WP Mini 1, 2, 3 có giá là 41.000 đồng, 51.000 đồng và 73.000 đồng. Những doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lâu dài có thể lựa chọn gói thuê 1 năm. Để tiết kiệm chi phí và nhận được nhiều ưu đãi kèm theo từ công ty.  

Chi tiết bảng giá WordPress Hosting, các bạn có thể xem chi tiết tại đây:

https://nhanhoa.com/hosting/wordpress-hosting.html

Chính sách hỗ trợ khách hàng 

Nhân Hòa đã có hơn +19 năm kinh nghiệm trong ngành. Luôn nằm trong top đầu những doanh nghiệp được đánh giá cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Hàng nghìn khách hàng toàn quốc đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Nhân Hòa. 

Đội ngũ kỹ thuật luôn trực 24/24 sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng qua Hotline: 1900 6680. Tư vấn chuyên nghiệp, thân thiện và tỉ mỉ. Sẵn sàng khắc phục nhanh chóng và kịp thời mọi sự cố. 

Lời kết 

Qua bài viết trên Nhân Hòa đã hướng dẫn cụ thể cách sửa code Wordpress hiệu quả và nhanh nhất. Nếu muốn sửa code Wordpress trực tiếp trong mã nguồn của nó, bạn cần một lý do hết sức hợp lý, nếu không chỉ nên dùng theme và Plugin

Bạn có thể cần chỉnh sửa code WordPress khi muốn thực hiện tùy chỉnh nâng cao hay sửa lỗi. Hãy backup file trước khi thực hiện bất kỳ thao tác chỉnh sửa nào trong mã nguồn WordPress. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khi sửa code WordPress, hãy liên hệ với Nhân Hòa, để được giải đáp thắc mắc. Với phương châm làm việc “Thành công của khách hàng là thành công của chúng tôi”. Nhân Hòa luôn cố gắng đem đến mọi dịch vụ khiến quý khách hàng hài lòng nhất, những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Bài viết liên quan
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
19/02/2024
Dịch vụ cung cấp máy chủ là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đảm bảo được chất lượng, hiệu suất hoạt...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!