Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Onedrive là gì

16/06/2021, 10:24 am
737

Nếu như công việc của bạn ưu tiên trao đổi công việc trực tuyến thông qua mạng Internet và cần phải lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng thì chắc chắn bạn đã từng biết tới dịch vụ lưu trữ đám mây Onedrive. Vậy Onedrive là gì? Cùng Nhân Hòa lý giải ở nội dung dưới đây nhé!

1. Onedrive là gì?

Onedrive là một dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng Microsoft cho phép người dùng lưu trữ tất cả tập tin quan trọng an toàn và có thể truy cập chúng ở bất cứ nơi đâu. Trước tiên Onedrive có tên là Skydriver, nhưng sau đó được thu gọn lại Nokia, Microsoft cũng đổi tên Skydriver thành Onedrive.

Onedrive là gì?

Microsoft Onedrive cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu hoặc truy cập chúng từ nhiều trình duyệt web và điện thoại khác nhau. Người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc chia sử các tệp tin này với cộng đồng sử dụng mạng Internet mà không cần phải đăng nhập tài khoản. Đối với những phiên bản Windows 10, người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn khi máy tính được kết nối với tài khoản Microsoft. Bạn không chỉ có thể lưu trữ các tệp tin trong đám mây mà còn có thể đồng bộ những thiết bị Microsoft trên các thiết bị của mình.

>>> Xem thêm: Google Cloud Platform là gì? Giúp bạn quản lý doanh nghiệp đơn giản, hiệu quả nhất 

2. Ưu điểm và lợi ích khi sử dụng Onedrive

- Ưu điểm của Onedrive

+ Cho phép người dùng mở lưu trữ tệp tin nhanh chóng

Microsoft Onedrive luôn không ngừng cải thiện tốc độ mở và lưu tệp, giúp người sử dụng thự hiện các thao tác lưu trữ và mở tài liệu Onedrive nhanh chóng, giúp ích trong lúc làm việc, học tập hoặc hội họp.

+ Gắn thẻ hình ảnh tự động

Tính năng thông minh này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hình ảnh nhờ tính năng gắn thẻ tự động, những hình ảnh được lưu trữ trong Onedrive sẽ được sắp xếp theo chủ đề như nơi chốn, ngoài trời, đồ ăn, con người,... Do đó, người dùng sẽ tiết kiệm thời gian và dễ dàng tìm hình ảnh mong muốn trong danh sách hàng nghìn tấm hình được lưu trên ứng dụng.

+ Hiện thông báo khi tài liệu được chỉnh sửa

Bất cứ  tài liệu nào được lưu trên Microsoft OneDrive của bạn khi được chỉnh sửa cũng sẽ hiển thị thông báo lên thiết bị giúp bạn luôn chủ động theo dõi được quá trình hoạt động cũng như kết quả công việc một cách rất dễ dàng.

+ Chia sẻ hình ảnh và video yêu thích

Nếu như bạn muốn chia sẻ hình ảnh và video thú vị trong Microsoft OneDrive với bạn bè thì chỉ cần nhấn vào nút tùy chọn thì ứng dụng sẽ giúp bạn chia sẻ qua rất nhiều phương tiện khác như Email, Facebook, Zalo... nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng gửi dữ liệu mà không hề tốn nhiều thời gian.

+ Truy cập được vào các tệp quan trọng khi ngoại tuyến

Microsoft OneDrive khác với những ứng dụng lưu trữ dữ liệu khác là có thể truy cập ngoại tuyến với những tài liệu đã được chọn sử dụng khi không có internet trước đó. Người dùng  chỉ cần chọn vào tài liệu và nhấn vào công cụ “hiển thị khi ngoại tuyến” là đã có thể sử dụng dễ dàng khi đi ra ngoài. Chức năng này giúp bạn  truy cập vào các tệp cần thiết ở mọi nơi khi không có kết nối internet.

Ưu điểm và lợi ích khi sử dụng Onedrive

- Lợi ích khi sử dụng Microsoft Onedrive

Khi sử dụng Microsoft Onedrive người dùng có thể giải quyết tất cả những vấn đề thường gặp trong việc lưu trữ và sử dụng dữ liệu như: luôn phải mang USB bên mình, bị giới hạn dung lượng tệp khi chia sẻ tài liệu và nhất là sự cố máy tính hỏng khiến bạn bị mất tài liệu quan trọng.

Onedrive cho phép mở và lưu các loại dữ liệu nhanh chóng, tìm kiếm hình ảnh dễ dàng nhờ tính năng tự động gắn thẻ. Ngoài ra, người dùng còn có thể truy cập cả khi ngoại tuyến ở mọi lúc mọi nơi.

>>> Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về Google Cloud VPS Free 

3. Onedrive cung cấp không gian lưu trữ như thế nào?

Có một số cách mà bạn có thể thêm nhiều không gian trống hơn vào OneDrive. Chẳng hạn, nếu giới thiệu dịch vụ này cho một vài người bạn của mình, bạn có thể kiếm được tới 10GB dung lượng lưu trữ OneDrive miễn phí. Bạn có thể lưu trữ bất kỳ loại tệp nào trên OneDrive, miễn là chúng không lớn hơn 10GB mỗi tệp.

Onedrive cung cấp không gian lưu trữ như thế nào?

Nếu bạn cần thêm dung lượng, OneDrive cung cấp một vài gói lưu trữ mà bạn có thể mua với phí hàng tháng:

- OneDrive Basic: 50GB, $1.99/month

- OneDrive Office 365 Personal cho 1 user: 1TB, $6.99/month, bao gồm bản quyền đầy đủ của Office 365

- OneDrive Office 365 Personal cho 5 users: 1TB, $9.99/month, bao gồm bản quyền đầy đủ của Office 365, có thể tải và sử dụng cho 5 người dùng cùng lúc

4. Hướng dẫn cài đặt Onedrive trên Windows 10 

- Bước 1: Mở Start

- Bước 2: Tìm kiếm và mở OneDrive (Nếu không tìm thấy OneDrive trên máy tính, hãy tải xuống ứng dụng OneDrive từ Microsoft và cài đặt)

- Bước 3: Nhập địa chỉ email đã tạo ở trên rồi nhấp chọn nút Sign in

- Bước 4: Nhập mật khẩu rồi nhấp chọn nút Sign in

- Bước 5: Nhấp chọn Next

Lưu ý: Nếu thư mục OneDrive đã tồn tại, nên sử dụng tùy chọn Change location để thiết lập đường dẫn thư mục OneDrive khác để ngăn các đề rắc rối xảy ra khi đồng bộ hóa.

- Bước 6: Nhấp chọn nút Not now nếu bạn muốn sử dụng bản miễn phí của OneDrive

- Bước 7: Bỏ qua các mẹo trong màn hình chào mừng, cuối cùng nhấp chọn Open my OneDrive folder

Sau khi hoàn tất  các bước này, bạn có thể bắt đầu tải tệp tin lên máy.

5. Hướng dẫn sử dụng Onedrive

OneDrive là ứng dụng cho phép bạn truy cập tài liệu dựa trên cloud của mình từ bất kỳ vị trí nào có truy cập internet. Ngoài ra, bạn có thể lưu các bản sao cục bộ của tài liệu của mình trong trường hợp offline. Hãy cùng xem các hướng dẫn cụ thể sau đây.

- Lưu một File vào Folder OneDrive trên máy của bạn

Để có thể lưu các tệp tin của bạn vào OneDrive, trước hết cần phải đăng nhập và sử dụng dịch vụ này

+ Bước 1: Đầu tiên bạn phải tải OneDrive và đăng nhập vào cả OneDrive lẫn Office 365

+ Bước 2: Mở file bạn muốn lưu và đi tới Save As

+ Bước 3: Chọn OneDrive – cu-portland.edu làm vị trí lưu

+ Bước 4: Đặt tên cho file của bạn và nhấn Save

- Phân biệt file được lưu trữ trên máy tính và trên Cloud

OneDrive có khả năng lưu trữ file cục bộ trên PC của bạn và trên cloud hoặc chỉ trên cloud. Bạn có thể chọn tài liệu bạn muốn ở đâu, để tiết kiệm dung lượng trên máy của bạn. Dưới đây là phần hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Khi bạn upload tài liệu từ máy của mình lần đầu tiên, hầu hết các tài liệu sẽ hiển thị checkmark màu xanh lục. Một số có thể chỉ trực tuyến hoặc được set luôn đồng bộ hóa phiên bản mới nhất. Ngoài ra, cũng có một biểu tượng “đồng bộ hóa” cho bạn biết khi nào tài liệu của bạn đang đồng bộ hóa. Đây là một ví dụ có tất cả 4 tùy chọn.

+ Bước 1: Mở thư mục và nhấp chuột phải vào thư mục bạn muốn đặt Cloud-only

+ Bước 2: Lúc này bạn chọn Always keep on this device

+ Bước 3:  Để remove thư mục / file được lưu trong cache cục bộ nhưng vẫn giữ nó trên cloud, hãy chọn Free up space.4.  Khi bạn đã chọn Free up space, thư mục / file sẽ hiển thị biểu tượng đám mây

Ngoài ra:

Nếu bạn muốn đặt tài liệu luôn được lưu trong cache, hãy làm theo các bước trên và chọn tùy chọn Always keep on this device.

Nếu bạn muốn remove hoàn toàn một tài liệu khỏi OneDrive của mình, chỉ cần xóa nó như bình thường.

- Di chuyển file từ folder này sang folder khác 

Nếu bạn cần di chuyển tài liệu vào OneDrive từ một vị trí thư mục khác, chẳng hạn như ổ H, hãy Cut và Paste chúng vào OneDrive.

Sau khi bạn đã điều hướng đến thư mục cũ, hãy sử dụng các phím tắt / command sau:

+ Ctrl + A: Chọn tất cả

+ Ctrl + X: Cut (tất cả các file và thư mục phải trông hơi trong suốt)

+ Điều hướng đến OneDrive cục bộ của bạn.

+ Ctrl + V: Paste

- Đồng bộ Onedrive

Một cách khác để chọn thư mục và file để đồng bộ trong OneDrive là thông qua cài đặt của chương trình. Bấm chuột phải vào biểu tượng System Tray cho OneDrive và chọn Settings.

Bấm vào tab Account và sau đó chọn Select folders. Tại đây, bạn sẽ thấy các file và thư mục mà bạn đã chuyển vào thư mục OneDrive của mình. Nếu bạn muốn đồng bộ hóa mọi thứ được lưu trữ trong thư mục OneDrive của mình, hãy bấm vào checkbox Make all files available.

Hoặc bạn có thể chọn các thư mục riêng lẻ mà bạn muốn đồng bộ hóa và bỏ chọn bất kỳ thư mục nào bạn không muốn đồng bộ hóa. Các thư mục không được chọn sẽ vẫn còn trên OneDrive nhưng sẽ bị xóa khỏi PC của bạn và không còn được đồng bộ hóa trực tuyến hoặc trên các thiết bị OneDrive khác. Nhấn OK khi hoàn tất.

- Backup dữ liệu từ Onedrive

Sau khi OneDrive được thiết lập và chạy, nó có thể được sử dụng để backup các thư mục quan trọng. Từ cửa sổ OneDrive program, bấm vào tab Backup. Nhấp vào nút Manage backup. Bạn có thể chọn back up desktop, thư mục ảnh và thư mục tài liệu của mình. Đánh dấu vào các mục bạn muốn back up và nhấp vào nút Start backup.

Bạn cũng có thể chọn tự động lưu ảnh và video vào OneDrive bất cứ khi nào bạn kết nối máy ảnh, điện thoại hoặc thiết bị chụp ảnh khác. Ngoài ra, bạn có thể tự động lưu ảnh chụp màn hình vào OneDrive. Để bật một trong hai tùy chọn, hãy chọn hộp bên cạnh tùy chọn đó.

>>> Xem thêm: Cloud Backup Và Lợi Ích Đối Với Doanh Nghiệp 

6. Kết luận

Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về OneDrive cũng như cách sử dụng ứng dụng hữu ích này. Mong rằng những tính năng lưu trữ, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu của OneDrive sẽ hỗ trợ tốt cho công việc của bạn trong hiện tại và tương lai. Chúc các bạn thành công! 

Bài viết liên quan
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
19/02/2024
Dịch vụ cung cấp máy chủ là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đảm bảo được chất lượng, hiệu suất hoạt...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!