Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng Hosting

29/01/2021, 11:27 am
5,481

Hosting là máy chủ dùng để lưu trữ toàn bộ thông tin, dữ liệu của website, đồng thời giúp website luôn đáp ứng được nhu cầu truy cập của người dùng 24/7. Mỗi gói hosting đều được cung cấp một dung lượng nhất định để người dùng có thể sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Nhân Hòa sẽ đưa ra hướng dẫn kiểm tra dung lượng hosting và những thông tin liên quan, cùng tìm hiểu ngay. 

1. Giới thiệu tổng quan về hosting 

Hosting hay còn có tên gọi khác là web hosting, đây là một dịch vụ online trực tuyến, có thể chia sẻ, lưu trữ và chứa tất cả các tập tin liên quan website như: hình ảnh, bài viết, video, mã nguồn, ... thông qua mạng internet. 

Không có bất kỳ website nào hoạt động được mà không có hosting. Vì vậy để website được hoạt động, hosting còn được hiểu là một máy chủ có kết nối với mạng internet và hoạt động xuyên suốt 24/7.

Các nhà quản lý hosting sẽ đảm bảo cho hoạt động của website bạn luôn ổn định, không bị tấn công bởi các mã độc, … Khi sử dụng hệ thống hosting, bạn đặt lên server (hay còn gọi là máy chủ) của nhà cung cấp các tệp dữ liệu cần thiết để website hay ứng dụng online của bạn chạy được. Vì vậy bạn cần kiểm tra dung lượng hosting thường xuyên, và đây là bước quan trọng khi hoạt động hosting. 

Hosting hoạt động như thế nào?

+ Phía nhà cung cấp: Tùy theo gói cước mà người dùng đăng ký, nhà cung cấp hosting sẽ cấu hình cho các hosting này để người dùng sử dụng. Khi người dùng có nhu cầu mở rộng hay thu nhỏ gói hosting, nhà cung cấp sẽ điều chỉnh những thông số này.

Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ chuẩn bị server lưu trữ cho người sử dụng hosting. Bằng cách chia sẻ tài nguyên trên server thành các không gian lưu trữ nhỏ hơn. Những không gian lưu trữ này gọi là các hosting.

+ Phía người dùng: Người sử dụng Hosting tiến hành upload các files dữ liệu lên Hosting cùng cấu hình hoạt động. Sau đó tiến hành truy cập vào Hosting từ các thiết bị có kết nối internet thông qua việc gửi request đến địa chỉ IP Hosting hoặc tên miền, tại đây Hosting sẽ trả về cho bạn các tập tin theo kết quả truy cập tương ứng.

Xem thêm: Hosting Linux và Windows đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất

Các thông số cần biết trong hosting

+ Số lượng tên miền: Đây là số lượng tên miền tối đa các bạn có thể thêm vào hosting. Hosting giá rẻ thì số tên miền sẽ ít và ngược lại.

+ Dung lượng lưu trữ: Thông số đo lường sức chứa của hosting bạn mua. Lưu lượng truy cập càng lớn website bạn càng mạnh, mỗi gói dịch vụ sẽ có dung lượng khác nhau tùy theo nhu cầu và tài chính. 

+ Ổ cứng HDD/SSD: 2 loại ổ cứng phổ biến của hosting, khi lựa chọn nên chọn loại sử dụng ổ SSD. Bởi vì SSD cho phép website bạn có tốc độ truy cập nhanh hơn so với ổ cứng HDD, nhưng vì thế mà giá thành cũng cao hơn.

+ Băng thông: Thông số chỉ tổng lưu lượng tải dữ liệu của Hosting trong vòng 1 tháng 

+ Thời gian Uptime: Khoảng thời gian hosting liên tục hoạt động, một website có lượng khách hàng ra vào nhiều thì thời gian uptime càng cao. 

+ Vị trí đặt máy chủ: Địa chỉ mà máy chủ dịch vụ hosting đặt khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Khoảng cách địa lý cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến tốc độ truyền tải trang. Nếu website của bạn chủ yếu hoạt động ở nội địa thì máy chủ Hosting ở Việt Nam sẽ thuận lợi hơn nhiều so với việc đặt ở nước ngoài.

+ Giá Hosting: Chắc chắn rồi, đây là yếu tố mà tất cả khách hàng khi mua hosting đều quan tâm. Mua hosting ở đâu vừa có giá thành hợp lý vừa có chất lượng tốt, tiện ích cung cấp càng lớn thì luôn được quan tâm. Khi chọn mua các bạn cần đo lượng chính xác chất lượng dịch vụ để định mức giá hợp lý nhất, tránh mua nhầm giá cao gây lãng phí tài nguyên.

Xem thêm: Nên mua hosting ở đâu giá rẻ, chất lượng?

2. Kiểm tra dung lượng hosting với Cpanel

Phần 1 Nhân Hòa đã giới thiệu chi tiết về hosting, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ khái niệm về hosting cũng như cách thức hoạt động của nó. Đến với phần 2 hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về cách kiểm tra dung lượng hosting.

cPanel là gì?

Để kiểm tra dung lượng hosting với cpanel, bạn cần nắm rõ thông tin về cpanel cũng như cách thứ hoạt động của nó. 

cPanel là Control panel nền Linux cPanel, cung cấp giao diện đồ họa đơn giản, linh hoạt, các công cụ tự đồng cùng nguồn tài nguyên lớn. cPanel sử dụng một cấu trúc 3 tầng với phân quyền quản lý khác nhau, đại lý và tài khoản Hosting cho người dùng cuối để kiểm soát các khía cạnh khác nhau của trang web và quản lý máy chủ thông qua một trình duyệt web chuẩn.

Tính năng bảo mật, tự động hóa của cPanel cũng vượt trội so với các hệ thống web hosting khác. cPanel có 2 phiên bản dành cho máy chủ vật lý và máy chủ ảo, phiên bản trên máy chủ vật lý đắt hơn trên VPS.

Kiểm tra dung lượng hosting

Bước 1: Đăng nhập quản trị hosting vào cPanel. Sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin như tên người dùng và mật khẩu chính xác => Đăng nhập. 

Bước 2: 

- Trên cPanel của bạn đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.

Đối với giao diện trên paper_lantern: click chọn mục Disk Usage để kiểm tra dung lượng đang sử dụng trên hosting => 1 cửa sổ chứa đầy đủ thông tin về hosting.

Có 2 thư mục cần lưu ý đến nhất chính là:

+ public_html: đây là thư mục chứa mã nguồn của website

+ MySQL: là thư mục chứa cơ sở dữ liệu của website 

Đối với giao diện x3: click chọn vào mục Disk Space Usage

- Trên cPanel của bạn đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt 

Đối với giao diện trên paper_lantern: Click chọn thư mục trên màn hình máy tính mục Mức Dùng Đĩa

Đối với giao diện x3: Click chọn mục Mức Dùng Dung Lượng Đĩa.

Chỉ với 2 bước đơn giản, các bạn đã có thể kiểm tra dung lượng hosting của mình với bảng điều khiển cpanel.

Có thể bạn chưa biết: Bảng giá mua bán web hosting SSD-Thuê Linux hosting giá rẻ tốt nhất

3. Kiểm tra dung lượng hosting với Directadmin

Tương tự như cpanel, Directadmin cũng là một Bảng điều khiển danh cho người quản trị web hosting, Nhân Hòa sẽ chia sẻ cách kiểm tra dung lượng hosting với DirectAdmin, đừng bỏ qua thông tin vô cùng bổ ích này nhé. 

DirectAdmin là gì?

DirectAdmin cũng là phần mềm quản trị hosting của website qua bảng điều khiển, được ưa chuộng hiện nay với giao diện trực quan, dễ sử dụng. DirectAdmin cung cấp các tính năng như xem, thay đổi thiết lập phần cứng và phần mềm của máy chủ. DirectAdmin hướng đến sự đơn giản, tiện dụng, tốc độ và sự ổn định. Nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng cần thiết cho một quản trị hosting server. 

Đặc biệt khi sử dụng DirectAdmin, các nhiệm vụ đều sẽ được tự động hoá. Ưu điểm nổi bật nhất của phần mềm này là có thể thay đổi được tập tin cũng như đề cao tính an toàn, bảo mật cho người dùng.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Hosting Directadmin. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy mục Your Account ở phía góc tay phải màn hình làm việc.

Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị toàn bộ các thông số về dung lượng hosting.

+ Disk Space (dung lượng) : Là tổng số dữ liệu được lưu tối đa trên hosting. Dung lượng lưu trữ càng lớn thì lưu được càng nhiều dữ liệu.

+ Bandwidth (băng thông): là tổng dữ liệu được truyền tải qua Hosting trong 1 tháng, bao gồm cả up và download, đa phần là download.

+ E-Mails: số email theo tên miền tối đa có thể sử dụng. Tuy nhiên đối với shared Hosting thì việc sử dụng Email là không tối ưu cho lắm. Nếu bạn sử dụng nhiều email hãy đăng ký Email Hosting.

+ FTP account: số tài khoản FTP sử dụng

+ Databases: Lượng dữ liệu sử dụng

+ Inodes: Chỉ số Inodes được tính bằng tổng số file và folder

Để biết được mình đã sử dụng bao nhiêu thì bạn hãy nhìn sang 2 cột là Used và Max. Trong đó cột Used là lượng bạn đa sử dụng còn cột Max là lượng tối đa bạn có thể sử dụng, ví dụ ở đây dung lượng bạn đã sử dụng là 882.9 MB, dung lượng tối đa bạn có thể sử dụng là 5000MB.

4. Nên mua hosting ở đâu? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ mua bán, cho thuê hosting tốt. Bạn có thể lên google và search ra những cái tên hàng đầu nhưng tất cả có phải đúng như những gì bạn đọc hay chỉ ra một chiêu trò quảng cáo, marketing. Khi chọn các bạn hãy nhìn vào những thông số gói dịch vụ mà chúng tôi đã nêu trên, về những đánh giá nhận xét của khách hàng đã từng sử dụng để đánh giá và lựa chọn.

Nhân Hòa, chuyên cung cấp dịch vụ hosting chất lượng cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân, hosting tại Nhân Hòa sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể đến đó là:

+ Gói dịch vụ đa dạng với chi phí hợp lý. Được phân theo từng đối tượng khách hàng sẽ có những gói phí khác nhau. Ví dụ như gói dành cho sinh viên chỉ với 36.000 đ/tháng, gói cá nhân chỉ với 52.000 đ/tháng, gói doanh Nghiệp chỉ với 96.000 đ/tháng, gói thương mại điện tử chỉ với 135.000 đ/tháng, gói chuyên nghiệp chỉ với 205.000 đ/tháng.

+ Hiệu suất hoạt động của các gói dịch vụ tại Nhân Hòa cao, bạn sẽ sở hữu ổ cứng với dung lượng vượt trội giúp công việc kinh doanh của bạn luôn hoạt động tốt.

+ Tốc độ truyền tải mạnh mẽ, ổn định cùng tính bảo mật cao.

Có đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ khách hàng tốt nhất

Khi bạn mua hosting tại Nhân Hòa, trong quá trình sử dụng có gặp phải bất cứ trục trặc gì, chỉ cần liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật luôn trực 24/7/365 sẵn sàng tiếp nhận, tư vấn chuyên nghiệp, thân thiện và tỉ mỉ. Sẵn sàng khắc phục nhanh chóng và kịp thời mọi sự cố của khách hàng nhanh gọn, không để khách hàng phải chờ lâu.

Lời kết 

Bài viết trên Nhân Hòa đã chia sẻ bạn chi tiết cách kiểm tra dung lượng hosting để bạn tham khảo. Hy vọng qua bài viết trên bạn hữu ích với bạn. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến bài viết trên thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất nhé. Đừng quên truy cập website nhanhoa.com để biết thêm những thông tin hữu ích khác nữa nhé.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!