Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Hướng dẫn cách cài đặt Wordpress trên Cpanel

05/01/2021, 01:06 pm
4,583

Wordpress là một hệ thống xuất bản blog viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng cơ sở dữ liệu (MySQL database). Đây là một công cụ được sử dụng dụng phổ biến trong việc tạo trang Web. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn trong việc cài đặt Wordpress. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài đặt Wordpress trên Cpanel nhanh chóng và đơn giản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

1. Hosting wordpress là gì?

Lịch sử phát triển của WordPress

Theo như các tài liệu thì Wordpess được ra đời năm 2003 với 2 nhà lập trình mang tên Mike Little và Matt Mullenweg. Phiên bản đầu tiên mang tên WordPress 1.0 được phát hành vào khoảng ngay đầu năm 2004. Qua nhiều lần thay đổi và cập nhật, Tuy vậy WordPress vẫn giữ các tính năng chính mà người dùng có thể thấy vẫn được sử dụng tới tận thời điểm hiện tại. Cài đặt đơn giản, sử dụng link vĩnh viễn, hệ quản lý người sử dụng, trình quản lý các bình luận, v.v...

Khái niệm

WordPress rất phổ biến trong cộng đồng lập trình cũng như người xây dựng website. Đây là một hệ thống quản lý nội dung có tác dụng giúp cho quản trị viên các trang web, các biên tập viên và những tác giả có thể quản lý những trang web của họ. 

Hosting WordPess được xây dựng trên nên tảng máy chủ có cấu hình mạnh mẽ bao gồm: ổ cứng SSD tốc độ cao, giúp các website tăng 1000% hiệu năng so với hệ thống HDD và máy chủ tại Nhân Hòa được cài đặt LiteSpeed WebServer giúp tăng tốc độ xử lý nhanh gấp 6 lần so với các hệ thống thông thường.

Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm quản trị Cpanel với giao diện dễ sử dụng tích hợp nhiều plugin chuyên hỗ trợ cho mã nguồn WordPress, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng hosting và phát triển website của mình.

Xem thêm: 10 cách tăng tốc website wordpress hiệu quả nhất

2. Lợi ích khi cài đặt Wordpress trên Cpanel

Wordpress là một trong những nền tảng blog phổ biến nhất hiện nay. Khi cài đặt Wordpress trên Cpanel, bạn sẽ sở hữu được những lợi ích như sau:

Tiết kiệm chi phí 

Khi cài đặt Wordpress bạn chỉ mất chi phí mua hosting và tên miền. Còn tất cả các theme, plugin ở phần mềm đều được miễn phí hoàn toàn cho bạn. Cho nên. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái thiết kế Web theo sở thích của mình mà không lo phải tốn thêm phí.

Dễ dàng sử dụng

Bạn có thể dễ dàng thiết kế và quản lý các trang web của mình bằng nền tảng Wordpress mà không cần phải là một chuyên gia về ngôn ngữ lập trình. 

Những công việc mà bạn phải làm tại các Website là viết bài, chỉnh sửa, đăng tải, quản trị người dùng, …Mọi công việc đều có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.

Không giống như ở các phần mềm thiết kế web khác yêu cầu bạn phải có những kiến thức chắc chắn về lập trình thì đến với Wordpress mọi yêu cầu đó đều bị gỡ bỏ.

Giao diện đa dạng

Dù là giao diện dành cho cửa hàng hay dịch vụ công cộng, doanh nghiệp thì Wordpress đều có thể đáp ứng được cho bạn một cách đầy đủ. Hơn nữa, các tùy chọn menu dược cung cấp trong Wordpress khá đơn giản và đạt được hiệu quả nhiều hơn so với các hệ thống quản lý nội dung khác vì thế bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn một bố cục phù hợp với sở thích của mình. 

Tạo lợi thế về SEO

Wordpress cung cấp cho bạn nhiều lợi thế về SEO thông qua plugin. Nó giúp cho nội dung bài viết trên web của bạn có thứ hạng tốt và luôn nằm ở top đầu trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Lợi thế cộng đồng

Wordpress sở hữu mạng lưới người dùng rộng lớn nhất hiện nay. Vì thế khi bạn gặp bất kỳ một sự cố hay trở ngại nào đó thì bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp ở ngay trên phần mềm Wordpress này. Đây có lẽ là một lợi thế rất tốt giúp bạn vừa có thẻ học hỏi thêm những thủ thuật về Wordpress vừa giải quyết được những vấn đề bạn đang gặp phải. 

Xem thêm: Hosting Wordpress là gì?Mua hosting SSD WP giá rẻ tốt nhất Việt Nam

3. Cách cài đặt Wordpress trên Cpanel

Để cài đặt Wordpress trên Cpanel bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Download mã nguồn Wordpress

Để download mã nguồn Wordpress về thì trước tiên bạn phải truy cập vào trang chủ của nó để tải phiên bản mới nhất. Bạn có thể tuy cập vào trang web worrdpress.org hoặc vi.worrdpress.org để tải. Sau khi tải xong thì bạn tiến hành bước tiếp theo.

Bước 2: Mua Domain và Hosting 

Để chạy được Website thì bạn cần mua tên miền và hosting. Bạn có thể mua domain tùy vào sở thích cũng như mục đích sử dụng của bạn. Domain đó có thể là .vn, .com, .net,…

Đăng ký tên miền ngay hôm nay để được nhận ưu đãi lớn nhất từ Nhân Hòa: Mua tên miền, đăng ký tên miền [GIÁ RẺ từ 29K]

Bước 3: Đăng nhập vào Cpanel

Sau khi mua hosting thì bạn sẽ được cung cấp một đường link dẫn để đăng nhập vào. Bây giờ, bạn hãy nhập thông tin tên người sử dụng (username) và mật khẩu (password) mà nhà cung cấp đã tạo cho bạn.

Bước 4: Upload mã nguồn lên hosting

Sau khi giao diện Cpanel hiện ra, bạn hãy click vào mục "File Manager" trong phần "File" để truy cập trình quản lý tập tin trên Hosting.

Sau đó, bạn mở thư mục public_html trong tất cả các folder vừa mới hiện thị trong hosting. Hãy click vào nút Select All rồi chọn Delete để xóa toàn bộ những tập tin mặc định không cần thiết.

Tiếp đến, bạn click vào nút Upload rồi lựa chọn File mà bạn đã download ở bước 1 để tiếp hành upload mã nguồn Wordpress lên hosting. Sau khi upload xong, bạn tiếp tục click vào nút Go back to "/home/username/public_html" để quay lại giao diện File Manager.

Chọn file vừa upload, click vào Extract, chọn Extract File(s) để tiến hành giải nén.

Tiếp theo, bạn chuyển toàn bộ dữ liệu có trong Folder "wordpress" vừa được giải nén vào thư mục gốc "public_html" bằng cách nhấn chuột vào mục Select All, sau đó chọn Move rồi xóa đuôi wordpress và sửa đường dẫn thành /public_html.

Bước 5: Tạo cơ sở dữ liệu MySQL

Để tạo cơ sở dữ liệu MySQL, bạn cần thực hiện những bước nhỏ dưới đây:

Sau khi upload mã nguồn Wordpress lên hosting thì bạn cần tạo một database mới. Lúc này, bạn quay trở lại Cpanel và chọn mục MySQL Database trong phần Databases.

Sau đó, nhập một cái tên mà bạn muốn tạo vào mục New database và nhấn Create Database để tạo database mới.

Tại vị trí này, bạn kéo xuống phía dưới mục Add New User ròi nhập đầy đủ thông tin gồm username, password. Sau đó, tại mục Add User To Database, bạn hãy nhấn chọn Database và User vừa tạo rồi nhấn Add để hoàn thành.

Cuối cùng, bạn tick vào mục "All Privileges" rồi nhấn vào mục Make Changes để kết thúc bước 5.

Bước 6: Cài đặt Wordpress 

Sau khi đã tiến hành các bước upload mã nguồn Wordpress và tạo cơ sở dữ liệu thành công thì chúng ta bước vào giai đoạn cuối cùng là tiến hành cài đặt Wordpress. Tại bước này, bạn cũng cần thực hiện các bước nhỏ như sau:

+ Đầu tiên, bạn truy cập URL trang web, sau đó lựa chọn ngôn ngữ và click nút "Continue".

+ Bạn điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu, bao gồm: Site title (tên của blog/website), username(tên đăng nhập), Password(mật khẩu), Your Email (tên email của bạn) và cuối cùng là Search Engine Privacy (Cho phép công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu blog/website  của bạn).

+ Như vậy là quá trình cài đặt đã hoàn thành. Nhấn login để đăng nhập vào trang quản trị của Wordpress.

Nhân Hòa tự tin mang đến cho người dùng WordPress Hosting TỐI ƯU NHẤT

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi cung cấp dịch vụ WordPress Hosting. Điều này làm người dùng gặp nhiều khó khăn hơn khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ. Bạn cần tỉnh táo, sáng suốt để chọn được nhà cung cấp uy tín, chất lượng nhất. 

Nhà cung cấp Nhân Hòa đặt máy chủ trực tiếp tại Việt Nam giúp doanh nghiệp chủ động hơn. Đặc biệt tăng độ truy cập cho Website nhanh hơn, đạt hiệu suất và ổn định hơn so với server đặt ở nước ngoài.

WordPress Hosting tại Nhân Hòa

Được nghiên cứu và phát triển trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, phần cứng mạnh mẽ (100% ổ cứng SSD) kết hợp với mã nguồn SOS (Super Optimized & Secured) WordPress.

Máy chủ của Wordpress hosting sử dụng 100% ổ cứng thể rắn SSD với các ưu điểm vượt trội như: Khả năng truy xuất dữ liệu cực nhanh, băng thông truyền tải dữ liệu lớn và khả năng bảo vệ dữ liệu tốt cho phép nâng cao hiệu suất làm việc của Hosting WordPress.

Bảng giá thuê WordPress Hosting

Giá thuê dựa trên thị trường chung đưa ra mức chi phí thấp nhất cho quý khách hàng. Đối với gói tháng có các gói 55.000 đồng đến 295.000 đồng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chia nhỏ thành 6 gói dịch vụ với đơn giá thích hợp, sát với nhu cầu mỗi doanh nghiệp.

Chính sách hỗ trợ khách hàng

Đội ngũ kỹ thuật luôn trực 24/24 sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng qua Hotline: 1900 6680. Tư vấn chuyên nghiệp, thân thiện và tỉ mỉ. Sẵn sàng khắc phục nhanh chóng và kịp thời mọi sự cố.

Với phương châm làm việc “Thành công của khách hàng là thành công của chúng tôi”. Nhân Hòa luôn cố gắng đem đến mọi dịch vụ khiến quý khách hàng hài lòng nhất, những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất.

Lời kết

Trên đây là những thông tin chính về việc cài đặt Wordpress trên Cpanel. Nếu thay bổ ích thì chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Nếu còn thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất nhé. Chúc các bạn cài đặt thành công!

Nhân Hòa đã có hơn 19+ năm kinh nghiệm trong ngành. Luôn nằm trong top đầu những doanh nghiệp được đánh giá cung cấp dịch vụ VPS, tên miền, ... chuyên nghiệp nhất. Hàng nghìn khách hàng toàn quốc đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Nhân Hòa. Chúng tôi cam kết sẽ đem lại chất lượng tốt với giá thành rẻ nhất hiện nay.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!