Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Hosting chống DDoS & Các thông tin liên quan

26/01/2024, 11:13 am
Elly Duong
666

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu, tuy nhiên số lượng Hosting chống DDoS thật sự chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nhân Hòa để có những thông tin hữu ích và lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ uy tín.

Tìm hiểu Hosting chống DDoS

Hosting

Hosting (Web Hosting) là dịch vụ lưu trữ, duy trì và chia sẻ trực tuyến các dữ liệu trên website. Khi đăng ký hosting đồng nghĩa với việc bạn thuê một không gian máy chủ (server), máy chủ này sẽ chứa tất cả các dữ liệu website của bạn.

Nhiệm vụ của nhà cung cấp hosting là giữ cho website hoạt động ổn định để khách hàng có thể truy cập. Hơn nữa còn đảm bảo các trình duyệt luôn an toàn, hạn chế mã độc tấn công.

DDoS

DDoS (Distributed Denial of Service) là từ chối dịch vụ phân tán, máy tính của bạn bị tấn công với lưu lượng truy cập từ nhiều hệ thống khác nhau, thông qua nhiều nơi khác nhau. Trọng tâm của vấn đề này là máy tính hoặc server bị đánh sập hoặc ngừng hoạt động, gián đoạn dịch vụ. Những kẻ tấn công sau khi có được quyền kiểm soát có thể gửi đi các dữ liệu xấu, những yêu cầu đến các thiết bị khác thông qua trang web hoặc địa chỉ email.

Tấn công DDoS còn được gọi là tấn công từ chối dịch vụ, bằng cách tạo ra 1 lượt truy cập ồ ạt vào một địa chỉ website tại thời điểm nào đó đã định sẵn với mục đích “đánh sập” máy chủ lưu trữ khiến nó chạy chậm hoặc không chạy được nữa. 

Trong cuộc tấn công DDoS, hacker sẽ lợi dụng lỗ hổng bảo mật hay các điểm yếu của ứng dụng để lấy quyền kiểm soát máy tính của bạn. Tiếp đó, chúng sẽ gửi dữ liệu, yêu cầu số lượng lớn vào một website hoặc gửi thư rác đến một địa chỉ email cụ thể. Điều này nhằm mục đích chặn người dùng hợp pháp (khách hàng) truy cập vào website của bạn.

Hosting chống DDoS

Hosting chống DDos sẽ giúp website của bạn được bảo vệ an toàn với công nghệ tường lửa 2 lớp giúp:

+ Chống các hình thức tấn công layer 3-4 như SYN Flood, UDP Flood, Smurf attack, đồng thời chịu được số lượng gói tin/giây cực lớn.

+ Chống các hình thức tấn công tại layer 7 như HTTP Floods, WordPress Floods, Randomized HTTP Floods và chịu được tần suất request rất cao.

XEM THÊM: 

+ Thuê Hosting WordPress Nhân Hòa - Nhà cung cấp uy tín với hơn 22 năm kinh nghiệm

+ Mua hosting giá rẻ, chất lượng tốt ở đâu?

+ Dịch vụ Hosting tốc độ cao  - NVMe Hosting Nhân Hòa [SỐ 1] Việt Nam

Dấu hiệu cho thấy website bị DDoS

- Không vào được website mà bạn vẫn thường vào xem.

- Không thể truy cập được đến bất kỳ một website nào.

- Số lượng thư rác tăng một cách đột biến trong tài khoản.

XEM THÊM: Địa chỉ mua VPS giá rẻ, chất lượng SỐ 1 tại Việt Nam

Các kiểu tấn công DDOS phổ biến

Một số kiểu tấn công DDOS phổ biến chúng tôi đã liệt kê dưới đây:

+ SYN FLOOD: Đây là kiểu tấn công khai thác điểm yếu trong chuỗi kết nối TCP gọi là bắt tay ba chiều.

+ UDP Flood: Viết tắt của User Datagram Protocol là giao thức mạng không session. Khi tấn công, máy của bạn kiểm tra các ứng dụng thông qua cổng ngẫu nhiên trên máy tính sẽ không tìm thấy ứng dụng nào.

+ Smurf Attack: Hình thức này sử dụng một lượng lớn UDP vào mạng sóng của Router.

+ Slowloris: Giúp kẻ tấn công sử dụng nguồn lực tối thiểu trong một cuộc tấn công và các mục tiêu trên máy chủ web. Slowloris phổ biến trong các hình thức tấn công chính trị và rất khó để giảm thiểu ảnh hưởng.

+ Application Level Attack: Mục tiêu của loại tấn công này là những điểm yếu của ứng dụng chứ không phải máy chủ.

+ HTTP Flood: Hình thức tấn công này gần giống như GET hoặc POST hợp pháp. HTTP Flood có thể bắt máy chủ sử dụng nguồn lực tối đa và dùng ít băng thông hơn so với các hình thức khác.

+ Ping of Death: Có khả năng điều khiển các mã IP bằng cách gửi mã độc đến một hệ thống. Tuy nhiên, Ping of Death được đánh giá là hệ thống DDOS khá lỗi thời, hiện tại đã gần như không còn hiệu quả.

+ NTP Amplification: Chủ yếu khai thác các máy chủ NTP (Network Time Protocol), sử dụng một giao thức để đồng bộ thời gian mạng, làm tràn ngập lưu lượng UDP. Chính vì dùng băng thông khá lớn nên NTP Amplification có tính phá hoại lớn và volume cao.

+ Advanced Persistent Dos (APDos): Mục đích của hình thức tấn công này nhằm gây ra những thiệt hại quan trọng, thời gian tùy thuộc vào khả năng của Hacker chuyển đổi các thủ thuật tránh được bảo vệ an ninh.

+ Zero-day DDos Attack: Là hình thức tấn công DDOS khá mới và tận dụng được những lỗ hổng chưa được vá.

XEM THÊM: 

+ Dịch vụ Email theo tên miền - Giải pháp email tổng thể giá cho doanh nghiệp

+ [Cập nhật bảng giá mới nhất] Gói Email doanh nghiệp Google 

+ Giá dịch vụ mail server - Email theo tên miền giá rẻ

Hướng dẫn cách chống DDOS cho hosting

Thực tế, hiện chưa có bất kỳ biện pháp cụ thể nào để ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS. Dưới đây Nhân Hòa sẽ hướng dẫn bạn một số biện pháp có thể giảm bớt phần nào kiểu tấn công mà sử dụng máy tính của bạn để đi tấn công máy tính khác.

Ngăn chặn thao tác tải lại trang web một cách liên tục

Hình thức tấn công hosting phổ biến hiện nay là tải lại trang web liên tục. Để thực hiện, hệ thống tấn công dùng 2 cách là: Nhấn F5 liên tục hoặc sử dụng phần mềm có sẵn với chức năng tải tương tự. Thông thường thời gian tải lại sẽ được mặc định sẵn mà không cần thao tác nhiều lần. Đối với trường hợp gặp sự cố này, trang web của bạn sẽ chạy chậm hơn bởi có quá nhiều lượt truy cập ảo, điều này gây ảnh hưởng đến băng thông kết nối của trang web.

- Trong trường hợp này bạn thiết lập tập tin .htaccess với nội dung như sau:

RewriteEngine on

RewriteCond %{HTTP_REFERER} !^http(s)?://(www.)?domain.com [NC]

RewriteRule !antiddos.phtml https://www.domain.com/antiddos.phtml?%{REQUEST_URI} [QSA]

- Đồng thời tạo song song một tập tin với tên gọi antiddos.phtml. Nội dung gồm: 

<?

$text = $HTTP_SERVER_VARS['QUERY_STRING'];

$text = preg_replace("#php",'php?',$text);

echo('

;[CLICK HERE TO ENTER]</a

');

?>

Sau khi tạo thành công hai tập tin trên lên trang web thì khi bạn truy cập vào website sẽ nhận được thông báo đẩy yêu cầu nhấp chuột để xác định người dùng. Hơn nữa, thao tác tải lại trang web lúc này sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập do đây chỉ là một trang HTML nhỏ.

Giới hạn lưu lượng truy cập cùng một thời điểm

Trường hợp khách hàng truy cập website của bạn sẽ tạo ra một truy vấn kết nối với hệ thống dữ liệu CSDL, sau đó trả về thông tin cần tìm kiếm hiển thị trên website. Lượng truy vấn kết nối này có giới hạn, vì vậy nếu vượt quá hạn mức cho phép sẽ dẫn đến tốc độ truy cập chậm.

Lợi dụng yếu tố vận hàng này của website mà các tổ chức tin tặc có thể tạo ra kết nối ảo qua việc xây dựng proxy hoặc dùng mạng botnet để phá hỏng trang chủ, từ đó làm sập website. 

Cách để hạn chế tối đa sự cố không mong muốn nay, bạn có thể chủ động giới hạn lượng truy cập web cùng một thời điểm. Đồng thời, cách chống DDoS này cũng có thể áp dụng với cat 2 trường hợp là chống DDoS VPS Win hoặc chống DDoS VPS Linux.

Cụ thể bạn chủ động thêm mã sau vào trang chủ website:

function server_busy($numer) {

if (THIS_IS == 'WEBSITE' && PHP_OS == 'Linux' and @file_exists ( '/proc/loadavg' ) and $filestuff = @file_get_contents ( '/proc/loadavg' )) {

$loadavg = explode ( ' ', $filestuff );

if (trim ( $loadavg [0] ) > $numer) {

print '';

print 'Lượng truy cập đang quá tải, mời bạn quay lại sau vài phút.';

exit ( 0 );

}

}

}

$srv = server_busy ( 1000 ); // 1000 là số người truy cập tại 1 thời điểm

Đoạn mã trên hiện đang được thiết lập cho hơn 1000 người cùng online một lúc. Trường hợp vượt quá số lượng cho phép này bạn sẽ nhận được thông báo “Lượng truy cập đang quá tải. Mời bạn quay lại sau vài phút”. Thêm một lưu ý nhỏ khi sử dụng là đoạn mã này chỉ áp dụng cho ngôn ngữ lập trình PHP.

Sử dụng Cloudflare

Phương pháp này cho bạn lựa chọn chức năng trả phí hoặc miễn phí. Tuy nhiên, với quy mô website lớn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng có trả phí. Điều này sẽ giúp bạn chống lại các cuộc tấn công DDoS mà còn giúp duy trì lượng băng thông ổn định cho website.

Sử dụng Firewall cứng chống tấn công DDOS 

Đây được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất cho người dùng, bạn có thể lựa chọn sử dụng với 2 cách sau:

- Dùng Firewall cứng chuyên dụng: Chi phí tương đối cao, yêu cầu bạn cần trả cả 2 loại phí cho phần cứng và phần mềm đi kèm, thông thường chi phí sẽ được tính theo năm.

- Cài đặt phần mềm chống DDoS pfsense: Phần mềm có hệ thống mã nguồn mở, sức mạnh khá ổn, cho phép người dùng chặn được các cuộc tấn công cả quy mô nhỏ và vừa. Tuy nhiên, để phần mềm hoạt động hiệu quả nhất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố của server như: CPU, RAM, SSD, Port mạnh…

XEM THÊM: 

+ Mua tên miền giá rẻ, uy tín ở đâu [XEM NGAY TẠI ĐÂY]

+ Hướng dẫn kiểm tra tên miền nhanh chóng

Lời kết

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Hosting DDoS, hy vọng rằng hữu ích với các bạn. Nhìn chung, để tiết kiệm thời gian và chi phí bạn nên tìm kiếm dịch vụ hosting chống DDoS tại các nhà cung cấp dịch vụ uy tín như Nhân Hòa.

Với kinh nghiệm hơn 2 năm trong lĩnh vực, Nhân Hòa cam kết sẽ đem đến cho người dùng vụ Hosting chất lượng với chi phí tối ưu nhất. Trong trường hợp website bị tấn công, ngay lập tức các bạn có thể liên hệ với Nhân Hòa để để được hỗ trợ, yên tâm vận hành hoạt động kinh doanh online của mình một cách mượt mà.

Thông tin liên hệ:

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!