Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Bán hàng trên Tiktok

03/08/2021, 04:12 pm
1,650

Tiktok là ứng dụng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và dần trở thành xu hướng trong một vài năm gần đây. Không chỉ là một kênh giải trí mà Tiktok còn dần chuyển dịch trở thành kênh bán hàng hiệu quả. 

Vậy sử dụng TikTok để bán hàng như thế nào? Trong bài viết này, Nhân Hòa sẽ chia sẻ cùng quý khách trọn bộ hướng dẫn bán hàng trên TikTok hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

1. Bán hàng trên Tiktok là gì?

Tik Tok là một trong những mạng xã hội giải trí hàng đầu, hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) xuất phát từ Trung Quốc và hiện đang rất phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam. 

TikTok được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance, ra mắt vào tháng 9/2016. Với sự tiện ích, dễ sử dụng, khả năng bắt trend nhanh nhạy, TikTok hiện đang dần trở thành mạng xã hội được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay.

Bán hàng trên Tiktok là gì?

Bán hàng trên Tiktok là cách bạn tạo cho mình một kênh riêng và tải lên các video có liên quan đến sản phẩm của mình lên để bán. Bạn tiến hành lên kịch bản cho video, quay sản phẩm, thêm hiệu ứng và âm nhạc và đăng lên Tiktok kèm đường link đến trang Landing Page. 

Khi khách hàng chú ý đến video của bạn và muốn đặt hàng họ có thể vào đường link thông qua miêu tả hoặc phần comment. Khách hàng vào Landing Page đặt hàng và bạn sẽ tiến hành chốt đơn.

>>> Xem thêm: Tik tok là gì? cách kiếm tiền trên tik tok nhanh nhất 

2. Lợi ích của việc bán hàng trên Tiktok

Theo những thống kê của Google Trend, TikTok hiện đang có tốc độ phát triển vô cùng mạnh mẽ, dự đoán là sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Nếu biết cách bán hàng, nhắm vào đối tượng mục tiêu người sử dụng trên TikTok sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như:

+ Tạo tài khoản, đặt tên shop và tải video giới thiệu sản phẩm bạn có thể dễ dàng ghép nhạc, chỉnh sửa thêm hiệu ứng để video TikTok hấp dẫn hơn

+ Tạo Landing Page để dẫn khách hàng về đó tìm hiểu và mua sắm

+ Nếu TikTok của bạn có nội dung hấp dẫn sẽ có lượng follow cực lớn. Hoặc có thể hợp tác với những người dùng có lượt follow cao để truyền thông thương hiệu qua kênh của họ

Lợi ích của việc bán hàng trên Tiktok

+ Chạy quảng cáo TikTok Ads hoặc chạy song song với Facebook Ads

+ Chi phí quảng cáo bán hàng trên TikTok ads đang rẻ hơn rất nhiều so với Facebook, chỉ bằng khoảng 1/5  - 1/10

+ Mạng xã hội này cũng tích hợp cổng thanh toán online, có thể là Momo, Viettel Pay giúp người mua - bán thanh toán một cách dễ dàng

Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, chắc chắn rằng khi đăng tải những video bán hàng trên Tik Tok bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng và biến họ thành khách hàng của mình.

3. Khách hàng tiềm năng trên Tiktok là ai?

Tiktok không chỉ trở thành trào lưu phổ biến tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Có rất nhiều thị trường sử dụng Tiktok đông đảo như Trung Quốc, Anh, Mỹ, Hàn, Nhật,... Việt Nam cũng là một trong những thị trường sử dụng kênh Tiktok như nền tảng giải trí đồng thời kinh doanh.

Khách hàng tiềm năng trên Tiktok là ai?

Tuy nhiên, do các nội dung giải trí trên nền tảng này tương đối hiện đại và sôi nổi. Do đó đa số người dùng Tiktok tại Việt Nam thuộc độ tuổi khoảng từ 14-35 tuổi. Chia làm 2 nhóm tuổi khác nhau quan tâm đến các nội dung khác nhau trên Tiktok:

+ Nhóm học sinh - sinh viên (Từ 14-22 tuổi): Thường yêu thích các nội dung giải trí, hài hước, phong trào, hot trend,...

+ Nhóm dân văn phòng, mẹ bỉm sữa (Từ 23 - 35 tuổi): Quan tâm đến các kiến thức cuộc sống, bí quyết chăm sóc sức khỏe, mẹo nữ công gia chánh, hướng dẫn làm đẹp, tâm lý,...

Đánh vào những mối quan tâm khác nhau ở các nội dung video khác nhau được đăng tải trên Tiktok. Người bán hàng nên lựa chọn kinh doanh các sản phẩm phù hợp để tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng trên Tiktok.

>>> Xem thêm: Tích xanh tik tok là gì? Điều kiện nhận tích xanh tiktok? 

4. Bán hàng trên Tiktok cần lựa chọn mặt hàng như thế nào?

- Mặt hàng theo trend

Một trong những mặt hàng bán chạy trên Tiktok hiện nay là hàng theo trend, chủ yếu mặt hàng này xuất xứ từ Trung Quốc, có giá trị thấp nhưng tiện lợi cho cuộc sống hằng ngày.

Bán hàng qua Tiktok có thể chọn mặt hàng là đồ gia dụng trong nhà bếp, dụng cụ làm đẹp, thể dục thể thao hay đồ chơi trẻ em.

Đặc điểm chung là chúng được thiết kế lạ mặt, cách sản phẩm vận hành khác biệt so với các mặt hàng thông thường. Có thể kể qua một số trend lớn trong 2019 như: Bộ con lắc mặt cười lò xo, chổi lau nhà thông minh, giá đựng đũa tiện lợi,...

Mặt hàng theo trend trên Tiktok thường phù hợp với nhóm khách hàng ở độ tuổi 15-22, họ là các học sinh, sinh viên thu nhập thấp, thụ động do bố mẹ chu cấp vì thế nếu mặt hàng theo trend có giá cao sẽ khó bán với đối tượng này.

Một số mặt hàng đồ gia dụng gia đình thiết kế thông minh tiện lợi cũng có thể xếp vào hạng mục theo trend này, tuy nhiên nó lại phù hợp với nhóm khách hàng độ tuổi 22-30 vì mục đích sử dụng dành cho gia đình.

Bán hàng trên Tiktok cần lựa chọn mặt hàng như thế nào?

- Mặt hàng phổ biến như đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, nội thất

Hiện nay, một số shop kinh doanh trên Tiktok ra nghìn đơn theo quan sát đang hướng đến một số ngành hàng, sản phẩm phổ biến có thể kể đến như:

+ Mỹ phẩm (Son môi, kẻ mày, phấn nước, nước hoa, sơn móng tay, nước tẩy trang,.....)

+ Phụ kiện thời trang (Túi xách, hoa tai, vòng tay, kẹp tóc, tóc giả,....)

+ Nội thất (Thảm phòng khách, gương, bàn trang điểm, kệ sách, kệ treo tường, rèm cửa, giấy dán tường,...)

+ Đồ ăn (Đồ ăn vặt, bánh kẹo,...)

+ Dịch vụ du lịch

+ Các khóa học.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng là một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả mà chủ shop cần biết

- Bán hàng trên Tiktok cần chú ý giá bán, giá nhập

Nhiều chủ shop thành công chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok hiệu quả đó là lựa chọn hàng theo trend có chi phí nhập rẻ, giá bán ra cũng rẻ. Chỉ từ vài chục ngàn cho tới  200.000 - 300.000 là hợp lý. Vì hành vi quyết định mua hàng của khách diễn ra cực kỳ nhanh chóng, không mất nhiều thời gian như các mặt hàng thuốc, thực phẩm chức năng

Tuy nhiên người bán phải nhập một số lượng lớn hàng để nhận được mức giá ưu đãi. Đặc biệt lưu ý khi hết trend việc bán hàng sẽ chậm hơn rất nhiều, bạn nên lưu ý nhập số lượng hàng vừa đủ, tránh để tồn kho quá lâu, mất giá trị

Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả không chỉ đơn thuần là chạy theo trend, bán sản phẩm cực rẻ. Bài toán đặt ra là bạn phải cân đối được tài chính, tỷ suất lợi nhuận của các sản phẩm được kinh doanh

5. Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cực hiệu quả

- Bước 1: Lựa chọn sản phẩm bán trên Tiktok

Sản phẩm nào nên bán trên TikTok? Những sản phẩm có nhiều lượt xem trên TikTok là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn khi bắt đầu bán hàng trên Tik Tok. 

Theo điều tra, những mặt hàng như đồ ăn, mỹ phẩm, handmade, thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất trên TikTok hiện nay vì những lý do sau:

+ Đây là những sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh

+ Những mặt hàng chạy theo trend.

Ngoài những mặt hàng này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng, cũng rất được người xem ưa chuộng

- Bước 2: Tìm kiếm khách hàng

Trên TikTok bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,... được bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó qua cách:

+ ID người dùng

 +Tên bài hát

+ Hashtag

+ Video

Trong những cách trên thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ nhất, hiệu quả nhất.

Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn bán là đồ Handmade bạn muốn tìm kiếm những người quan tâm tới lĩnh vực này. Hãy nhập  từ khóa vào ô Tìm kiếm và chọn hashtag #Handmade. Những video có gắn hashtag này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Và bạn có thể ấn vào các video và kết nối với những cá nhân đó bằng cách follow họ.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cực hiệu quả

- Bước 3: Làm video bán hàng trên Tiktok

Khi quay 1 video bán hàng trên TikTok, bạn nên tiến hành theo các bước sau:

+ Lên kịch bản, nội dung của video thật hấp dẫn

+ Chọn người mẫu để làm Video xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng

+ Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn...

Trong khi quay video, bạn hãy chọn nhạc nền thật hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bà top Trending hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm.

- Bước 4: Viết caption cho video bán hàng trên Tiktok

Sau khi chuẩn bị xong xuôi video bán hàng trên Tik Tok, bước cuối cùng bạn cần viết caption cho video ấy thật chất. 

Với nền tảng một mạng xã hội chia sẻ video nên caption của bạn có thể không cần quá giật gân, tuy nhiên nó phải tuân thủ đầy đủ một số lưu ý sau đây:

+ Mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải

+ Gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán

+ Địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng.

TikTok có thể coi là một nơi để bạn tìm kiếm khách hàng của mình, tuy nhiên tại đây không có một cách thức cụ thể nào để khách hàng có thể mua được hàng. 

Hãy điều hướng khách hàng của mình về Website, Facebook và các kênh bán hàng của mình để có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

>>> Xem thêm: Xem tik tok kiếm tiền có thật không?

6. Chạy quảng cáo Tiktok có dễ không?

Tính đến thời điểm bây giờ thì chạy quảng cáo Tiktok khá là dễ. Dễ từ việc mở tài khoản quảng cáo. Dễ từ việc set chiến dịch quảng cáo… Vì giao diện quảng cáo của Tiktok cũng khá đơn giản, chưa được phức tạp như Facebook. 

Một số lợi ích khi chạy quảng cáo bán hàng trên Tiktok:

+ Số lượng người làm quảng cáo trên này còn ít (ít người làm quảng cáo) > cạnh tranh thấp

+ Số tiền đổ vào quảng cáo trên Tiktok còn thấp nên cạnh tranh thấp è giá thầu rẻ

+ Giá thầu CPM, CPC vẫn còn rẻ chán so với Facebook hoặc Youtube Ads Video

+ Nhóm khách hàng trẻ tuổi tuy không có tiền (ít tiền). Nhưng đổi lại trình độ và sự đòi hỏi còn ngây thơ và dễ dãi trong việc mua hàng. Nếu so với một khách hàng nhóm 30- 40 tuổi thì họ lão luyện trong chuyện mua hàng rồi.

Nhược điểm của nhóm khách hàng trẻ tuổi là tỷ lệ hàng hoàn trả cao. Hoặc là tỷ lệ chốt đơn thấp (sẽ có giải pháp), thì tư vấn vất vả hơn. Hoặc là đẩy quảng cáo tăng truy cập vào website mua hàng. Đẩy link vào sàn Shopee hoặc Tiki để khách tự mua, đỡ phải mất công chốt

Chạy quảng cáo Tiktok có dễ không?

+ Chi phí đơn hàng thành công còn thấp do giá thầu rẻ và lượng người dùng lớn (12 triệu người dùng, thời gian online mỗi ngày trên Tiktok lớn).

+ Bên công ty, đội nhóm của chúng tôi có tài khoản cao cấp của Tiktok. Và có những tài liệu chính thống của phía Tiktok gửi cho chúng tôi. Và sẽ hỗ trợ các anh chị, các bạn học viên.

7. Kết luận

Tiktok hiện nay đang là một nền tảng khổng lồ. Việc dùng Tiktok bán hàng hoàn toàn không khó. Điểm mấu chốt là những nội dung trên Tiktok cần có sức lôi cuốn với người dùng, Pr sản phẩm một cách tự nhiên nhưng vẫn thu hút bạn sẽ có cơ hội bán hàng thành công.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Nhân Hòa vui lòng liên hệ theo địa chỉ

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan
30/08/2024
Để chiếm được ưu thế trong thời đại công nghệ, hiệu suất và tốc độ là hai yếu tố quyết định then chốt. NVMe...
27/08/2024
Xin chúc mừng các bạn tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi đại học đầy cam go và thử thách để bước chân vào cánh cổng...
24/08/2024
Trong kỷ nguyên số, Cloud Storage không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn là chìa khóa giúp doanh nghiệp bứt phá hiệu quả công...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: 1900 6680 - (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: 1900 6680 - (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 140 8966

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: 1900 6680 - (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 140 8966

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!