Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

6+ Nhà cung cấp dịch vụ máy chủ TỐT NHẤT & kiến thức liên quan

19/02/2024, 11:38 am
Elly Duong
328

Dịch vụ cung cấp máy chủ là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đảm bảo được chất lượng, hiệu suất hoạt động bán hàng online và lưu trữ dữ liệu. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ server, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, Nhân Hòa sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 6+ nhà cung cấp uy tín, chất lượng và một số thông tin hữu ích

Tổng quan dịch vụ cung cấp máy chủ 

Máy chủ là gì?

Máy chủ có 3 loại: Máy chủ vật lý (Dedicated Server), máy chủ ảo (VPS) và máy chủ điện toán đám mây (Cloud VPS). Những nội dung sau đây của chúng tôi cung cấp là về máy chủ vật lý.

Dedicated Server hay máy chủ riêng là một máy tính được cấu hình và sử dụng như một trung tâm lưu trữ, xử lý dữ liệu mạng/hệ thống máy tính. Loại máy chủ này sở hữu cấu hình mạnh mẽ, bao gồm các thành phần là phần cứng như bộ vi xử lý nhanh, bộ nhớ lớn, ổ cứng dung lượng cao, các card mạng. Máy chủ server thường được sử dụng để lưu trữ, quản lý và chia sẻ dữ liệu, đồng thời cung cấp các dịch vụ mạng như lưu trữ website, cơ sở dữ liệu, email, cùng các dịch vụ trực tuyến khác.

Dịch vụ cho thuê máy chủ

Trả lời cho thắc mắc dịch vụ cho thuê máy chủ là gì của nhiều người, được biết đây là loại dịch vụ cung cấp các tài nguyên máy chủ để phục vụ cho hoạt động ứng dụng, trang web, dịch vụ trực tuyến và nhiều nhu cầu công nghệ thông tin khác. Thay vì tự mua về, lắp đặt và quản lý máy chủ, các bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ cung cấp máy chủ từ nhiều nhà cung cấp.

Dịch vụ cho thuê máy chủ đem đến cho khách hàng một số lợi ích như tiết kiệm chi phí đầu tư phần cứng ban đầu và việc quản lý hệ thống. Đồng thời giúp cải thiện độ tin cậy, hiệu suất hệ thống, cũng như tăng tính sẵn sàng hoạt động của ứng dụng và giảm rủi ro mất dữ liệu.

XEM THÊM: 

+ Thuê Hosting WordPress Nhân Hòa - Nhà cung cấp uy tín với hơn 22 năm kinh nghiệm

+ Mua hosting giá rẻ, chất lượng tốt ở đâu?

+ Dịch vụ Hosting tốc độ cao  - NVMe Hosting Nhân Hòa [SỐ 1] Việt Nam 

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ cung cấp máy chủ

Hiệu suất và khả năng mở rộng

Các bạn tìm hiểu kỹ càng, đảm bảo nhà cung cấp server có khả năng mang đến dịch vụ hiệu suất cao và khả năng mở rộng linh hoạt tùy vào nhu cầu của bạn. Đồng thời họ cũng cần cung cấp các tùy chọn nâng cấp phần cứng, tài nguyên, cùng băng thông để đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp.

Độ tin cậy và sẵn sàng

Người dùng nên kiểm tra độ tin cậy và sẵn sàng của nhà cung cấp server. Trong đó, ưu tiên đơn vị có hạ tầng mạnh, hệ thống bảo mật tốt, đồng thời đảm bảo liên tục và giảm thời gian chết.

Bảo mật

Các bạn cần đảm bảo rằng dịch vụ cung cấp máy chủ có các biện pháp bảo mật vững chắc để bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài. Đặc biệt các tính năng bảo mật như mã hóa, xác thực hai yếu tố và tường lửa nên được cung cấp.

Hỗ trợ kỹ thuật

Sự hỗ trợ kỹ thuật từ nhà cung cấp cũng là một yếu tố phải cân nhắc. Với sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và luôn sẵn sàng giúp đỡ trong trường hợp cần thiết sẽ đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp luôn trơn tru.

Vị trí địa lý

Xem xét về vị trí địa lý của nhà cung cấp server để đảm bảo không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập và hiệu suất của dịch vụ trực tuyến, đặc biệt là khi có yêu cầu tương tác thời gian thực.

Chi phí

Trước khi lựa chọn, bạn nên so sánh giá cả và gói dịch vụ của các nhà cung cấp server. Dịch vụ máy chủ tốt nhất là các tính năng và tài nguyên được cung cấp trong gói dịch vụ phù hợp với mức giá cả hợp lý với thị trường, cũng như ngân sách của bạn.

Đánh giá khách hàng

Việc tìm hiểu và nghiên cứu các đánh giá của khách hàng về nhà cung cấp server sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chất lượng dịch vụ, cũng như mức độ hài lòng.

XEM THÊM: Địa chỉ mua VPS giá rẻ, chất lượng SỐ 1 tại Việt Nam

TOP 6 dịch vụ cung cấp máy chủ uy tín

Nhân Hòa

Trong danh sách các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ uy tín, cái tên đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Với hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, HÀNG NGHÌN khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của Nhân Hòa. Không chỉ có chất lượng dịch vụ tốt và giá cả phải chăng, nhà cung cấp còn đặc biệt chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo hỗ trợ 24/7 kịp thời bất kỳ khi nào khách hàng cần.

Ưu điểm của dịch vụ thuê máy chủ riêng tại Nhân Hòa:

+ Toàn quyền quản trị máy chủ: Khách hàng được trao quyền quản trị cao nhất, Nhân Hòa chỉ cần truy cập vào máy chủ khi có sự cho phép của khách hàng.

+ Tốc độ ổn định và tính ổn định: Hệ thống máy chủ sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise kết hợp cùng đường truyền internet tốc độ cao, nhờ đó giúp tối ưu truy xuất và cho độ ổn định cao.

+ Miễn phí dịch vụ quản trị: Khi thuê máy chủ riêng tại Nhân Hòa, khách hàng được tặng gói dịch vụ quản trị cơ bản, đảm bảo dịch vụ được quản lý và quan sát liên tục.

+ Giao diện quản trị thân thiện: Giao diện được thiết kế thông minh, phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của người Việt.

+ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 bởi đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Nhân Hòa đều là những người có kinh nghiệm dày dặn, luôn túc trực 24/7 đảm bảo hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Link đăng ký dịch vụ máy chủ riêng của Nhân Hòa: TẠI ĐÂY.

Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ hoặc đăng ký, vui lòng liên hệ với đội ngũ của Nhân Hòa theo thông tin dưới đây:

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

PA Việt Nam

PA Việt Nam là đơn vị cũng có kinh nghiệm nhiều năm trong dịch vụ cung cấp máy chủ, cùng các dịch vụ liên quan như tên miền, email doanh nghiệp, lưu trữ website, máy chủ ảo VPS…

Cơ sở hạ tầng của PA Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt có cấu hình mạnh mẽ, kho thiết bị dự phòng lớn… Cùng với đó là đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo việc vận hành, sao lưu và bảo mật cao nhất. Điều này giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ máy chủ riêng và các dịch vụ khác tại đây.

BKHost

Cái tên tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ đến độc giả trong danh sách đơn vị cho thuê máy chủ riêng là BKHost. Đây là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting uy tín và chất lượng tại Việt Nam. 

Thuê máy chủ riêng tại BKHost, người dùng sẽ được cung cấp nơi đặt máy chủ, đường truyền internet, cũng như toàn quyền sử dụng máy chủ. Hiện tại, nhà cung cấp này mang đến cho khách hàng 8 gói dịch vụ thuê máy chủ riêng khác nhau, chi phí dao động từ 1.500.000 - 8.000.000 đồng.

Viettel IDC

Nhắc đến danh sách dịch vụ cung cấp máy chủ riêng tại Việt Nam, không thể bỏ qua cái tên Viettel IDC. Với hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng gồm 30 dịch vụ khác nhau và nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp, máy chủ server của Viettel IDC đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Tại đây, dịch vụ thuê máy chủ riêng cho phép các doanh nghiệp toàn quyền sở hữu máy chủ riêng đó, có quyền truy cập và quản lý với quyền hạn cao nhất. Đồng thời, với đội ngũ support giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thay thế phần cứng ngay khi có sự cố một cách nhanh chóng và kịp thời.

FPT TELECOM

Lựa chọn dịch vụ thuê máy chủ của FPT, bạn sẽ được hưởng nhiều kết nối đến các nước có hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ tiên tiến. Điều này nhằm đảm bảo máy chủ đám mây truyền dữ liệu với tốc độ cao. Đặc biệt kết nối với mạng đường trục đem đến cho bạn trải nghiệm mượt mà và liên kết chặt chẽ với hệ thống mạng hiện đại.

Digistar

Cuối cùng trong danh sách các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ chất lượng nhất tại Việt Nam mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là Digistar. Với cam kết tốc độ và hoạt động ổn định, Digistar hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội. 

Hiện nay, dịch vụ cho thuê máy chủ của Digistar đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và các giải pháp tiên tiến, nhà cung cấp cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy có khả năng nâng cao hiệu suất kinh doanh của khách hàng.

XEM THÊM: 

+ Email theo tên miền doanh nghiệp giá chỉ từ 20K/tháng

+ Dịch vụ email server - Email cho doanh nghiệp giá bao nhiêu?

+ Bảng giá Google Workspace [CẬP NHẬT MỚI NHẤT]

Giải đáp thắc mắc

Dịch vụ máy chủ có ưu - nhược điểm là gì?

Máy chủ riêng có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

+ Độ tin cậy cao: Máy chủ được thiết kế với tính năng và phần cứng chuyên dụng giúp đảm bảo hoạt động 24/7, cùng khả năng chịu tải cao.

+ Hiệu suất cao: Server sở hữu cấu hình CPU, RAM, ổ cứng lớn cho phép xử lý đồng thời nhiều yêu cầu từ các thiết bị trong mạng với hiệu suất cao.

+ Quản lý tài nguyên: Máy chủ vật lý giúp việc quản lý tài nguyên mạng hiệu quả, đồng thời bạn có thể chia sẻ tài nguyên từ dữ liệu, ứng dụng và thiết bị lưu trữ đến nhiều thiết bị trong mạng. Nhờ đó giúp tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và giảm thiểu tình trạng lãng phí.

+ Độ bảo mật: Dịch vụ máy chủ server thường được cấu hình và bảo vệ chặt chẽ để đảm bảo an toàn dữ liệu. Ngoài ra còn hỗ trợ các tính năng bảo mật như mã hóa, xác thực và quản lý quyền truy cập nhằm bảo vệ dữ liệu khỏi các mối đe dọa bên ngoài.

Nhược điểm

+ Chi phí: Chi phí đầu tư ban đầu lớn, gồm cả phần cứng và phần mềm. Bên cạnh đó, việc duy trì và quản lý máy chủ server cũng đòi hỏi chi phí bảo trì, nâng cấp và quản lý.

+ Hạn chế về cấu hình và quản lý: Do tính phức tạp của máy chủ server, việc cấu hình và quản lý yêu cầu kiến thức chuyên môn và kỹ năng trong mảng kỹ thuật. Người quản trị hệ thống cần hiểu rõ về hệ điều hành, mạng hay các ứng dụng để cấu hình và duy trì máy chủ server hiệu quả nhất.

+ “Điểm chết” gây gián đoạn: Máy chủ server là một điểm tập trung quan trọng trong mạng, vì vậy nếu máy chủ gặp sự cố có thể dẫn đến tình trạng gián đoạn hoạt động toàn bộ hệ thống. Điều này từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc truy cập dữ liệu, ứng dụng và dịch vụ cho các thiết bị, cùng người dùng trong mạng.

+ Mật độ nhiệt cao: Trường hợp máy chủ server hoạt động với khối lượng công việc lớn và tạo ra lượng nhiệt cao. Điều này yêu cầu một hệ thống làm mát tốt để đảm bảo máy chủ hoạt động ổn định. Trường hợp không có hệ thống làm mát hiệu quả, nhiệt độ trong máy chủ rất dễ tăng cao, gây ra sự cố hoặc làm hư hỏng phần cứng.

+ Duy trì và nâng cấp định kỳ: Trường hợp máy chủ server cần được duy trì, nâng cấp định kỳ để đảm bảo hiệu suất và bảo mật tối ưu. Việc cập nhật phần mềm, bảo vệ phần cứng và thay thế các thành phần lỗi thời đều là những nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo máy chủ hoạt động hiệu quả.

Khi nào nên sử dụng máy chủ?

Dịch vụ cung cấp máy chủ dành cho các đối tượng dưới đây:

+ Trang web/Ứng dụng trực tuyến: Các công ty, doanh nghiệp, đơn vị phát triển web và cả các cá nhân muốn phát triển website để lưu trữ và chạy các trang web, blog, hay cửa hàng trực tuyến đều có thể sử dụng. Đặc biệt là các ứng dụng di động và dịch vụ trực tuyến khác, sử dụng server sẽ giúp họ tăng tính sẵn sàng hoạt động, tăng hiệu suất và độ tin cậy cho các ứng dụng, cũng như trang web.

+ Lưu trữ dữ liệu/Sao chép dữ liệu: Server cũng được sử dụng để lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp và cá nhân - những đối tượng cần không gian lưu trữ dữ liệu lớn đến lưu trữ tài liệu, hình ảnh, video cùng các tệp lưu trữ khác. Bên cạnh đó, các server còn được sử dụng để tạo bản sao lưu trữ dữ liệu để bảo vệ các thông tin quan trọng của người dùng an toàn, tránh mất mát.

+ Phát triển ứng dụng: Các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng có thể thuê server để phát triển, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng mới. Với dịch vụ cung cấp máy chủ bạn sẽ có đủ không gian để lưu trữ, phát triển tài nguyên và chạy các ứng dụng phức tạp.

+ Trò chơi trực tuyến: Server cũng được sử dụng để chạy trò chơi trực tuyến, cho phép người chơi trực tuyến có thể chơi với nhau qua không gian mạng. Bên cạnh đó, việc thuê server còn cho phép các trò chơi vận hành với số lượng người lớn, giúp tăng tính ổn định và tốc độ kết nối.

XEM THÊM: 

+ Mua tên miền giá rẻ, uy tín ở đâu [XEM NGAY TẠI ĐÂY]

+ Hướng dẫn kiểm tra tên miền nhanh chóng

Lời kết

Trên đây là chia sẻ của Nhân Hòa về những kiến thức hữu ích liên quan dịch vụ cung cấp máy chủ. Mong rằng qua đây bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ và lựa chọn được nhà cung cấp uy tín, chất lượng để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!