Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Video Animation - X10 doanh thu với xu hướng video marketing hot nhất hiện nay

13/03/2023, 09:35 pm
809

Năm 2020 chứng kiến sự lên ngôi của mạng xã hội TikTok – nền tảng video ngắn với dung lượng mỗi clip chỉ khoảng vài chục giây. Kế đó, Facebook Reels – công cụ tạo các video ngắn trên facebook cũng đã gây “bão” mạng xã hội. Cho thấy tiềm năng khổng lồ của video ngắn khi "được lòng” công chúng.  

Trong lĩnh vực Marketing cũng không ngoại lệ, Video ngắn, trong đó nổi bật nhất là Video Animation đã trở thành trào lưu, dự kiến sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2023. Vậy Video Animation là gì? Hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu ngay sau đây! 

1. Video Animation là gì?

Theo Wikipedia, Animation (hoạt họa) là dạng video trong đó các hình ảnh được điều khiển bởi máy tính để xuất hiện dưới dạng những khung hình chuyển động.

Video Animation còn nhiều cách gọi khác như phim hoạt hình, hoạt hình máy tính,…

Video Animation giới thiệu Dịch vụ đăng ký tên miền của Nhân Hòa.

Đúng như khái niệm, bản chất của Animation thực ra là một loại hiệu ứng thị giác được tạo ra bởi sự thay đổi tốc độ của nhiều bức vẽ khác nhau nối tiếp cùng trong 1 khung hình, tạo ra hiệu ứng chuyển động cho nhân vật. 

Thường bị nhầm lẫn với Motion Graphic do có nhiều điểm tương đồng, tuy vậy, Video Animation vẫn có nhiều điểm khác biệt khi Video Animation đòi hỏi kịch bản cũng như thông điệp phong phú hơn chỉ là những chuyển động, âm thanh thông thường. Một video Animation chất lượng cũng được đánh giá bởi yếu tố kịch bản, kịch bản càng hay sẽ càng đem lại nhiều hiệu ứng cảm xúc cho người xem và là yếu tố quan trọng để Video Animation được ứng dụng rộng rãi trong Marketing.

2. Tầm quan trọng của Video Animation đối với hoạt động marketing

Theo báo cáo của State of Video Marketing, kể từ năm 2020, các nhà Marketing có xu hướng đầu tư vào sản xuất Video Marketing nhiều hơn bởi họ nhận thấy các tín hiệu tích cực ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập, khả năng kích thích mua sắm cũng như tác động đến tâm trí khách hàng. Vậy tại sao Video Marketing nói chung và Video Animation nói riêng lại làm được điều đó? 

2.1 Giúp tiếp cận số lượng người xem khổng lồ. 

Đây chính là thế mạnh lớn đầu tiên mà hình thức marketing này mang lại. Nguyên nhân là do tỉ lệ người xem video trên internet mỗi ngày đang ngày càng tăng so với các dạng thức khác như Hình ảnh hay chữ viết bởi tâm lý “"ngại” đọc. Con người có ít thời gian hơn để lướt mạng, nên trí não họ sẽ có xu hướng tiêu thụ những văn hóa phẩm “mì ăn liền” nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và dễ dàng nắm bắt nội dung. 

Điều này có thể dễ dàng nhận thấy thông qua sự phát triển mạnh mẽ nền tảng giải trí TikTok. Theo báo cáo Ứng dụng di động 2021 do Appota vừa phát hành, TikTok Việt đã chứng tỏ sức hút khi ghi nhận 16 triệu lượt tải và đạt mức tăng trưởng 160% lượt tải trên iOS trong năm 2020. 

Bước qua giai đoạn giãn cách xã hội, cho đến thời điểm hiện tại, thị trường Thương mại điện tử Việt Nam nói riêng cũng như Marketing nói chung đã và đang hình thành nên nhiều xu hướng mới trong đó có sự trỗi dậy của TikTok và ứng dụng video ngắn. 

=> Chính điều này đã làm nên thế mạnh về tiếp cận cho Video Animation trong việc là công cụ hỗ trợ marketing chinh phục khách hàng tiềm năng.

2.2 Kích thích các quyết định mua hàng

Xuất phát từ sự tiện lợi, thu hút trí não con người bởi cả hình ảnh chuyển động cuốn hút, nội dung hấp dẫn, đi kèm các kỹ xảo về hình ảnh sinh động. Video Animation không chỉ giúp Thương hiệu tiếp cận được số lượng người xem khổng lồ, mà chính sự hấp dẫn của loại hình video này còn giúp khách hàng: 

+ Dễ tiếp nhận thông điệp truyền thông của Video. 

+ Hiểu rõ hơn về sản phẩm và thương hiệu. 

+ Tạo lòng tin và gia tăng sự yêu thích, cảm xúc tích cực, tin tưởng của khách hàng 

Giải thích về việc tại sao Video Animation lại trở thành công cụ truyền thông quyền lực nhất, tác giả Yuriy Polyashko cho rằng: 

+ Sở hữu Video Animation trên Landing Page bán hàng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn 35 -40%.

+ Thêm hoạt hoạ vào một Email Marketing có thể làm tăng tỷ lệ nhấp chuột lên hơn 95%.

Từ việc thu hút tương tác của khách hàng, gây thiện cảm và ấn tượng mạnh mẽ đối với nhận thức, từ đó, Video Animation thúc đẩy hành vi mua và mong muốn sở hữu sản phẩm của người dùng được kích thích trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

2.3 Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Xuất phát từ hiệu ứng gây tác động mạnh mẽ đến nhận thức, một Video Animation có có khả năng làm tăng tính nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Chỉ với một vài hoạt cảnh, một vài âm thanh kèm kịch bản nội dung ấn tượng, một Video Animation có sức hấp dẫn và sự ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả, bởi trí não luôn có xu hướng ghi nhớ những hình ảnh, âm thanh và sự chuyển động màu sắc… lâu hơn so với những con chữ khô khan thông thường. 

Chính bởi những Video Animation về thương hiệu, không chỉ tạo thiện cảm về sự chuyên nghiệp, tăng cảm xúc và tính gần gũi mà còn khiến khách hàng ghi nhớ lâu hơn và có sự yêu thích, hảo cảm về hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí.

Video Animation do Nhân Hòa sản xuất giới thiệu Dịch vụ NVME Hosting.

3. Ba hình thức Video Animation đang được ứng dụng nhiều nhất hiện nay

3.1 Short Promo Animation – video hoạt hình quảng cáo ngắn

Video hoạt hình quảng cáo ngắn là hình thức Video Animation rất được yêu thích trong thời điểm hiện nay. Đây là dạng thức Video quảng cáo chỉ khoảng 15-30 giây được thiết kế với hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động. 

Chúng có khả năng thu hút sự chú ý của người xem một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, Short Promo Animation chúng được sản xuất với mục đích chính là giới thiệu, kích thích sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ. 

Chúng thường được sử dụng trên các nền tảng social media như: Facebook, Youtube, Tiktok, LinkedIn…Bên cạnh đó, chúng cũng được ứng dụng sản xuất và phát sóng rất nhiều trên các bảng biển quảng cáo điện tử ngoài trời, bên trong các trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay..vvv….

Video Short Promo animation giới thiệu dịch vụ Tổng đài doanh nghiệp VFone của Nhân Hòa.

3.2 Music Marketing Animation – video hoạt hình sử dụng âm nhạc

Bên cạnh những Video Animation chú trọng vào phần hình ảnh, âm thanh cũng là yếu tố hấp dẫn và được ứng dụng vào Marketing cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Được xem như một hình thức Video hấp dẫn chú trọng vào yếu tố âm nhạc, các Video Music Animation cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để khơi gợi cảm xúc, tác động đến tâm lý cũng như hành vi của khách hàng. 

3.3 Phim hoạt hình (Cartoon Animation)

Không chỉ có sức hấp dẫn đối với đối tượng trẻ nhỏ, Cartoon Animation cũng có sức thu hút không hề kém cạnh với cả người lớn, dần sinh ra một loại hình quảng cáo qua Phim Hoạt Hình với sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, chất lượng cũng như có sự đầu tư kỹ càng hơn về mặt kịch bản nội dung. 

Với lợi thế về hình ảnh hoạt họa bắt mắt, âm thanh sống động, gần gũi chạm đến trái tim người xem, Cartoon Animation đã mở rộng đề tài, quy mô và thông điệp để có thể đưa thông điệp thương hiệu vào tiếp cận với công chúng mục tiêu thông qua những bộ phim hoạt hình đầy cảm xúc và ý nghĩa. 

4. Làm thế nào để sản xuất video Animation? 

4.1 Tự thực hiện hoặc thuê Agency

Song song với những lợi ích mà Video Animation đem lại, việc lên ý tưởng và sản xuất một Video Animation đem lại hiệu quả cao dù ở bất kỳ hình thức nào chắc chắn cũng không phải là điều dễ dàng. Nhất là đối với những Marketer, Nhà kinh doanh… chưa có quá nhiều kinh nghiệm, không có chuyên môn liên quan đến việc thiết kế và edit video. 

Hiện nay có rất nhiều trang web hỗ trợ cho việc thiết kế video animation ấn tượng mà không yêu cầu người sử dụng không cần có quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Một số trang web thú vị và hữu ích có thể được kể đến như: Animaker, Biteable, Moovly, Renderforest,…

Ưu điểm: Giá thành rẻ, một số trang web hỗ trợ người dùng hoàn toàn miễn phí, dễ dàng khởi tạo. 

Nhược điểm: Tuy nhiên các Video Animation trên thường có chất lượng tương đối thấp, khả năng truyền tải không cao, chỉ có thể sử dụng trong một phạm vi nhỏ. 

Bên cạnh đó, việc thuê các agency, đại lý cung cấp dịch vụ, thậm chí là freelancer… để thực hiện cũng tương đối phổ biến, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. 

Tuy nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ để sản xuất, giá thị trường tại Việt Nam dao động từ 15.000.000đ - 25.000.000đ/ Video bao gồm lên ý tưởng, sản xuất và ra thành phẩm hoàn chỉnh. Giá thành không hề rẻ so với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp, hoặc những Start Up vốn ít mới tham gia vào thị trường. 

4.2 Sử dụng Video Animation khuyến mại - Hoàn toàn miễn phí của Nhân Hòa

Là đơn vị Cung cấp nền tảng thiết kế website và Chuyển đổi số với hơn 20 năm kinh nghiệm, Nhân Hòa là “người bạn” đồng hành cùng +10.000 doanh nghiệp trên khắp Việt Nam và Quốc Tế. 

Với thế mạnh về nền tảng công nghệ, cùng đội ngũ năng động, sáng tạo. Từ Tháng 03/2023, Nhân Hòa chính thức áp dụng Chương trình khuyến mãi hấp dẫn TẶNG MIỄN PHÍ 01 VIDEO ANIMATION cho 50 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN NHẬN ƯU ĐÃI: 

+ Tặng Video Animation quảng bá sản phẩm PREMIUM (dưới 2p) trị giá 25.000.000VNĐ khi đăng ký gói dịch vụ Thiết kế web gói VIP. 

+ Tặng Video Animation video quảng bá sản phẩm GOLD (dưới 2p) trị giá 20.000.000VNĐ khi đăng ký Cloud Server từ gói B 12 tháng trở lên. 

Với mục tiêu tạo dựng giá trị, phủ sóng thương hiệu và thúc đẩy doanh số, một Video Animation chất lượng hứa hẹn sẽ giúp thương hiệu bùng nổ trong năm 2023 

>>>Đăng ký ngay tại đây<<<

5.Lời kết

Qua bài viết này, độc giả nắm rõ thông tin hơn về Video Animation - Xu thế làm video marketing tuyệt đối không thể bỏ qua. Mong rằng các doanh nghiệp cũng sẽ tận dụng được xu thế marketing hiệu quả này để bứt phá doanh thu trong thời gian sắp tới.

Cần hỗ trợ tư vấn về dịch vụ tại Nhân Hòa liên hệ thông tin sau:

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA 

Hotline: 1900 6680 

Website: https://nhanhoa.com 

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom 

Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom 

Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html 

Email: contact@nhanhoa.com 

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội → Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com 

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM → Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com 

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An → Tel: (024) 7308 6680 - nhánh 6 Email: contact@nhanhoa.com

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!