Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Tổng hợp top 5 phần mềm quản lý Vps

01/02/2021, 04:36 pm
4,995

Vps là cụm từ khóa không còn lạ lẫm gì đối với các nhà phát triển website, lập trình ứng dụng… Tuy nhiên, để hiểu rõ cách quản lý VPS như thế nào? Những phần mềm nào hỗ trợ việc quản lý Vps? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ của Nhân Hòa. 

1. Vps là gì?

VPS là cụm từ viết tắt của Virtual Private Server, một dạng máy chủ ảo được sử dụng để lưu trữ dữ liệu và vận hành các chương trình duy trì hoạt động website online. Cấu hình này được tạo ra bằng cách chia một server vật lý chủ thành nhiều server khác nhau. Đặc biệt, với việc sử dụng VPS sẽ hoàn toàn có đầy đủ tính năng như một máy chủ riêng, hoạt động dưới dạng chia sẻ nguồn dữ liệu từ server ban đầu.

Trong đó, VPS được tạo ra bằng công nghệ ảo hóa hiện đại thay vì áp dụng các phần mềm quản lý như truyền thống. Đặc biệt, số lượng VPS sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng một số lượng hosting lớn được cài đặt trên hệ thống server. Chính vì vậy giúp hệ thống hoạt động ổn định hơn, hiệu suất sử dụng nguồn tài nguyên hoàn hảo hơn so với sử dụng hosting. Bởi vì đơn thuần chỉ với 1 VPS đã chứa tới hàng trăm hosting khác nhau.

Với mỗi VPS Hosting được biết đến là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt. Nó có dung lượng RAM riêng, CPU riêng, ổ cứng riêng, hệ điều hành và địa chỉ IP riêng. Người dùng hoàn toàn có quyền restart lại hệ thống và quản lý root bất kỳ lúc nào. 

Xem thêm: Nên thuê vps hay hosting? Những trường hợp thực tế nên dùng vps hay hosting

2. Các thông số quan trọng khi quản lý Vps 

+ RAM của máy chủ: nên chọn sản phẩm có càng nhiều RAM càng tốt. Hầu hết các loại RAM đều có điểm tương đồng về mặt hiệu năng. Khi mua hay thuê VPS, nên hỏi kĩ nhà cung cấp rằng RAM cho server vật lý hay server ảo. Thuê VPS tại Nhân Hòa chúng tôi cam kết 100% RAM cấp phát cho VPS là RAM thật, không sử dụng RAM ảo. 

+ SWAP máy chủ ảo VPS: là bộ nhớ ảo lưu lại các hành động xử lý cũ nếu như bộ nhớ RAM bị đầy. Bản thân SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không phải là một bộ nhớ độc lập.

+ Ổ cứng (disk): Là không lưu trữ sẽ được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website bạn lưu trên đó. Ổ đĩa hiện nay được chia làm 2 loại: HDD và SSD. Ổ cứng loại SSD thường giá sẽ đắt hơn loại ổ HDD.

+ CPU Core: bạn cần quan tâm đến 2 chỉ tiêu quan trọng: số Core, tốc độ xung nhịp. 

+ Băng thông (Band Width): Hãy ví độ lớn của băng thông cũng như độ rộng của đường phố. Phố càng rộng, giao thông càng thuận lợi và ngược lại. 

+ Thời gian Up-time của máy chủ ảo VPS: thường được ước lượng từ thời gian hoạt động của nó. Thời gian hoạt động của VPS từ 99.95 đến 99.9% thì bạn đều có thể chấp nhận mua được.

+ Hệ điều hành máy chủ ảo VPS: có 2 hệ điều hành phổ biến gồm: Linux và Window.

3. Tổng hợp phần mềm quản lý Vps 

Bạn đang có 1 VPS và đang băn khoăn không biết nên sử dụng phần mềm quản lý Vps nào, để cài đặt và quản lý các website trên Vps? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây: 

- EasyEngine

Easy Engine là một tool quản lý VPS, server chuyên phục vụ cho WordPress, dành cho các bạn thích sử dụng command line, nó hoàn toàn Free. 

Nó chạy được trên mọi hệ điều hành Linux (Ubuntu hay CentOS đều được) và cả Mac nữa. Điểm cộng của EasyEngine (EE) giúp chúng ta cài đặt 1 stack tối ưu cho WordPress. EE sử dụng web server Nginx thay vì Apache để có thể chịu được nhiều người truy cập hơn. Bạn cũng sẽ được cài đặt PHP 7 và Redis để tối ưu về tốc độ. Ngoài Redis, EE còn cấu hình cache tối ưu cho các website WordPress của bạn.

EE cung cấp nhiều câu lệnh để thêm/xoá website và quản trị cấu hình cho website, giúp cho bạn đỡ phải tự thao tác bằng dòng lệnh trên VPS nhiều. Với cơ chế quản lý các app bằng Docker làm cho web của bạn thêm bảo mật. Phiên bản 4 mới có quản lý app bằng docker nhé.

+ Giúp bạn cài WordPress chỉ với 1 câu lệnh

+ Sẵn sàng môi trường Nginx, PHP, MySQL, Redis & deps

+ Setup SSL của Let’s Encrypt và của riêng bạn

+ Full Cache cho site WordPress

+ Cài để dev trên MacOS. 

Xem thêm: Tìm hiểu về VPS Linux và cách mua vps linux đơn giản hiệu quả nhất

- Webinoly

Webinoly là một phần mềm khác mới nổi chuyên dùng để quản lý VPS. Nó cũng được tối ưu cho các website WordPress. Hơi dở 1 chút là Webinoly chỉ tương thích với hệ điều hành Ubuntu 16.04 và 18.04. Vì thế nếu bạn đã quen dùng CentOS thì có lẽ đây không phải là tool mà bạn cần.

Webinoly sử dụng Nginx, PHP 7.2, MariaDB, Let’s Encrypt và HTTP/2 để tối ưu tốc độ. Nói về tối ưu, Webinoly dùng FastCgi Cache và Redis Object Cache để tối ưu phần cache cho website WordPress.

Điểm cộng của Webinoly là ngoài việc dùng tạo các website WordPress, nó có thể giúp bạn tạo các website cho các ứng dụng HTML, PHP khác được.

+ Tích hợp SSL miễn phí với Let’s Encrypt

+ Sử dụng HTTP/2 để tăng tốc việc đẩy dữ liệu về phía client

+ Dùng PHP 7.2 và hỗ trợ các bản PHP version cũ hơn

+ Dùng FastCgi Cache và Redis Object Cache cho các site WordPress

+ Tích hợp nhiều lệnh quản trị website

+ Hỗ trợ các loại website cho các ứng dụng HTML, PHP, WordPress

+ Hỗ trợ cài mật khẩu cho các tool như phpMyAdmin.

- PuTTY 

PuTTY được hiểu là phần mềm sử dụng để điều khiển server thông qua mạng internet, Nó hỗ trợ nhiều giao thức mạng, bao gồm SCP, SSH, Telnet, rlogin... PuTTY ban đầu được viết dành riêng cho hệ điều hành Windows, nhưng hiện nay nó đã được viết cho nhiều hệ điều hành khác như Unix, hệ điều hành MacOS,  Symbian, Windows Mobile và android. PuTTY không phải chữ viết tắt nào trong tiếng anh. PuTTY được sử dụng để quản lý Vps. PuTTY được viết và được duy trì chủ yếu bởi Simon Tatham và hiện đang là phần mềm phiên bản beta.

+ PuTTY hỗ trợ nhiều biến thể trên "các thiết bị đầu cuối" từ xa an toàn

+ Cung cấp cho người dùng SSH với khóa mã hóa, các giao thức, thuật toán mã hóa thay thế như 3DES , Arcfour, Blowfish, DES, và khóa công khai xác thực

+ Hỗ trợ IPv6, các giao thức SSH và các chương trình nén openssh bị trì hoãn

+ Sử dụng với các kết nối cổng nối tiếp trong mạng LAN.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách chống DDOS cho VPS hiệu quả

- Remote Desktop Connection Manager

Remote Desktop Manager là một giải pháp quản lý Vps từ xa mạnh mẽ và hữu ích dành cho người dùng windows. Khi sử dụng phần mềm bạn sẽ dễ dàng kiểm soát một máy tính từ xa như thể bạn đang ngồi sử dụng trực tiếp trên máy tính đó.

+ Quản lý tập trung kết nối nhiều Server trên một nền tảng duy nhất

+ Lưu trữ tất cả mật khẩu và thông tin đăng nhập tập trung hoặc sử dụng trình quản lý mật khẩu hiện có, chẳng hạn như KeePass 

+ Bảo vệ các kết nối của bạn khỏi các cuộc tấn công khác nhau và các mối đe dọa bằng cách sử dụng kiểm soát truy cập

+ Giảm bớt gánh nặng của việc quản lý quyền và tài khoản. Tạo templates để đơn giản hóa việc quản lý.

- VPSSIM

VPSSIM là một sản phẩm của Việt Nam, là tên gọi tắt của VPS SIMPLE – một tiện ích tự động cài đặt và tối ưu Nginx – PHP – MariaDB (LEMP) cho Centos VPS. VPSSIM không hỗ trợ các hệ điều hành khác, nên fan của Ubuntu đành bỏ qua nó.

VPSSIM được tích hợp rất nhiều chức năng thể hiện bằng những menu thân thiện và dễ hiểu, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi quản lý VPS. Với số lượng chức năng đủ để bạn không cần biết một dòng lệnh nào cũng có thể làm chủ VPS một cách dễ dàng nhất.

VPSSIM có giao diện tiếng Việt, khá dễ sử dụng. Bạn không cần phải nhớ các câu lệnh như các ứng dụng khác khi quản lý Vps.

+ Hỗ trợ cài đặt Nginx, MariaDB, PHP 7.2 và tích hợp module Google PageSpeed để tăng tốc website.

+ Hỗ trợ cài đặt WordPress dễ dàng và tự động cấu hình cho các plugin cache cho WordPress.

+ Hỗ trợ cài đặt 1 số forum như PHPBB, MyBB and SMF forum.

+ Tích hợp chức năng tự động giám sát hệ thống. VPSSIM sẽ tự động email thông báo khi một trong 3 dịch vụ: MySQL, Nginx hoặc PHP bị dừng trên VPS.

+ Tích hợp chức năng cài đặt SSL miễn phí qua Let’s Encrypt hoặc các PaidSSL (Comodo, Symantec, …) cho website.

+ Tích hợp các chức năng bảo mật

+ Tích hợp chức năng cài đặt và tạo tài khoản FTP cho từng website trên VPS.

+ Hỗ trợ cấu hình giới hạn số file được phép upload và dung lượng cho từng tài khoản FTP như share host.

+ Tích hợp sẵn chức năng sao lưu website và phục hồi toàn bộ website.

4. Hướng dẫn quản lý Vps qua EasyEngine

2 bước đơn giản để quản lý Vps qua EasyEngine

B1: Đăng nhập vào SSH. Bằng IP và pass mà đơn vị bán VPS cung cấp nhé.

B2: Gõ copy dòng lệnh này và dán vào.

wget -qO ee rt.cx/ee && sudo bash ee

Quá trình cài đặt sẽ hỏi bạn tên và địa chỉ email. Bạn gõ tên và email vào thôi. Hệ thống tự động cài đặt nhé.

Đến đây là phần core của EasyEngine đã được cài đặt xong. Phần tiếp theo:

Chạy 1 dòng lệnh cài đặt tự động để wordpress

install wordpress on example.com sudo ee site create example.com –wp

Thay cái example.com bằng domain của bạn nhé.

Cài đặt NGINX: ee stack install –nginx

Cài đặt PHP: ee stack install --php7

Cài đặt MySQL: ee stack install –mysql

Cài đặt WP CLI: ee stack install –wpcli

Cài đặt phpmyadmin: ee stack install –phpmyadmin

Cài đặt Utilities: ee stack install –utils.

5. Hướng dẫn quản lý Vps qua PuTTY

Phần mềm quản lý Vps này rất nhẹ nên tải rất nhanh, bạn có thể truy cập vào trang https://www.putty.org/ để tải bản mới nhất về nhé

B1: Sau khi tải xong thì hãy cài đặt, mở lên thì giao diện sẽ như sau:

+ Số 1: Là địa chỉ IP của VPS, thông tin này bạn nhận được khi mua VPS.

+ Số 2: Nếu bạn muốn lưu laị thông tin cho những lần sau thì hãy nhập tên vào, sau đó click Save (3)

+ Cuối cùng nhấn vào button Open để bắt đầu đăng nhập vào VPS.

B2: Giao diện PuTTY xuất hiện, bạn hãy nhập tài khoản root và mật khẩu của nó. Thông tin này bạn sẽ nhận kèm theo với địa chỉ IP, hãy check lại mail mà nhà cung cấp gửi cho bạn để lấy nhé.

Bây giờ hãy thử chạy một lệnh xem sao nhé. Mình dùng lệnh uname -a để kiểm tra phiên bản nhân Linux xem thế nào nhé.

Bây giờ bạn có thể chạy bất kỳ dòng lệnh Linux nào để quản lý VPS, hoặc cài đặt các ứng dụng cần thiết trên VPS.

Xem thêm: Hướng dẫn mua thêm IP cho VPS nhanh chóng

6. Mua VPS ở đâu tốt nhất

Nếu bạn có thắc mắc hoặc nhu cầu muốn xây dựng hệ thống máy chủ ảo để quản lý công việc, hãy liên hệ với Nhân Hòa

Chất lượng Cloud VPS tại Nhân Hòa 

Dịch vụ Cloud VPS Hosting của Nhân Hòa được được xây dựng và phát triển trên nền tảng điện toán đám mây Openstack kết hợp với giải pháp lưu trữ CEPH. 

Ngoài ra, được triển khai trên hạ tầng các cụm máy chủ DELL & HP cực mạnh, sử dụng 100% ổ cứng SSD nhằm tối ưu hóa tốc độ truy suất và độ an toàn dữ liệu cho khách hàng.

Bảng giá thuê VPS tại Nhân Hòa

Giá thuê dựa trên thị trường chung đưa ra mức chi phí thấp nhất cho quý khách hàng. Đối với gói tháng có các gói từ 86.000 đồng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chia nhỏ thành 6 gói dịch vụ với đơn giá thích hợp, sát với nhu cầu mỗi doanh nghiệp.

Chính sách hỗ trợ khách hàng

Nhân Hòa đã có hơn +19 năm kinh nghiệm trong ngành. Luôn nằm trong top đầu những doanh nghiệp được đánh giá cung cấp dịch vụ VPS, tên miền... chuyên nghiệp nhất. Hàng nghìn khách hàng toàn quốc đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Nhân Hòa.

Đội ngũ kỹ thuật luôn trực 24/24 sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng. Tư vấn chuyên nghiệp, thân thiện và tỉ mỉ. Sẵn sàng khắc phục nhanh chóng và kịp thời mọi sự cố. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Lời kết 

Có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn khi cần 1 công cụ quản lý VPS. Lựa chọn công cụ nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Bạn quen dùng hệ điều hành nào?; Bạn thích dùng stack nào để chạy WordPress hay các ứng dụng PHP của mình?; Bạn có dùng được tiếng Anh không,... Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ chọn được tool quản lý VPS phù hợp với nhu cầu sử dụng website của mình.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Website: https://nhanhoa.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!