Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Thiết kế Website tin tức

02/08/2021, 05:23 pm
413

Việc thiết kế website tin tức chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng trong việc cung cấp thông tin đáng tin cậy và hấp dẫn cho người đọc. Để tạo ra một trang web tin tức chất lượng, đòi hỏi bạn phải là người có kiến thức chuyên môn về lập trình web hoặc không thì phải tìm được đơn vị thiết kế website chất lượng. Hãy cùng đi tìm đáp án cho chủ đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Website tin tức là gì?

Website tin tức là những trang web trang báo điện tử, được thiết kế chuyên biệt dùng để truyền tải những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất ở một lĩnh vực cụ thể nào đó hoặc đa dạng lĩnh vực trong cuộc sống hiện nay.  

Các đọc giả sẽ dễ dàng tiếp cận được những tin tức mới nhất trên Website tin tức thông qua các thiết bị di động có kết nối Internet. Nhờ có Website tin tức mà tốc độ lĩnh hội được đa dạng kiến thức cũng như các tin tức về đời sống, xã hội của con người ngày càng nhanh và hiệu quả. Vì vậy có thể thấy Website tin tức là một trong những lĩnh vực Website không thể thiếu trong nền tảng Internet hiện nay. 

Phân loại các dạng Website tin tức phổ biến 

1. Các trang tin, cổng thông tin điện tử Nhà nước

Nhà Nước Việt Nam có những trang web tin tức độc quyền, chính thống. Tất cả nội dung được xuất bản và lưu hành trên Website đều là các nội dung trực tiếp từ nhà nước.

Tại những Website trực thuộc quản lý của nhà nước, các độc giả sẽ tìm được các thông tin, tin tức mới nhất về toàn bộ các hoạt động từ giáo dục, xã hội, văn hóa, nghệ thuật, các chương trình đang được tiến hành, tiến độ của các dự án xây dựng, các nghị quyết được chỉnh sửa, phát hành,…

Các trang tin tức, cổng thông tin điện tử nhà nước: 

+ Cổng Thông tin Điện tử Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.

+ Cổng Thông tin Điện tử Thanh tra Chính phủ. 

+ Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ.

+ Báo Điện tử của Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

+ …

2. Trang báo điện tử

Báo điện tử là các trang Website tin tức Online được vận hành và sản xuất nội dung thường xuyên bởi các tổ chức, tòa soạn điện tử, các tổ chức này sẽ hoạt động dưới sự quản lý và kiểm duyệt theo luật Báo Chí được áp dụng tại nước Việt Nam.

Các nội dung, thông tin được đăng tải trên Website là các thông tin được tìm hiểu, tổng hợp và xuất bản bởi các biên tập viên Online quản lý nội dung trang Web, thường thì các bài viết sẽ được xây dựng bởi chính những tác giả, biên tập, quản lý Website để cung cấp cho người dùng những tin tức mới nhất. 

Đối tượng mà các báo điện tử nhắm đến là những độc giả có nhu cầu đọc các tin tức về vấn đề xã hội, văn hóa, đời sống, tin tức Thế Giới, những tin tức gần gũi với người dân.

3. Các trang báo chuyên mục: Báo thể thao, Báo phụ nữ,...

Qua rất nhiều năm phát triển và định hình ngành công nghiệp truyền thông của toàn Thế Giới, thì các tòa soạn báo cũng đã chia thành rất nhiều hướng đi khác nhau.

Khi báo chí vượt qua giới hạn là chỉ cung cấp những thông tin liên quan đến chính trị xã hội mà còn là một cuốn tạp chí giải trí chuyên cung cấp các chuyên mục thuần giải trí như báo thể thao, báo bóng đá, báo phụ nữ, tạp chí nấu ăn, tạp chí thời trang… 

Những tòa soạn đó chỉ quan tâm đến một lĩnh vực và đối tượng độc giả duy nhất, nhưng đó cũng là những độc giả trung thành sẽ luôn ủng hộ mỗi ngày nhằm cập nhật và tiếp cận thêm những thông tin mới về vấn đề mà mình quan tâm, yêu thích.

4. Báo điện tử tổng hợp

Báo điện tử tổng hợp được hiểu đơn giản là Website, Web App tổng hợp các bài viết của các Website tin tức khác. Các Website này sẽ có các công cụ hoặc biên tập viên sẽ biên soạn, chỉnh sửa hoặc tổng hợp các tin tức mới nhất, hot nhất đang diễn ra, thu hút được nhiều lượt đọc và đăng tải lên Website của mình.

Mặc dù là tin tổng hợp những nguồn tin tức thường đến từ các Website uy tín, đáng tin cậy và tốc độ cập nhật cũng như sự đa dạng nhiều lĩnh vực khác nhau của các Website này là điểm cộng khiến cho độc giả quay lại hằng ngày. 

Việc thu nhập bài viết từ các báo khác, đúng theo quy định của pháp luật cần phải có sự chấp thuận của trang gốc trước khi đăng tải lại trên Website mình, tuy nhiên việc các báo điện tử tổng hợp lấy bài không xin phép vẫn đang diễn ra khá nhiều và chưa có biện pháp giải quyết, ngăn chặn triệt để.

Tính năng cần có khi thiết kế Website tin tức

Website tin tức là dạng web khá đặc thù vì nội dung và thông điệp mà nó truyền tải đến là tất cả những sự kiện, tin tức diễn ra trong xã hội hàng ngày. 

Do đó, khi thiết kế Website tin tức cần phải tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe về kỹ thuật, mỹ thuật, các khâu thiết kế và xây dựng nên một trang Web tin tức, nội dung của trang web và bố cục bài trí của trang Web phải đặt như thế nào. 

Sau đây là những tính năng cần có khi thiết kế Website tin tức:

+ Website tin tức cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản của một website như: quản lý bài viết, quản lý hình ảnh, quản lý quảng cáo, hỗ trợ tìm kiếm, thống kê… không giới hạn về số lượng bài viết, ký tự hay thời điểm đăng tải.

+ Khi thiết kế Website dạng này với đặc thù riêng là phải phục vụ đến nhiều đối tượng đọc giả trên toàn cầu nên cần thiết kế web đẹp, giao diện và bố cục đơn giản, máy chủ ổn định và chịu tải cao, dung lượng và băng thông lớn, tốc độ truy cập nhanh và rất thuận tiện cho người tìm kiếm.

+ Mức độ kỹ thuật của một Website tin tức không chỉ thể hiện ở giao diện người dùng, mà còn thể hiện trong hệ thống quản trị nội dung (CMS) cho phép phân quyền nhiều cấp theo yêu cầu quản trị viên như các thành viên chỉ được quyền đăng tin, các thành viên chỉ được quyền đăng video, các thành viên được duyệt bài viết, các thành viên được quyền public bài viết và nhiều tính năng phần quyền khác.

+ Có tính năng đặt lịch hẹn giờ bài viết và thống kê lưu lượng người dùng truy cập vào Website và xem bài viết trong quản trị.

+ Tương thích với mọi thiết bị và tích hợp với các mạng xã hội.

+ Cho phép người dùng đăng ký thành viên để chia sẻ thông tin, bình luận…

+ Và nhiều kỹ thuật đặc trưng khác sử dụng hệ thống lấy dữ liệu tự động, giải pháp chống quá tải và tắc nghẽn đường truyền, tài nguyên phần cứng,… 

Tính năng tự động backup, cho phép phục hồi Website bất cứ khi nào nếu có xảy ra sự cố không may xảy ra như lỗi server, tràn bộ đệm,…

>>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế website trọn gói

Module cơ bản cho một Website tin tức chuyên nghiệp

Tính năng chính của một website tin tức

Trang chủ

Trang chủ là giao diện chính và quan trọng nhất của Website tin tức. Trên trang chủ phần lớn thể hiện các tin tức nổi bật, những chuyên mục gồm có, hoặc các thông tin cơ bản liên quan đến trang báo.

Giới thiệu

Module giới thiệu sẽ bao gồm các thông tin liên quan đến trang web, thông tin của trang báo, của toà soạn như số năm hoạt động, những thành tựu, những đặc điểm nổi bật,…đồng thời còn giới thiệu sơ bộ những chuyên mục mà trang Web tin tức cung cấp.

Module tổng hợp tin tức

Module tổng hợp tin tức gồm các các chuyên mục tin mà trang web đang cung cấp. Ở từng chuyên mục còn phân ra nhiều mục tin nhỏ khác nhau. Một số chuyên mục phổ biến ở các trang web tin tức:

+ Pháp luật: Tư vấn pháp luật, quy định mới, luật mới ban hành,…

+ Kinh doanh: Tiền tệ, đầu tư, thị trường, giao lưu doanh nghiệp - doanh nhân

+ Văn hoá giải trí: Văn hoá, giải trí, sự kiện, tin người nổi tiếng,…

+ Thể thao: bóng đá quốc tế, bóng đá Việt Nam, lịch thi đấu, tin tức - bình luận bóng đá,…

+ …

Module tin tức nổi bật

Ở đây sẽ hiển thị những tin tức nổi bật của từng chuyên mục tin, mức độ nổi bật sẽ được đánh giá theo số lượng người truy cập, lượng bình luận, lượng quan tâm của độc giả, hoặc dựa trên mức độ quan trọng của nó trong tình hình hiện tại.

Thanh tìm kiếm

Người xem sẽ dễ dàng tìm thấy mục tin tức mình quan tâm nhờ thanh tìm kiếm. Để cải thiện hiệu quả tìm kiếm của người dùng, các thanh tìm kiếm cần có thêm tính năng tìm kiếm nâng cao, giúp rút ngắn thời gian lọc tìm kết quả của người dùng, dễ dàng tìm thấy tin tức cần tìm.

Tiện ích tích hợp

Module tiện ích tích hợp sẽ là phần mở rộng ra của các website tin tức, thường sẽ bao gồm các thông tin liên quan đến tỷ giá, thời tiết, phương tiện (hình ảnh, video, infographic,…).

Liên hệ

Module liên hệ bao gồm thông tin cơ bản của trang báo, của toà soạn như tên trang báo đầy đủ/ tên công ty/ tên tòa soạn, mã số thuế, số giấy phép đăng ký kinh doanh, số điện thoại, địa chỉ văn phòng, địa chỉ chi nhánh,…hoặc kèm một bản đồ thực tế minh hoạ vị trí của tòa soạn trên bản đồ.

Quản trị Website

Module quản trị Website sẽ bao gồm những mục chức năng như: quản trị tài khoản, quản trị mục tin tức, quản trị banner, quản trị quảng cáo, quản trị thống kê, quản trị phương tiện, quản trị bình luận, quản trị nội dung bài viết,…

Quảng cáo

Các quảng cáo sẽ được hiển thị dưới dạng banner trên đầu trang web hoặc 2 bên trái và phải của giao diện trang web, hoặc xuất hiện cả trên bài viết. Người dùng sẽ được dẫn đến một trang web khi click vào các banner quảng cáo này.

>>> Xem thêm: Kho giao diện website mẫu đẹp mắt

Kết luận

Thiết kế Website tin tức, báo điện tử nằm trong gói dịch vụ thiết kế Website theo yêu cầu của Web4s Nhân Hòa. Với sự đồng hành của các lập trình viên chuyên nghiệp, đã thực hiện hàng ngàn dự án lập trình web, Nhân Hòa cam kết về giao diện, nội dung và giá cả của Website.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

Hotline: 0901191616

Website: https://web4s.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/web4s

Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Email: contact@nhanhoa.com

Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội → Tel: (024) 7308 6680 – Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh → Tel: (028) 7308 6680 – Email: hcmsales@nhanhoa.com

Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!