Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Kiếm tiền trên youtube

26/03/2021, 05:43 pm
7,773

Kiếm tiền trên youtube đã trở thành 1 nghề hợp pháp. Có những youtuber đã kiếm được cả triệu đô la $$$ từ youtube. Bạn cũng mong muốn làm được như họ nhưng chưa biết cách. Vậy hãy đọc bài viết này của Nhân Hòa để hiểu về cách kiếm tiền trên youtube

I. KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE CÓ THẬT KHÔNG?

Có thật, sau đây Nhân Hòa sẽ đưa ra mức thu nhập của các Youtuber được công khai cuối năm 2020. Tính đến 28/1 Social Blade - trang thống kế uy tín nhất thế giới, kênh youtube có lượng người đăng ký cao nhất Việt Nam là POP Kids. Với 13,2 triệu subscribe kênh youtube này đã kiếm được tới 315 tỷ đồng từ youtube. 

Theo báo cáo của Google cuối năm 2020, kênh youtube của Độ mixi dẫn đầu top 10 nhà sáng tạo Youtube tại Việt Nam. Mỗi 1 năm có thể kiếm tiền trên youtube từ 3,35 đến 53 tỷ đồng. 

Top 10 nhà sáng tạo nội dung trên Youtube 2020

Xếp thứ hai là kênh Trấn Thành Town, ước tính thu nhập từ 1,6 đến 15,3 tỷ đồng 1 năm. Kênh youtube của Hậu Hoàng với các video chế nhạc cũng kiếm được từ 1,44 đến 23 tỷ đồng từ youtube chỉ trong 1 năm. Nội dung của các kênh này chủ yếu là giải trí, ẩm thực, nội dung dành cho thiếu nhi hoặc thể thao điện tử. 

Như vậy, kiếm tiền trên youtube hoàn toàn có cơ sở. Bạn có thể tạo ra thu nhập bằng cách xây dựng kênh youtube và kiếm tiền. Vậy làm thế nào để kiếm ra tiền? 

II. KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE BẰNG CÁCH NÀO?

Có 4 cách kiếm tiền trên Youtube Nhân Hòa liệt kê chi tiết dưới đây. 

1. Kiếm tiền youtube bằng cách trở thành đối tác của youtube hoặc các mạng network

Đối tác của youtube hay youtube partner là nhóm đối tượng chính có thể kiếm tiền trên youtube. Nhưng bạn đừng nghĩ chỉ cần  cứ tạo 1 kênh youtube là đã có thể trở thành đối tác của youtube và có thể kiếm tiền. 

Điều kiện tối thiểu để trở thành đối tác của youtube

- Tuân thủ tất cả các chính sách liên quan đến việc kiếm tiền trên youtube: bao gồm nguyên tắc nội dung, tiêu chuẩn cộng đồng, chính sách quảng cáo.

- Sống ở quốc gia hay khu vực mà chương trình đối tác của youtube được cung cấp: Hiện có 192 quốc gia và khu vực có chương trình này bao gồm cả Việt Nam

- Có hơn 4000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng qua 

- Có hơn 1000 người đăng ký 

- Đã liên kết tài khoản AdSense

Những cách thức kiếm tiền trên youtube trong chương trình dành cho đối tác

+ Kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo: Bạn có thể nhận được doanh thu từ các quảng cáo hiển thị, quảng cáo lớp phủ và quảng cáo video hiện trên video của bạn. 

+ Kiếm tiền từ hội viên của kênh: Với những người đăng ký trở thành hội viên, mỗi tháng họ phải trả một khoản phí nhất định để hưởng các đặc quyền từ kênh. 

+ Kiếm tiền từ kệ hàng hóa: Bạn có thể trưng bày hàng hóa mang thương hiệu chính thức của mình trên kênh để người xem nhìn thấy và chọn mua 

+ Kiếm tiền từ tính năng super chat và hình dán đặc biệt: Người xem kênh trả tiền cho bạn để làm nổi bật tin nhắn của họ trong các buổi phát trực tiếp

+ Kiếm tiền từ Youtube Premium: Nếu kênh youtube của bạn xuất hiện ở mục Premium của youtube thì bạn sẽ nhận được 1 phần doanh thu từ phí của những người đăng ký youtube Premium 

2. Kiếm tiền bằng cách bán hàng hóa sản phẩm qua kênh youtube

Nếu như mọi người chưa biết thì ở Việt Nam, youtube chính là mạng xã hội thứ hai chỉ sau facebook. Mỗi người trung bình dành 1 tiếng/ ngày để xem video trên nền tảng này. Chính vì vậy, youtube trở thành 1 kênh bán hàng tuyệt vời. Nếu bạn đang kinh doanh gì đó thì hãy lập một kênh youtube để kinh doanh và kiếm tiền trên đó thôi. 

Chắc hẳn bạn đã từng xem các video đi rừng, thưởng thức đặc sản của kênh Hoa Ban Food nhỉ. Anh chủ kênh này cũng đang kiếm tiền trên Youtube bằng cách review sau đó bán chính những đặc sản Tây Bắc này. 

Kênh youtube Hoa Ban food bán hàng qua kênh Youtube

Chủ kênh có thể để link website hoặc bất kỳ trang bán hàng nào nếu có, khi kênh có nhiều người xem cam kết bạn có thể bán được rất nhiều đó. Kiếm tiền trên youtube thông qua cách này khá hiệu quả tuy nhiên mọi người không nên lạm dụng quá nhé, bởi chẳng ai muốn xem mãi nội dung bán hàng cả. 

Điều kiện để bán hàng trên youtube

- Bạn bắt buộc phải là đối tác của youtube

- Kênh youtube phải có trên 10.000 người đăng ký

- Không vi phạm bất kỳ “Nguyên tắc cộng đồng” nào

Để cài đặt chức năng bán hàng trên youtube

Bước 1: Truy cập vào Studio Creator trên kênh của bạn 

Bước 2: Chọn thẻ “Hàng hóa” và bật tùy chọn “Hiển thị hàng hóa

Bước 3: Thiết lập mục “Hàng hóa” từ cửa hàng bạn định sử dụng

Cài đặt kệ hàng hóa ở mục "Kiếm tiền trên Youtube" 

Thực tế đã có rất nhiều kênh youtube xây dựng được thương hiệu cá nhân để bán hàng, từ đó kiếm được rất nhiều tiền chỉ thông qua youtube. Bạn thử cách này xem nhé! 

3. Kiếm tiền thông qua hình thức Affiliate Marketing

Affiliate Marketing nghĩa là tiếp thị liên kết, đây là hình thức marketing tính trên hiệu quả trong đó doanh nghiệp trả hoa hồng cho đối tác khi có đơn hàng chuyển đổi thành công. Nó giống như mô hình bán hàng CTV của các chủ shop online vậy, bạn không cần hàng hóa, không cần vốn, bán chỉ cần quảng cáo sản phẩm sẵn và nếu có người mua bạn sẽ có tiền hoa hồng. 

Affiliate marketing youtube nghĩa là bạn sẽ làm các video để quảng bá cho một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Nếu có người mua sản phẩm, dịch vụ đó thông qua link của bạn thì người bán hàng sẽ trả tiền cho bạn. Từ đó bạn vừa kiếm tiền trên youtube vừa kiếm tiền từ chủ cửa hàng bạn hợp tác. 

Ví dụ như video review sản phẩm “máy rửa mặt” dưới đây, chủ video đã hợp tác với nhãn hàng và đặt link mua hàng ở phần mô tả. Nếu có người mua hàng từ link này thì bạn chủ kênh sẽ được nhãn hàng trả hoa hồng. 

 

Lý do nên chọn Affiliate marketing để kiếm tiền trên youtube

 Thứ nhất, bạn không mất vốn. Chi phí sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn thuộc về người bán hàng. Việc của bạn chỉ là tạo ra các video để quảng bá sản phẩm có sẵn. Chính vì thế bạn không phải bỏ ra một đồng vốn nào và dù không bán được hàng cũng không quá  ảnh hưởng đến bạn. 
Giả sử bạn tự kinh doanh, nếu chọn kênh  website bạn phải bỏ chi phí mua tên miền, hosting và các công cụ hỗ trợ khác. Nếu chọn chạy quảng cáo Facebook hay Google bạn cần chi phí tối thiểu cả triệu bạc. Nhưng riêng với hình thức Affiliate marketing youtube này bạn chỉ cần thiết bị để quay video và up lên thôi. 

Thứ hai, bạn tùy ý lựa chọn nhãn hàng muốn hợp tác. Bạn có thể căn cứ vào mục tiêu kênh và đối tượng người xem của kênh để chọn những nhãn hàng phù hợp. Không ai ép được bạn phải bán sản phẩm nào cả, bạn làm việc tự do và sáng tạo. 

Cuối cùng, video không cần kỹ thuật cao và cầu kỳ. Người dùng youtube rất thông minh, họ đủ tinh ý để nhận ra các video quảng cáo trá hình, phóng đại. Chính vì thế bạn xây dựng video càng chân thật, dễ hiểu và mang lại nhiều lợi ích cho người xem càng tốt.  Bạn chỉ cần đủ sáng tạo để tạo ra các video hấp dẫn người xem là có thể đã kiếm được tiền từ youtube và đối tác rồi. 

Một lưu ý khi chọn Affiliate marketing làm cách kiếm tiền trên youtube đó là bạn nên chọn những ngành hàng có thể mang lại thu nhập. Ví dụ như có một vài bạn lựa chọn làm affiliate cho sách và quay review trên youtube nhưng đây là một ngách không tiềm năng bởi hoa hồng rất thấp. 

Các bước để kiếm tiền trên youtube thông qua affiliate marketing

Bước 1: Lựa chọn nhãn hàng 

Bạn tùy ý lựa chọn nhãn hàng phù hợp thông qua thế mạnh, sở thích của bản thân. Nên nhớ là cũng nên phù hợp với đối tượng người xem trên trang nhé vì đó chính là những người “mua hàng” của bạn. 

Bước 2: Đăng ký làm thành viên của mạng lưới affiliate 

Sau khi lựa chọn được nhãn hàng bạn có thể liên hệ với họ và đăng ký trở thành 1 đối tác trong mạng lưới affiliate marketing. Nếu nhãn hàng đồng ý thì bạn thành công rồi đó. Thông thường với các youtuber nổi tiếng thì nhãn hàng sẽ là người chủ động tìm đến họ, nên việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên youtube cực kỳ quan trọng đó nhé!

Bước 3: Nhận link bán hàng riêng 

Sau khi trở thành 1 affiliate marketer thì bạn sẽ được nhãn hàng cung cấp một link bán hàng riêng, có mã cá nhân của bạn. Việc đó giúp nhãn hàng dễ tính toán lượt click và số lượng mua hàng từ trang này. Việc tính toán hoa hồng cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Bước 4: Sản xuất nội dung liên quan đến nhãn hàng

Việc của bạn giờ là tận dụng thế mạnh của mình sản xuất video thật hay, lôi cuốn, thu hút để đăng tải thôi. 

Bước 5: Đăng tải video trên Youtube

Đăng tải video thành công rồi, quảng bá và kiếm tiền nào! 

Hướng dẫn cách áp dụng affiliacte marketing để kiếm tiền trên Youtube

Tóm lại, có 3 cách để kiếm tiền trên youtube hiệu quả như Nhân Hòa đã kể trên. Bạn chỉ cần phát triển bản thân để thuộc nhóm đối tượng đó chắc chắn sẽ thành công! 

III. KIẾM TIỀN TỪ YOUTUBE DỄ HAY KHÓ?

1. Lý do kiếm tiền từ youtube dễ

Thứ nhất kênh của bạn chỉ cần tuân thủ đúng điều kiện của youtube là đã có thể bật kiếm tiền. Điều kiện bật kiếm tiền trên youtube gồm:

1. Tuân thủ tất cả các chính sách liên quan đến việc kiếm tiền trên youtube: Bao gồm nguyên tắc cộng đồng, chính sách quảng cáo.

=>> Xem thêm: Chính sách về việc kiếm tiền trên kênh youtube 

2. Sống ở quốc gia hoặc khu vực mà chương trình đối tác của youtube được cung cấp

3. Kênh của bạn có hơn 4000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng qua. 

4. Có hơn 1000 người đăng ký kênh

5. Đã liên kết tài khoản quảng cáo AdSence

Thứ hai, youtube có hơn 1 tỉ người dùng. Mỗi người dùng xem youtube 1 tiếng/ngày. Đây là một thị trường siêu tiềm năng, bạn dễ dàng có nhiều lượt xem và tăng lượt đăng ký nếu chọn được nội dung ưng ý. Bạn biết kênh của bà Tân Vlog chứ? Kênh lập kỷ lục đạt nút vàng nhanh nhất Việt Nam khi có 1 triệu người theo dõi chỉ sau 20 ngày với các “công thức nấu ăn siêu to khổng lồ”. 

Thứ ba, đăng tải video lên youtube không mất phí, người xem cũng không mất phí. Nếu như ở một nền tảng khác bạn phải bỏ tiền để đăng tải video thì với Youtube bạn không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào. Khách hàng, đặc biệt là Việt Nam đặc biệt thích những gì miễn phí nên bạn xây dựng kênh trên nền tảng này là vô cùng hợp lý 

2. Tại sao kiếm tiền trên youtube khó

Thứ nhất, cạnh tranh với rất nhiều người làm video khác. Để có thể kiếm được tiền trên youtube bạn cần có nhiều lượt xem và đăng ký kênh. Nhưng cũng có cả tỷ người muốn kiếm tiền như bạn. Người xem được quyền chọn cái họ muốn xem và không muốn. Chính vì thế để kiếm được tiền bạn bắt buộc phải chọn được nội dung ẤN TƯỢNG, THU HÚTSÁNG TẠO

Thứ hai, tiền kiếm được từ youtube phải phụ thuộc vào quảng cáo. Một video có nhiều lượt xem chưa chắc đã kiếm được nhiều tiền bởi youtube trả tiền theo CPM - Cost Per Mille (giá tiền trả cho mỗi 1 nghìn view xem quảng cáo trên video). Hoặc Cost Per Link (giá tiền trả cho mỗi lượt click vào link quảng cáo hiển thị trên video). 

Như vậy dù video có cả triệu lượt xem nhưng số tiền chủ kênh nhận được phụ thuộc vào số người bấm vào đoạn quảng cáo hiển thị trên video. Mức giá này tùy thuộc vào thời gian quảng cáo và khu vực.

Thứ ba, khi kiếm được tiền trên youtube bạn phải đóng lại thuế cho trang mạng này. Mức thuế phải trả cho youtube là 45% thu nhập, tính đơn giản nếu bạn kiếm được 1 triệu từ tiền quảng cáo bạn phải đóng lại 450.000đ cho youtube. Ngoài ra bạn còn phải đóng thuế thu nhập cá nhân, lo chi phí sản xuất video nếu video đó phức tạp. 

Thứ ba, kiếm tiền trên youtube rất áp lực. Theo thống kê từ chính trang mạng này không phải youtuber nào cũng kiếm được tiền, có đến 90% các kênh youtube không kiếm nổi 2,5 USD/tháng. Những người kiếm được tiền thì không phải ai cũng duy trì được năng lực sản xuất video hay và liên tục. Các youtuber đối diện với áp lực tinh thần, áp lực tâm lý, áp lực của sự nổi tiếng, áp lực phải sản xuất video, áp lực phải tương tác với người hâm mộ. Bên cạnh đó nếu có bất kỳ phát ngôn vạ miệng nào bạn có thể mất tất cả. Gần đây kênh youtube Thơ Nguyễn có hơn 8 triệu sub mà vẫn  bay màu do dính đến bùa ngải Kumanthong khi làm nội dung cho trẻ em 

Khó như vậy nhưng cũng không phải không có cách, dưới đây Nhân Hòa sẽ gợi ý những nội dung dễ kiếm tiền trên youtube dành cho bạn. 

3. Kiếm tiền trên Youtube bằng các nội dung sau

Mọi người lên Youtube để giải trí và thư giãn, chính vì thế nội dung càng nhẹ nhàng và thư giãn càng tốt. Dưới đây là vài gợi ý của chúng tôi. 

Nội dung về thú cưng

Khi làm về nội dung này bạn dễ dàng nhận được cảm tình từ nhiều nhóm đối tượng, từ người già, người lớn hay trẻ em. Đặc biệt là trẻ em bởi đây hiện là nhóm chiếm 53% lượng người dùng youtube. Chẳng ai lại ghét 1 em thú cưng đáng yêu cả đúng không nào? 

Nội dung về game

Như đã nói ở trên, Độ Mixi đứng đầu top 10 nhà sáng tạo nội dung trên youtube năm 2020. Kênh của bạn này làm về game và sự thu hút đến từ sự hài hước thú vị của Độ mỗi lần chơi game. Qua kênh này Độ không chỉ kiếm được tiền từ youtube mà còn nhận được rất nhiều lời hợp tác từ các nhà sản xuất game, các nhãn hàng về máy tính, ghế gamer,...Nếu bạn có tài năng chơi game xuất chúng hay chỉ đơn giản là sự hài hước thì hãy thử nội dung này nhé! 

Nội dung tin tức

Ngoài đọc báo thì youtube chính là kênh đưa tin nhanh và hiệu quả nhất. Tất cả các kênh truyền hình, báo đài đều có kênh youtube và thu được rất nhiều lượt xem. Nếu bạn tự tin với khả năng nhanh nhạy, tổng hợp thông tin thú vị hài hước thì cũng nên thử ngách này.

Nội dung hướng dẫn

Có 2 hình thức để hướng dẫn ai làm một cái gì đó: 1 là viết, 2 là quay video cách làm. Và cách thứ hai hiệu quả hơn hẳn, chắc bạn cũng đã từng lên youtube gõ cách làm một món ăn, cách gấp thiệp hay gì đó tương tự đúng không? Loại video này thu hút được siêu nhiều sự quan tâm và là một cách kiếm tiền trên youtube vô cùng hợp lý. 

Bạn biết Quỳnh Trần JP chứ, kênh youtube này cũng đứng trong top 10 nhà sáng tạo nội dung 2020. Chủ đề của kênh là cách hướng dẫn nấu các món ăn và trải nghiệm của Quỳnh khi thưởng thức. Hiện kênh có hơn 3,73 triệu người đăng ký, tổng lượt xem đạt 11.901.047 lượt xem. Ước tính kênh này có thể kiếm tiền trên youtube từ 4,3 tỷ đến 69,5 tỷ đồng chỉ trong 1 năm  

Nội dung giải trí: video ca nhạc, phim, hoạt hình

Trấn Thành và Hậu Hoàng đứng thứ 2 và thứ 3 trong danh sách nhà sáng tạo nội dung năm 2020. Số tiền 2 kênh này kiếm được 1 năm lên đến hơn chục tỷ thậm chí cả trăm tỷ. Nội dung của 2 kênh này chính là giải trí, 1 kênh về phim ảnh và một kênh về ca nhạc chế. Nếu bạn có tài năng và không ngại đầu tư thì có thể thử loại nội dung này nhé. 

Hoặc nổi bất nhất ở lĩnh vực giải trí này chính là POP Kids - kênh youtube có hơn 13 triệu người đăng ký, kiếm được tổng hơn 300 tỷ từ youtube. Nội dung chủ yếu là các bộ phim hoạt hình, mỗi video đều hơn triệu lượt xem.

Nội dung hoạt hình thu hút nhiều lượt xem từ kênh youtube POP KIDS

Sau khi nắm rõ về nội dung và chọn được chủ đề cho mình, Nhân Hòa sẽ hướng dẫn bạn “Các bước kiếm tiền từ youtube mới nhất 2021” 

IV. CÁC BƯỚC KIẾM TIỀN TỪ YOUTUBE MỚI NHẤT

Bước 1: Tạo lập kênh youtube

Youtube liên kết với tài khoản google nên nếu bạn  đã có tài khoản GG thì việc tạo một kênh youtube trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần truy cập vào youtube, nhấn "đăng nhập" và nhập thông tin tài khoản của mình. Như vậy, bạn đã thành công có 1 tài khoản và kênh youtube riêng rồi. 

Cách tạo kênh youtube

Hoặc chi tiết hơn cách lập kênh Youtube xem tại đây

Bước 2: Lên kế hoạch nội dung cho kênh

Ở trên Nhân Hòa đã gợi ý cho bạn các nội dung có thể kiếm tiền trên Youtube, nếu không muốn theo hướng nội dung đó bạn có thể tùy chọn nội dung khác. Tuy nhiên phải tuyệt đối tránh các lại nội dung bị “cấm kiếm tiền trên youtube” dưới đây

5 loại nội dung bị cấm kiếm tiền trên youtube

1. Nội dung liên quan đến mánh khóe và hoạt động lừa đảo

Youtube cấm người dùng nhất là đối tác của youtube đăng tải những nội dung câu kéo, lừa đảo và các hành vi lừa gạt khác nhẳm lợi dụng cộng đồng youtube. Những nội dung lôi kéo người khác rời khỏi youtube để truy cập vào trang web khác chắn chắn sẽ bị cấm và không thể kiếm tiền được từ nền tảng này. 

2. Ảnh khỏa thân và nội dung khiêu dâm

Nội dung khiêu dâm bao gồm các video về ái vật có tính bạo lực, phản cảm hoặc làm nhục. Những video nhằm mục đích thỏa mãn tình dịch này không được phép xuất hiện trên youtube, nếu bạn cố tình đăng tải những video này chỉ để cố kiếm lượt xem thì kênh của bạn có thể bị xóa và chấm dứt vĩnh viễn. Kiếm từ youtube thông qua nội dung video khiêu dâm bị cấm trong cả thế giới thực, trò chơi điện tử hoặc âm nhạc

3. Nội dung gây hại cho trẻ vị thành niên

Youtube không chấp thuận những nội dung gây hại cho trẻ vị thành niên cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Theo quy định của pháp luật ở hầu hết các quốc gia và khu vực, trẻ vị thành niên là những người dưới 18 tuổi. 

Những nội dung gây hại cho trẻ vị thành niên bao gồm: khiêu dâm, bạo hành, nội dung kích thích bạo lực hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ,...

4. Nội dung gây nguy hiểm

Youtube cấm kiếm tiền từ các nội dung video khuyến khích các hành động nguy hiểm, phi pháp hoặc tiềm ẩn rủi ro gây tổn thương cơ thể hoặc tử vong. 

Những nội dung bị cấm bao gồm: thử thách có nguy cơ  ảnh hưởng đến tính mạng, hướng dẫn các hành động với mục đích giết người, hướng dẫn điều chế thuốc,...

5. Nội dung quấy rối và bắt nạt qua mạng

Nội dung mang tính bắt nạt, đe dọa sẽ không được phép xuất hiện và kiếm tiền trên youtube, nó bao gồm cả những lời lẽ ác ý hoặc xúc phạm nhắm vào một cá nhân dựa trên các đặc điểm riêng biệt. 

Bước 3: Quảng cáo video để nhanh được bật kiếm tiền

Nắm rõ được luật về nội dung để kiếm tiền trên youtube là tốt nhưng như thế vẫn chưa đủ. Bạn đăng tải video nhưng người xem rất khó để có thể nhìn thấy nội dung đó, chính vì thế bạn phải quảng cáo cho kênh của mình. 

Có 3 cách hay dùng để quảng cáo cho kênh youtube dưới đây 

a. Tự chạy quảng cáo bằng Google Ads

Để giúp kênh youtube sớm được bật kiếm tiền, bạn cần có nhiều lượt xem và nhiều người đăng ký hơn bằng cách trả phí cho google để thực hiện một chiến dịch quảng cáo. Bạn cần tạo quảng cáo, đặt ngân sách và nhắm mục tiêu đến đối tượng khán giả mong muốn. Không có mức giá tối thiểu để chạy cho 1 quảng cáo nên bạn tùy ý điều chỉnh chi phí này. Khi đó video của bạn sẽ xuất hiện ở trước, giữa hoặc cuối các video khác trên Youtube và nội dung của video sẽ được quảng bá rộng rãi hơn

b. Thuê quảng cáo của các kênh lớn hơn

Trước khi kiếm tiền từ youtube thì bạn phải bỏ ra một khoản tiền quảng cáo nhất định. Nếu như chạy quảng cáo là trả tiền cho Youtube thì ở cách này bạn trả tiền cho các kênh youtube nổi tiếng khác để quảng bá cho mình. Khi đó nội dung video của họ vốn được nhiều người xem sẽ liên kết với kênh của bạn và thu hút được sự chú ý. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ các fanpage lớn, hội nhóm lớn trên Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác để quảng bá. 

c. Tạo website để chia sẻ video từ Youtube

Người dùng vốn có thói quen tìm kiếm trên Google nên bạn cũng có thể tận dụng cách này khi quảng bá kênh. Bạn tạo lập một website đơn giản có tên miền dễ nhớ và hosting lưu trữ vừa đủ sau đó chia sẻ video từ Youtube lên kênh này. Một số lợi ích từ website có thể mang lại cho việc kiếm tiền từ youtube như

- Tăng độ tin cậy của kênh youtube do đã được khai báo website

- Giữ thứ hạng video cực tốt do có backlink trỏ từ website tới video 

- Lưu trữ video an toàn, chủ động để mọi người dễ theo dõi

- Bổ trợ kiếm tiền trên youtube vì khi website có nhiều traffic thì kênh này cũng hoàn toàn có thể chạy quảng cáo kiếm tiền. 

Bước 4:  Bật kiếm tiền cho kênh

Điều kiện bắt buộc để bật kiếm tiền trên kênh youtube

1. Tuân thủ tất cả các chính sách liên quan đến việc kiếm tiền trên youtube: Bao gồm nguyên tắc cộng đồng, chính sách quảng cáo.

=>> Xem thêm: Chính sách về việc kiếm tiền trên kênh youtube 

2. Sống ở quốc gia hoặc khu vực mà chương trình đối tác của youtube được cung cấp

3. Kênh của bạn có hơn 4000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng qua. 

4. Có hơn 1000 người đăng ký kênh

5. Đã liên kết tài khoản quảng cáo AdSense

Khi chưa chắc kênh đã đạt số lượng giờ xem và người đăng ký chưa, bạn có thể yêu cầu nhận thông báo từ youtube khi kênh đủ điều kiện "bật kiếm tiền" 

B1: Đăng nhập vào youtube

B2: Ở góc trên cùng bên phải nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn và truy cập Youtube Studio

B3: Trong trình đơn bên trái, nhấp vào"Kiếm tiền"

B4: Nhấn "Thông báo" để nhận mail thông báo khi kênh đủ điều kiện 

Thông báo bật kiếm tiền cho kênh Youtube

 Bước 5: Theo dõi số liệu phân tích để điều chỉnh nội dung kênh

Khi đã đủ điều kiện kiếm tiền bạn có thể xem dữ liệu phân tích kênh trong ứng dụng Youtube Studio. Dùng các thẻ ở đầu màn hình để đọc các hiệu xuất về kênh theo cách sau. 

1. Mở ứng dụng YouTube Studio .

2. Nhấn vào biểu tượng Trình đơn sau đó Analytics.

3. Ở đầu màn hình này, hãy chọn một trong các thẻ. Nhấp vào các phần bên dưới để xem có loại dữ liệu nào trong mỗi phần:

Ở mục doanh thu, bạn có thể đọc được các chỉ số về 

- Doanh thu ước tính
- Số lần phát có thể kiếm tiền ước tính
- Giao dịch
- Loại quảng cáo
- Video có thu nhập hàng đầu
- Các quốc gia hàng đầu theo giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)

Nếu vẫn chưa rõ bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết từ trang chính thức của Youtube sau: https://www.youtube.com/watch?v=J1t34uTT0iA&t=6s

KẾT LUẬN

Trên đây là tất cả các thông tin Nhân Hòa gợi ý cho bạn để có thể kiếm tiền từ youtube. hi vọng bạn sẽ trở thành một youtuber mang lại lợi ích cho cộng đồng và kiếm tiền thành công.

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!