Download app

Quét mã QR để tải về ứng dụng

QR code

Địa chỉ thuê chỗ đặt máy chủ RẺ NHẤT hiện nay?

27/01/2021, 11:13 am
739

Máy chủHosting là yếu tố không thể thiếu với các doanh nghiệp có nền tảng hoạt động trên Internet, Website. Trong đó, dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ đang ngày càng được ưa chuộng. Dịch vụ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, hỗ trợ việc quản lý hiệu quả hơn. Bên cạnh đó giúp doanh nghiệp phát triển trong xu thế thương mại điện tử “bùng nổ” như hiện nay.

Tìm hiểu Chỗ đặt máy chủ là gì? 

Chỗ đặt máy chủ hay còn được gọi là Colocation, nhằm cung cấp hệ thống điện, không gian hạ tầng chỗ đặt, hệ thống điều hòa, các thiết bị liên quan khác. Có thể nói đây là dịch vụ cung cấp tất cả những gì cần thiết để triển khai hệ thống công nghệ thông tin, từ đó cho phép khách hàng toàn quyền sử dụng, đảm bảo hệ thống hoạt động 24/7, kiểm soát tốt được hệ thống của mình. Nói một cách đơn giản, thuê chỗ đặt máy chủ là dịch vụ cho phép khách hàng mang máy chủ của mình tới đặt tại Datacenter của nhà cung cấp dịch vụ.

Để đáp ứng nhu cầu về chỗ đặt máy chủ của doanh nghiệp, các dịch vụ này cũng ngày càng phát triển. Dịch vụ cho thuê chỗ đặt Server đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, an toàn. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm do không cần tốn nhiều chi phí đầu tư hệ thống.

Lợi ích khi thuê chỗ đặt máy chủ 

Khi thuê chỗ đặt máy chủ hay thuê chỗ đặt server, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:

- Tiết kiệm chi phí, thuê chỗ đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu Datacenter. Doanh nghiệp sẽ được cung cấp hạ tầng chỗ đặt, hệ thống phụ trợ hàng đầu và đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, để luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, theo dõi, bảo vệ dữ liệu và các ứng dụng quan trọng của bạn, với chi phí hàng tháng cực nhỏ so với việc bạn tự xây cho mình một phòng máy. Dữ liệu và hệ thống máy chủ sẽ được bảo đảm trong hệ thống trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier 3 với chi phí tối ưu hơn.

- Trung tâm dữ liệu (datacenter) có tầm quan trọng được ví như “một trái tim của doanh nghiệp”. Đây là sự cần thiết mà ai cũng nhận ra từ lâu, đến nay hầu hết doanh nghiệp chọn giải pháp thuê bên ngoài thay vì tự đầu tư xây dựng Datacenter cho riêng  mình. Để sở hữu một Datacenter riêng đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản đầu tư lớn ban đầu để xây dựng hạ tầng và mua sắm thiết bị. Khoản đầu tư này sau đó được tính vào chi phí khấu hao tài sản và trở thành gánh nặng đối với mỗi doanh nghiệp. Trong khi đó, nếu sử dụng dịch vụ lưu trữ thuê ngoài thì doanh nghiệp chỉ phải trả cho những phần dịch vụ mình sử dụng và được hạch toán vào chi phí hoạt động của Công ty.

- Khi thuê chỗ đặt máy chủ, máy chủ được đặt tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn với các tiêu chuẩn đảm bảo về an ninh và năng lượng. Hằng năm, có hơn 90% doanh nghiệp bị mất dữ liệu và không thể khôi phục lại trong 10 ngày đã phá sản sau một năm. Trong đó có đến 86% hệ thống thông tin của các doanh nghiệp bị down-time ít nhất một lần trong năm. Chính những con số này đã cho thấy vai trò của Data Center là cực kỳ quan trọng và cần thiết.

- Dễ dàng mở rộng tùy vào quy mô và nhu cầu mà người dùng có thể chọn thuê một unit, cả tủ rack, một phần hoặc toàn bộ Data Center. Cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chỉ cần thuê máy chủ/chỗ đặt máy chủ với số lượng ít. Các bộ ban ngành và những tập đoàn lớn (tài chính, ngân hàng, bảo hiểm) thường thuê cả tủ rack hoặc thuê theo diện tích mặt sàn. Đồng thời dùng thêm dịch vụ “lồng bảo vệ” (cages) để khóa riêng tủ server của mình nhằm tăng cường tối đa tính bảo mật cho dữ liệu máy chủ. Vì đối với những ngành này, việc  bảo mật và duy trì thông tin thông suốt, liên tục là cực kỳ quan trọng.

- Bạn có thể lắp đặt cái phương tiện giám sát như camera an ninh cho các máy chủ hoặc sử dụng hệ thống bảo mật có sẵn của data center. Được nhận dịch vụ hỗ trợ kịp thời bằng nhiều phương tiện như email, chat trực tuyến hoặc qua điện thoại bất cứ khi nào có sự xảy ra.

- Thuê chỗ đặt server thì tiết kiệm được nhiều chi phí về băng thông. Khi server của bạn được đặt ở những vị trí do các công ty cung cấp có tốc độ về băng thông nhanh hơn cũng như khả năng dự trữ cao hơn thì bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn nữa về chi phí. Các trung tâm dữ liệu cung cấp đường truyền Internet nhanh, ổn định và liên tục từ nhà mạng uy tín. Thuê chỗ đặt máy chủ tại những trung tâm dữ liệu có tốc độ kết nối Internet nhanh và ổn định như ở Nhân Hòa, từ đó giúp quá trình chạy website và trao đổi dữ liệu của doanh nghiệp được diễn ra nhanh chóng, an toàn và ổn định nhất.

- Các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là máy tính và máy chủ tạo ra rất nhiều nhiệt, đặc biệt là khi chúng chạy trong thời gian dài. Khi một số lượng lớn các máy chủ được đặt trong một tòa nhà, chúng tạo ra nhiệt nhiều hơn. Vì những lý do này, các cơ sở Thuê chỗ đặt máy chủ cung cấp hệ thống điều hòa không khí mạnh mẽ giúp giữ không khí mát mẻ thích hợp và độ ẩm.

XEM THÊM: Hướng dẫn tạo máy chủ ảo VPS đơn giản nhất

Khi nào nên thuê chỗ đặt máy chủ?

Dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ đáp ứng mong muốn đặt máy chủ ở Data center đạt chuẩn Tier 3, đảm bảo tốc độ đường truyền mạnh mẽ và hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Dịch vụ này phù hợp với các doanh nghiệp có tài chính ổn định, đang chạy dự án dài hạn và có khả năng tự quản trị hệ thống.

Dịch vụ này phù hợp trong các trường hợp, doanh nghiệp cần:

- Mở rộng kinh doanh.

- Làm thương mại điện tử.

- Không có năng lực tài chính mạnh.

- Không có khả năng tự xây dựng data center riêng đạt chuẩn.

Hướng dẫn chọn dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ tốt nhất

Quy mô của data center

Hãy tìm hiểu kĩ quy mô và nguồn tài chính của các data center hoặc của nhà cung cấp dịch vụ mà bạn đang quan tâm. Chắc chắn không ai trong chúng ta muốn lãng phí quá nhiều thời gian và tiền bạc trong việc đầu tư vào một data center có khả năng sẽ đóng cửa trong tương lai gần? Hãy đảm bảo rằng data center mà bạn chọn sẽ duy trì hoạt động trong ít nhất 5 năm tới. Và cũng nên tìm hiểu kỹ những dịch vụ colocation có giá quá rẻ, nên nhớ rằng chất lượng dịch vụ luôn đi đôi với giá thành.

Độ ổn định

Tiêu chí quan trọng cần lưu ý khi thuê chỗ đặt máy chủ là độ ổn định. Độ ổn định có thể được đo bằng thời gian “uptime” của hệ thống. Một nhà cung cấp dịch vụ colo đáng tin cậy sẽ có thể đạt đến 99.999% uptime, nghĩa là bạn sẽ luôn có thể truy cập vào dữ liệu của mình gần như ngay lập tức ở mọi thời điểm.

Hiệu năng hoạt động

Bạn phải bỏ ra bao nhiêu thời gian để cài đặt và vận hành hệ thống? Phải mất bao lâu nếu bạn muốn cài đặt hệ thống kết nối mới hay thuê thêm một rack? Nếu bạn đang ở xa data center và hệ thống server bị gặp trục trặc thì có thể truy cập server từ xa không? Đó là những câu hỏi cần thiết mà bạn nên đặt ra với nhà cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ giá rẻ. Thật khó có thể đo lường chính xác thời gian nhưng một nhà cung cấp dịch vụ chất lượng sẽ biết phải mất bao lâu để hoàn thành yêu cầu của bạn. Bên cạnh đó bạn nên xem xét đến dịch vụ chăm sóc khách hàng và phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp đó.

Khả năng mở rộng

Một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ phải có khả năng giúp bạn mở rộng hệ thống bất cứ lúc nào bạn cần. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau có thể sẽ cho phép bạn nâng cấp lên các mức khác nhau.

Vị trí và cơ sở vật chất

Vị trí địa lý sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn một dịch vụ colocation máy chủ. Bạn phải đảm bảo rằng nhân viên kỹ thuật của mình có thể dễ dàng đến được data center để quản lý và khắc phục kịp thời các lỗi có thể xảy ra. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến cơ sở hạ tầng của data center liệu có đáp ứng các tiêu chuẩn Tier của quốc tế hay không? Hệ thống điện, làm mát, bảo vệ an toàn có được đảm bảo hay không? 

XEM THÊM: Nên mua hosting ở đâu tốt nhất?

Nhân Hòa - Đơn vị cho thuê chỗ đặt máy chủ UY TÍN, GIÁ RẺ

Dịch vụ Colocation giúp giải quyết nhu cầu thuê chỗ đặt máy chủ của doanh nghiệp. Nhân Hòa cung cấp tủ Rack, không gian theo Unit, hay khu riêng trong phòng máy theo tiêu chuẩn quốc tế. Với mức chi phí đa dạng, hợp lý cho từng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Bạn đã có phương án tuyệt vời cho máy chủ của mình. Nhân Hòa sẽ giúp doanh nghiệp an tâm sử dụng máy chủ mà không phải bận tâm đến những vấn đề bảo mật, kỹ thuật,…

Dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ tại Nhân Hòa đảm bảo an ninh, bảo mật, trang bị hệ thống chống cháy, chống sét tiên tiến. Đồng thời nguồn điện, Internet ổn định, luôn có nguồn dự phòng hạn chế tối đa các sự cố. Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ 24/7 đảm bảo mọi hoạt động của Server trơn tru.

Thông số kỹ thuật các gói cho thuê đặt máy chủ colocation:

Công suất điện: 400W; Địa chỉ IP: 1 IP

Không gian đặt rack server: 1U

UPS / điện máy nổ / điều hòa: Có

Full root access với Linux Server: Có

Full Administrator với Windows Server: Có

Live Support & Hotline: 24x7

Với hơn 22 năm kinh nghiệm chuyên kinh doanh và phân phối các sản phẩm máy chủ (server), chúng tôi có đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, nhiệt tình, sáng tạo, giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu để hỗ trợ, phục vụ cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Nhân Hòa tự tin sẽ tư vấn, hướng dẫn để bạn và doanh nghiệp có được những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, giá cả hợp lý nhất, chế độ bảo hành từ chính hãng và chế độ hậu mãi dịch vụ tốt nhất.

Lời kết 

Mong rằng qua những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, bạn đọc có thể lựa chọn được dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ chất lượng cao. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ, bạn hãy liên hệ với chúng tôi. 

Nhân Hòa luôn cam kết đem đến “một trải nghiệm dịch vụ toàn diện và tốt nhất” của dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu và niềm tin từ phía khách hàng. Với chi phí thấp nhất, các công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp nhất bên cạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình và tận tâm, dịch vụ của chúng tôi không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ đảm bảo thỏa mãn nhu cầu cao nhất từ phía khách hàng. 

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Ưu đãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/uu-dai-nhan-hoa.html

Bài viết liên quan
11/04/2024
Với mong muốn hỗ trợ quá trình học tập, phát triển và mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, ngày 09/04/2024 vừa...
28/02/2024
Ngày 19/01/2024, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Hội nghị CEO các Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn" năm 2024 nhằm...
27/02/2024
VPS Quốc Tế do Nhân Hòa phát triển được xây dựng trên một hạ tầng mạnh mẽ với các tính năng ưu việt, nhờ đó giúp...
Chuyên nghiệp và tận tình
Hỗ Trợ Trực Tuyến 24/7
Đội ngũ chuyên gia giúp xử lý vấn đề kỹ thuật để website của bạn luôn hoạt động tốt và chạy nhanh. Bất kỳ lúc nào.
Kết nối với Nhân Hoà

Map Tầng 4 - Toà nhà 97 - 99 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680

Mail Mail: sales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 140 8966

Map 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone Điện thoại: (028) 7308 6680

Mail Mail: hcmsales@nhanhoa.com

Hotline Hotline: 091 285 1416

Map Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An

Phone Điện thoại: (024) 7308 6680 - nhánh 6

Mail Mail: contact@nhanhoa.com

Hotline Hotline : 091 522 1384

Kết nối với Nhân Hoà
Gọi lại cho tôi
Gọi miễn phí
Gọi miễn phí
×
Thông báo

Đăng nhập thành công!